Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Venezuela 2-2 Argentina: Vắng Messi, Albiceleste chật vật cầm hòa đội cuối bảng

Thứ Ba 06/09/2016 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù mất Messi và Dybala nhưng Argentina vẫn được đánh giá cao hơn Venezuela rất nhiều. Thậm chí chủ nhà còn khủng hoảng lực lượng song thầy trò HLV Bauza đã trình diễn lối chơi rất nghèo nàn. Phải rất vất vả, Albiceleste mới có thể giành được 1 điểm trước đội cuối bảng Venezuela.

 

Việc mất cả Messi và Dybala vì chấn thương và thẻ phạt đã khiến HLV Bauza không còn lựa chọn nào khác là phải sử dụng Banega và Lamela. Hai cầu thủ này sẽ cùng với Di Maria tạo nên sức mạnh chính của  Argentina trong trận này. Nhất là khi tiền đạo Pratto gây thất vọng tràn trề ở ngày ra mắt đội tuyển gặp Uruguay. Ở phía dưới, tân thuyền trưởng của Albiceleste giữ nguyên đội hình so với thời của Tata Martino. Mascherano và Biglia đá cặp ở khu vực giữa sân. Hàng thủ vẫn gồm những Romero; Zabaleta, Otamendi, Mori, Rojo. Trong khi đó về phía Venezuela lại mất nguyên hàng thủ khi trung vệ Wilker Angel và hậu vệ cánh trái Rolf Feltscher đều bị treo giò. Còn thủ môn Farinez và hậu vệ cánh phải Hugo Garcia dính chấn thương.

Trong quá khứ, đội bóng xứ sở hoa hậu luôn làm nền cho Argentina trong các trận đấu lớn. Ở 9 lần gặp nhau gần nhất thì họ thua tới 8 trận và chỉ thắng được 1 trận. Thậm chí đa số là những chiến thắng cách biệt của Albiceleste. Mà cụ thể tổng tỷ số sau 9 cuộc đối đầu này đang là 18-4. Chẳng cần nói đâu xa, ở Copa America 2016 hồi tháng 5 họ đã nhận thất bại 1-4 trước Messi và các đồng đội. Phong độ hiện tại của Venezuela cũng là rất đáng báo động khi chưa biết mùi chiến thắng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Họ đá 6 trận thì thua 5, trận hòa duy nhất là trước Peru.

Venezuela 2-2 Argentina (KT) Vang Messi, Albiceleste chat vat cam hoa doi cuoi bang hinh anh goc
Trực tiếp: Venezuela - Argentina

Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã lần đầu vươn lên ngôi đầu bảng sau khi đánh bại đối thủ trực tiếp Uruguay ở lượt đấu trước. Albiceleste hiện tại đang có 14 điểm sau 7 trận. Uruguay, Colombia và Ecuador đứng ngay phía sau với 13 điểm. Brazil và Paraguay cùng có 12 điểm, còn nhà ĐKVĐ Copa America Chile mới chỉ còn vỏn vẹn 10 điểm. Venezuela là đội xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm họ đá 7 trận thì thua 6 và chỉ có được 1 trận hòa trước Peru. Trận đấu này là cơ hội cực tốt để Argentina tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng của mình. Nhất là khi các đối thủ trực tiếp phải gặp nhau ở vòng này.

Ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, Argentina đã tràn lên tấn công tìm bàn thắng sớm. Ở phía ngược lại, chủ nhà Venezuela cũng chẳng hề ngại ngần dâng lên mỗi khi có bóng. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao ngay từ đầu chứ không hề đá thăm dò. Tuy nhiên do cả hai chơi áp sát rất nhanh nên cuộc chiến trong những phút đầu chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân và liên tục xảy ra các pha phạm lỗi. Phút 14, Venezuela có cơ hội đầu tiên khi tiền đạo Rondon lao lên đối mặt với thủ môn Romero, chỉ có điều trọng tài đã thổi việt vị trong một tình huống gây tranh cãi. Ngay lập tức đội khách có câu trả lời. Biglia thực hiện cú sút xa cực tốt từ khoảng cách 30m ở phút 15. Chỉ có may mắn mới giúp đội chủ nhà không bị thủng lưới trong tình huống này.

Venezuela 2-2 Argentina (KT) Vang Messi, Albiceleste chat vat cam hoa doi cuoi bang hinh anh
Argentina thi đấu thất vọng trước Venezuela

Do thiếu vắng Messi và Dybala, mọi đợt tấn công của Argentina ở trận này đều xuất phát từ cánh của Di Maria. Phút 17, tiền vệ PSG đi bóng tốt và trả ngược lại rất thuận lợi nhưng Lamela không thể dứt điểm. 2 phút sau, “Thiên thần” lại thực hiện cú tạt bóng nguy hiểm cắt ngang khung thành chủ nhà, rất tiếc là tiền đạo Pratto băng vào chậm 1 nhịp. Phút 22, Rondon thử vận may lần hai với cú đá từ xa tương đối uy lực nhưng thủ thành Romero đã chủ động cản phá. Phút 23, Martinez bị Mori phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài đã từ chối cho Venezuela được hưởng phạt đền.

Phút 32, Argentina lại có cơ hội cực tốt để ghi bàn mở tỷ số. Rojo leo biên rất tốt để tạt bóng điểm rơi cho Pratto đánh đầu cận thành uy lực. Albiceleste gây áp lực lớn nhưng Venezuela mới là đội có bàn thắng dẫn trước ở trận này. Phút 35, tiền vệ trẻ Anor Acosta của đội chủ nhà xử lý kỹ thuật vượt qua hậu vệ Rojo trước khi tung cú đá tuyệt đẹp tung nóc lưới của Romero. Có bàn thắng trước, đội chủ nhà thêm phần hưng phấn tiến lên. Phút 39, suýt chút nữa Rondon gia tăng cách biệt khi lao vào cắt mặt sau đường căng ngang của đồng đội. Những phút cuối hiệp 1, Argentina không thể nào dồn lên tìm bàn gỡ nên đành chấp nhận bị dẫn bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Hiệp 2 trở lại với quyết tâm vùng lên tìm bàn gỡ của Argentina nhưng mọi thứ đang chống lại họ khi trời bất ngờ đổ mưa rất to. Sân trơn bóng ướt càng khiến lối chơi kỹ thuật của đội khách bị hạn chế. Phút 50, cơ hội cho Albiceleste với cú đá phạt chính diện vòng cấm địa Venezuela. Dù vậy thì tiền vệ Banega đã dứt điểm đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Hernandez. Khi màArgentina vẫn còn bế tắc thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 53. Rondon đi bóng mạnh mẽ rồi trả ngược lại cho người đá cặp Martinez. Tiền đạo đang khoác áo CLB Torino tại Serie A rất bình tĩnh đánh lừa thủ môn Romero rồi mới nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới. Nỗi thất vọng tột độ với đội bóng xứ Tango và camera liên tục hướng về tân HLV Bauza.

Venezuela 2-2 Argentina (KT) Vang Messi, Albiceleste chat vat cam hoa doi cuoi bang hinh anh 2
Argentina toát mồ hôi để giành 1 điểm trên sân Venezuela

Khi đang bế tắc thì Argentina bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Phút 58, tiền đạo “cồng kềnh” Pratto bất ngờ có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm sau tình huống phòng ngự vụng về của hai hậu vệ Venezuela. Chân sút đang khoác áo Atletico Mineiro không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG. Phút 62, đội khách thiếu chút nữa có bàn thắng gỡ hòa sau quả phạt góc rất nguy hiểm của Di Maria, bóng đi cắt qua khung thành chủ nhà mà không pha dứt điểm nào được tạo ra. Phút 67, vẫn là Di Maria dứt điểm góc hẹp cực căng nhưng thủ môn Hernandez đã khép góc kịp thời. Đội khách đang dồn toàn lực lên tìm bàn gỡ và để cải thiện thế trận thì HLV Bauza đã tung sao trẻ Correa vào thay cho Lamela mờ nhạt kể từ đầu trận.

Argentina tiếp tục thay người và bây giờ thì HLV Bauza buộc phải đá mạo hiểm hơn. Chiến lược gia 58 tuổi buộc phải tung tiền đạo Alario thay cho Biglia, dù vậy thì mọi thứ vẫn chưa khá hơn với đội khách. Phút 75, cơ hội tốt cho bóng áo sọc xanh trắng khi có đường phản công thuận lợi. Thế nhưng các tiền đạo đội khách phối hợp quá chậm để hậu vệ Venezuela lùi về kịp thời cản phá. Phút 83, cuối cùng thì bàn thắng gỡ hòa cũng đã đến với Argentina. Từ quả phạt góc của Di Maria, Otamendi lao vào đệm lòng cận thành làm tung lưới đội chủ nhà. Phút 85, các CĐV của Albiceleste lại có phen hú vía khi trung vệ Vizcarrondo lên tham gia tấn công đánh đầu nguy hiểm khi mà Romero đã bị loại bỏ. May cho họ là bóng đi vọt xà ngang chứ không phải là đi vào lưới.

Những phút cuối, hai đội chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng để tìm bàn thắng quyết định trận đấu. Phút 88, tưởng như Venezuela sẽ đòi lại lợi thế dẫn bàn thì bóng lại đập cột dọc đầy đáng tiếc. Sau quả đá phạt không mấy nguy hiểm nhưng do sân trơn bóng ướt mà thủ môn Romero để bóng văng ra ngoài tầm kiểm soát. Hậu vệ Chancellor lao vào đá bồi rất nhanh nhưng lại thiếu chút may mắn để có được bàn thắng thứ 3. 1 phút sau, Di Maria lập tức đá trả với cú đá căng trong vòng cấm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Hernandez mới giúp Venezuela không bị thủng lưới trong tình huống này. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu. Chung cuộc, Argentina bị cầm hòa bởi đội cuối bảng Venezuela trong ngày vắng Messi và Dybala.

Đội hình ra sân
Venezuela: Hernández; González, Vizcarrondo, Velázquez, Villanueva; Añor, Flores, Rincón, Peñaranda; Martínez, Rondón.
Argentina: Romero; Zabaleta, Otamendi, Funes Mori, Rojo; Mascherano, Biglia, Banega, Lamela, Di María; Pratto.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh

Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X