Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhật ký Sea Games 29 (21/8): Vực sâu và đỉnh cao của Ánh Viên

Thứ Hai 21/08/2017 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày thi đấu hôm nay, đoàn TTVN giành được thêm 4 HCV để nâng tổng số huy chương lên con số 8. 4 HCV thuộc về Dương Thúy Vi (Wushu), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp), Vũ Thành An (Đấu kiếm) và Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi lội).

NẾU KHÔNG XEM ĐƯỢC CLIP VUI LÒNG CLICK VÀO ĐÂY: TRỰC TIẾP SEA GAMES 29 (21/8)

BẢNG TỔNG SẮP HUY CHƯƠNG SEAGAMES 29

TỔNG HỢP THÀNH TÍCH ĐOÀN TTVN TRONG NGÀY 21/8

HCV (4): Dương Thúy Vi (wushu), Nguyễn Thị Thật (đua xe đạp), Vũ Thành An (Đấu kiếm), Ánh Viên (Bơi lội)
HCB (2): Phạm Quốc Khánh (wushu), Lê Thị Mỹ Thảo (Bơi lội)
HCĐ (4): Nguyễn Xuân Lợi (đấu kiếm), Lê Nguyễn Paul (2 HCĐ, Bơi lội), Nguyễn Hữu Kim Sơn (Bơi lội)

- 19h50: Nôi dung thi đấu cuối cùng của môn bơi trong ngày hôm nay là 4x100m tự do đồng đội tiếp sức nữ. Đội Việt Nam (không có Ánh Viên) đã xếp cuối cùng 6/6 đội. Thực ra, bao năm qua, chúng ta rất yếu ở các nội dung đồng đội trong môn bơi lội nên kể cả Ánh Viên có thi đấu thì cũng chẳng giải quyết được gì.

- 19h10: VĐV Lê Nguyễn Paul vừa đoạt HCĐ 50m ngửa bước vào chung kết nội dung 50m bướmcó sự hiện diện của nhà vô địch Olympic Schooling của Singapore. Với đẳng cấp vượt trội của mình, Schooling rất dễ dàng về đích đầu tiên để bảo vệ tấm HCV Sea Games ở nội dung này. Trong khi đó, Lê Nguyễn Paul vẫn thi đấu khá tốt khi mang về thêm một HCĐ nữa.

Clip Ánh Viên đoạt HCV 100m ngửa và phá kỷ lục Sea Games

- 19h00: Ánh Viên bước vào chung kết thứ 2 trong ngày hôm nay: nội dung 100m ngửa sau khi đã thất bại nặng nề ở nội dung đầu tiên 200m bướm. Vượt qua áp lực và bỏ lại sau lưng nỗi buồn, nữ hoàng đường đua xanh của Việt Nam đã thể hiện sự nổi trội ở nội dung khi thoải mái băn về đích mang về tấm HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở Sea Games 29 và là HCV thứ 8 của TTVN đồng thời giải tỏa sức ép cho chính cô. Không những vậy, Ánh Viên còn xuất sắc phá kỷ lục Sea Games ở nội dung này. Quá tuyệt vời.
 


- 18h15: VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn bước vào chung kết nội dung 400m tự do. Kim Sơn còn rất trẻ, mới lần đầu tham dự Sea Games và anh đã thi đấu tốt, về đích thứ 3 chung cuộc qua đó giành tấm HCĐ. Cần nhớ ở nội dung này, kình ngư đàn anh nổi tiếng của Kim Sơn, Hoàng Quý Phước từng giành vài HCV Sea Games thậm chí còn không vượt qua được vòng loại nên thành tích của Kim Sơn rất đáng ghi nhận.

Clip thi chung kết 200m bướm nữ

- 18h10: Cô gái vàng của bơi lội Việt Nam, Nguyễn Thị Ánh Viên bước vào chung kết nội dung 200m bướm cùng đồng đội Lê Thị Mỹ Thảo. Đây là nội dung mà Ánh Viên đang là nhà ĐKVĐ đồng thời giữ kỷ lục Sea Games. Ánh Viên đã vươn lên dẫn đầu sau 100m đầu tiên nhưng sau đó cô đã bị VĐV người Singapore Quah Jing Wen qua mặt, dần bỏ xa. Dù rất nỗ lực nhưng Ánh Viên đã càng bị đuối và thậm chí cô còn không lọt vào Top 3 (xếp thứ 4). Trong khi đó, Lê Thị Mỹ Thảo đã chơi xuất sắc để về đích thứ 2 chung cuộc, qua đó bất ngờ đoạt HCB, sự an ủi cho bơi lội Việt Nam khi Ánh Viên đã mất HCV ở nội dung sở trường. Đây thật sự là cú sốc với nữ hoàng bơi lội Việt Nam.
 
- 18h00: Bắt đầu diễn ra chung kết các nội dung của môn bơi lợi. Đầu tiên là nội dung 50m ngửa nam có sự tham dự của hai VĐV Lê Nguyễn Paul và Trần Duy Khôi. Kết quả, Nguyễn Paul đã về đích thứ 3 chung cuộc, qua đó đem về cho bơi lội Việt Nam tấm huy chương đầu tiên tại Sea Games 29. Trong khi đó, Duy Khôi chỉ về thứ 4. VĐV đoạt HCV ở nội dung này người Indonesia và đã phá vỡ kỷ lục Sea Games.

- 15h30: Hai VĐV Nguyễn Thục Anh và Nguyễn Thùy Linh bước vào nội dung Nam côn nữ + Nam đao nữ. Hôm nay sẽ thi bài đầu tiên Nam côn nữ và ngày mai thi bài còn lại Nam đao nữ. Tổng điểm hai bài sẽ là căn cứ xét huy chương. Kết quả sau bài đầu tiên, Nguyễn Thục Anh chỉ đạt 9,16 điểm còn Nguyễn Thùy Linh đạt 9,62 điểm, xếp thứ 2 sau Juwita Niza Wansni (Indonesia - 9,63 điểm).

- 15h00: Hai VĐV Phạm Quốc Khánh và Cao Khắc Đạt bước vào bài thi Nam côn Nam của nội dung Nam côn nam + Nam đao nam. Hôm qua, cả hai đã đạt kết quả tốt ở bài Nam đao nam (cùng 9,66 điểm, chỉ kém 0,01 so với VĐV của Myanmar). Đến bài thi thứ 2, Quốc Khánh tiếp tục thi đấu tốt và vẫn đạt điểm số 9,66 tuy nhiên VĐV Myanmar cũng không mắc một sai sót nào và tiếp tục đạt điểm 9,67 tức là chắc chắn xếp trên Quốc Khánh ở tổng điểm 2 môn (hơn 0,02 điểm). Niềm hy vọng được dồn vào VĐV trẻ Cao Khắc Đạt nhưng đáng tiếc anh chỉ có 9,00. Như vậy, chắc chắn Wushu Việt Nam không thể có thêm một tấm HCV nữa ở Sea Games 29. Chung cuộc, Quốc Khánh đứng thứ 2 ở nội dung Nam đao nam + Nam côn nam đồng nghĩa đoạt tấm HCB.

- Tại môn đấu kiếm, VĐV Vũ Thành Nam - người đã cầm cờ của đoàn thể thao Việt Nam trong buổi khai mạc đã vượt qua đối thủ người Singarpore giành vé vào trận chung kết nội dung kiếm chém nam. Ở nội dung này, anh đang là nhà ĐKVĐ Sea Games. Ở trận bán kết còn lại, Xuân Lợi để thua sát nút đối thủ Thái Lan 14-15 nên đã không có một trận chung kết giữa 2 VĐV Việt Nam. Ở trận chung kết, kiếm thủ Vũ Thành An đã dễ dàng bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games bằng chiến thắng áp đảo 15-6 trước đối thủ đến từ Thái Lan. Như vậy, TTVN đã có tấm HCV thứ 7 tại Sea Games 29.
Nhat ky Sea Games 29 (218) Vuc sau va dinh cao cua Anh Vien hinh anh
VĐV Vũ Thành An. Ảnh: Zing.vn

- 14h00: Bắt đầu diễn ra nội dung biểu diễn Thái cực kiếm nữ (Wushu) có sự tham gia của VĐV Trần Thị Khánh Ly của đoàn TTVN. Khánh Ly đã thi đấu tốt, đạt số điểm không tệ 9,56 nhưng chung cuộc, cô chỉ xếp thứ 4 nên không thể đem về cho TTVN một tấm huy chương nào.

- 10h00: Đoàn Thể Thao Việt Nam có tấm HCV thứ 6 tại Sea Games 29. VĐV đem về vinh quang cho tổ quốc là VĐV Nguyễn Thị Thật ở nội dung đua vòng tròn 35 km dành cho nữ. Nguyễn Thị Thật sinh năm 1993 tại An Giang. HLV Ngô Quốc Tiến là người phát hiện và thuyết phục để gia đình cho Thật đi theo môn đua xe đạp. Qua quá trình khổ luyện, tài năng của cua-rơ này đã nhanh chóng phát tiết. Bắt đầu từ tấm HCĐ SEA Games 27 ở Myanmar, Thật dần dần vươn đến đẳng cấp hàng đầu châu lục. Cô đứng hạng 4 giải vô địch châu Á 2014. Sau đó không lâu, cô xuất săc đoạt HCB ASIAD 2014 ở nội dung đường trường nữ. Đây là tấm huy chương lịch sử của xe đạp Viêt Nam. Nối tiếp thành công đó, tay đua người An Giang liện tục chinh phục những giải đấu trong nước trước khi lên ngôi ở SEA Games 29.

- 09h30: Ở nội dung cung 1 dây đồng đội nữ, 3 VĐV Lê Thu Hiền, LộcThị Đào và Nguyễn Thị Phương đã thua Philippines ở trận tranh HCĐ. Bắn cung Việt Nam đang không có được một kỳ Sea Games thành công. Mục tiêu đặt ra là 2-3 HCV nhưng đến giờ đội bắn cung mới chỉ có 1 HCV của Chu Đức Anh ở nội dung cung 1 dây đơn nam. Những niềm hy vọng vàng như Nguyễn Tiến Cương, Lộc Thị Đào đều chơi không tốt, không có nổi một tấm huy chương nào tính đến lúc này.

- 09h10: Hoàng Thị Phương Giang, VĐV đã đoạt HCV Côn thuật nữ vào ngày hôm qua, bước vào nội dung biểu diễn Đao thuật nữ nhưng cô đã thi đấu không tốt, chỉ đạt 9,37 điểm xếp 5/6 chung cuộc nên không có được tấm huy chương nào.

- 08h45: Hai VĐV Hoàng Quý Phước và Lê Nguyễn Paul bước vào vòng loại nội dung bơi 50m ngửa nam. Hoàng Quý Phước tiếp tục đứng cuối và không đủ điều kiện dự vòng chung kết nội dung này. Trong khi đó, đồng đội Lê Nguyễn Paul xuất sắc giành quyền vào thi chung kết với thành tích tốt thứ 2 vòng loại, chỉ xếp sau nhà vô địch Olympic Joseph Schooling đồng thời phá kỷ lục quốc gia của Trần Duy Khôi lập năm 2014.
- 08h40: Đến lượt Ánh Viên và Nguyễn Diệp Phương Trâm, kình ngư trẻ được xem là "tiểu Ánh Viên" của làng bơi lội Việt Nam, bước vào vòng loại nội dung bơi 100m ngửa nữ. Kết quả, chỉ một mình "nữ hoàng" Nguyễn Thị Ánh Viên giành quyền vào chung kết với thành tích tốt nhất vòng loại.
Nhat ky Sea Games 29 (218) Vuc sau va dinh cao cua Anh Vien hinh anh 2
Dương Thúy Vi đã có cú đúp HCV tại SEA Games 2017.


- 08h30: Cô gái vàng của làng Wushu Việt Nam, Dương Thúy Vi bước vào nội dung biểu diễn Thương thuật nữ. Thúy Vi chính là người mở hàng HCV cho đoàn TTVN khi đứng đầu nội dung biểu diễn Kiếm thuật nữ diễn ra sáng hôm qua. Và rồi kịch bản tương tự đã xảy ra khi Thúy Vi tiếp tục chơi xuất sắc để giành thêm một tấm HCV Sea Games 29 nữa. "Cô gái Vàng" của wushu Việt Nam đạt số điểm 9,67, cao hơn VĐV chủ nhà Malaysia đúng 0,01 điểm. Xem clip màn biểu diễn của Dương Thúy Vi ở nội dung Thương thuật nữ tại đây

- 08h20: Tiếp theo là nội dung bơi 400m tự do nam với sự tham gia của Hoàng Quý Phước đã sở hữu vài HCV Sea Games và VĐV trẻ lần đầu tham dự Sea Games Nguyễn Hữu Kim Sơn. Thật bất ngờ khi Quý Phước bị loại, không thể giành quyền lọt vào chung kết trong khi đàn em Kim Sơn đã lọt vào nhóm 8 VĐV tranh huy chương với thành tích tốt thứ 4 vòng loại. Dường như kình ngư người Đà Nẵng đã gặp vấn đề gì đó trong lúc bơi.

- 08h10: Tiếp theo tới lượt "nữ hoàng đường đua xanh" Nguyễn Thị Ánh Viên và đồng đội Lê Thị Mỹ Thảo bước vào vòng loại nội dung bơi 200m bướm nữ. Kết quả cả hai đều dễ dàng giành quyền vào chung kết tranh huy chương với thành tích vòng loại tốt thứ 2 và thứ 3, chỉ sau VĐV của Singapore, quốc gia số 1 Đông Nam Á trong môn bơi lội bao năm qua.
TRUC TIEP Sea Games 29 (218) Thi vong loai cac noi dung boi loi, Thuy Vi thi Thuong thuat nu mon Wushu hinh anh
Kết quả vòng loại 200m ngửa nữ


- 08h00: Hai VĐV Trần Duy Khôi và Lê Nguyễn Paul bước vào vòng loại nội dung bơi 50m ngửa nam. Kết quả cả hai đều vượt qua vòng loại để có mặt trong 8 VĐV vào chung kết tranh huy chương vào chiều/tối nay. Trong đó, VĐV Việt Kiều Lê Nguyễn Paul đạt thành tích tốt thứ 2 vòng loại còn Trần Duy Khôi tốt thứ 4 vòng loại.

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay 21/8 của Đoàn thể thao Việt Nam sẽ là đường đua xanh, nơi “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên xuất quân tranh tài ở nội dung cá nhân 200m bướm và 100m ngửa. Ngoài ra, những niềm hy vọng vàng khác như Quý Phước (50m bướm, 400m TD), Kim Sơn (400m TD), Nguyễn Paul (50m ngửa, 50m TD), Duy Khôi (50m ngửa)… cũng bước vào tranh tài vòng loại diễn ra buổi sáng và chung kết tranh huy chương từ 18h00 tối.
TRUC TIEP Sea Games 29 (218) Cho Vang tu Wushu, Boi loi hinh anh
Ánh Viên sẽ xuất trận trong hôm nay


 
Trực Tiếp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X