Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Northampton 1-3 MU: Chiến thắng giải tỏa

Thứ Tư 21/09/2016 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không nằm ngoài dự đoán, do đối thủ quá yếu và thua xa về mọi mặt nên chẳng cần sử dụng đội hình mạnh nhất, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn có được thắng lợi để chấm dứt hattrick thua. Tuy nhiên, mọi thứ không diễn ra quá dễ dàng với thầy trò Mourinho. Phải đến khi thần đồng Marcus Rashford vào sân thì M.U mới dứt điểm được trận đấu. Sao trẻ người Anh đã kiến tạo 1 bàn và tự tay ấn định tỷ số của trận đấu.

Đời đúng là không như mơ, sau danh hiệu siêu cúp Anh và 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League, Man Utd của Mourinho lao dốc phong độ thê thảm. Nhận cú hạ đo ván từ gã hàng xóm Man City, “Quỷ đỏ” choáng váng mãi không thể gượng dậy. Họ gục ngã trước Feyenoord rồi thua tiếp Watford. Thế là, phòng thay đồ M.U bắt đầu nổi sóng. Blind bị trừng phạt, Luke Shaw bị mắng xối xả, Pogba quát tháo đồng đội ngay trên sân, đội trưởng Rooney cũng nhận những lời dè bỉu vì những màn trình diễn kém ấn tượng. Mourinho thì mới đây xuất hiện với bộ dạng tiều tụy thấy rõ. 

Mourinho từng mất việc ở Chelsea năm ngoái vì những mâu thuẫn với học trò nên hẳn ông phải xem đó là bài học xương máu, tránh lặp lại ở MU đặc biệt ở giai đoạn nước sôi lửa bỏng hiện tại. Xưa nay một giải đấu "thứ cấp" như League Cup thường không thu hút được sự quan tâm của các đội bóng lớn. M.U bao năm qua tất nhiên không phải ngoại lệ . Khó có thể nói rằng Mourinho đặt tham vọng ở đây nhưng lúc này thì có khao khát bởi Ông cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần của đám học trò.

Truc tiep Northampton vs MU Man Utd vao 01h45 hom nay ngay 2209 hinh anh
Man Utd đã thắng như dự kiến nhưng không quá đậm và thuyết phục
Nhưng dù cần chiến thắng trước đội bóng "hạng ruồi" Northampton đến mấy, “Người đặc biệt” vẫn muốn giữ lực lượng tốt nhất có thể cho trận gặp nhà ĐKVĐ Leicester ở Premier League vào cuối tuần. Quả thật, đúng như thông tin rò rỉ trước trận, Paul Pogba, David De Gea và Eric Bailly cộng thêm Luke Shaw, Valencia không có tên trong danh sách thi đấu. Trong khi Zlatan Ibrahimovic, Fellaini, Mata hay thần đồng Rashford chỉ ngồi dự bị. Dẫu vậy, trên sân vẫn còn sót lại vài cái tên đã được ra sân khá nhiều từ đầu mùa như Smalling, Blind, Herrera và đặc biệt thủ quân Wayne Rooney.

Trận này, gương mặt được cho cần bị loại bỏ nhất nếu M.U muốn thoát khỏi thảm cảnh hiện nay được bố trí đá cắm. Herrera đảm nhận vai trò như một "số 10" còn Memphis Depay và Ashley Young được trao cơ hội thể hiện rằng họ không hoàn toàn vô dụng ở Old Trafford. Tuyến giữa do bộ đôi từng thi đấu khá nhiều mùa trước nhưng giờ chỉ là quân bài dự bị Schneiderlin - Carrick nắm giữ. Đây mới là lần đầu tiên họ đá chính ở mùa này, trong đó riêng lão tướng Carrick chưa được thi đấu một phút nào. Tại trung tâm của hàng thủ cũng là một cặp đôi hoàn hảo mùa trước: Smalling - Blind và hai cánh do tài năng trẻ Fosu-Mensah vs cầu thủ cũng bị Mourinho bỏ rơi Marcos Rojo. Đứng trong khung gỗ là một gương mặt bị lãng quên khác, Sergio Romero.

Dĩ nhiên "đội hình 2" này của MU vẫn tỏ ra quá mạnh so với Northampton Town, đội bóng đang chơi ở League One (giải hạng 3) của nước Anh. Sau 8 vòng đấu, đội bóng này xếp vị trí thứ 11 trên BXH với 11 điểm giành được. Trước khi tiếp MU, Northampton nhận thất bại tan nát 1-3 trước Chesterfield. Phải chăng các cầu thủ Northampton quá háo hức trước cơ hội được gặp gỡ Man Utd mà có lẽ không dễ xuất hiện lần thứ 2 trong đời. Có thể vậy bởi HLV Rob Page của Northampton tiết lộ, ban lãnh đạo từng ra lệnh cấm cả đội bóng nhắc đến MU sau khi kết quả bốc thăm đưa 2 đội chạm trán tại vòng 3 cúp Liên đoàn. Lệnh cấm này được dỡ bỏ 3 ngày trước và lập tức Northampton thua đau. Trong quá khứ, 2 đội từng chạm trán ở vòng 4 FA Cup 2004, cũng diễn ra trên sân nhà của Northampton Town, và MU giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Silvestre, Forlan và Hargreaves.

Truc tiep Northampton vs MU Man Utd vao 01h45 hom nay ngay 2209 hinh anh 2
Trận đấu chỉ được định đoạt sau khi Rashford vào sân trong hiệp 2

Với tư cách một ông lơn nên kể cả phải làm khách thì M.U cũng buộc phải dồn lên tấn công vây hãm đội chủ nhà và không khó chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Rooney ở phút thứ 6 với một động tác dứt điểm có phần thiếu trách nhiệm trong vòng cấm địa sau quả căng ngăng thuận lợi của Ashley Young. Trước đó, Depay là người khởi xướng đợt tấn công với pha thoát xuống bên cánh trái. Song các tình huống ngon ăn như vậy khá hiếm hoi trong những phút đầu mặc cho Man Utd liên tục dồn ép và triển khai tấn công. Đúng là một đội bóng khi lâm vào khó khăn thì kể cả một trận đấu dễ cũng trở nên phức tạp.

Tuy vậy, cũng chỉ tới phút 17 thì tỷ số đã được mở. Man Utd được hưởng quả đá phạt gián tiếp do thủ môn đối phương đã dùng tay chơi bóng sau pha chuyền về của đồng đội. Cú sút của Rooney trúng vào hàng rào chắn bật ra đến vị tri của Carrick ở ngoài vạch 16m50 và lão tướng người Anh lập tức tung ra cú cứa lòng trong chân phải không quá mạnh nhưng thừa hiểm hóc để xuyên qua một rừng người đứng trong khu vực 16m50 và đánh bại cả thủ môn Smith. Đây là bàn đầu tiên của Carrick cho M.U kể từ tháng 3 năm 2015 sau khi làm tung lưới đội bóng cũ Tottenham ở chiến thắng 3-0. Tất nhiên, điều mà Mourinho chờ đợi ở Carrick không phải là bàn thắng mà là đóng góp cụ thể vào lối chơi. Theo nhiều chuyên gia, Carrick có thể là nhân tố có thể giúp M.U thoát khỏi tình trạng thê thảm hiện nay hoặc ít ra sẽ giúp cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Paul Pogba thi đấu khởi sắc hơn nếu tiền vệ đã 35 tuổi này được bố trí trong sơ đồ 4-3-3.

Dù đã có bàn thắng nhưng không vì thế mà M.U chơi hưng phấn và dạt dào cảm xúc hơn để có thể dễ dàng gia tăng cách biệt. Thậm chí, ngay cả các tình huống uy hiếp thật sự cũng vẫn là "của hiếm". Phút 31 thì mành lưới của Northampton đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú đánh đầu nối của Rooney khi mà trước đó, Fosu-Mensah đã lắc đầu dội xà ngang từ quả tạt vào vòng cấm địa của Schneiderlin nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Phút 38, suýt chút nữa đội chủ nhà gây sốc khi tiền vệ Gorre được mượn từ Swansea ung dung dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa trong sự truy cản hời hợt của Fosu-Mensah rồi cầu thủ này vung chân dứt điểm uy lực đưa bóng liếm vào xà ngang.

Truc tiep Northampton vs MU Man Utd vao 01h45 hom nay ngay 2209 hinh anh 3
Northampton có quyền tự hào, nhất là khi còn chọc thủng đươc mành lưới Man Utd

Song đến phút 42 thì Northampton đã được hưởng 11m sau khi Blind được cho phạm lỗi với Hoskins trong vòng cấm. Số 10 Revell là người thực hiện và anh dễ dàng đánh lừa Romero vốn là một chuyên gia bắt phạt đền. Quãng thời gian còn lại của hiệp 1 là không đủ để M.U đoạt lại ưu thế đã mất. Nhìn chung trong hiệp 1 bên phía M.U chỉ có Carrick, Herrera và phần nào là Marcos Rojo thi đấu đúng sức, số còn lại khá mờ nhạt. Dẫu vậy, Mourinho chưa cảm thấy cần phải đưa chủ công vào sân để đảm bảo mục tiêu giành chiến thắng khi vẫn giữ nguyên đội hình sau giờ nghỉ giải lao. M.U tấn công có nét hơn, gây ra được nhiều nguy hiểm hơn về phía cầu môn đối phương.

Phút 53, Depay cho rằng "kim cương" (Diamond) của đối phương đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa nhưng trọng tài lại không cùng quan điểm này. Vài phút sau thì Mourinho chính thức sốt ruột và đưa vào sân cùng lúc Zlatan Ibrahimovic và Marcus Rashford để cải thiện hàng công. Phút 59, Ander Herrera bất ngờ tung ra cú nã đại bác từ cái chân trái ở khoảng cách phải đến 35m và bóng đập mạnh vào cột dọc tạo nên thứ âm thanh chát chúa. Tuy nhiên, thực tế thì sự có mặt của Ibra và Rashford chẳng làm sức tấn công của bầy Quỷ đỏ tăng thêm bao nhiêu. Bên ngoài đường pitch, HLV Jose Mourinho giữ nguyên sự cau có và nặng như chì trên khuôn mặt mà đã xuất hiện từ đầu trận.

Song rốt cục, một học trò đã giúp ông giãn cơ mặt ra một chút. Phút 68, Schneiderlin tổ chức tấn công sau tình huống cướp bóng trong chân đối phương ở khu vực giữa sân. Rashford nhả bóng ra phía sau rất vừa tầm cho Ander Herrera cú sút chìm sấm sét, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Với những gì thể hiện ở trận này và cả mấy trận trước đó khi được ra sân, tiền vệ người TBN đã cho Mourinho thấy rằng anh xứng đáng với một vị trí trong đội hình chính. Hãy lưu ý rằng, Herrera cũng tương đối phù hợp với sơ đồ 4-3-3 và phải chăng đã đến lúc "Người đặc biệt" phải mạnh dạn thay đổi trước khi quá muộn.

Truc tiep Northampton vs MU Man Utd vao 01h45 hom nay ngay 2209 hinh anh 4
Nụ cười của Jose Mourinho giữa tháng ngày giông bão

Đến phút 75, cách biệt được gia tăng. Từ phần sân nhà, Herrera phát bóng mạnh lên phía trên và Marcus Rashford tăng tốc thoát xuống. Lẽ ra đã chẳng có chuyện gì xảy ra nếu thủ môn Smith quyết đoán và chính xác hơn trong động tác lao lên cản phá, khiến tiền đạo trẻ người Anh mới là cầu thủ giành được bóng rồi ung dung dẫn về cầu môn hoàn toàn bỏ trống trước khi dùng hết sức bình sinh sút tung lưới ở cự ly vài mét. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Rashford ngay trong trận ra mắt ở Cup Liên đoàn Anh. Tiền đạo 18 tuổi tự duy trì truyền thống ghi bàn ở trận đầu tiên ra sân, giống như làm được tại Ngoại hạng Anh, Europa League, derby Manchester, tuyển Anh và U21 Anh.

Tỷ số 1-3 hẳn đã là quá đủ với M.U bởi Jose Mourinho luôn tôn thờ trường phái coi trọng kết quả hơn là cách thức giành nó ra sao (tức là cứ thắng là được còn đậm hay không, đẹp ra sao không cần bận tâm). Bởi vậy, đội khách chơi chậm hẳn lại trong những phút cuối. Thực ra, họ cũng cần phải dành sức cho trận đại chiến với Leicester cuối tuần này. Không có thêm một tình huống đáng chú ý nào diễn ra cho đến tiếng còi mãn cuộc. Man Utd đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi chấm dứt được mạch trận toàn thua dù rằng chiến thắng trước Northampton là điều mà ai cũng dự báo từ đầu. Thậm chí, tất cả đều cho rằng Mourinho xứng đáng bị sa thải trong trường hợp M.U thua tiếp một đối thủ chỉ đáng bậc "siêu đàn em".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Northampton:
Smith, Moloney, Buchanan, Diamond, Zakuani, Revell, Gorre (Potter 66'), McCourt (Richards 73'), Hoskins, Beautyman (O'Toole 54'), Taylor.
Manchester United: Romero, Fosu-Mensah (Rashford 55'), Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin (Fellaini 73'), Carrick, Memphis Depay (Ibrahimovic 55'), Herrera, Young, Rooney.

► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và lịch thi đấu bóng đá Anh hôm nay.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X