Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Singapore 0-6 Argentina: Hủy diệt "sư tử", tân HLV Sampaoli có chiến thắng thứ 2

Thứ Ba 13/06/2017 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá 24h - Trước đối thủ quá yếu, thua kém toàn diện, các vũ công Tango đã áp đảo từ đầu đến cuối và dễ dàng có thắng lợi hủy diệt trong trận thứ 2 dưới triều đại mới.

Highlights Singapore 0-6 Argentina

Người yêu bóng đá Singapore chắc chắn ít nhiều thất vọng vì ở trận giao hữu này, Argentina thiếu vắng 2 ngôi sao sáng Gonzalo Higuain và đặc biệt là Lionel Messi (phải về nhà chuẩn bị cho đám cưới của mình). Tuy vậy, đội bóng đến từ xứ sở Tango vẫn rất mạnh. Không có Messi và Higuain, nhưng Argentina vẫn còn một loạt ngôi sao tấn công đang làm mưa làm gió ở châu Âu. Có thể kể đến những cái tên như Paulo Dybala (Juventus) hay Angel Di Maria (PSG). Argentina đang có phong độ tốt. Ở trận đấu mới đây nhất trước đối thủ hùng mạnh Brazil, đội bóng của HLV Jorge Sampaoli đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn duy nhất của hậu vệ Gabriel Mercado. Việc đánh bại đối thủ truyền kiếp đang khiến tinh thần của các cầu thủ Argentina lên rất cao.

Tân HLV Sampaoli đã giữ đúng cam kết khi sử dụng sơ đồ chỉ bao gồm 2 hậu vệ, tức là thiên hoàn toàn về mặt tấn công. Hai ngôi sao còn sót lại trong thành phần đội đến Singapore đá giao hữu là Dybala và Di Maria đều ra sân từ đầu. Cùng với đó là những cái tên cũng đáng chú ý khác như Lanzini của West Ham hay Joaquín Correa của Sevilla. Đội hình như vậy lại cộng thêm ý đồ chỉ tấn công và tấn công, Argentina dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, họ có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Joaquin Correa dẫn bóng vào vòng cấm địa từ cánh phải rồi dứt điểm nhưng thủ môn Sunny đã phản xạ tốt để cứu nguy cho đội chủ nhà.

Singapore gần như chỉ biết tập trung toàn bộ 11 cầu thủ bên phần sân nhà để chống đỡ các đợt lên bóng dồn dập từ nhiều hướng của Albiceleste. Phút 15, Di Maria tung ra cú nã đạn từ cái chân trái sở trường nhưng không quá khó cho thủ môn số 1 Singapore trong nhiều năm qua. Các cơ hội ăn bàn cứ đến với đội khách như lẽ tự nhiên, chỉ có điều khả năng tận dụng của dàn sao Argentina không ổn. Phải đến phút 25, họ mới có được bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ Fazio đang chơi bóng tại CLB AS Roma ở Serie A đã nhẹ nhàng dứt điểm chìm chéo góc, đánh bại thủ môn Sunny.

Một khi đã khai thông được bế tắc thì Argentina càng dễ dàng ghi thêm bàn thắng. Phút 31, "tiểu Messi" Dybala căng ngang đẹp từ sát đường biên ngang cho Joaquin Correa, cầu thủ đang khoác áo CLB Sevilla xếp thứ 4 La Liga 2016/17, băng vào dứt điểm nối cận thành, không cho thủ môn Singapore một cơ hội nào. Tuy vậy, ông lớn Nam Mỹ không thể có bàn thứ 3 trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 dù không ngừng gây ra sóng gió. Bên cạnh sự chắc chắn của thủ môn Sunny, chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng đảo quốc sư tử mà chắc các CĐV Việt Nam cũng chẳng lạ gì khi xem thủ môn này thi đấu ở các giải AFF Cup gần đây thì bản thân dàn vũ công Tango dường như cũng mắc phải căn bệnh vô duyên, chẳng rõ có phải do chủ quan khinh địch.

Ngay đầu hiệp 2, Lanzini có pha vẩy lòng trong chân phải ở khu vực 16m50 nhưng bóng đi không trúng đích. Phút 52, từ cánh phải, "Thiên thần" Di Maria thực hiện đường tạt tầm thấp khó chịu ngang qua cầu môn đội chủ nhà song không đồng đội nào của anh kịp băng vào tiếp ứng để đem về bàn thứ 3 cho Albiceleste. Như hiệp 1, trái bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân Singapore cũng như được nhồi vào vòng cấm địa đội chủ nhà. Dẫu vậy, phải đến phút 60, tỷ số mới được nâng lên 3-0. Trong lần đầu khoác áo ĐTQG Argentina, Alejandro Gómez - tiền vệ đang thuộc biên chế Atalanta, hiện tượng Serie A mùa vừa rồi - đã có pha vung chân sút chìm uy lực, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực cản phá tuyệt vọng của thủ môn dự bị Mahbud (vào thay Sunny ở đầu hiệp 2).
Thong so tran dau Singapore 0-6 Argentina
Thông số trận đấu Singapore 0-6 Argentina


Phút 71, Paredes - một gương mặt khác khoác áo AS Roma như Fazio - đã thực hiện cú đá căng bằng chân trái ở cự ly hơn 20m, đánh bại thủ môn Singapore song tiếc thay không thắng được cái cột dọc. Và rồi vài phút sau đó, chính Paredes chứ không phải ai khác tung ra pha cứa lòng hoàn hảo ở sát vạch 16m50, không cho Mahbud một cơ hội nào. Đây cũng là lần đầu tiên khoác áo ĐTQG của cầu thủ sinh năm 1994. Dù đã phần nào đạt được mục tiêu đề ra (thắng đậm) nhưng các vũ công Tango không muốn dừng lại mà tiếp tục hành hạ bầy "sư tử". Những phút cuối, khu vực cấm địa của Singapore vẫn không ngừng chìm trong giông bão, chỉ có điều mành lưới lại không bị rung rinh thêm lần nào cho đến phút 90. Di Maria đánh đầu chiến thuật quá thuận lợi để đồng đội trẻ Alario (khoác áo đại gia nội địa River Plate) thoát xuống sút volley trái phá, khiến thủ môn Singapore không kịp phản xạ.

Tỷ số chung cuộc được ấn định ở phút 90+3 khi mà Singapore đã quá chán nản buông xuôi. Sau pha chuyền ngang đơn giản của đồng đội, Di Maria đã thực hiện động tác kết thúc theo kiểu hạ nhục đối thủ khi xoay lưng lại khung thành rồi dùng gầm giầy đưa bóng vào lưới. Vậy là, thầy trò HLV Sampaoli đã hoàn thành mục tiêu đề ra dù nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì họ phải thắng đậm hơn nữa còn Singapore xem ra cũng xứng đáng nhận lời khen khi chỉ thua có 0-6 dù bị dồn ép từ đầu đến cuối.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Singapore (4-4-2):
Sunny (Mahbud 50'); Hamzah (Sulaiman 67'), Hameed, Harun, Bennett; Fandi, Baharudin, Khairul Nizam (Ishak 67'), Arifin; Nazari, Sujad
Argentina (2-3-4-1): Guzman; Fazio, Mammana; Acuna, Biglia (Banega 46'), Salvio; Gomez, Lanzini (Paredes 60'), Dybala, Di Maria; Correa (Alario 46')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X