Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 2-1 Chelsea: Thua vì dứt điểm kém

Thứ Tư 26/10/2016 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thất bại 1-2 trước West Ham khiến Chelsea phải nhường tấm vé vào vòng tứ kết League Cup cho đối thủ.

West Ham đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Thầy trò HLV Slaven Billic đang bất bại trong 3 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 2 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp The Hammers thoát khỏi nhóm nguy hiểm, hiện tại họ đang xếp thứ 15 với 10 điểm. Tại vòng 1/8 League Cup, West Ham sẽ được đá trên sân nhà, nhưng họ sẽ phải đối đầu với Chelsea, đội đang trở lại mạnh mẽ với những chiến thắng thuyết phục. 3 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, Chelsea ghi 9 bàn và không để thủng lưới bàn nào. 

 
Những chiến thắng liên tiếp giúp thầy trò HLV Conte chỉ còn kém đội đầu bảng Man City có 1 điểm mà thôi. Phải tới thời điểm hiện tại, đội bóng thành London mới thực sự trở thành ứng viên cho chức vô địch Premier League. Chính sự thay đổi của HLV Conte đã tạo ra bước ngoặt để Chelsea hồi sinh rực rỡ. Sơ đồ 3-4-3 đang phát huy hiệu quả tối đa, khi các cầu thủ được đặt đúng vị trí ưa thích, khi các mắt xích ăn rơ trong một hệ thống mà Conte hiểu tới chân tơ kẽ tóc, Chelsea đã bùng nổ. Với tâm lý hưng phấn, đội chủ sân Stamford Bridge hành quân tới sân của West Ham với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng.

Bước vào trận đấu trên sân Olympic, đội chủ nhà ra sân với đội hình gần như là mạnh nhất. Những cầu thủ quan trọng hàng đầu của The Hammers như trung vệ Winston Reid, tiền vệ trung tâm Mark Noble hay nhạc trưởng Dimitri Payet đều có mặt ngay từ đầu. HLV Slaven Billic chỉ có một số điều chỉnh rất nhỏ. Ở vị trí thủ môn Adrian phải nhường vị trí cho Randolph, trong khi đó ở vị trí trung phong Zaza ngồi dự bị còn Fernandes ra sân ngay từ đầu. Đáng chú ý trên băng ghế dự bị của đội chủ nhà ở trận này xuất hiện tiền vệ Andre Ayew, cựu sao Swansea dính chấn thương khá nặng từ đầu mùa và bây giờ mới có thể trở lại.

Bên kia chiến tuyến, HLV Conte đã có khá nhiều sự điều chỉnh. Vẫn là sơ đồ 3-4-3 quen thuộc nhưng ở vị trí thủ môn Begovic được lựa chọn thay Courtois. Trung vệ John Terry đã trở lại sau chấn thương và cùng với Cahill và Luiz thi đấu ở hàng thủ. Azpilicueta được đẩy lên đá tiền vệ cánh trái thay Marcos Alonso, bên cánh đối diện Victor Moses cũng phải nhường vị trí cho sao trẻ 20 tuổi Ola Aina. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Matic đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, người thay anh đá cặp với Kante là cầu thủ 21 tuổi Nathaniel Chalobah. Trên hàng công, Hazard và Costa đều bị đẩy lên băng ghế dự bị, Oscar và Batshuayi là những cầu thủ thay thế.

TRUC TIEP West Ham vs Chelsea 01h45 ngay 2710 Cup Lien doan Anh hinh anh
HLV Conte đã thực hiện khá nhiều sự thay đổi

Dù phải làm khách nhưng Chelsea đã nhập cuộc rất hứng khởi, trong khoảng 5 phút đầu trận đội khách kiểm soát bóng lên tới 74%. The Blues đang lên bóng khá đều đặn, nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra những cơ hội do đội chủ nhà đang chơi phòng ngự số đông. Phút 8, Chelsea có cơ hội để mở tỉ số nhưng tiền vệ Kante đã bỏ lỡ rất đáng tiếc. Ngôi sao người Pháp đã rất kỹ thuật khi loại bỏ Noble, nhưng anh lại không chiến thắng được thủ thành Randolph ở tình huống đối mặt. Chỉ ít phút sau khi Kante bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số, Chelsea đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 11, Noble có tình huống treo bóng khó chịu để Kouyate đánh đầu ngược hạ gục thủ thành Begovic giúp West Ham vượt lên. Terry là người mắc lỗi ở bàn thua này, anh đã không theo kèm được Kouyate trong tình huống tranh chấp trên không.

Dường như các cầu thủ Chelsea đang gặp vấn đề tâm lý sau bàn thua. Họ liên tục có những tình huống mất bóng rất nguy hiểm. Phút 14, Lanzini có tình huống nhả bóng thuận lợi để Payet dứt điểm, nhưng ở cự ly khá gần cầu thủ mang áo số 27 lại đưa bóng ra ngoài. Nhận bàn thua từ khá sớm, HLV Conte đang chỉ đạo các học trò dồn lên tìm bàn gỡ. Việc The Blues buộc phải đẩy cao đội hình khiến tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao, những cơ hội liên tiếp xuất hiện bên phần sân của hai đội. Phút 21, Chalobah tung cú sút cực căng nhưng thủ thành Randolph đã phản xạ xuất sắc giúp đội chủ nhà tránh khỏi một bàn thua trông thấy.

TRUC TIEP West Ham vs Chelsea 01h45 ngay 2710 Cup Lien doan Anh hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea đã không hoàn thành nhiệm vụ

Tới phút 29, Chelsea tiếp tục có cơ hội để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số, nhưng lại là Kante bỏ lỡ đáng tiếc. Oscar có đường chọc khe thuận lợi để cầu thủ mang áo số 7 băng xuống đối mặt với thủ môn của West Ham, nhưng cầu thủ này lại không dứt điểm mà quyết định căng ngang cho đồng đội, đường chuyền của cựu sao Leicester sau đó đã bị các hậu vệ của đội chủ nhà chặn đứng. 5 phút sau đó trung phong Batshuayi có tình huống dứt điểm đầu tiên, nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành RandolphWest Ham cũng có những đường phản công cực kỳ sắc sảo. Phút 37, Payet thực hiện cú đá phạt trực tiếp rất hiểm hóc nhưng Begovic đã bay người cứu thua.

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea đã gia tăng sức ép và tạo ra thêm một số cơ hội. Trong đó phải kể đến cú đá lên trời ở cự ly chỉ vào khoảng 2m của tiền đạo Batshuayi. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của Begovic, The Blues đã phải nhận thêm bàn thua sau cú sút xa hiểm hóc của Obiang. Nhìn chung trong 45 phút thi đấu đầu tiên, The Blues là đội cầm bóng nhiều hơn, họ cũng là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng West Ham mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Bàn thắng duy nhất của Kouyate giúp đội chủ nhà rời sân với lợi thế dẫn trước một bàn.

TRUC TIEP West Ham vs Chelsea 01h45 ngay 2710 Cup Lien doan Anh hinh anh 3
Đội chủ nhà đã tận dụng cơ hội cực tốt

Khi hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút thì Chelsea đã phải nhận bàn thua thứ hai. Nhận bóng ngay sát vạch 16m50, tiền đạo Fernandes tung cú sút cực căng hạ gục thủ thành Begovic giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc sai lầm ở trận này, có quá nhiều cái bóng áo xanh nhưng lại không áp sát cần thiết để cầu thủ mang áo số 31 thoải mái dứt điểm. Dù đang bị dẫn trước 2-0 nhưng Chelsea không thể lên bóng, ngược lại họ đang để đội chủ nhà dồn ép. Phút 53, Noble tung cú sút cực căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chứng kiến đội nhà chơi thất vọng, HLV Conte đã phải có sự điều chỉnh. Ông đã rút Batshuayi và đưa vào Diego Costa. Đây là sự thay đổi cần thiết bởi cầu thủ người Bỉ chơi mờ nhạt từ đầu trận. Sau Costa, Hazard cũng đã được đưa vào sân. Chelsea đang gây sức ép rất lớn lên phần sân của đối phương. Họ còn khoảng 30 phút để làm nên cuộc lội ngược dòng trên sân OlympicVới sự có mặt của những ngôi sao chất lượng, Chelsea đã chơi tấn công thanh thoát hơn hẳn. Nhưng họ vẫn chưa thể đánh bại hàng thủ được tổ chức khoa học của West Ham.

TRUC TIEP West Ham vs Chelsea 01h45 ngay 2710 Cup Lien doan Anh hinh anh 4
West Ham xứng đáng giành chiến thắng

Phút 73, Diego Costa có đường nhả bóng thuận lợi nhưng ở cự ly khá gần Willian lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 7 phút sau đó, Cahill có đường đưa bóng vào cực kỳ khó chịu cho Diego Costa, nhưng thủ thành Randolph đã phá bóng ngay trước mũi giày của chân sút người Tây Ban Nha. West Ham chơi với đội hình rất thấp nhưng những đường phản công của họ rất sắc sảo. Phút 82, Payet treo bóng thuận lợi để Ayew bật cao đánh đầu, nhưng tình huống dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Chelsea đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng họ cũng chỉ có một bàn danh dự do công của trung vệ Gary Cahill ở những phút bù giờ. Thất bại 1-2 trên sân của West Ham khiến Chelsea chính thức nhường chiếc vé vào tứ kết League Cup cho đối thủ. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đứt mạch 3 trận thắng liên tiếp vừa mới tạo được trong thời gian gần đây.

Đội hình xuất phát

West Ham: 1 D. Randolph, 21 A. Ogbonna, 2 W. Reid, 3 A. Cresswell, 27 D. Payet, 16 M. Noble, 8 C. Kouyate, 30 M. Antonio (Zaza, 82'), 14 Pedro Obiang, 10 M. Lanzini (Ayew , 78') , 31 E. Fernandes (Feghouli, 66').

Chelsea: 1 A. Begovic, 26 J. Terry, 24 G. Cahill, 30 David Luiz, 28 Azpilicueta, 29 N. Chalobah (Hazard, 63'), 34 O. Aina (Pedro, 67'), 22 Willian, 8 Oscar, 7 N. Kante, 23 M. Batshuayi (Diego Costa, 54').
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X