Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau (KT): Chiến thắng hủy diệt đưa Việt Nam dẫn đầu bảng

Thứ Sáu 21/07/2017 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ quá yếu, dù không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất và một số trụ cột còn lại cũng sớm được cho ra nghỉ, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn có chiến thắng rất đậm ở lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2018.

TỔNG HỢP: U22 VIỆT NAM 8-1 U22 MACAU

Xếp hạng tại bảng I sau 2 lượt trận

TTĐội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1U23 Việt Nam2200121116
2U23 Hàn Quốc2110100104
3U23 Timor Leste201104-41
4U23 Macau2002118-170


* Thể thức thi đấu Vòng loại U23 Châu Á 2018 (19 - 23/7): 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền dự VCK U23 châu Á 2018 được tổ chức tại Trung Quốc. Trong trường hợp U23 Trung Quốc vượt qua vòng loại (nhất bảng, hoặc trong nhóm 5 đội nhì xuất sắc nhất), tấm vé đi tiếp sẽ được nhường lại cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 6.

Hiệp 2


- KT: Chiến thắng đậm đà với tỷ số 8-1 giúp ĐT U22 Việt Nam dẫn đầu bảng I tại vòng loại U23 châu Á. Ở lượt trận tiếp theo, Công Phượng và các đồng đội cần giữ vững tinh thần thoải mái để hướng đến một kết quả có lợi trước đối thủ mạnh nhất bảng Hàn Quốc.

- Phút 80: ĐT U22 Việt Nam vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu nhưng đã giảm nhịp độ. Huỳnh Tấn Sinh đã được đưa vào sân thay Hoàng Văn Khánh, và đó là sự thay đổi người cuối cùng của HLV Hữu Thắng. Mục tiêu vào lúc này có lẽ là chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.


- Phút 65: Ng Wa Keng đã có bàn thắng danh dự cho U22 Macau từ một pha đánh đầu. Phải nói rằng, đó là một tình huống xử lý lỗi của trung vệ Văn Khánh. Tỷ số lúc này là 8-1 và đội bạn đã nhận được những tràng pháo tay trên SVĐ Thống Nhất.

- Phút 63: Văn Toàn ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình từ pha kiến tạo của Xuân Trường. 8-0 cho U22 Việt Nam.

- Phút 62: Hồ Tuấn Tài cho thấy sức rướn rất tốt của mình với pha đánh lừa hậu vệ đối phương, sau đó anh chuyền bóng thuận lợi vào phía trong cho Hồng Duy, nhưng rất tiếc cầu thủ này đã không chiến thắng được thủ môn.


- Phút 55: Rất nguy hiểm! Pha phối hợp bật tường rất đẹp mặt, kết thúc bởi pha dứt điểm ra ngoài của Văn Toàn. Cầu thủ này vẫn muốn ghi thêm bàn thắng.


- Phút 48: Không phải đợi lâu, U22 Việt Nam đã có bàn thắng tiếp theo với pha lập công của cầu thủ vừa mới vào sân Nguyễn Phong Hồng Duy. Đó là một pha tâng bóng đầy cảm giác qua đầu thủ môn. Đông Triều là người kiến tạo bàn thắng này


Hiệp 1


- Phút 45: Hiệp 1 khép lại với tỷ số 6-0 cho ĐT U22 Việt Nam.

- Phút 37: HLV Hữu Thắng đã rút Công Phượng ra sân nghỉ, người vào thay là tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Nhiệm vụ hàng đầu của ĐT U22 Việt Nam bây giờ là giữ sức và hạn chế chấn thương.

- Phút 35: Công Phượng có cú sút phạt rất đẹp, nhưng đáng tiếc bóng đã dội trúng xà ngang. ĐT U22 Việt Nam vẫn hoàn toàn làm chủ trận đấu.


- Phút 25: 6-0! Quang Hải kiến tạo, Văn Khánh đánh đầu ghi bàn. Tỷ số đã là một ván tennis!


- Phút 22: Penalty và lần này đến lượt Xuân Trường tỏa sáng. Vẫn là Công Phượng tạo ra một quả phạt đền. Chiến thắng quá đậm đà cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Đã là 5-0 rồi!


- Phút 20: Tỷ số tiếp tục được nâng lên 4-0 với bàn thắng thứ 2 của Thanh Bình. Công Phượng tiếp tục là người phải nhắc đến với một tình huống kiến tạo thông minh. Trận đấu đã diễn ra rất suôn sẻ vởi chúng ta.

- Phút 15: Ít phút vừa qua, thầy trò Hữu Thắng vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Xuân Trường với những đường chuyền vượt tuyến đang là ông chủ tuyến giữa của U22 Việt Nam.


- Phút 10: 3-0 cho ĐT U22 Việt Nam! Quá dễ dàng, Công Phượng đã ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú sút penalty thành công. 3-0 và trận đấu chưa qua 10 phút đầu.


- Phút 6: Tỷ số được nhân đôi! Ngay khi mở được tỷ số, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có bàn thắng thứ 2 nhờ công Văn Toàn. Đó là một pha phối hợp đẹp giữa Văn Toàn và Công Phượng. Số 9 đang thi đấu rất hay ở trên sân.
- Phút 3: VÀO! Ngay khi trận đầu bắt đầu ít phút, ĐT U22 Việt Nam đã mở tỷ số từ pha đá bồi của tiền đạo Lê Thanh Bình. Văn Toàn là người góp công lớn với một cú sút xa từ ngoài vòng cấm, khiến nhiệm vụ còn lại của Thanh Bình là khá đơn giản.
- Rõ ràng HLV Hữu Thắng đã có sự tính toán ở trận này khi cho một vài trụ cột của đội như trung vệ Tiến Dũng (đeo băng thủ quân ở trận thắng Đông Timor 4-0), Tuấn Anh, Văn Thanh, Đức Chinh, Duy Mạnh nghỉ ngơi dưỡng sức cho trận đấu cuối gặp U22 Hàn Quốc, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng bất ngờ bị U22 Đông Timor dưới cơ cầm hòa 0-0 ở trận đấu diễn ra trước đó 2h. Kể cả chúng ta có thắng trận này nhưng trận cuối thua Hàn Quốc thì cũng chưa chắc có vé tham dự VCK. Bởi vậy, việc tính toán là rất cần thiết. Dẫu vậy, tiền vệ Xuân Trường hay Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải vẫn được ra sân thi đấu nhằm đảm bảo có một chiến thắng, không cần đậm. Xuân Trường đeo băng thủ quân trận này.

- ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT CỦA U22 VIỆT NAM
Minh Long
Văn Kiên – Văn Khánh – Đình Trọng – Thanh Thịnh
Văn Toàn – Đông Triều – Xuân Trường – Quang Hải
Công Phượng
Thanh Bình



- HLV Hữu Thắng: ‘Tôi sẽ chỉ cho Công Phượng phải đá như thế nào’: Công Phượng là một trong những cầu thủ được chú ý nhất của U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chân sút của HAGL chính là vua phá lưới của đội ở vòng loại tại Malaysia cách đây 2 năm với 4 pha lập công. “Tôi xây dựng lối chơi dựa trên sức mạnh và tinh thần tập thể, do đó tôi không muốn đưa ra bất cứ một bình luận, đánh giá về một cầu thủ của mình trên các phương tiện truyền thông. Công Phượng cũng như thế. Tôi sẽ hướng dẫn cho cậu ấy cách giải tỏa áp lực, cách thi đấu như thế nào trên sân cũng như tập luyện”, huấn luyện viên Hữu Thắng cho biết.

- HLV U22 Macau: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu với U22 Việt Nam': HLV Tam Lao San cho biết đội hình U22 Macau có một số cầu thủ nghiệp dư, nhưng họ sẽ chiến đấu hết sức để giành kết quả tốt nhất khi gặp U22 Việt Nam. Lượt trận thứ 2, Macau sẽ chạm trán đội chủ nhà Việt Nam. Cách đây 2 năm dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Miura, Công Phượng cùng đồng đội đã thắng Macau 7-0 tại vòng loại U23 châu Á 2016. HLV Tam Lao San cũng chính là người cầm quân ở giải năm đó. "Trình độ của Macau không thể sánh với các đối thủ trong bảng. Nhưng đối đầu với Việt Nam cũng như các đội khác, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Trong bóng đá, nếu bạn có tinh thần thi đấu như thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra", huấn luyện viên U22 Macau chia sẻ.

Trận đấu này diễn ra lúc 19h ngày 21/7 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Xuân Trường không thể ra sân ở lượt đầu tiên, khi đội nhà thắng đậm Đông Timor 4-0 bởi án treo giò. Anh nhận thẻ đỏ ở VCK U23 châu Á 2016, khi Việt Nam thua UAE 2-3.

HLV Hữu Thắng đặt nhiều kỳ vọng vào tiền vệ người Tuyên Quang. Ông tin rằng anh sẽ giúp đội tăng cường khả năng tấn công khi trở lại. Xuân Trường vốn chơi rất ăn ý với Tuấn Anh - tiền vệ đã chơi hay ở trận thắng Đông Timor. Cả hai đã quá hiểu nhau khi trưởng thành từ lò HAGL - JMG.

Đội hình Macau có nhiều cầu thủ nghiệp dư. Trận đầu tiên, họ thua 0-10 trước Hàn Quốc. Thực lực của họ không thể so với Việt Nam, lối chơi cũng không có nhiều ấn tượng. Trước đối thủ như thế, những phẩm chất kỹ thuật của Xuân Trường sẽ được phát huy.

Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X