Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia (KT): Siêu ngược dòng nghẹt thở

Thứ Hai 19/09/2016 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bị dẫn tới 2 bàn sau hiệp 1 nhưng tinh thần quật khởi đã giúp U16 Việt Nam có màn lội ngược dòng 3-2 vô cùng khó tin trong hiệp 2. Cú đúp của Hữu Thắng và 1 bàn của Duy Khiêm giúp các chàng trai áo đỏ tràn đầy cơ hội lọt vào vòng sau.

Hết giờ! Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Australia đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về đội bóng áo đỏ. Dù bị dẫn trước tới 0-2 nhưng các chàng trai áo đỏ đã chiến đấu kiên cường để lật ngược thế cờ trong hiệp 2.

90' Những phút cuối, U16 Australia nỗ lực dồn lên tấn công còn U16  Việt Nam kiên cường phòng ngự. Với kinh nghiệm từng nhiều lần đối đầu với đại diện xứ chuột túi, các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã biết cách giữ được lợi thế cho tới cuối trận.

86' Vào ooo! Tỷ số là 3-2 cho U16 Việt Nam.
Sau nhiều nỗ lực thì cuối cùng bàn thắng cũng đến với đội bóng áo đỏ. Khắc Khiêm đi bóng cực hay rồi căng ngược lại phía trong. Duy Khiêm băng xuống bình tĩnh sút tung lưới U16 Australia để giúp U16 Việt Nam lần đầu vượt lên dẫn trước.

82' Đối mặt!
Thiếu chút nữa có bàn thắng cho U16 Việt Nam. Văn Đạt sức rướn rất tốt vượt qua hậu vệ U16 Australia. Chỉ tiếc là trong pha đối mặt với thủ môn Suman thì số 14 của chúng ta lại sút ra ngoài.

78' Không được! Rất tiếc cho U16 Việt Nam. Minh Hiếu lao xuống đối mặt với thủ môn Suman. Trong pha 1 đối 1 thì số 16 của chúng ta lại hơi rát chân. Nếu vung chân chạm bóng trước thì đã loại bỏ được thủ môn đối phương hoặc ít nhất cũng khiến thủ thành U16 Australia nhận thẻ phạt.

72' Quá đáng tiếc!
Việt Cường có pha xử lý bóng cực hay trong vòng cấm của U16 Australia. Cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương đã vượt qua hàng loạt hậu vệ áo vàng nhưng trong pha đối mặt với thủ thành Suman thì anh lại không có được pha dứt điểm như ý. Sau đó, Văn Đạt có cơ hội ngon ăn khác nhưng lại dứt điểm thiếu chính xác.

65' U16 Australia đang cố gắng lấy lại thế trận sau nửa đầu hiệp 2 bị rơi vào tay U16 Việt Nam.

61' Vào ooo! Tỷ số là 2-2. Đúng như dự đoán, U16 Australia đã bị tâm lý và U16 Việt Nam đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Một pha tấn công cực tốt vào trung lộ. Văn Đạt dứt điểm cực căng bị Suman từ chối nhưng Hữu Thắng đã lao vào đá bồi rất nhanh để ghi bàn thắng quý giá cho đội bóng áo đỏ.

60' Thế trận đang khá tốt với U16 Việt Nam khi U16 Australia có vẻ bị tâm lý sau khi thủng lưới.

51' Vào ooo!
Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho U16 Việt Nam. Hữu Thắng tung cú vô lê cực đẹp tung lưới thủ thành Nicholas Suman để thắp lại hy vọng cho đội bóng áo đỏ.

Hiệp 2 trở lại! U16 Việt Nam là đội giao bóng. Đội bóng áo đỏ cần có một hiệp đấu bùng nổ để hy vọng có điểm trong trận này.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U16 Australia. Đội bạn không chơi hay nhưng nhưng đã biết cách tận dụng cơ hội có được. U16 Việt Nam sẽ phải thật sự nỗ lực trong hiệp 2 để tìm được bàn rút ngắn tỷ số.

43' Vẫn không vào!
Ngay ở quả phạt góc sau đó, trung vệ Thanh Bình đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Duy Khiêm, thế nhưng bóng vẫn đi vọt xà ngang đáng tiếc.

42' Không vào!
Thiếu chút nữa có bàn thắng cho U16 Việt Nam. Hữu Thắng có bóng dứt điểm trong vòng cấm nhưng một hậu vệ áo vàng đã lao người che bóng trước khi bay vào khung thành.

35' U16 Việt Nam đang nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy vậy sân lập bập khiến lối chơi của đội bóng áo đỏ thật sự gặp khó.

28' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U16 Australia.
Sai lầm hết sức đáng tiếc của hậu vệ Xuân Kiên. Đường chuyền về lỗi của cầu thủ thuộc biên chế Viettel giúp cho tiền đạo Robert dễ dàng băng lên ghi bàn thứ 2 cho riêng mình trong trận này. Tuy vậy cũng không may cho đội bóng áo đỏ là Xuân Kiên đã bị vấp vì sân mặt sân quá lập bập.

24' Quá tiếc cho U16 Việt Nam!
Từ quả đá phạt của Hữu Thắng, Khắc Khiêm có bóng dứt điểm rất thuận lợi trong vòng cấm. Nhưng rất tiếc là tiền đạo số 10 lại sút quá nhẹ, bỏ lỡ cơ hội cực tốt để gỡ hòa cho U16 Việt Nam.

18' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U16 Australia.
Ngay trong quả phạt góc sau đó thì đội bạn đã có bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo đội trưởng John Robert bật cao hơn tất cả dứt điểm tung lưới của U16 Việt Nam.

17' Nguy hiểm!
Cú đá ra chân rất nhanh của Moric khiến bóng đi vào góc xa. Rất may cho U16 Việt Nam đã chạm chân một cầu thủ áo đỏ đi ra ngoài.

14' Dứt điểm!
Cú đá đầu tiên của trận đấu thuộc về U16 Australia. Moric dứt điểm chân trái chéo góc khá tốt nhưng bóng đã đi chệch khung thành của U16 Việt Nam.

13' Nguy hiểm! Pha phá bóng thiếu dứt khoát  của Thanh Bình tạo cơ hội cho đội bạn tấn công. Đội trưởng Robert chọc khe rất ngon ăn cho Moric nhưng may là một hậu vệ áo đỏ đã lùi về kịp thời cắt bóng.

5' Những phút đầu tiên diễn ra rất cân bằng. Do cả hai đội đã quá hiểu nhau nên đều thi đấu thận trọng. U16 Việt Nam bộc lộ rõ ý đồ phòng ngự phản công. Vừa có pha phối hợp khá tốt của đội bóng đỏ để phản công, dù vậy thì chúng ta chỉ có được 1 quả căng ngang của Quang Độ.

U16 Viet Nam thang nguoc U16 Australia
U16 Việt Nam thắng ngược U16 Australia

Trận đấu giữa U16 Việt Nam và U16 Australia bắt đầu!
Đội bóng xứ chuột túi là đội giao bóng.

Hai đội đang ra sân tiến hành lễ chào cờ. Trong trận này, U16 Việt Nam được mặc trang phục đỏ truyền thống. U16 Australia cũng được mặc trang phục vàng quen thuộc.

Cả U16 Việt Nam và U16 Australia đều chưa có điểm nào sau lượt đấu đầu tiên. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam bất lợi với thất bại 0-7 trước U16 Nhật Bản. Tuy vậy đội bóng xứ chuột túi cũng gây thất vọng lớn với thất bại trước U16 Kyrgyzstan. Đội nào thua thêm 1 trận vào hôm nay cũng gần như sẽ bị loại.

Trong trận đấu sớm giữa U16 Nhật Bản và U16 Kyrgyzstan, đội bóng xứ mặt trời mọc đã vượt qua đối thủ với tỷ số 8-0. Như vậy,  U16 Nhật Bản đã chắc chắn đi tiếp, tấm vé còn lại sẽ là cuộc đấu tay 3 giữa U16 Việt Nam, U16 Australia và U16 Kyrgyzstan.

Về phía U16 Australia, HLV Vidmar phải tung ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình để tìm kiếm chiến thắng. U16 Việt Nam phải thật sự chú ý đến tiền đạo đội trưởng Robert, tiền vệ có cái chân trái rất khéo là D'Arrigo. Đây là những đối thủ mà thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã đối đầu nhiều lần trong 1 năm qua nên hoàn toàn tự tin có thể đánh bại đối thủ.

HLV Đinh Thế Nam đã quyết định có 2 sự thay đổi người so với trận thua U16 Nhật Bản cách đây 3 ngày. Thủ thành Nhật Trường sau màn trình diễn tệ hại đã phải nhường chỗ cho thủ môn Hữu Tuấn. Trên hàng tiền đạo, Vượt Cường cũng bị mất suất đá chính cho Văn Đạt. Thật ra đây chính là đội hình đã từng 2 lần đối đầu với U16 Australia tại giải U16 Đông Nam Á cách đây chưa lâu.

Đội hình ra sân của U16 Việt Nam: Hữu Tuấn; Huỳnh Sang, Ngọc Tiến, Trọng Long, Khắc Khiêm, Xuân Kiên, Duy Khiêm, Văn Đạt, Thanh Bình, Quang Độ, Hữu Thắng.

U16 Viet Nam 3-2 U16 Australia (KT) Sieu nguoc dong nghet tho hinh anh goc
 

Cả U16 Việt Nam lẫn U16 Australia đều thất bại trong ngày ra quân, vì thế, đây là trận đấu then chốt quyết định việc có đi tiếp hay không. U16 Việt nam chẳng có gì phải ngại đối thủ của họ ở lượt thứ 2, bởi 2 lần đối đầu vừa qua, thầy trò Đinh Thế Nam đều không thua trong 90 phút thi đấu...
TRUC TIEP U16 Viet Nam vs U16 Australia 21h30 ngay 199 (VCK giai U16 chau A) hinh anh
U16 Việt Nam vs U16 Australia


Trong đó là chiến thắng 3-0 khi 2 đội gặp nhau tại vòng bảng U16 Đông Nam Á. Ở trận gặp lại nhau để tranh chức vô địch, U16 Việt Nam chỉ chịu thua trên chấm luân lưu sau khi hòa 3-3 ở 90 phút thi đấu chính thức. Nói thế để thấy, 2 đội đã hiểu quá rõ về nhau như thế nào.

“Chúng tôi đã gặp nhau thời gian gần đây và biết về nhau rất rõ. Theo tôi, Australia không phải là đội mạnh như Nhật Bản. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ nếu khôi phục niềm tin nơi các cầu thủ, xây dựng chiến thuật hợp lý và vận dụng nó tốt hơn”, HLV Đinh Thế Nam đưa ra nhận định.

Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, U16 Việt Nam đã tiến hành mổ băng, đánh giá đối thủ. Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung yêu cầu các cầu thủ phải quên ngay thất bại trước U16 Nhật Bản, tập trung toàn bộ tinh thần, sức lực để giành chiến thắng ở hai trận còn lại. Ban huấn luyện cũng mổ xẻ từng sai sót, những lỗi cơ bản ở trận ra quân.

HLV Đinh Thế Nam nhìn nhận ở trận thua 0-7 trước Nhật Bản, các học trò của ông mất bóng quá nhiều, đánh mất niềm tin khi đối thủ liên tiếp ghi bàn, dẫn đến sự sụp đổ về thế trận. Bên cạnh đó, ông cũng nhìn nhận chất lượng đội hình của đối phương vượt trội, các cầu thủ đều nhanh hơn, cao hơn và có kỹ thuật tốt hơn so với Việt Nam.

Tất nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá U16 Australia là cửa trên, nhưng xét về mặt lối đá, U16 Việt Nam có phần tinh quái hơn, vả lại, thầy trò Đinh Thế Nam rất khát khao đòi lại món nợ ở trận CK U16 Đông Nam Á hồi tháng 7 vừa qua.

Tuy chơi bóng khá hồn nhiên, nhưng điểm mạnh của U16 Australia chính là thể lực dồi dào công với lối chơi ào ào. Cũng chỉ vì 2 yếu tố trên mà U16 Việt Nam bị rối loạn dẫn đến 2 bàn gỡ ở những phút cuối của trận CK U16 ĐNÁ, và đẩy trận đấu bước vào loạt đấu súng nghiệt ngã đối với U16 VN.





Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X