Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (KT): Công Phượng tỏa sáng giữa trời mưa

Thứ Tư 19/07/2017 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong điều kiện mưa lớn và sân trơn, U22 Việt Nam thể hiện tinh thần đáng khen ngợi khi thắng U22 Đông Timor 4-0 ở trận ra quân thuộc bảng I vòng loại U23 châu Á, trong đó Công Phượng lập một cú đúp.


TỔNG HỢP: U22 VIỆT NAM 4-0 U22 ĐÔNG TIMOR



HIỆP 2

 


- KT: Trận đấu đã khép lại với tỷ số 4-0 cho ĐT U22 Việt Nam. Đây là một trận đấu khó khăn về điều kiện sân bãi, nhưng việc ghi được 4 bàn thắng sẽ khiến các cầu thủ trên hàng công tự tin hơn nhiều trong 2 lượt trận sắp tới. Thầy trò Hữu Thắng đang xếp ở vị trí thứ 2, cùng được 3 điểm nhưng kém hiệu số so với U22 Hàn Quốc.

- Phút 87: Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh lập siêu phẩm. Vẫn là một tình huống bên cánh trái, số 8 của Việt Nam đã rất tự tin tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi thẳng về phía thủ môn U22 Timor Leste nhưng rất khó để đội bạn có thể cản phá.



- Phút 80: Lâm Ti Phông đã có cú sút từ ngoài vòng cấm sau pha chuyền bóng của Quang Hải. Số 19 của ĐT U22 Việt Nam đang thi đấu tuyệt hay trên sân.


- Phút 76: Công Phượng - Quang Hải tiếp tục khiến các CĐV phải trầm trồ. Lần này, số 10 là người chuyền vào bên trong cho Quang Hải dứt điểm, tiếc là thủ môn đã hóa giải thành công. ĐT U22 Việt Nam đang lên bóng chủ yếu bên cánh trái.


- Phút 71: 3-0 cho U22 Việt Nam. Công Phượng là người ghi bàn trên chấm phạt đền, đó là một cú sút rất căng giải tỏa áp lực cho chân sút này. Trước đó, Công Phượng và Quang Hải đã có pha phối hợp 1-2 trong vòng cấm để kiếm được quả 11m. 2-0 cho ĐT U22 Việt Nam.

- Phút 67: VÀO! Tỷ số được mở sau pha bóng solo tuyệt hảo của Nguyễn Công Phượng. Nhận bóng từ bên cánh trái, số 10 đã đẩy một nhịp trước khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Bàn thắng này sẽ cải thiện rất nhiều tâm lý của chân sút sinh năm 1995.



- Phút 64: Một pha phối hợp rất đẹp của thầy trò Hữu Thắng. Tiền vệ Tuấn Anh đã có một pha treo bóng tốt, nhưng các cầu thủ phía trên lại không dứt điểm thành công. Lúc này, tiền vệ Quang Hải cũng đã được tung vào sân thay Hồng Duy.

- Phút 62: Trung vệ Văn Khánh đã có một pha đánh đầu nguy hiểm từ tình huống đá phạt góc. Như đã nói, đây là một biện pháp tiếp cận khung thành rất tốt và các cầu thủ U22 Việt Nam cần phải tận dụng triệt để.


- Phút 58: Nguyễn Phong Hồng Duy có cơ hội tuyệt vời để nâng tỷ số lên 2-0, tuy nhiên cầu thủ này đã sút ra ngoài ở một cự ly rất gần.



- Phút 50. Sau 45 phút đầu tiên khốn khổ vì tình trạng sân bãi, ở nửa sau trận đấu này đã được cải thiện rất nhiều. Vẫn còn những vũng nước trên SVĐ Thống Nhất, nhưng không quá "thảm họa" giống như hiệp 1.


HIỆP 1 
 

- Phút 44: Suýt chút nữa tỷ số được nhân đôi sau một pha đá phạt góc của các học trò Hữu Thắng. Đây chính là biện pháp tiếp cận khung thành hiệu quả nhất, và các cầu thủ ĐT u22 Việt Nam cần phải biết chắt chiu những cơ hội. 



- Phút 40: HLV Hữu Thắng có sự thay đổi đầu tiên. Lâm Ti Phông được tung vào sân thay thế Nguyễn Văn Toàn - cầu thủ cũng mới chỉ trở lại sau chấn thương.


- Phút 35: Ít phút vừa qua, thế trận vẫn không có gì đáng kể. Hai bên vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng, còn các CĐV vẫn cổ vũ ĐT U22 rất nhiệt tình bên ngoài sân cỏ.


- Phút 28: U22 Việt Nam liên tục tấn công. Văn Toàn đã rất khôn khéo, nhận bóng rồi hất cho Vũ Văn Thanh băng lên dứt điểm từ phía sau. Một pha phối hợp rất đẹp nhưng đáng tiếc bóng đã đi ra ngoài. Đây hoàn toàn có thể là giải pháp cho hàng công của ĐT U22 Việt Nam trong những phút sắp tới.
  



- Phút 25: Nguy hiểm! Xuất phát từ một pha nhận bóng bên cánh trái, tiền đạo Đức Chinh đã vượt qua hậu vệ trước khi tung đường tạt bóng vào trong. Thủ môn của U22 Timor Leste đã rấ khó khăn mới có thể cản phá pha bóng này.



- Phút 22: Vũ Văn Thanh nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, sau tình huống va chạm với cầu thủ đối phương. Vào thời điểm này, mưa đã ngớt nhưng lượng nước vẫn còn đọng lại trên sân.


- Phút 17: VÀO! Ngay lập tức, tiền đạo Hà Đức Chinh đã mở tỷ số cho U22 Việt Nam bằng một tình huống chớp thời cơ cực nhanh. Bóng đã dừng lại trong vòng cấm địa vì nước mưa, và tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã ngay lập tức sút bóng bằng chân trái, mở điểm cho đội chủ nhà.



- Phút 16: Xuất phát từ pha đá phạt góc của Nguyễn Phong Hồng Duy, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã có cơ hội đánh đầu, nhưng không chiến thắng được thủ môn đội bạn.

- Phút 10: Với điều kiện sân bãi không đảm bảo, các cầu thủ trên sân đã liên tục vấp ngã và chỉ có thể sử dụng bóng dài. Thi đấu dưới điều kiện bất lợi như vậy có thể khiến 2 bên gặp chấn thương.


- Phút 5: NGUY HIỂM! ĐT U22 Việt Nam đã gặp may mắn khi cú sút của số 15 bên phía Timor Leste bị chặn lại bởi sức cản của nước. Rất may mắn cho U22 Việt Nam khi bóng đã dừng ngay trên vạch vôi.



- Phút 1: Trận đấu đã diễn ra rất khó khăn vì tình hình sân bãi. Các cầu thủ không thể chuyền cũng như đi bóng vì những vũng nước ở trên sân. Trời vẫn đang mưa rất nặng hạt trên SVĐ Thống Nhất.



- Huấn luyện viên Hữu Thắng sử dụng đội hình 4-2-3-1. Hà Đức Chinh được xếp đá cao nhất trên hàng công, còn cầu thủ chơi ngay phía sau anh là Công Phượng. Trong khi đó, Hồng Duy và Văn Toàn đảm nhận hai bên cánh. Do Xuân Trường vắng mặt vì án phạt thẻ, huấn luyện viên Hữu Thắng quyết định bố trí Duy Mạnh đá cặp cùng Tuấn Anh ở hàng tiền vệ. Trong khi đó, Quang Hải xuất phát trên băng ghế dự bị. Một bất ngờ lớn khi trung vệ Tiến Dũng được đeo băng thủ quân chứ không phải Công Phượng.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
U22 Việt Nam: Tiến Dũng (TM), Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh. 
U22 Đông Timor: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge Victor, Nelson Viegas, Gumario, Kornelis Portela, Nataniel Reis, Danilson Araujo, Henrique Cruz, Gaudencio Monteiro. 
 
 

 
- Xuân Trường vắng mặt vì án treo giò: Tấm thẻ đỏ của Xuân Trường ở VCK Giải U23 châu Á 2016 sẽ khiến cầu thủ này không thể tham dự trận gặp U23 Timor Leste tối nay (19/7). Đây sẽ là cơ hội cho các tiền vệ khác của U23 Việt Nam vốn ít có cơ hội trong cuộc cạnh canh với Xuân Trường - Tuấn Anh. Vắng Xuân Trường, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng sẽ chỉ dùng 2 tiền vệ giữa và tập trung quân số cho hàng công. Trước Timor Leste, U23 Việt Nam có nhiệm vụ ghi thật nhiều bàn để giành lợi thế trong cuộc chiến cạnh tranh vị trí nhì bảng xuất sắc nhất.

- U23 Việt Nam gặp sức ép lớn:
Trả lời truyền thông, HLV Hữu Thắng cho biết U23 Việt Nam không xem nhẹ bất cứ đối thủ nào ở bảng I kể cả U23 Đông Timor và U23 Macau. “Tôi không quan tâm đối thủ U23 Đông Timor chơi rắn hay không. Chúng tôi sẽ có đấu pháp phù hợp để chơi hết với những khả năng có. Chúng ta đang có cơ hội vào vòng chung kết U23 châu Á 2018 nên U23 Việt Nam phải cố gắng nắm bắt. Báo chí, người hâm mộ rất kỳ vọng vào U23 Việt Nam lần này, nên chúng tôi đang gặp sức ép lớn. Nhưng Ban huấn luyện sẽ cố gắng giảm áp lực tâm lý, để các cầu thủ bước vào giải với tâm lý thoải mái nhất. U23 Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ, dù ai đánh giá đội này yếu, đội kia yếu nhưng với tôi không bao giờ như vậy."

- HLV U23 Đông Timor đánh giá cao chủ nhà Việt Nam: U23 Đông Timor mang đến Việt Nam đội hình khá trẻ, trong đó có cả cầu thủ mới 15 tuổi. HLV Kim Shinhwan còn tiết lộ, lần sang Việt Nam này, ông không sử dụng cầu thủ nhập tịch và còn tiết lộ trong đội hình U23 Đông Timor có 1 cầu thủ mới 17 tuổi đang đầu quân cho CLB Malaga ở La Liga. “Chúng tôi chuẩn bị cho giải đấu này từ 2 tuần trước và có đợt tập trung ở Hàn Quốc. U23 Đông Timor đã thi đấu 4 trận giao hữu ở Hàn Quốc trước khi đến Việt Nam với kết quả thắng 1 trận, hòa 2 trận và thua 1 trận với các đội bóng trường đại học. Bản thân tôi trước đây chủ yếu làm bóng đá trẻ và đây là lần đầu tiên nắm một ĐTQG. Tuy ít kinh nghiệm nhưng một khi đã ra sân là chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình. Chúng tôi mới đặt chân đến Việt Nam ngày hôm qua và đến chiều nay mới có 1 buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Việt Nam. Gặp đối thủ mạnh như U23 Việt Nam, chúng tôi cố gắng chơi hết mình, quyết liệt nhất có thể...”

Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X