Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 3-3 (3-6) Real Madrid: Cột mốc 40 lịch sử sau trận hòa giàu cảm xúc

Thứ Năm 12/01/2017 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không sử dụng lực lượng mạnh nhất mà đáng chú ý là sự vắng mặt của siêu sao Ronaldo rồi bị đối thủ dẫn trước đến hai bàn ở trận lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN vào đêm qua nhưng rốt cục Los Blancos vẫn không thua. Bàn thắng vào những giây cuối cùng của Benzema đã chính thức đưa Real vào lịch sử bóng đá TBN với tư cách đội bóng sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất.

Ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, Sevilla đã thảm bại 0-3. Họ thua chóng vánh 3 bàn ngay ở hiệp 1, trong một ngày thi đấu chói sáng của tiền vệ ngôi sao James Rodriguez bên phía Real. Với kết quả đó, tấm vé vào tứ kết cúp Nhà vua TBN 2016/17 coi như đã thuộc về Real Madrid. Dẫu vậy, trước thềm trận lượt về trên sân nhà, đích thân HLV Sampaoli tuyên bố đội bóng xứ Andalucia vẫn sẽ quyết chơi một trận sống mái với đội bóng Hoàng gia để ngay cả khi không thể viết nên điều kỳ diệu thì cũng nỗ lực chặn đứng mạch trận bất bại đã được nâng lên con số 39 của thầy trò HLV Zinedine Zidane.

Được chơi trên sân nhà càng mang đến sự tự tin cao độ cho các cầu thủ Sevilla. Ở La Liga mùa này, thầy trò HLV Sampaoli mới chỉ thua duy nhất 1 lần tại sào huyệt Sanchez Pizjuan, còn lại giành tới 7 trận thắng. Trong khi đó, Real Madrid hành quân đến Sanchez Pizjuan với đội hình không phải là mạnh nhất mà sự vắng mặt đáng chú ý nhất là siêu sao Cristiano Ronaldo được đặc cách nghỉ ngơi chứ không phải do thẻ phạt hy chấn thương gì để dành sức cho trận đấu ở La Liga vào cuối tuần này gặp chính ... Sevilla. Thực ra, trước trận đấu, HLV Zidane đã từng khẳng định về việc không sử dụng CR7. Bên cạnh đó những James Rodriguez, Isco, Luka Modric cũng không có tên trong đội hình thi đấu còn Keylor Navas, Benzema, Carvajal hay Varane chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

TRUC TIEP Sevilla vs Real Madrid 03h15 ngay 131 hinh anh
Sevilla liên tục dẫn trước, có lúc lên đến 3-1 nhưng rốt cục vẫn không thể cắt được mạch bất bại của Real

Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos được ra sân từ đầu, một động thái nhằm giúp ngôi sao người TBN tìm lại cảm giác bóng sau một thời gian dưỡng thương. Ramos cùng hậu vệ trái Marcelo và cặp tiền vệ Toni Kroos - Casemiro tạo thành bộ khung của đội hình Real nghênh chiến chủ nhà Sevilla. Những chi tiết còn lại là số "chuyên gia ngồi dự bị" như Danilo, Nacho Fernandez, Vazquez, Morata và vài tài năng trẻ như Marco Asensio, Mariano Díaz. Về phần Sevilla thì không hẳn HLV Sampaoli đưa ra sân lực lượng tốt nhất khi các trụ cột như Nasri, Pareja, Vitolo hay Sergio Rico chỉ ngồi ngoài. Bên cạnh đó, tân binh vừa được đưa về từ CLB Inter Milan, Jovetic cũng không được đá chính từ đầu..

Đội chủ nhà ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được cơ hội nguy hiểm ở ngay phút đầu tiên khi Escudero vung chân trái thực hiện cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng may cho Los Blancos, bóng hướng đến đúng vị trí của thủ môn dự bị Casilla nên bị cản phá dễ dàng. Ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận cũng hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà và Real hùng mạnh gần như chỉ biết chống đỡ. Phút thứ 6, Casilla lại phải trổ tài ở mức độ khó hơn nhiều người đổ người chặn đứng cú sút của Vietto.

Và rồi cũng chỉ tới phút thứ 10, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước, thành quả xứng đáng cho những gì họ trình diễn từ đầu trận. Sarabia treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa từ cánh phải và Danilo đã lao người đánh đầu như một cầu thủ Sevilla, khiến cho thủ môn Casilla "chết đứng như Từ Hải". Trong trạng thái hưng phấn dâng tràn, Sevilla không ngừng triển khai tấn công dồn dập về khung thành đối phương tuy nhiên với tư cách một ông lớn, Real đã xốc lại đội hình cũng như tinh thần khá nhanh để bắt đầu "ăn miếng trả miếng". Ngay sau khi nhận bàn thua, Marco Asensio đã thực hiện cú nã đại bác uy lực, buộc thủ môn Soria phải bay người cứu thua.

TRUC TIEP Sevilla vs Real Madrid 03h15 ngay 131 hinh anh 2
Sao trẻ Asenio đóng góp 1 bàn bằng màn solo ngoạn mục từ phần sân nhà

Nhờ vậy, cục diện dần trở nên cân bằng mà vẫn giữ được yếu tố sôi nổi. Phút 27, mành lưới của Sevilla đã rung lên sau cú ra chân trái phá của tiền đạo trẻ Mariano Díaz nhưng trọng tài đã báo lỗi việt vị và đó là quyết định đúng. Đội chủ nhà lập tức trả lời bằng cơ hội dành cho Ben Yedder, tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn thuộc vào diện tốt nhất La Liga hiện nay song Casilla đã giành chiến thắng. Cho đến hết hiệp 1, nhịp độ trận đấu luôn được duy trì ở mức cao và bóng liên tục được dồn về cầu môn hai bên nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trong đó, đáng kể nhất là cú sút sạt cột dọc của tiền vệ Toni Kroos. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Sevilla đã trình làng "bất đắc dĩ" tân binh Jovetic do chấn thương của Joaquin Correa.

Ngay đầu hiệp 2, Real Madrid gỡ hòa, qua đó gần như chấm dứt hoàn toàn hy vọng đi tiếp được nhen nhóm lên sau bàn mở tỷ số của các vị khách. Phút 48, tiền vệ Asensio đã dẫn bóng một mạch từ tận phấn sân nhà thẳng đến khu vực cấm địa của đối phương, loại bỏ khoảng 2 cầu thủ Sevilla rồi lạnh lùng hạ gục Soria trong tình huống đối đầu trực tiếp. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đội chủ nhà đã lấy lại được lợi thế dẫn bàn. Escudero câu bóng vào khu vực 16m50 của Real từ cánh trái và người đồng đội mới Jovetic băng vào có mặt đúng chỗ để thực hiện cú đặt lòng nhẹ nhàng song đủ sức hạ gục Casilla.

TRUC TIEP Sevilla vs Real Madrid 03h15 ngay 131 hinh anh 3
Trung vệ Sergio Ramos lập công bằng cú panenka trên chấm 11m

Giống như lúc mở tỷ số, Sevilla lại thi đấu tràn trề sinh lực, buộc hàng thủ Real phải chống đỡ vất vả. Phút 63, Casilla đã phải dùng chân từ chối cú dứt điểm chìm trong vòng cấm của Jovetic. Kế đó, Ben Yedder thoải mái bật cao đánh đầu ở chính giữa khu vực 16m50 và bóng đi chệch mục tiêu không bao xa. Phút 68, Morata cứa lòng sạt xà ngang. Đội bóng Hoàng gia TBN khá quyết tâm kiếm thêm bàn thắng, không hẳn vì sợ đối thủ làm nên câu chuyện thần kỳ mà bởi họ cũng muốn giữ vững mạch trận bất bại kỷ lục trong làng bóng đá TBN (chưa có đội nào ở xứ bò tót không thua 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường chính thức - PV).

Tuy nhiên, trong một ngày mà Zidane đã chủ động cho Ronaldo cùng vài trụ cột khác nghỉ ngơi thì có nghĩa bản thân huyền thoại người Pháp cũng không quá tha thiết trong việc thiết lập kỷ lục mới. Phút 77, Casilla không thể bắt dính bóng, qua đó tạo điều kiện cho Iborra đá tung lưới Real ở cự ly gần. Bàn thắng này đã đưa không ít CĐV Sevilla vào một giấc mơ huyền ảo (chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa, Sevilla sẽ loại nhà ĐKVĐ Champions League để vào tứ kết cúp Nhà vua) song họ đã phải mau chóng quay về với thực tại. Phút 83, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Casemiro bị Kranevitter phạm lỗi trong vòng cấm. Vắng Ronaldo, thủ quân Ramos quyết định lãnh lấy trách nhiệm sút 11m và bằng kỹ thuật panenka hoàn hảo, siêu trung vệ người BĐN đã thành công để định đoạt trận đấu.

TRUC TIEP Sevilla vs Real Madrid 03h15 ngay 131 hinh anh goc
Thông số trận đấu Sevilla 3-3 Real Madrid

Dù khe cửa hẹp đã chính thức đóng lại với Sevilla nhưng họ vẫn thi đấu hết sức nhiệt huyết. Phút 86, Jovetic bật cao đánh đầu chạm cột dọc khung thành Real Madrid. Quả thật, hôm nay, Sevilla đã chơi quá hay và xứng đáng trở thành đội bóng cắt đứt được mạch trận bất bại của thầy trò HLV Zidane. Thế nhưng Thượng đế đã không chiều lòng họ và số phận đã chọn Real để đưa vào lịch sử bóng đá. Đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, Benzema nỗ lực dẫn bóng khá khéo léo xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm trúng vào người Lenglet đổi hướng, làm bó tay thủ thành chủ nhà.

Vậy là, bất chấp bị dẫn đến hai bàn và ngay từ đầu cũng không quá ham hố việc lập kỷ lục thì Real Madrid vẫn tạo ra cột mốc chưa từng xuất hiện ở TBN: 40 trận bất bại. Thậm chí, giờ đây chẳng ai dám chắc Real sẽ còn nối dài kỷ lục đến đâu khi mà ngay trong lúc hiểm nghèo nhất, họ vẫn vượt qua một cách ngoạn mục.

Đội hình thi đấu
Sevilla:
Soria, Rami, Mercado (Vitolo 64'), Lenglet, Escudero, Sarabia, Iborra, Kranevitter, Joaquin Correa (Jovetic 45'), Ben Yedder, Luciano Vietto (Kovacic 55')
Real Madrid: Casilla, Marcelo, Sergio Ramos, Nacho Fernandez, Danilo, Kroos, Asensio, Casemiro, Mariano Díaz (Kovacic 58'), Lucas Vazquez (Carvajal 64'), Morata (Benzema 76')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X