Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 1-0 Liverpool: Thêm một ngày thất vọng của The Kop

Thứ Tư 11/01/2017 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù tung vào sân lực lượng gần như mạnh nhất và đa phần khá sung sức khi không phải ra sân ở FA Cup hồi cuối tuần trước nhưng cuối cùng Liverpool vẫn gục ngã trên sân của Southampton ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2016/17.



Lượt đi mùa giải này, Liverpool đã trình diễn một phong độ ổn định để chiếm giữ vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2016/17. Tuy nhiên, “căn bệnh” phập phù có dấu hiệu manh nha trở lại với The Kop trong năm 2017. Liverpool khởi đầu năm bằng chiến thắng ấn tượng 1-0 trước đại gia cùng hạng Man City. Tuy nhiên, 2 trận sau đó trước các đối thủ yếu hơn nhiều là Sunderland (2-2) và Plymouth (0-0), đội bóng thành phố cảng đã để lại vô số thất vọng.

 

Những lý do dẫn tới 2 trận hòa của Liverpool là rất… đa dạng. Liverpool đã trải qua một trận đấu kém may trước Sunderland khi chơi tấn công bùng nổ nhưng chỉ ghi được 2 bàn và để đối thủ 2 lần chọc thủng lưới đều từ chấm phạt đền. Còn ở trận gặp Plymouth mới đây tại vòng 3 FA Cup, HLV Juergen Klopp đã tung ra sân một đội hình gồm phần lớn những cầu thủ trẻ và dự bị. Nhưng dù thế nào đi nữa thì đó đều là những kết quả không tốt về mặt chuyên môn và không được phép kéo dài thêm nữa.

liverpool
Liverpool thua thuyết phục trên sân của Southampton

Với việc sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu với Plymouth cho thấy Klopp đã có những tính toán nhân sự cho 2 trận đấu quan trọng hơn phía trước, mà đầu tiên chính là trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn 2016/17 trên sân của Southampton. Một khi đã vào đến đây, Liverpool chắc chắn rất quyết tâm mùa thứ hai liên tiếp góp mặt tại chung kết (mùa trước, Liverpool thua Man City sau loạt đấu súng định mệnh ở chung kết - PV). Chưa kể, một chiến thắng sẽ là đòn bẩy tinh thần tốt để The Kop bước vào cuộc thư hùng với Man United trên Old Trafford tại Premier League vào cuối tuần.

Đối thủ Southampton đang rơi vào cuộc khủng hoảng với chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng (thua 3). Southampton trình diễn một lối chơi hết sức lỏng lẻo, với những điểm yếu được bộc lộ rõ ràng trong khâu phòng ngự. Cụ thể, trong 4 trận đó, họ đã để thua tới 11 bàn và không trận nào họ thủng lưới ít hơn 2 lần. Chiến thắng 6-1 trước Southampton ngay tại St. Mary’s cũng ở Cúp Liên đoàn mùa giải trước mang đến ký ức đẹp và động lực cho thầy trò Klopp ở lần tái ngộ này.

Đúng như dự đoán, HLV Klopp đã đưa ra sân lực lượng gần như mạnh nhất của đội vào thời điểm này. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị, nhạc trưởng Coutinho đã có mặt, chấm dứt hơn 1 tháng trời biến mất do chấn thương nhưng tin chắc, chỉ trong trường hợp khẩn cấp, tiền vệ người Brazil mới được tung ra sân bởi anh sẽ được găm lại cho trận đại chiến với M.U sau đây vài ngày. Trên hàng công, Sturridge chứ không phải Origi được tin dùng bên cạnh Lallana và Firmino. Chân sút người Anh từng đóng góp 2 bàn trong thắng lợi 6-1 đã nhắc đến ở phía trên và tổng cộng Sturridge đã ghi 8 bàn ở 6 trận gần nhất ra sân ở cúp Liên đoàn Anh trong màu áo Liverpool. Tiền vệ kỳ cựu Lucas Leiva, Emre Can và Wijnaldum phụ trách tuyến giữa khi mà thủ quân Henderson vẫn vắng mặt do chấn thương còn Lallana bị đẩy lên tuyến trên. Thủ môn Karius lại được bắt chính sau vài trận mất vị trí vào tay Mignolet mà về cơ bản cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu.

Redmond la cau thu ghi ban duy nhat cua tran dau
Redmond là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu

Trận bán kết lượt đi khởi đầu với nhịp độ vừa phải khi bên nào cũng tỏ ra thận trọng. Bởi vậy, 15 phút đầu, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân và hiếm khi xâm nhập được vòng cấm hai đội, khiến cho hai thủ môn gần như rơi vào cảnh thất nghiệp. Sự nhạt nhẽo của trận đấu chỉ chấm dứt ở phút 18 khi đội khách có pha tấn công bài bản đầu tiên trong trận đấu. Lallana dùng đầu nhả bóng ra phía sau đúng tầm băng xuống của Firmino và một cú dứt điểm được tung ra nhưng Forster đã phản xạ rất nhanh cứu nguy cho đội chủ nhà. Chỉ hơn 2 phút sau thì tỷ số thậm chí còn được mở. Trung vệ Klavan mắc sai sót trong tình huống cản phá, tạo điều kiện để Jay Rodriguez ung dung kiến tạo cho Redmond và cầu thủ này sút chéo góc quyết đoán, không cho Karius một cơ hội nào.

Bị dẫn bàn, đội khách buộc phải mau chóng tìm cách dồn đội hình lên tấn công hòng sớm gỡ hòa nhưng hàng thủ Southampton dù thiếu vắng chủ lực Jose Fonte (đang làm loạn đòi ra đi thời gian gần đây nên bị loại thẳng tay khỏi đội hình) vẫn thi đấu khá chắc chắn, che chắn tốt cho cầu môn. Do vậy, về cuối hiệp 1, The Kop dần lâm vào bế tắc trong tấn công còn hậu phương thỉnh thoảng lại bị quấy nhiễu bởi các đợt đánh trả đơn giản nhưng khá nhuyễn của đội chủ nhà. Phút 43, Karius mà không phản ứng nhanh nhạy sau cú đặt lòng chân trái của Redmond ở khoảng cách gần thì mành lưới Liverpool đã phải rung lên lần thứ hai.

Thay tro HLV Klopp co su chuan bi toi cho tran dai chien voi MU cuoi tuan nay
Thầy trò HLV Klopp có sự chuẩn bị tồi cho trận đại chiến với MU cuối tuần này

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Klopp quyết định chưa vội điều chỉnh nhân sự mà giữ nguyên danh sách xuất phát ban đầu. Chẳng rõ có phải vì thế mà The Kop chẳng khởi sắc hơn chút nào, vẫn chỉ duy trì thế trận ở mức cân bằng, ăn miếng trả miếng với đội chủ nhà chứ không lấn lướt hoàn toàn, điều kiện cần để kiếm được bàn thắng. Cố lắm, Liverpool chỉ có được vài pha uy hiếp tầm thường, không đủ làm khó Forster. Rốt cục đến phút 61, chiến lược gia người Đức không thể kiên nhẫn thêm nữa và anh quyết định tung quân bài tẩy Coutinho vào sân. Tuy vậy, hy vọng của ông dồn vào cậu học trò người Brazil chẳng được đáp ứng khi Liverpool vẫn hoàn toàn tắc trong khâu ý tưởng tổ chức tấn công.

Phút 66, Southampton tổ chức phản công nhanh, được kết thúc bằng cú dứt điểm trúng vào mép lưới bên ngoài của hậu vệ phải Cedric Soares. Phút 74, một cảnh tượng thú vị đã xuất hiện trên sân khi Sturridge cầm trên tay mảnh giấy có lẽ là do ban huấn luyện truyền vào (còn ghi gì trên đó thì chắc may ra sau trận mới được hé lộ). Tiền đạo người Anh trông đầy bận rộn với hình ảnh vừa lẩm nhẩm đọc vừa ra dấu hiệu cho các đồng đội và tất nhiên sau đó, mảnh giấy bị vo viên, vứt trên mặt cỏ. Cách chỉ đạo sâu sát này của Jurgen Klopp vẫn không thể tạo ra hiệu ứng tích cực nào cho Liverpool. 10 phút cuối trận, Liverpool cùng lắm chỉ cầm bóng nhiều, tấn công kha khá nhưng chẳng đe dọa được ai. Trong khi đó, xà ngang đã một lần cứu thua cho Liverpool sau một pha kết thúc cận thành khác của Redmond, cầu thủ chơi hay nhất Southampton từ đầu trận.

Southampton 1-0 Liverpool Them mot ngay that vong cua The Kop hinh anh
Thông số trận đấu Southampton 1-0 Liverpool

 

Trận đấu khép lại với phần thắng xứng đáng thuộc về đội chủ nhà và lẽ ra cánh cửa vào chung kết đã rộng mở hơn nếu họ tận dụng tốt số cơ hội tạo ra. Về phần Liverpool, kết quả thua tối thiểu 0-1 trên sân khách rõ ràng chỉ là bất lợi nhỏ bởi họ còn cả trận lượt về trên thánh địa Anfield để giành lại tất cả. Tuy nhiên, họ mà không tìm lại được phong độ đích thực và cứ tiếp tục màn trình diễn đáng quên như 3 trận không thắng vừa qua thì xem ra thua 1 bàn cũng là thử thách không thể vượt qua. Bên cạnh đó, cần nhớ rằng cuối tuần này họ sẽ phải hành quân tới Old Trafford trong bối cảnh đại kình địch vừa thắng cũng ở bán kết cúp Liên đoàn Anh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Southampton:
Forster, Cedric, Yoshida, Van Dijk, Bertrand, Clasie (Hojbjerg 73'), Davis, Romeu, Redmond, Tadic, Rodriguez
Liverpool: Karius, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Lucas, Can, Wijnaldum (Coutinho 61'), Lallana, Firmino, Sturridge

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X