Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 ngày 28/8: Trịnh Văn Vinh lập kỳ tích ở cử tạ hạng cân 62kg

Thứ Hai 28/08/2017 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, đoàn TTVN cũng chỉ có thêm được 2 HCV đều đến từ môn cử tạ, trong đó có kỳ tích của lực sỹ Trịnh Văn Vinh.


Danh sách các VĐV Việt Nam đoạt HCV Sea Games 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA TTVN NGÀY HÔM NAY
HCV (2): Thạch Kim Tuấn (cử tạ - hạng cân 56 kg), Trịnh Văn Vinh (cử tạ - hạng cân 62kg)
HCB (3): TRương Thị Kim Tuyền (taekwondo -  hạng cân dưới 60 kg nữ), Võ Quốc Hưng (taekwondo – hạng cân dưới 54 kg nam), đội tuyển thể dục dụng cụ (biểu diễn đồng đội)
HCĐ (1): Nguyễn Tiến Minh (cầu lông -  đơn nam)

- KỲ TÍCH TRỊNH VĂN VINH. Sau tấm HCV trong dự đoán của lực sỹ Thạch Kim Tuấn thì đồng đội của anh, Trịnh Văn Vinh đã mang về một tấm HCV nữa cho cử tạ Việt Nam ở Sea Games và hoàn toàn nằm ngoài dự kiến. Ở hạng cân dưới 62kg, Văn Vinh không được đánh giá cao bằng đối thủ Eko Yuki Irawan (Indonesia), nhà ĐKVĐ Sea Games ở nội dung này.

Quả thực ở động tác cử giật, Văn Vinh chỉ đạt thành tích 135 kg, kém 5kg so với Eko dẫn đầu (140kg). Tuy nhiên đến động tác cử đẩy thì kỳ tích đã xảy ra. Đối thủ Eko đã đạt thành tích 166kg ở lần nâng tạ thứ 2 nhưng thất bại ở lần nâng cuối cùng (169kg). Lúc đó, lực sỹ Văn Vinh đang thua đối thủ 9kg (tính cả hai động tác) và ban huấn luyện đã có một quyết định mạo hiểm khi đăng ký cho Văn Vinh mức tạ 172kg ở lần cử đẩy thứ 2, cao hơn đến 10kg so với lần đầu thành công của Văn Vinh (162kg). Và bằng nỗ lực phi thường cùng quyết tâm cực độ, Văn Vinh đã thành công vang dội, qua đó chính thức đoạt HCV, thậm chí còn phá luôn kỷ lục Sea Games của chính Eko (304) với tổng thành tích 307kg, hơn Eko đúng 1 kg trong khi vẫn còn một lần cử đẩy nữa. Văn Vinh đã quyết định không thực hiện lần cử đẩy cuối cùng vì đơn giản anh đã lập nên một kỳ tích khó tin, đem về tấm HCV thứ 55 cho TTVN ở Sea Games 29. Văn Vinh năm nay 22 tuổi cùng quê Bắc Ninh với HCB Olympic 2008 Bắc Kinh Hoàng Anh Tuấn. Đàn anh Hoàng Anh Tuấn là nguồn cảm hứng để Vinh đến với cử tạ.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 288 Trinh Van Vinh lap ky tich o cu ta hang can 62kg hinh anh
Lực sỹ Trịnh Văn Vinh

- Đội Thể dục nghệ thuật nữ của Việt Nam đã xuất sắc giành HCB ở nội dung biểu diễn đồng đội với bóng và dây. Đây là tấm HCB đầu tiên của đội tuyển thể dục nghệ thuật Việt Nam có được ở nội dung đồng đội tại các kỳ SEA Games, vượt quá chỉ tiêu đề ra (1 HCĐ).

- Tại môn Muay Thái, bán kết hạng cân dưới 67kg nam, võ sỹ Nguyễn Văn Yên đã bị xử ép khi anh hoàn toàn vượt trội so với đối thủ Sharizal (Malaysia) nhưng cuối cùng trọng tài lại chấm điểm cho Sharizal giành chiến thắng.

- Tại bán kết cầu lông đơn nam, Tiến Minh đã thua VĐV của Indonesia (hạt giống số 1) với các tỷ số 11-21, 16-21. Đây có lẽ là kỳ Sea Games cuối cùng của tay vợt 34 tuổi số 1 Việt Nam trong thời gian dài và đã vươn lên tầm thế giới song chưa 1 lần đoạt HCV Sea Games.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 288 Trinh Van Vinh lap ky tich o cu ta hang can 62kg hinh anh 2
Nguyễn Tiến Minh


- Cú sốc đã xảy ra ở môn Muay Thái khi Nguyễn Trần Duy Nhất - võ sỹ Muay Thái số 1 Việt Nam - đã đã thua đối thủ Thái Lan (quê hương ở môn võ này) Thachtana Luangphon ở bán kết hạng cân 54-57 kg. Nguyễn Trần Duy Nhất đang là đương kim vô địch thế giới ở hạng cân này và được mệnh danh là "Độc cô cầu bại" ở làng Muay thế giới khi liên tiếp vô địch ở nhiều giải đấu cấp khu vực, châu lục cũng như thế giới khác nhau.

- 14h45: Ngay sau Kim Tuyền, đến lượt nam võ sỹ Võ Quốc Hưng bước vào chung kết hạng cân dưới 54kg nam cũng gặp một VĐV của Thái Lan, Ramnarong Sawekwiharee. Đây mới là lần đầu Quốc Hưng được dự Sea Games và rốt cục, anh không thể vượt qua đối thủ có trình độ, giàu kinh nghiệm hơn. Như vậy, Taekwondo Việt Nam vẫn chỉ có 2 tấm HCV ở Sea Games 29 và cả hai nội dung chúng ta tham dự hôm nay đều chỉ giành được HCB, cùng thua Thái Lan.

- 14h30: Trận chung kết hạng cân dưới 46 kg nữ môn Taekwondo giữa Trương Thị Kim Tuyền (Việt Nam) vs Julanan Khantikulanon (Thái Lan) đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Có thời điểm nữ võ sỹ của chúng ta bị dẫn khá sâu nhưng bằng nỗ lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời, cô dần thu hẹp khoảng cách. Gần hết thời gian thi đấu, trận đấu đã bị gián đoạn khi mà ban huấn luyện Việt Nam khiếu nại lên tổ trọng tài lúc Kim Tuyền bị dẫn 13-15 và mất gần chục phút mọi việc mới được giải quyết xong. Kết quả được sửa đổi thành 13-14 tuy nhiên trong ít giây còn lại, Kim Tuyền chẳng những không thể gỡ hòa mà còn bị dính đòn để rồi thua chung cuộc thuyết phục. Cần nhớ rằng, Kim Tuyền đang là đương kim á quân thế giới ở hạng cân này.

- 10h45: Bây giờ đến lượt động tác cử đẩy. Giống như động tác cử giật, Thạch Kim Tuấn cũng thi đấu gần cuối do đăng ký mức tạ thực hiện gần  như cao nhất (146 kg) và anh đã thành công, qua đó nâng tổng thành tích 2 động tác lên 266 kg (120+146), tiếp tục dẫn đầu nội dung này, cao hơn VĐV Indonesia phía sau 2kg (119+145). Ở lần cử đẩy cuối cùng của mình, VĐV Indonesia đã nâng mức tạ lên 3kg nhằm vượt qua thành tích của Thạch Kim Tuấn và thành công. Lúc này áp lực chuyển sang cho lực sỹ Việt Nam song anh vẫn tự tin đăng ký mức tạ cử đẩy 149kg và không như động tác cử giật, anh đã vượt qua sức ép thành công để chắc chắn giành lấy tấm HCV. Do đó, với tâm lý đã quá thoải mái, ở lần cử đẩy cuối cùng, Thạch Kim Tuấn nâng mức tạ thực hiện lên 153kg nhằm thiết lập thành tích cao hơn song anh đã thất bại. Chung cuộc, Thạch Kim Tuấn đã đoạt HCV cử tạ hạng cân 56kg nam với thành tích 269kg, hơn VĐV Indonesia đoạt HCB 2kg. Như vậy, TTVN đã có HCV đầu tiên trong ngày thi đấu hôm nay và là thứ 54 từ đầu Sea Games 29 đến giờ.
Nhat ky Sea Games 29 ngay 288 Trinh Van Vinh lap ky tich o cu ta hang can 62kg hinh anh 3
Thạch Kim Tuấn


- 10h15: Niềm hy vọng vàng của cử tạ Việt Nam, lực sỹ Thạch Kim Tuấn bước vào thi đấu chung kết hạng cân dưới 56kg nam. Mỗi lực sỹ sẽ thực hiện 2 động tác (cử giật và cử đẩy), cộng tổng thành tích để xác định huy chương. Đầu tiên là cử giật. Theo luật của môn cử tạ thì ai đăng ký mức tạ thực hiện thấp hơn sẽ phải thi trước. Bởi vậy, ở động tác cử giật (mỗi VĐV được thực hiện 3 lần), Thạch Kim Tuấn thi đấu cuối cùng vì anh đăng ký mức tạ thực hiện cao nhất (120kg) và VĐV người TP Hồ Chí Minh dễ dàng hoàn thành, qua đó vươn lên dẫn đầu, hơn VĐV của Indonesia 1kg. Lần thứ 2, anh nâng mức tạ lên 125kg nhưng không thành công. Lần thực hiện cuối cùng, Thạch Kim Tuấn tự tin nâng mức tạ đăng ký lên 130kg và anh vẫn thất bại. Tâm lý chính là điểm yếu lớn mãi chưa thể khắc phục của lực sỹ số 1 Việt Nam. Cần nhớ rằng tại Olympic 2016, Kim Tuấn từng vượt qua mức giật lên đến 133 kg cũng ở nội dung này.

Tính hết ngày thi đấu hôm qua (27/8), đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 53 HCV, 38 HCB và 49 HCV. Sau nhiều ngày xếp thứ 2, đoàn TTVN đã bị đoàn Thái Lan qua mặt, dù có cùng số HCV nhưng hơn về số HCB và HCĐ.

Dẫn đầu trên bảng tổng sắp vẫn là đoàn chủ nhà Malaysia với việc giành được 96 HCV, 63 HCB và 62 HCĐ. Trong khi đó, đoàn thể thao Timor Leste vẫn chưa bất cứ tấm huy chương nào tại SEA Games 29.
TRUC TIEP Sea Games 29 ngay 288 Cho Vang tu Thach Kim Tuan hinh anh
Thạch Kim Tuấn được kỳ vọng sẽ giành HCV ở hạng cân 56kg. Ảnh: SN

Trong ngày thi đấu hôm nay (28/8), có tổng cộng 29 bộ huy chương được trao, đoàn Việt Nam hi vọng giành thêm những tấm HCV ở các môn Taekwondo, Cử tạ và Muay.

Đáng chú ý, có lực sĩ cử tạ Thạch Kim Tuấn sẽ tranh tài ở hạng cân 56kg của nam. Bên cạnh đó, Trịnh Văn Vinh sẽ tranh huy chương ở hạng 62kg.
 
Lịch thi đấu SEA Games 29 của đoàn TTVN ngày 27/8
(Bấm vào ảnh để xem kích thước chuẩn)

Lưu ý: Giờ ở đây là giờ Malaysia = giờ Việt Nam + 1

Nhat ky Sea Games 29 ngay 288 Trinh Van Vinh lap ky tich o cu ta hang can 62kg hinh anh 5
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 288 Trinh Van Vinh lap ky tich o cu ta hang can 62kg hinh anh 6
 
Nhat ky Sea Games 29 ngay 288 Trinh Van Vinh lap ky tich o cu ta hang can 62kg hinh anh 7
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X