Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia 0-2 (0-3) Barca: Coutinho khai hỏa, Blaugrana vào chung kết cúp Nhà vua

Thứ Năm 08/02/2018 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại trận lượt về bán kết cúp Nhà vua TBN 2017/18 đêm qua, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca đã có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng, qua đó mở ra chiến thắng thuyết phục đưa nhà ĐKVĐ giải đấu vào trận đấu cuối cùng gặp Sevilla.



Ở lượt đi bán kết cúp Nhà vua trên sân nhà Camp Nou, Barca đã thi đấu rất tốt trước Valencia. Dù chỉ ghi được 1 bàn, nhưng họ đã tạo thế trận rất tốt và cho thấy sự vượt trội trước đội bóng của HLV Marcelino. Đội bóng xứ Catalunya giành quyền kiểm soát bóng tới 73%, tạo được tới 17 cú dứt điểm. Sau trận đấu hôm đó, HLV Ernesto Valverde đã rất hài lòng với các học trò. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, chiến lược gia này khẳng định, nếu Barca tiếp tục thể hiện được phong độ như ở lượt đi, họ chẳng có lý do gì phải e ngại khi phải đến làm khách trên sân của Valencia trong trận lượt về.

Trước cuộc tái đấu, Valencia có phong độ không tốt khi đã trải qua mạch 5 trận toàn thua tính trên mọi chiến tuyến. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự sa sút của Bầy dơi là sự vắng mặt của một loạt trụ cột vì lý do chấn thương. Trong khi đó, Barca vẫn thể hiện phong độ rất đáng sợ. Mùa này, họ mới chỉ để thua 1 trận. Đó là thất bại 0-1 trên sân của Espanyol ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua. Dưới sự dẫn dắt của HLV Valverde, họ trở nên rất cân bằng. Barca không chỉ mạnh trong phòng ngự, mà tiếp tục xuất sắc trong tấn công, đặc biệt với phong độ đỉnh cao của “song sát” Lionel Messi - Luis Suarez.

Tiền đạo Messi đến trước trận lượt về cúp Nhà vua đã có 27 bàn thắng cho Barca tính trên mọi mặt trận, trong đó dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở La Liga với 20 pha lập công. Còn người đá cặp Luis Suarez cũng đã có 19 lần “nổ súng” kể từ đầu mùa, trong đó có cả pha ghi bàn giúp Barca thắng Valencia với tỉ số 1-0 ở lượt đi. Còn hàng thủ của Valencia lại xuống cấp trầm trọng. Trong 7 trận vừa qua, không trận nào Bầy dơi không bị đối phương chọc thủng lưới ít nhất 1 lần. Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu giành vé vào chung kết, HLV Valverde vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Có chăng ở hai vị trí thủ môn của Cillessen và tiền vệ của Andre Gomes là những lựa chọn dự bị. Tuy nhiên, tân binh đắt giá kỷ lục Coutinho chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Trước khi trận đấu diễn ra, toàn thể hai đội cùng khán giả trên sân đã dành một phút mặc niệm cho Nacho Barbera, một cầu thủ tuổi teen người TBN vừa chết ngay trên sân bóng cách đây vài hôm do bị trụy tim. Do đã thua ở lượt đi nên Los Che không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận chơi đôi công ở trận lượt về hòng lật ngược thế cờ, qua đó sớm giúp thế trận trở nên hấp dẫn và sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai bên không ngừng uy hiếp cầu môn của nhau. Cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu là cú sút phạt do Messi thực hiện ở phút thứ 9 và thủ thành Domenech đã bay người đấm bóng đẹp mắt.

Phút 14, đội chủ nhà đáp trả dữ dội bằng pha bật cao đánh đầu đội xà ngang của Rodrigo. Đội khách tỏ ra lấn lướt hơn nhưng không phải Valencia không có cơ hội vươn lên dẫn trước chỉ có điều sự tập trung của hàng thủ hai đội cộng thêm chưa cá nhân nào tạo ra sự đột biến cao nên kết quả 0-0 được duy trì cho đến hết hiệp 1. Thực tế, hai đội đã tổng cộng tung ra được 5-6 pha dứt điểm song tất cả hoặc không trúng đích hoặc không đủ làm khó dễ hai thủ môn.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Valverde quyết định cải thiên hàng công bằng việc tung bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB, Coutinho vào thay Andre Gomes - cầu thủ gần như tàng hình trong những phút có mặt trên sân. Chỉ mất khoảng vài phút đồng hồ, tiền vệ người Brazil đã để lại được dấu ấn của mình bằng pha lập công đầu tiên trong màu áo Barca. Tuy nhiên công đầu phải thuộc về Luis Suarez với nỗ lực dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi kiến tạo đường chuyền cho Coutinho xoạc chân dứt điểm chéo góc.

Bị dẫn bàn, Valencia cuống cuồng thay hẳn hai vị trí trên sân hòng lật ngược thế cờ bởi với kết quả hiện tại (thua 0-1 ở lượt về trên sân nhà và tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận), họ phải cần ghi tối thiểu 3 bàn và không được thủng lưới thêm nếu muốn giành vé vào chung kết. Sự điều chỉnh đó ít nhiều giúp đội chủ nhà chơi khởi sắc, thổi thêm được ít gió về cầu môn đội khách song dể làm tung được mành lưới thì còn xa. Phút 62, dù bị khuất tầm nhìn, thủ môn Domenech vẫn xuất sắc chặn đứng cú dứt điểm của Messi và pha đá bồi sau đó của Jordi Alba đã làm bóng trúng vào tay Martin Montoya, một sản phẩm lỗi của chính lò La Masia danh tiếng, nhưng không có quả phạt đền cho đội bóng xứ Catalan.

Phút 66, Guedes bật cao lắc đầu kỹ thuật sau quả tạt của Zaza bên cánh trái và bóng bay sạt xà ngang. Phút 74, Cillessen phản xạ quá hay để từ chối cú sút căng cận thành của Gaya. Đến phút 82, số phận cặp đấu bán kết thứ 2 cúp Nhà vua TBN 2017/18 chính thức được định đoạt. Sai sót của trung vệ Gabriel Paulista từng khoác áo Arsenal trong pha chuyền về đã mở ra cơ hội cho Luis Suarez và chân sút người Uruguay lần thứ 2 sắm vai nhà kiến tạo tài ba khi giúp Ivan Rakitic thoải mái dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Valencia. Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là việc Mina, một tân binh khác của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, có màn ra mắt ngắn ngủi đội bóng mới. Với sở trường đá trung vệ, Mina thay thế Pique.

Như vậy, Barca - nhà ĐKVĐ Cúp Nhà vua - đã giành quyền vào chung kết gặp CLB Sevilla với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận bán kết. Đây là thành tích nằm trong dự kiến và chi tiết đáng nói hơn là tân binh Coutinho đã khai hỏa trong màu áo mới, báo hiệu một sự nghiệp tươi sáng ở xứ Catalan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Valencia (4-3-3): Jaume Domenech; Martin Montoya, Gabriel, Ezequiel Garay (Vezo 71'), Jose Gaya; Dani Parejo, Geoffrey Kondogbia, Francis Coquelin (Guedes 57'); Luciano Vietto, Simone Zaza, Rodrigo Moreno (Soler 55').
Barcelona (4-4-2): Jasper Cillessen; Sergi Roberto, Gerard Pique (Mina 83'), Samuel Umtiti, Jordi Alba; Andre Gomes (Coutinho 46'), Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Andres Iniesta (Paulinho 65'); Lionel Messi, Luis Suarez.

Công Minh (TTVN)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X