Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla 0-0 MU: Hòa dưới cơ, "Quỷ đỏ" hú vía trở về nước Anh

Thứ Tư 21/02/2018 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn biết rằng Sevilla không phải đối thủ dễ chơi, đặc biệt trên sân nhà nhưng ít ai có thể nghĩ rằng Man Utd hùng mạnh lại thi đấu hoàn toàn lép vế, bị dồn ép từ đầu đến cuối. Nếu hàng công Sevilla tận dụng cơ hội tốt hơn thì chắc chắn thầy trò Mourinho đã phải hứng chịu bất lợi lớn ở vòng 1/8 Champions League 2017/18.
de gea
Nếu không có tài năng siêu phàm của De Gea, mành lưới Man Utd phải rung lên vài lần

Cũng như mùa trước, M.U đã sớm nói lời "đầu hàng" trong cuộc đua vô địch Premier League khi kém Man City đến 16 điểm sau 27 vòng và tiếp tục phải coi mặt trận châu Âu như cứu cánh của mùa bóng. Trên thực tế, thầy trò Jose Mourinho vẫn còn nguyên hy vọng đăng quang ở FA Cup khi lọt tới tứ kết (Man City bị loại) nhưng rõ ràng, giá trị của chiếc cúp lâu đời nhất thế giới không đủ đáp ứng kì vọng. Dù sao đi nữa, chiến thắng 2-0 trước Huddersfield cuối tuần qua cũng mang đến nhiều tin vui cho "Quỷ đỏ" trước chuyến làm khách trên sân Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18, trong đó nổi bật có lẽ là việc Romelu Lukaku tái hiện phong độ bùng nổ hồi đầu mùa bằng cú đúp bàn thắng. Hai bàn thắng này cũng nâng tổng thành tích xé lưới đối phương của chân sút người Bỉ trong năm 2018 lên con số 6, chưa kể 2 đường kiến tạo thành bàn sau 8 trận.

Đặc biệt hơn, Lukaku dường như cũng bắt đầu tìm ra sợi dây liên lạc với tân binh Alexis Sanchez. Cả hai chính là tác giả pha phản công mẫu mực nâng tỉ số lên 2-0, với Sanchez kiến tạo, còn Lukaku hoàn tất nhiệm vụ ghi bàn. Tất nhiên cả hai đều có mặt trong danh sách xuất phát ở trận này tuy nhiên đúng như sự úp mở của Jose Mourinho, ngôi sao Paul Pogba chỉ ngồi trên băng ghế dự bị ở trận này mà nguyên nhân được cho là do thể lực không đảm bảo tuy nhiên với nhiều người tin vào "thuyết âm mưu" thì nguyên do chưa chắc đã đơn giản như thế bởi ở buổi tập cuối cùng trước trận, tiền vệ người Pháp vẫn tỏ ra hoàn toàn bình thường, thậm chí cười tươi như hoa. Thời gian qua, có vẻ mối quan hệ giữa Jose Mourinho và cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử M.U đang trong tình trạng "cơm không lành, canh không ngọt".

Thay thế Pogba ở tuyến giữa vẫn là sao trẻ McTominay giống như trận thắng Huddersfield cuối tuần qua trong khi Ander Herrera, cầu thủ hay nhất Man Utd mùa trước, có lần hiếm hoi được đá chính mùa này và kết hợp cùng Matic vs McTominay tạo thành bộ ba khống chế tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-3 như đội chủ nhà. Trên hàng công, Juan Mata là cái tên còn lại bên cạnh Alexis và Lukaku. Dù trung vệ số 1 Eric Bailly đã bình phục chấn thương nhưng anh vẫn chỉ ngồi ngoài nhìn Smalling vs Lindelof đá trung vệ mặc cho ai cũng biết, ngoài Bailly ra thì chẳng còn trung vệ nào của Quỷ đỏ đáng tin tưởng.

Đối thủ của MU tại vòng 1/8 Champions League, Sevilla được xem là lá thăm "dễ thở". Xét về danh tiếng lẫn lực lượng, đại diện nước Anh được đánh giá cao hơn hẳn. Cần nhớ rằng CLB từng 3 lần liên tiếp vô địch Europa League chưa bao giờ vượt qua vòng 1/8 trong lịch sử tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Họ cũng từng ôm hận trước các đại diện Premier League suốt 3 mùa giải vừa qua khi thua Man City cả 2 lượt trận vòng bảng mùa 2015/16, bị Leicester City đá văng ở vòng 1/8 mùa năm ngoái và hòa Liverpool cả hai lượt trận vòng bảng mùa này.

Tuy nhiên, thứ "vũ khí" lợi hại nhất mà Sevilla sở hữu chính là lợi thế sân nhà Ramon Sanchez Pizjzuan, nơi họ áp đảo hoàn toàn những đội bóng Anh với 3 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ 1 thất bại trong 5 cuộc chạm trán trước trận đấu này. Trớ trêu hơn, "xứ sở Bò tót" vốn là cơn ác mộng với MU. Thất bại trước Real ở Siêu cúp châu Âu hồi đầu mùa này đã kéo dài chuỗi thành tích nghèo nàn của MU trước các đại diện TBN: 2 thắng, 3 hòa, 5 thua. Tính rộng ra, "Quỷ đỏ" cũng chỉ giành 5 chiến thắng, 9 trận hòa và 8 thất bại sau 22 cuộc đối đầu đã qua. Song Sevilla lại là "con mồi" ưa thích của Jose Mourinho trong suốt 3 năm dẫn dắt Real Madrid (2010-2013), với 7 chiến thắng và 1 lần thất bại sau 8 lần gặp gỡ.

Dù vậy, lợi thế sân nhà là quá đủ để đội bóng xứ Andalusia khởi đầu cực tốt, có phần lấn át các vị khách từ thành Manchester. Khung thành De Gea cứ thỉnh thoảng lại rơi vào sóng gió và siêu thủ môn người TBN đã đôi lần phải ra tay như khi chặn đứng cú sút chìm của Luis Muriel. Phút 15, Jesus Navas - cầu thủ từng có thời gian khoác áo Man City sau khi rời khỏi chính CLB Sevilla - dẫn bóng nhanh về phía khu vực 16m50 của M.U rồi tung ra cú sút căng chệch cầu môn trong gang tấc. Phút 17, HLV Mourinho buộc phải tiến hành sự thay đổi người ngoài ý muốn khi Ander Herrera sớm phải rời sân do bị đau và tiền vệ người TBN thể hiện rõ sự thất vọng bởi rõ ràng, anh đang rất khao khát chứng tỏ mình. Không còn cách nào khác, "Người đặc biệt" phải đưa Paul Pogba vào thay và sự có mặt của tiền vệ người Pháp như ngầm khẳng định thể lực không phải vấn đề của Pogba.

Phút 24, M.U sở hữu cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi Alexis Sanchez "quất" đường chuyền dài chuẩn xác vào khu vực 16m50 cho Lukaku thoải mái tung ra cú đặt lòng trong chân trái nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sevilla đưa ra câu trả lời với tình huống Joaquin Correa nhận bóng chếch bên cánh trái và dẫn vào khu vực cấm địa trước khi vung chân sút có phần hiền lành nên không thể đánh bại được De Gea. Sự có mặt của Pogba không làm cho tuyến giữa Man Utd thêm chất thép và "Quỷ đỏ" thành Manchester tiếp tục tỏ ra lép vế, liên tục bị đội chủ nhà vây hãm bằng các đợt công phá dồn dập. Càng về cuối hiệp 1, Sevilla càng gia tăng sức ép và thi đấu khẩn trương hơn như thể việc có được bàn thắng trong hiệp đầu là nhiệm vụ bắt buộc phải hoàn tất. Tuy vậy, họ vẫn không thể mở được tỷ số.

Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn De Gea có liên tiếp hai pha cứu thua đẳng cấp thế giới để từ chối pha bật cao đánh đầu tầm xa của N’Zonzi và đặc biệt sau đó là pha thoát xuống lắc đầu ở cự ly gần của Luis Muriel. Đó là tình huống mà chỉ có những thủ môn hàng đầu thế giới và giỏi phản xạ như De Gea mới có thể làm được. Sau giờ nghỉ giải lao, Sevilla vẫn hoàn toàn kiểm soát trận đấu và không một giây nào dừng lại việc uy hiếp cầu môn đội khách. Các cơ hội được tạo ra như lẽ tất yếu song bàn thắng chưa chịu đến với đội chủ nhà. Thực ra, không hẳn hàng thủ M.U (ngoại trừ De Gea) chơi quá hay mà phần nhiều do các gương mặt trên hàng côn Sevilla hoặc tỏ ra quá vội vàng trong các quyết định dứt điểm hoặc thiếu độ chính xác cần thiết.

Phút 63, từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn, Ever Banega câu bóng vào khu vực 16m50 của Man United cho Lenglet thực hiện cú đánh đầu cận thành nhưng không đủ sức đánh bại được De Gea. Phút 71, không biết là lần thứ mấy trong trận đấu, tiền đạo Luis Muriel bỏ lỡ cơ hội khi băng vào chưa đủ tầm để đón thành công quả tạt từ cánh phải của đồng đội. Vài phút sau, Sarabia đánh đầu ra ngoài ở cự ly có vài mét. Phút 75, bản hợp đồng mùa Đông được kỳ vọng Alexis Sanchez rời sân khi chưa để lại được dấu ấn nào và sao trẻ có khả năng bị thui chột sau sự xuất hiện của Alexis, Rashford vào thy. Đúng là Alexis chơi không tốt trận này nhưng cần phải nhìn nhận thẳng thắn, cả đội M.U (tất nhiên vẫn phải loại trừ De Gea) thi đấu tệ chứ chẳng riêng gì cựu sao Arsenal.

Thong so tran dau Sevilla 0-0 MU
Thông số trận đấu Sevilla 0-0 MU


Đến phút 83, đột nhiên mành lưới của Sevilla đã phải rung lên sau pha xử lý và kết thúc của Lukaku tuy nhiên niềm vui của sát thủ người Bỉ ngắn chẳng tày gang khi trọng tài lắc đầu từ chối bàn thắng. Pha quay chậm đã chỉ ra rõ mồn một việc Lukaku đã để bóng chạm vào cánh tay. Phút 88, sau khi tiếp tục phải nhận một loạt pha uy hiếp nữa, M.U mới trả lời bằng cú sút phạt từ xa của Rashford và bóng suýt bay trúng đích. 0-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Sevilla có quyền tiếc nuối khi không thể có được thắng lợi ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017/18 bởi họ đã thi đấu một trận tốt và chỉ yếu ở mỗi khâu dứt điểm cuối cùng. Trong khi đó, không thua trên sân khách đã có thể được xem là thành công mỹ mãn với M.U, đặc biệt nếu nhìn vào 90 phút đã qua của trận đấu vừa rồi. Song nếu không thể cải thiện được hình ảnh thì chẳng có gì đảm bảo M.U sẽ đánh bại được Sevilla ở trận lượt về trên sân Old Trafford sau đây 2 tuần để có mặt ở tứ kết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sevilla (4-3-3): Sergio Rico; Jesus Navas, Gabriel Mercado, Clement Lenglet, Sergio Escudero; Ever Banega (Pizarro 89'), Steven N’Zonzi, Franco Vazquez; Pablo Sarabia, Luis Muriel (Sandro Ramirez 85'), Joaquin Correa.
Manchester United (4-3-3): David de Gea; Antonio Valencia, Victor Lindelof, Chris Smalling, Ashley Young; Ander Herrera (Paul Pogba 17'), Nemanja Matic, Scott McTominay; Juan Mata (Martial 80'), Romelu Lukaku, Alexis Sanchez (Rashford 75').
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X