Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Swansea 0-3 Tottenham: Eriksen tỏa sáng, đưa Spurs vào bán kết FA Cup

Thứ Bảy 17/03/2018 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày Harry Kane vắng mặt vì chấn thương còn Dele Alli dự bị, Eriksen đã trở thành kép chính góp công lớn bằng một cú đúp, giúp đội bóng thành London vượt qua chủ nhà Swansea dưới cơ ở tứ kết cúp FA. 

Swansea thi đấu rất tệ trên sân khách, nhưng khi trở lại sân nhà Liberty, đội bóng của HLV Carlos Carvalhal lại trình diễn một gương mặt trái ngược hoàn toàn. Trước trận tứ kết FA Cup, Thiên nga trắng sở hữu chuỗi 7 trận toàn thắng trên hai mặt trận Premier League và FA Cup. Đáng chú ý, bại tướng của Swansea tại Liberty còn có cả những tên tuổi lớn như Liverpool (1-0), Arsenal (3-1). Trong khi đó, ngoài trận thua Juventus 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League, Tottenham vẫn duy trì được phong độ cao tại các sân chơi quốc nội. Trước khi hành quân đến Liberty, Spurs có chuỗi 17 trận bất bại ở các đấu trường trong nước, trong đó có 12 chiến thắng.

Xét về thành tích đối đầu, Tottenham cũng vượt trội so với Swansea khi thắng 11, hòa 3 ở 14 lần đụng độ gần nhất. Tuy nhiên, mất mát lớn nhất của Tottenham trong chuyến làm khách lần này là chân sút số 1 Harry Kane vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên thay vì sử dụng "dự bị số 1" Fernando Llorente thì HLV Pochettino quyết định đẩy Son Heung Min lên đá tiền đạo cắm. "Ronaldo xứ Hàn" đang là tay săn bàn tốt thứ 2 đội bóng (sau Kane) mùa này và cũng vài trận được đảm nhận vai trò trung phong cắm nên khong quá xa lạ. Hỗ trợ cho Son Heung Minh gồm đối tác quen thuộc Eriksen và hai gương mặt cần được khẳng định mình: Lamela cùng Lucas Moura, cầu thủ gia nhập Spurs hồi tháng 1 vừa rồi. Như vậy, Dele Alli chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Swansea 0-3 Tottenham Eriksen toa sang, dua Spurs vao ban ket FA Cup hinh anh
Eriksen là ngôi sao của trận đấu với một cú đúp đẹp mắt

Dù phải làm khách nhưng Tottenham dễ dàng chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất hơn 10 phút để vươn lên dẫn trước. Nhận bóng từ Lamela, Eriksen dẫn vài nhịp áp sát vòng cấm địa trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật và chuẩn xác, đánh bại thủ thành đối phương.

Bàn dẫn trước càng làm đàn "gà trống" chơi hưng phấn và Lucas Moura mà dứt điểm tốt hơn trong một cơ hội ở vòng cấm vào phút 15 thì đã có bàn thứ 2 cho Spurs. Phút 23, mành lưới Swansea lần thứ 2 phải rung lên sau pha thoát xuống và dứt điểm uy lực của Son Heung Min nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Thực tế, phải khoảng hơn 1 phút sau đó thì quyết định chính thức mới được đưa ra bởi VAR (Trợ lý trọng tài video) được áp dụng ở FA Cup mùa này. Với sự phân tích cụ thể của các trợ lý phụ trách công nghệ video thì "Ronaldo xứ Hàn" đúng là đã dính việt vị trong gang tấc.

Phút 30, từ cánh trái Lamela căng ngang khó chịu vào trong khu vực 16m50 của Swansea nhưng Moura chậm một nhịp để có thể băng vào tiếp cận thành công. Vài phút sau, lại là Eriksen sử dụng cái chân trái không thuận thực hiện một động tác cứa lòng trong nữa với độ khó cao hơn hẳn tình huống trước đó mà anh đã biến thành bàn thắng song tiếc thay không thể có bàn thứ 2 đẹp hơn gấp bội cho ngôi sao người Đan Mạch khi xà ngang đã chặn được trái bóng.
Swansea 0-3 Tottenham Eriksen toa sang, dua Spurs vao ban ket FA Cup hinh anh 2
Thủ môn Nordfeldt mà không chơi tốt thì Swansea sẽ phải nhận hơn 3 bàn thua

Cho đến cuối hiệp 1, Spurs vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và liên tiếp gây ra sóng gió nhưng không làm sao có được bàn thứ 2. Tưởng như Tottenham sẽ phải bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 thì vào khoảng thời gian bù giờ, Lamela đã mang về bàn thứ 2. Tiền vệ người Argentina ung dung dẫn bóng từ ngoài vòng cấm mà không gặp phải bất cứ sự cản trở nào quyết liệt và cú đá kết thúc của anh cũng rất hiền lành nhưng lại thừa độ hiểm để làm bó tay Nordfeldt vốn dĩ còn bị đồng đội che khuất tầm nhìn.

Ngay đầu hiệp 2, Swansea suýt có bàn rút ngắn cách biệt nếu như thủ môn Vorm không chơi quá xuất sắc để từ chối liên tiếp hai pha dứt điểm của Olsson và Abraham. Phút 50, Tottenham trả lời bằng cú nã rocket từ cự ly gần 35m của Eric Dier, buộc thủ môn của Swansea phải trổ tài. Đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn trong hiệp 2, không còn lép vế hoàn toàn như hiệp đầu và thế trận cũng vì thế trở nên hấp dẫn hơn hẳn khi hai đội chơi đôi công máu lửa.

Tuy vậy, đội bóng mạnh hơn vẫn dễ dàng có thêm bàn thắng. Phút 63, Lucas Moura nhả bóng ra tuyến hai cho Eriksen vung chân sút trái phá, xuyên qua một rừng chân cầu thủ đối phương và dù chạm được tay vào bóng thì Nordfeldt vẫn không thể cứu thua cho đội chủ nhà. Swansea không hề buông xuôi sau khi bị dẫn quá sâu. Các cầu thủ chủ nhà vẫn chơi nhiệt huyết và được đội khách hưởng ứng nhiệt tinh bởi triết lý của Pochettino luôn là tấn công tận hiến. Đội bóng thành London không có thói quen thi đấu chậm bảo vệ thành quả mà luôn chơi cống hiến bất chấp kết quả.
Swansea 0-3 Tottenham Eriksen toa sang, dua Spurs vao ban ket FA Cup hinh anh goc
Thông số trận đấu Swansea 0-3 Tottenham
Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi Spurs tiếp tục tạo sức ép tốt hơn và không ngừng gây ra sóng gió. Chỉ có điều, họ không thể chuyển hóa thêm một cơ hội nguy hiểm nào nữa thành bàn thắng. Dù đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng nhưng có thể thấy thủ thành Nordfeldt đã chơi không tệ, không ít pha cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Như vậy, Totenham đã ghi danh vào bán kết FA Cup 2017/18 sau chiến thắng ấn tượng ngay trên sân đối phương ở tứ kết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Swansea: Nordfeldt, Naughton (Narsingh 46'), van der Hoorn (Roberts 81'), Bartley, Mawson, Olsson, Ki, Carroll, Clucas, Dyer (Routledge 89'), Abraham
Tottenham: Vorm, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Sissoko, Lamela (Dele Alli 81'), Eriksen, Lucas Moura (Llorente 73'), Son Heung Min

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X