Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 (22/8): Mưa vàng trên đất Malaysia

Thứ Ba 22/08/2017 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn TTVN đã có một ngày thi đấu thành công khi giành thêm 8 tấm HCV, qua đó nâng tổng số HCV tại Sea Games 29 lên mốc 16. Trong số 8 HCV ngày hôm nay, siêu kình ngư Ánh Viên đóng góp 2. Ở môn điền kinh, Nguyễn Thị Huyền và Lê Tú Chinh cũng đem về HCV ở cự ly sở trường chạy 400m rào và 100m tốc độ.


BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEA GAMES 29

Nếu không xem được video, vui lòng click vào đây Trực tiếp Sea Games 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH CỦA TTVN TRONG NGÀY 22/8


HCV (8): Đặng Nam (thể dục dụng cụ), Nguyễn Thị Như Hoa (đấu kiếm), Nguyễn Thị Hồng Anh (karatedo), Nguyễn Thị Thi (bi sắt), Nguyễn Thị Ánh Viên (2 chiếc, bơi), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Lê Tú Chinh (Điền kinh)
HCB (3): Phạm Quốc Khánh (wushu), Nguyễn Thuỳ Linh (wushu), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ), Quách Công Lịch (điền kinh)
HCĐ (9): Nguyễn Thục Anh (wushu), Chu Đức Anh - Lộc Thị Đào (bắn cung), Mai Nguyễn Hưng - Trịnh Đức Tâm - Nguyễn Trường Tài - Huỳnh Thanh Tùng (đua xe đạp đồng đội nam tính giờ), Nguyễn Thị Hằng (karatedo), Nguyễn Văn Nhật (karatedo), Huỳnh Ngọc Tân (quyền anh, hạng 46-49 kg), Trần Xuân Hiệp (wushu), Lê Thị Khánh Vy (karatedo), Sơn Khớp (bi sắt)

- VĐV Bùi Thị Xuân đã giành HCB nội dung ném lao nữ với thành tích 52,50m thua VĐV của Thái Lan (55,04m).

- Đến lượt nội dung được xem là quan trọng nhất của môn điền kinh: chung kết nội dung chạy 100m nữ với sự góp mặt của Lê Tú Chính, cô gái được kỳ vọng là "nữ hoàng tốc độ" mới của điền kinh Việt Nam thay thế đàn chị Vũ Thị Hương một thời gian dài thống trị khu vực ở nội dung này (và cả cự ly 200m). Quả thật, Lê Tú Chinh đã không làm ban huấn luyện phải thất vọng khi bứt phá từ những mét đầu tiên và băng băng về đich ăn đứt hoàn toàn nhóm còn lại. Vậy là, điền kinh Việt Nam đã duy trì sự thống trị khu vực ở nội dung này. Lê Tú Chinh sinh năm 1997 tại TP.HCM, là công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016. Cũng trong năm này, cô đoạt 7 HCV quốc gia và quốc tế (HCV nội dung 200 m nữ giải vô địch trẻ châu Á, HCV 100 m, 200 m giải vô địch quốc gia).

Clip Lê Tú Chinh vô địch chạy 100m nữ

Le Tu Chinh
Lê Tú Chinh


- Hai VĐV Dương Văn Thái và Võ Vũ Linh bước vào vòng loại 800m nam và cả hai đều giành quyền vào thi chung kết nhưng chỉ đứng thứ 4 và 5 về thành tích ở vòng loại. Dương Văn Thái chính là nhà ĐKVĐ Sea Games ở nội dung này.
 
- VĐV Quách Công Lịch, niềm hy vọng vàng ở nội dung 400m rào nam, bước vào thi chung kết. Anh đã có bước nước rút thần kỳ để bắt kịp VĐV Philippines dẫn đầu và cả hai gần như về đích cùng lúc. Các trọng tài phải mất rất nhiều thời gian để xác định người thắng cuộc và cuối cùng HCV thuộc về VĐV Philippines còn Công Lịch chỉ có HCB.

Clip Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV 400m rào nữ

TRUC TIEP Sea Games 29 (228) Nguyen Thi Huyen pha ky luc chau A o 400m rao nu hinh anh
Nguyễn Thị Huyền


- Gần như cùng thời điểm trên sân thi đấu điền kinh, cô gái Nguyễn Thị Huyền đã khẳng định sự thống trị khu vực ở cự ly 400m rào khi bỏ xa các đối thủ để về đích, đem về HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam ở Sea Games lần này. Đây cũng là HCV thứ 15 của TTVN ở Sea Games lần này. Đồng thời cô còn xuất sắc phá kỷ lục Sea Games. Một thành tích ấn tượng nếu biết rằng Nguyễn Thị Huyền từng sa sút phong độ sau tấm HCV Sea Games 28 cũng tại nội dung này. Song cô đã trở lại kịp thời để tiếp tục thống trị cự ly 400m rào, thậm chí Sea Games này cô còn đạt tới một đỉnh cao mới.

- 19h00: Siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào chung kết nội dung 400m tự do mà cô đang là ĐKVĐ Sea Games. Rất dễ dàng, cô gái Cần Thơ thể hiện đẳng cấp vượt trội, bỏ xa nhóm còn lại đến nửa bể. Chung cuộc, cô nhẹ nhàng về đích đầu tiên, hơn VĐV về thứ 2 gần 5 giây.
Clip Ánh Viên thi 400m tự do

- 18h25: VĐV Vũ Thị Phương Anh bước vào chung kết nội dung 50m ếch nữ và dù rất cố gắng nhưng cô chỉ về 8/8 chung cuộc.

- 18h10: Đến lượt 2 nam VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn và Phạm Thành Bảo bước vào chung kết nội dung 200 ếch nam. Cả hai đều thi đấu không thành công, chỉ lần lượt xếp thứ 5 và 7 chung cuộc nên không giành được huy chương.

Clip màn thi đoạt HCV 200m ngửa của Ánh Viên

- 18h00: Chung kết các nội dung môn bơi lội bắt đầu diễn ra. Đầu tiên là nội dung 200m ngửa nữ với sự tham dự của cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên. Không nằm ngoài sự chờ đợi, cô băng băng về đích, bỏ cách xa nhóm còn lại. Cuối cùng, cô chẳng những giành tấm HCV thứ 2 ở Sea Games 29 mà còn phá tiếp một kỷ lục Sea Games nữa ở nội dung này giống như nội dung 100m ngửa ngày hôm qua. Thành tích của cô là 2'13''64, hơn VĐV đoạt HCB đến 5 giây, quá khủng khiếp.

- Tấm HCV thứ 4 trong ngày thi đấu hôm nay và thứ 12 từ đầu Sea Games 29 của TTVN thuộc về VĐV Nguyễn Thị Thi ở nội dung Bi sắt đơn nữ sau khi thắng đối thủ Thái Lan 13-12 trong trận chung kết.

Clip Nguyễn Thị Hồng Anh đã đoạt HCV Karatedo ngoạn mục ra sao
- 17h00: Đội Karatedo đã mang về tấm HCV thứ 11 cho TTVN ở Sea Games 29. Ở hạng cân đối kháng nữ 68 kg, dù bị trọng tài xử ép và áp lực khán giả, Hồng Anh giành HCV sau khi đánh bại đối thủ của chủ nhà Malaysia với tỷ số sát nút 4-3, trong đó 3 điểm quyết định được cô ghi vào những giây cuối cùng của trận đấu. Tại SEA Games 29, điểm sáng lớn nhất có thể kể đến đó là nữ võ sĩ 23 tuổi Nguyễn Thị Hồng Anh thi đấu ở nội dung kumite nữ (đối kháng). Trước khi giành HCV SEA Games 29, Hồng Anh xuất sắc đoạt HCB ở hạng cân trên 68 kg tại giải vô địch châu Á tổ chức ở Kazakhstan hồi đầu tháng 7.
Nhat ky Sea Games 29 (228) Mua vang tren dat Malaysia hinh anh 3
Nguyễn Thị Hồng Anh (đai đỏ)

- Wushu Việt Nam khép lại Sea Games 29 bằng tấm HCĐ nội dung Trường quyền nữ của Phương Giang, cô gái trước đó đã đoạt một HCV. Cô gái vàng Wushu, Dương Thúy Vi với 2 tấm HCV Sea Games 29 cũng tham dự nội dung này nhưng không có được huy chương.

- 16h00: Cuối cùng, đoàn TTVN đã có được tấm HCV thứ 10 tại Sea Games 29 nhờ công của kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa ở nội dung kiếm 3 cạnh đơn nữ môn đấu kiếm.

- Hai VĐV Quách Công Lịch và Phan Khắc Hoàng đều giành quyền vào chung kết nội dung 400 m vượt rào nam gồm 8 VĐV. Lượt chạy chung kết tranh huy chương sẽ diễn ra vào tối nay.

- 15h30: Đội Wushu Việt Nam gần như chắc chắn không thể nâng số HCV dành được lên con số 4 khi ở nội dung gần như cuối cùng của môn Wushu tại Sea Games 29 Trường quyền nam, Trần Xuân Hiệp dù đạt điểm số rất cao 9,67 nhưng chỉ có thể đoạt HCB, kém võ sĩ Singapore đoạt HCV 0,01 điểm.

- 14h45: Futsal nam Việt Nam đã thắng đậm Myanmar 6-1, với các bàn thắng do Văn Vũ, Thái Huy, Ngọc Sơn (2 bàn), Thành Tín và thủ môn Văn Huy. Đây là thắng lợi đầu tiên của đội Futsal Việt Nam tại Sea Games 29 sau khi thua Thái Lan 1-4 và hòa chủ nhà Malaysia 1-1

- 14h00: Bộ môn Điền kinh - mỏ vàng của TTVN ở các kỳ Sea Games gần đây - chính thức khởi tranh. Nữ hoàng tốc độ mới của điền kinh Việt Nam, VĐV Lê Tú Chinh được kỳ vọng sẽ tiếp bước đàn chị Vũ Thị Hương thống trị đường chạy cự ly ngắn (100m, 200m) ở khu vực. Không ngoài chờ đợi, Tú Chinh đạt thành tích tốt nhất vòng loại trong khi đồng đội Mộng Tuyền cũng có mặt ở chung kết tranh huy chương với thành tích cao 5/8 vòng loại.
Nhat ky Sea Games 29 (228) Mua vang tren dat Malaysia hinh anh 4
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh


- 12h45: Niềm hy vọng vàng của đội bắn súng Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu không tốt ở chung kết 50m súng ngắn nam khi đứng cuối với 104,6 điểm. Đây là nội dung mà anh từng giành HCB Olympic 2016. Trần Quốc Cường đứng thứ 8 với 121,5 điểm. HCV thuộc về Kyaw (Myanmar) với 131,7 điểm. Trong khi đó ở nội dung 25m súng ngắn nữ, 2 tay súng Phạm Thị Hà và Lê Thị Hoàng Ngọc cũng đều không giành nổi tấm huy chương nào. Hà xếp thứ 5 còn Hoàng Ngọc đứng thứ 8.
- 11h30: Tại nội dung vòng treo nam, VĐV Đặng Nam đã thi đấu xuất sắc để giành 14.300 điểm, qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho đội TDDC và là HCV thứ 9 tại Sea Games 29 của đoàn TTVN. Đồng đội của Nam, VĐV Phạm Phước Hưng đoạt HCB ở nội dung này,

- Xe đạp đồng đội nam tính giờ, đội Việt Nam giành HCĐ. Rất tiếc bởi đây là nội dung thế mạnh của Việt Nam, từng 2 lần HCV SEA Games. Chủ nhà Malaysia HCV, Thái Lan HCB.
 


- 10h00: Lộc Thị Đào/Đức Anh đoạt HCĐ đôi nam nữ bắn cung khi thắng đôi Philippines với điểm số 6/2. Như vậy bắn cung kết thúc SEA Games 2017 với 1 HCV, 2HCB, 2 HCĐ.

- 09h30: VĐV Phạm Ngọc Kiên chỉ giành số điểm 9,12 và xếp hạng 6 chung cuộc ở nội dung biểu diễn Thái cực quyền nam môn Wushu nên không giành được huy chương nào.

- 09h00: Hai VĐV Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Thục Anh bước vào bài biểu diễn Nam đao nữ sau khi đã thi bài Nam côn nữ vào chiều qua (tính tổng điểm hai bài thi để xét huy chương). Kết quả, dù rất nỗ lực và thi đấu xuất sắc thì cả hai vẫn phải xếp sau VĐV Indonesia nên không thể đem về cho TTVN một HCV nữa. Thùy Linh xếp thứ 2 chung cuộc đoạt HCB còn Thục Anh đoạt HCĐ. Trước đó VĐV kỳ cựu Phạm Quốc Khánh chỉ đoạt HCB nội dung nam quyền nam sau bài biểu diễn đạt 9,66 điểm, thua VĐV nước chủ nhà MUN Hua Ho đúng 0,01 điểm. Cao Khắc Đạt đạt 9,64 chỉ xếp hạng 4. Như vậy Wushu Việt Nam vẫn chỉ dừng lại ở con số 3 HCV trong đó 2 thuộc về một mình Dương Thúy Vi. Hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng của môn Wushu tại Sea Games 29.

- 08h40: Tiếp theo là vòng loại 400m tự do nữ mà Nguyễn Thị Ánh Viên đang là nhà ĐKVĐ cũng như giữ kỷ lục Sea Games ở nội dung này. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi Ánh Viên dễ dàng đạt thành tích cao nhất vòng loại trong khi đồng đội của cô Lê Thị Mỹ Thảo mà hôm qua đã đoạt HCB ở nội dung 200m bướm đã không thể giành quyền tham dự VCK. Vòng loại các nội dung môn bơi lội trong buổi sáng nay đã khép lại và loạt thi chung kết sẽ bắt đầu từ 18h00 tối nay.

- 08h30: Hai VĐV Nguyễn Ngọc Huynh và Huỳnh Mẫn Đạt bước vào vòng loại 200m bướm nam. Kết quả, cả hai đều ghi tên vào chung kết tranh huy chương, trong đó Ngọc Huynh đạt thành tích tốt thứ 4 vòng loại.

- 08h20: Tiếp theo VĐV Vũ Thị Phương Anh thi vòng loại 50m ếch nữ và cô đã nỗ lực giành quyền vào chung kết nhưng thành tích chỉ đứng 8/8 VĐV nên cơ hội tranh chấp huy chương không nhiều.

- 08h15: Hai VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn và Phạm Thành Bảo bước vào vòng loại 200m ếch nam. Kết quả cả hai đều lọt vào chung kết tranh huy chương. Trong đó, Phạm Thành Bảo thậm chí còn đạt thành tích tốt nhất vòng loại trong khi Kim Sơn xếp cuối trong số 8 VĐV dự chung kết.

- 08h00: Cô gái vàng Nguyễn Thị Ánh Viên và kình ngư trẻ giàu triển vọng Nguyễn Diệp Phương Trâm bước vào vòng loại nội dung 200m ngửa. Kết quả chỉ mình Ánh Viên lọt vào chung kết tranh huy chương gồm 8 VĐV với thành tích tốt nhất vòng loại. Còn nhớ hôm qua, Ánh Viên đã thâu tóm HCV đầu tiên tại Sea Games 29 ở nội dung 100m ngửa.
 
Lịch thi đấu Sea Games 29 các nội dung quan trọng của đoàn TTVN trong ngày 22/8.

Bắn súng:
08h00 – 9h30: 10m súng trường hơi nam (vòng loại) - Nguyễn Duy Hoàng, Nguyễn Thành Nam
08h00 – 10h00: 25m súng ngắn nữ (vòng loại) - Lê Thị Hoàng Ngọc, Phạm Thị Hà
08h00 – 9h45: 50m súng ngắn nam (vòng loại) - Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường

Điền kinh:
15h40: Đi bộ 20km (chung kết) - Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh
19h10: 400m rào nữ (chung kết) - Nguyễn Thị Huyền
19h20: 400m rào nam (chung kết)
19h40: Ném lao nữ (chung kết) - Bùi Thị Xuân
20h30: 100m nữ (chung kết)
20h40: 100m nam (chung kết)

Bơi:
08h00 – 08h15: 200m ngửa nữ (vòng loại) - Nguyễn Diệp Phương Trâm, Nguyễn Thị Ánh Viên
08h50 – 9h10: 400m tự do nữ (vòng loại) Lê Thị Mỹ Thảo, Nguyễn Thị Ánh Viên

TDDC:
9h30 – 11h45: Đơn môn nam: Thể dục tự do, Ngựa vòng, Vòng treo Chung kết - Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Đỗ Vũ Hưng, Lê Thanh Tùng, Phạm Phước Hưng , Trần Đình Vương
10h15 – 12h45: Đơn môn nữ: Nhảy chống, Xà lệch

Đấu kiếm:
9h00 – 10h30: Kiếm 3 cạnh cá nhân nữ (vòng loại) - Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Quyên
11h15 – 12h15: Kiếm liễu cá nhân nam (vòng loại) - Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Quốc Oai

Xe đạp:
9h00 – 10h40: Đồng đội nam tính giờ - Huỳnh Thanh Tùng, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Trịnh Đức Tâm

Wushu:
14h00 – 17h00: Trường quyền nữ - Dương Thúy Vi

Bóng đá:
15h00: Nữ Việt Nam - nữ Thái Lan
19h45: U22 Việt Nam - U22 Indonesia
Nhat ky Sea Games 29 (228) Mua vang tren dat Malaysia hinh anh 5
Lịch thi đấu Sea Games 29 trong ngày 22/8 của TTVN (Bấm vào ảnh để xem ảnh full)

Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X