Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 2-0 Newport: Nhẹ nhàng giành vé vào vòng 5 FA Cup

Thứ Tư 07/02/2018 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận đá lại vòng 4 FA Cup trên "sân nhà tạm thời" Wembley, Spurs đã không mấy khó khăn vượt qua đối thủ đàn em bằng hai pha lập công của Butler (một cầu thủ đối phương) và Lamela.


Về lý thuyết thì “kéo” được trận đấu về sân nhà là một thành công của Tottenham. Nhưng thực tế trận hòa nhọc nhằn và cả đầy may mắn (Kane gỡ hòa ở phút 82) trước đó ở vòng 4 FA Cup vào ngày 28/1 là kết quả rất tai hại với thầy trò HLV Mauricio Pochettino. Lịch thi đấu của Tottenham vốn đã không nhẹ lại càng thêm nặng. Nếu không có trận đá lại này, Pochettino hoàn toàn có thể cho các học trò nghỉ vài ngày, theo cách mà Pep Guardiola đã làm với Man City. Một kỳ nghỉ ngắn như thế là cực cần thiết để các cầu thủ lấy lại nền thể lực cần thiết.

Nhưng với Newport thì đó là cả chiến tích. Cũng có đôi chút tiếc nuối: nếu cố thêm được khoảng 10 phút nữa, đội bóng của Mike Flynn đã có thể gây ra một trong những cú sốc đáng kể nhất lịch sử FA Cup. Song việc được chuyển từ sân nhà Rodney Parade chỉ có 10.000 chỗ tới một sân bóng huyền thoại như Wembley - với sức chứa tới 90.000 người - đã có thể xem là một bước tiến vĩ đại của Newport. Amond, tác giả của bàn mở tỉ số ở trận đá đi, và đồng đội có thể toàn tâm toàn ý “tận hưởng” bầu không khí choáng ngợp đầy mới mẻ ở đó.

Trận trướcTottenham đã chơi không tốt phần nhiều bởi tâm lý chủ quan. Lực lượng mà HLV Pochettino tung vào sân không hề yếu, với nòng cốt là Dier, Vertonghen, Dembele và Kane, sau còn có thêm Son Heung-min và Dele Alli. Nhưng họ đã chơi với thái độ nửa vời, và gần như bị choáng trước tinh thần cũng như chất lượng của những cầu thủ đang chơi ở League Two, tức kém Spurs tới 3 bậc trên hệ thống thi đấu (trên League Two là League One, Championship, rồi mới tới Premier League). Tất nhiên trận derby thành London với Arsenal ở Premier League vào cuối tuần này chắc chắn có tác động tới những toan tính của Pochettino, ít nhất về mặt nhân sự. Theo đó, ông buộc phải cất những trụ cột quan trọng nhất đội như Kane, Eriksen, Dele Alli hay Trippier trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy những Alderweireld, Danny Rose, Wanyama, Aurier, Sissoko, Winks, Son Heung-Min, Llorente vẫn quá khủng để đối phó với Newport.
Tottenham 2-0 Newport Nhe nhang gianh ve vao vong 5 FA Cup hinh anh
Lamela là cầu thủ duy nhất của Spurs ghi bàn trận này

Ngoài ra, để giải quyết sớm trận đấu nhằm cho số chủ lực còn lại được nghỉ ngơi dưỡng sức, Spurs ào lên tấn công dữ dội sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Son Heung-Min khi Ronaldo xứ Hàn có pha dứt điểm vọt xà ở cự ly gần ở phút thứ 3. Tuy nhiên, Newport đã cho thấy không phải tự nhiên mà họ đã cầm hòa Spurs ở trận đấu trước đó. Phút 12, đội khách trả lời bằng cú đánh đầu cận thành qua xà của Armond. Phút 22, nỗ lực kiến tạo của Sissoko đã mang lại cho Danny Rose cơ hội tung ra cú dứt điểm bằng má ngoài chân trái nhưng tiếc thay, bóng chỉ trúng vào mành lưới phía ngoài. Mùa trước, Rose từng chơi rất hay trong màu áo Spurs trước khi một chấn thương nặng đã hủy hoại tất cả và cho đến tận bây giờ, anh vẫn chưa tìm lại được phong độ đích thực.

Và rồi đến phút 26 thì Tottenham đã mở được tỷ số. Đường căng ngang của Sissoko đã được hậu vệ đối phương Butler lóng ngóng chuyển hóa thành bàn thắng với cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành đội nhà. Sau đó trận đấu tạm dừng vài chục giây để trọng tài lắng nghe qua hệt thống liên lạc sự tư vấn của tổ trợ lý phụ trách VAR (hỗ trợ video) nhằm đưa ra quyết định cuối cùng sau tình huống Rose ngã trong vòng cấm Newport. Kết quả cuối cùng: không có 11m cho Tottenham. Tuy vậy, bàn mở tỷ số thật sự mang đến sự hung phấn cao cho đội chủ nhà và hệ quả tất yếu, sau vài ba cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ, Spurs đã gia tăng cách biệt ở phút 34 nhờ công của Erik Lamela với pha dứt điểm chéo góc gọn gàng sau đường kiến tạo của Son Heung Min.

Cách biệt hai bàn đã là quá đủ để Tottenham chủ động giảm ngay nhịp độ thi đấu bởi đơn giản có thắng đậm đối thủ này mà đến cuối tuần này vấp ngã trước gã hàng xóm đáng ghét Arsenal thì cũng vứt. Nhờ vậy, Newport có nhiều cơ hội hơn để vô tư tấn công nhằm để lại được dấu ấn gì đó trên Wembley mà không dễ lần thứ 2 họ được thi đấu tại đây trong một trận đấu chính thức. Sau giờ nghỉ giải lao, Tottenham đột ngột tăng tốc trở lại, có lẽ nhằm dập tắt hẳn ý chí và nhuệ khí thi đấu của đối thủ. Dẫu vậy ghi thêm bàn thắng hóa ra đâu phải chuyện đơn giản. Thậm chí ngay cả những cơ hội thật sự nguy hiểm như tình huống Lamela không thắng được thủ môn đối phương trong pha đối mặt trực diện ở phút 66 cũng ít ỏi.

Những phút cuối trận, tình hình vẫn chẳng khá khẩm hơn với Spurs dù rằng hai chủ công Eriksen rồi Dele Alli được tung vào sân, có lẽ nhằm giúp họ không mất đi cảm giác bóng chứ chẳng phải vì đội chủ nhà muốn thắng đậm hơn để lên giây cót tinh thần trước trận derby thủ đô cuối tuần này. Phút 78, Llorente đã chứng minh cho tất cả thấy vì sao anh chỉ xứng đáng làm dự bị cho Harry Kane ở đội bóng khi bắt volley chệch cột dọc trong gang tấc dù cự ly gần và chẳng bị ai kèm cặp. Vài phút sau, Eriksen tung ra cú sút xa kỹ thuật, buộc thủ môn của Newport phải trổ tài còn Dele Alli dứt điểm có phần hơi thừa lực sau đường kiến tạo của Eriksen nên trái bóng thay vì chui vào lưới đã dội xà ngang bật ra.

Tình huống nguy hiểm cuối cùng của Spurs trong trận đấu là pha kết thúc khá hiểm trong vòng cấm địa của Dele Alli song thủ môn Joe Day đã xuất sắc đổ người cứu thua cho đội khách. Về phần Newport, suýt chút nữa họ có bàn danh dự vào phút bù giờ thứ 3 nếu như Vorm không phản xạ quá hay để từ chối cú sút căng cận thành của Amond. Dù sao, đội bóng hạng Tư này có quyền tự hào khi không thua đậm Tottenham ở trận đá lại. Đối thủ tiếp theo của Spurs ở vòng 5 FA Cup sẽ diễn ra vào cuối tuần sau tức là trùng vào dịp Tết Nguyên đán của Việt Nam là Rochdale, một CLB thuộc League One tức là trên Newport một bậc.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
Tottenham (4-2-3-1):
Michel Vorm, Serge Aurier, Toby Alderweireld, Juan Foyth, Danny Rose (Walker-Peters 86'), Victor Wanyama (Dele Alli 78'), Harry Winks, Moussa Sissoko, Erik Lamela, Son Heung-Min (Eriksen 61'), Fernando Llorente.
Newport (4-5-1): Joe Day, David Pipe (McCoulsky 67'), Ben White (O'Brien 77') , Mickey Demetriou, Dan Butler, Robbie Willmott, Joss Labadie, Ben Tozer (Dolan 59'), Scot Bennett, Frank Nouble, Padraig Amond.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X