Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 3-3 (pen 5-3) U23 Iraq (KT): Chiến thắng "không thể tin nổi" của thầy trò Park Hang Seo

Thứ Bảy 20/01/2018 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Rượt đuổi tỷ số ngoạn mục sau 120 phút với 6 bàn thắng trước U23 Iraq, U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ đi hết các cung bậc cảm xúc sau khi đoạt vé bán kết từ chấm luân lưu 11 m.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Iraq)

TỔNG HỢP: U23 VIỆT NAM VS U23 IRAQ

Không xem được clip, vui lòng click vào đây U23 VIỆT NAM VS U23 IRAQ


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
U23 Việt Nam: Tiến Dũng (thủ môn), Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng
U23 Iraq: Ahmed Basil, Hamzah Adnan, Burhan Jumaah, Ali Lateef, Husein Al Saedi, Mohammed Jaffal, Aymen Hussein, Bashar Resan, Safaa Hadi, Alaa Ali Mhawi, Ahmed Mohsin.

U23 Viet Nam 3-3 (pen 5-3) U23 Iraq (KT) Chien thang khong the tin noi cua thay tro Park Hang Seo hinh anh
Đội hình thi đấu trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq



Loạt luân lưu 11m

- Lượt 5: Trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã "chốt sổ" thành công, đem lại thắng lợi cho đội nhà. Không thể tin nổi, một chiến thắng quá ấn tượng của thầy trò Park Hang Seo. Chúng ta sẽ lọt vào bán kết và chạm trán với U23 Qatar.

- Lượt 4: Đức Chinh thành công, đội bạn cũng sút vào. tỷ số là 4-3.

- Lượt 3: Xuân Trường tiếp tục sút vào, và Mhawi cũng vậy. Tỷ số là 3-2 cho U23 Việt Nam.

- Lượt 2: Quang Hải sút vào phía trái khung thành, và Aymen Hussein cũng làm tốt nhiệm vụ của mình. Tỷ số là 2-1.

- Lượt 1: Văn Thanh dứt điểm thành công, và Bùi Tiến Dũng đã bắt dính trái bóng của số 13 Resan. Tỷ số là 1-0 trong loạt penalty.


Hiệp phụ 2

- Phút 120+1: Rất may cho U23 Việt Nam khi không bị thủng lưới pha bóng này. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-3 và 2 đội sẽ trải qua loạt đấu súng cân não.


- Phút 116: Vào! Đáng tiếc khi U23 Iraq đã có bàn gỡ hòa khi chỉ còn vài phút nữa là trận đấu khép lại. Có vẻ như trận tứ kết này sẽ phải phân định bằng loạt luân lưu. Tỷ số bây giờ là 3-3.

- Phút 112: Quá tuyệt vời! Đức Chinh đã ghi bàn thắng bằng vàng giúp U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước. Thầy trò Park Hang Seo đang khiến các CĐV lâng lâng với men say chiến thắng, khi trận đấu chỉ còn ít phút nữa.

- Phút 108: VÀO! Không thể tin nổi, trong tình thế khó khăn trăm bề, Phan Văn Đức đã bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỷ số. Tuyệt vời cho tinh thần của U23 Việt Nam!

Hiệp phụ 1

- Phút 105+1: Hiệp phụ thứ nhất đã khép lại với 1 bàn thắng được ghi cho U23 Iraq. Đoàn quân của Park Hang Seo sẽ cần một điều kỳ diệu để cân bằng tỷ số ở hiệp phụ thứ hai.

- Phút 98: Đối phương tiếp tục bài tạt cánh đánh đầu, nhưng lần này thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có pha bắt bóng chính xác.

- Phút 94: Tỷ số là 2-1 cho U23 Iraq! Người ghi bàn vẫn là số 10 Aymen Hussein từ đánh đầu sau một pha đá phạt góc. Cách biệt đã được thiết lập ngay từ những phút đầu hiệp phụ.

Hiệp 2

- Phút 90+4: Trọng tài người Australia đã nổi hồi còi khép lại thời gian thi đấu chính thức. Tỷ số vẫn là 1-1 với khả năng tấn công kém cỏi của U23 Iraq, trong khi đó U23 Việt Nam đã ít nhiều bộc lộ điểm yếu thể lực.

- Phút 90+1: Trong phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, U23 Iraq đã có tình huống sút phạt từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi đúng vị trí của Tiến Dũng. Trận đấu sẽ được kéo dài thêm 4 phút.

- Phút 87: Ali Mhawi đã có cơ hội dứt điểm nhưng đã sút lên trời. Hàng tấn công của U23 Iraq đang tỏ ra khá đơn điệu. Ngay sau đó, HLV Park Hang Seo đã đưa Đức Chinh vào thay Công Phượng.

- Phút 80: Duy Mạnh đã không thể tiếp tục thi đấu, và trung vệ Thành Chung là người được đưa vào thay thế. Thời gian chính thức của trận đấu chỉ còn 10 phút.

- Phút 73: Xuất phát từ một pha treo bóng nguy hiểm của Iraq bên hành lang cánh phải, Đức Huy đã có pha cản phá rất kịp thời. Trận đấu đang bước vào những phút cuối cùng và U23 Việt Nam vẫn đang bảo vệ khung thành vững vàng.

- Phút 67: Sau hàng loạt những pha chuyền ban đầy tự tin ở giữa sân, Quang Hải đã có cơ hội dứt điểm từ xa, tiếc là cầu thủ trẻ của Hà Nội đã đưa bóng chệch khung thành.

- Phút 64: U23 Iraq có tình huống dứt điểm trong vòng cấm địa, rất may là cú sút của cầu thủ này đã đi trúng vị trí của thủ môn Tiến Dũng.

- Phút 61: Ngay sau đó, Công Phượng đã làm rối loạn hàng thủ U23 Iraq với một pha phô diễn kỹ thuật bên hành lang cánh phải. Đoàn quân Park Hang Seo vẫn đang thi đấu hợp lý và kiên cường.

- Phút 60: Đáng tiếc! Phan Văn Đức trong một pha xâm nhập vòng cấm đã có cơ hội ghi bàn sau đường căng ngang của đồng đội, nhưng không thành công.

- Phút 58: Rất nguy hiểm! Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Iraq - Aymen Hussein đã có cơ hội đối mặt với Bùi Tiến Dũng, nhưng pha chạm bóng của cầu thủ này đã không hiệu quả.

- Phút 56: U23 Iraq đã có sự thay đổi đầu tiên, và đó là một sự tăng cường hàng tấn công. Sự điều chỉnh này sẽ đem lại nhiều khó khăn cho các hậu vệ, dù U23 Việt Nam vẫn đang phòng ngự rất chắc chắn.

- Phút 50: Phan Văn Đức đã nhận chiếc thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương. U23 Việt Nam cần phải rất thận trọng ở hiệp đấu này.


Hiệp 1

- Phút 45+1: Trọng tài đã nổi còi khép lại hiệp 1 trận đấu, với tỷ số hòa 1-1. Trong ít phút cuối cùng nửa đầu trận đấu, U23 Iraq đã liên tục sử dụng những pha nhồi bóng vào vòng cấm để tận dụng chiều cao, còn U23 Việt Nam vẫn đang thi đấu rất nỗ lực. Chắc chắn, 45 phút tiếp theo sẽ vô cùng khó khăn với thầy trò Park Hang Seo 

- Phút 41: Đối phương có tình huống sút bóng nguy hiểm, nhưng pha dứt điểm của Hussein đã chạm chân hậu vệ Việt Nam và đi chệch khung thành. 

- Phút 33: Sau khi nhận bàn thua, U23 Việt Nam đã có đôi chút ảnh hưởng về mặt tâm lý. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn đang cầm được bóng và tạo thế trận ngang ngửa với Iraq.

- Phút 28: Tỷ số là 1-1! Rất đáng tiếc cho U23 Việt Nam, khi các cầu thủ Iraq đã có bàn thắng gỡ hòa từ một quả phạt đền. Trước đó, trọng tài đã xác định Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm, và đó là một pha thổi phạt khá nặng tay.

- Phút 25: Rất nguy hiểm. ĐT U23 Iraq suýt chút nữa đã có cơ hội dứt điểm sau tình huống treo bóng bổng vào trong. Việt Nam vẫn đang chơi rất hợp lý với cự ly đội hình được duy trì tốt.

- Phút 17: Các cầu thủ Việt Nam đang thi đấu cực kỳ tự tin. Toàn đội đang phối hợp với nhau rất tốt và sẵn sàng cầm bóng phản công. Đoàn quân của Park Hang Seo cần tiếp tục thể hiện lối đá này.

- Phút 12: VÀOOO! Quá đẹp mắt. Công Phượng đã ghi bàn bằng cú đá nối, sau tình huống móc bóng của Phan Văn Đức. Mọi chuyện đang diễn ra cực kỳ tốt đẹp với U23 Việt Nam.

- Phút 10: U23 Iraq đang tập trung tấn công 2 bên hành lang, sau đó tận dụng khoảng trống để chuyền trở lại tuyến 2. Trong khi đó, U23 Việt Nam vẫn manh nha những đợt phản công, với tốc độ của Văn Thanh.

- Phút 5: Trong ít phút đàu tiên của trận đấu, U23 Việt Nam đã thi đấu khá chủ động, cho dù đối thủ Iraq vẫn nhỉnh hơn về thế trận. Đoàn quân của Park Hang Seo vẫn đang lùi khá sâu với sơ đồ quen thuộc 5-4-1.



- Đúng như lo ngai, hậu vệ Văn Hậu đã không có tên trong danh sách xuất phát do không đảm bảo đủ thể lực sau khi phải tiêu tốn hơn 100% sức lực cho 3 trận vòng bảng vừa rồi. Tuy nhiên trung vệ Tiến Dũng vẫn có thể ra sân thi đấu. Chơi thay Văn Hậu bên cánh trái của U23 Việt Nam ở trận này là Xuân Mạnh, cầu thủ của SLNA.

Kể từ đầu VCK U23 châu Á 2018 tới nay, đã có khá nhiều bất ngờ xảy ra trong đó một phần do tuyển U23 Việt Nam tạo ra. Liệu 1 cơn địa chấn nữa có thể xảy ra ở trận tứ kết diễn ra chiều tối nay. Tất nhiên, trước một ứng viên vô địch như U23 Iraq, HLV Park Hang-Seo chẳng thể hứa hẹn điều gì. Ông chỉ biết truyền lửa vào các học trò, giúp họ tin tưởng rằng mọi đội bóng đều có điểm mạnh và yếu. Về mặt tinh thần, như thế đã là đủ…

Còn về lối chơi, U23 Việt Nam dĩ nhiên không thể thay đổi chiến thuật trước đối thủ quá vượt trội trên mọi phương diện như U23 Iraq. Chúng ta buộc phải ra sân với sơ đồ thấp nhất, tập trung tối đa vào phòng ngự để có thể để hạn chế nhiều nhất có thể sức mạnh của đối thủ. Còn để tạo ra bất ngờ, nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố, trong đó có sự may mắn.

Ở trận hạ màn vòng bảng với U23 Syria, không thể phủ nhận U23 Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ của thần may mắn. Nhưng cần nhớ rằng may mắn chỉ thường xuyên song hành với những đội bóng có chất lượng thực sự mà thôi. Thầy trò Park Hang-Seo phải chứng tỏ được điều đó ở trận đấu chiều tối nay nếu muốn tiếp tục câu chuyện cổ tích tại VCK U23 châu Á.

TRUC TIEP U23 Viet Nam vs U23 Iraq 18h30 ngay 201 (VCK U23 chau A 2018) hinh anh
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Iraq hôm nay
U23 Iraq được đánh giá cao hơn hẳn các đối thủ mà U23 Việt Nam đã chạm trán ở vòng bảng. Ở 2 VCK U23 châu Á gần nhất, U23 Iraq đều đi tới vòng bán kết. Thậm chí vào năm 2013, họ đã đoạt danh hiệu vô địch. Còn ở giải đấu diễn ra cách đây 2 năm tại Qatar, họ thất bại ở bán kết trước U23 Nhật Bản, đội bóng sau đó đã đăng quang.

Khó cho U23 Việt Nam là các cầu thủ đã tiêu tốn quá nhiều sức lực cho 3 trận vòng bảng. Các gương mặt tốt nhất đều đã được HLV Park Hang-Seo khai thác triệt để. U23 Iraq thì khác! Với sức mạnh vượt trội và đội hình đồng đều họ đã có nhiều thay đổi hợp lý trong 3 trận vừa qua. Vì vậy, ở trận tứ kết chiều tối nay, đội bóng đến từ Tây Á càng chiếm lợi thế hơn hẳn về thể lực.

Phòng ngự - phản công vẫn là phương án tốt nhất dành cho U23 Việt Nam. Nhưng sẽ là mạo hiểm nếu HLV Park Hang-Seo để thế trận lọt hẳn vào tay U23 Iraq. Ít nhất, U23 Việt Nam phải thể hiện được rằng họ sẵn sàng tạo ra các miếng phản công "chết người", khiến đối thủ không dám đẩy đội hình quá cao phòng rủi ro.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X