Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-2 (1-2) Sevilla: Thua thảm tại Old Trafford, "Quỷ đỏ" cúi mặt rời Champions League

Thứ Ba 13/03/2018 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ đã xảy ra ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên Old Trafford. Dù được chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn song rốt cục thầy trò Jose Mourinho đã phải nhận thất bại đồng nghĩa phải chia tay giải đấu trong tủi hổ. Ben Yedder đã trở thành "sát thủ diệt Quỷ" bằng việc ghi cả hai bàn sau khi vào sân thay người còn Lukaku gỡ gạc lại chút ít danh dự cho đội nhà bằng bàn thắng vào cuối trận.

Những lời chỉ trích đã được đẩy lên tầm một cơn bão trút xuống đầu thầy trò HLV Jose Mourinho sau trận đấu bạc nhược trước Sevilla hôm 22/2. Đó là trận đấu mà khung thành David De Gea cứ trung bình… 3,6 phút lại bị đối phương “hỏi thăm” một lần (Sevilla tung ra tổng cộng 25 pha dứt điểm), và nếu không có 7 tình huống cứu thua của De Gea, Quỷ đỏ đã phải cúi mặt rời Tây Ban Nha. Mourinho bị chỉ trích tơi bời vì biến Man United thành đội bóng bạc nhược, nhút nhát ở sân chơi Champions League. Tuy nhiên, ngay sau đó sóng đã yên, biển đã lặng. Ai cũng được “thông não” rằng, Mourinho buộc phải đá như vậy trước Sevilla để thắng cả Chelsea lẫn Liverpool trong 3 trận Premier League gần nhất.

MU 1-2 (1-2) Sevilla Thua tham tai Old Trafford, Quy do cui mat roi Champions League hinh anh goc
Đội hình thi đấu MU vs Sevilla

Và giờ đây, trong bối cảnh phải tới tận ngày 31/3, Man United mới phải trở lại Premier League (cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ đá FA Cup và sau đó các giải đấu còn tạm nghỉ nhường chỗ cho cấp độ ĐTQG - PV), hãy tin rằng một Quỷ đỏ đích thực sẽ trở lại. Cả HLV Jose Mourinho lẫn tiền vệ Nemanja Matic đều nâng tầm trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Sevilla lên thành “trận đánh quan trọng nhất năm 2018”, đủ để thấy quyết tâm chiến thắng của Man United cao tới nhường nào. Tuy nhiên có một thống kê khá buồn từ lịch sử: Man United chỉ thắng 1 trong 6 lần gần nhất đón tiếp các đại diện Tây Ban Nha trên sân nhà tại cúp châu Âu. Song đá sân khách ở Champions League lại chính là điểm yếu cố hữu của Sevilla.

Kể từ năm 2009, Sevilla trải qua 15 trận sân khách tại Champions League và chỉ thắng… 2 lần, thua tới 8 lần. Điểm yếu này thể hiện rất rõ thông qua kết quả vòng đấu bảng Champions League mùa này của Sevilla. Đội bóng xứ Andalucia không thắng nổi một trận sân khách nào tại bảng E, thậm chí còn phải chịu trận thua đậm nhất trong lịch sử dự Champions League (1-5) trên sân của Spartak Moscow. Trong khi đó, nếu chỉ tính thành tích tại Champions League thì kể từ sau thất bại 1-2 trước Real năm 2013 đến nay, chưa vị khách nào tới Old Trafford mà ra về trong chiến thắng. Trong thời gian đó, Man United thắng 83,3% số trận sân nhà ở đấu trường danh giá này.

MU 1-2 (1-2) Sevilla Thua tham tai Old Trafford, Quy do cui mat roi Champions League hinh anh
Một Man Utd tự tin bước vào trận lượt về trên sân nhà Old Trafford
Hai trận thắng Chelsea và Liverpool mới đây cũng mang tới cho Sevilla lời cảnh báo cực kỳ có sức nặng về khả năng đá phản công ngày càng hoàn thiện của Man United. HLV Vincenzo Montella nhấn mạnh việc “bắt chết” Alexis Sanchez có thể “điểm huyệt” được Quỷ đỏ, nhưng như thắng lợi trước Liverpool mới đây, thực tế Sanchez không phải “ngòi nổ” mà Mourinho sử dụng nhiều nhất trong cách đá phản công. Trận này, Alexis vẫn đá chính dù ngôi sao người Chile rõ ràng chơi không ổn thời gian qua. Alexis cùng Lingard và Rashford là bộ ba hỗ trợ phía dưới trung phong cắm Lukaku. Trong khi đó ở tuyến giữa, Fellaini bất ngờ có tên trong danh sách thi đấu chứ không phải sao trẻ rất được Mourinho ưa thích sử dụng mấy trận gần đây McTominay còn Paul Pogba xuất hiện trên băng ghế dự bị dù có thông tin cho rằng anh cần tới 2 tuần mới bình phục được chấn thương khiến anh vắng mặt cuối tuần trước.

Quả thật, không nằm ngoài sự chờ đợi của những fan hâm mộ, Man Utd đã chủ động triển khai tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm tạo ra không ít pha uy hiếp về phía cầu môn. Lukaku đã có một cú dứt điểm lên khán đài sau cú nhả bóng của Lingard còn Rashford thực hiện cú sút phạt chạm vào hàng rào chắn, khiến thủ môn Rico phải khá vất vả chống đỡ. Tuy nhiên phút thứ 9, khong ít Manucians phải thót tim khi số 11 Angel Correa chạy chỗ đánh đầu sau cú phạt góc của đồng đội và bóng bay cao hơn xà ngang chút ít.
MU 1-2 (1-2) Sevilla Thua tham tai Old Trafford, Quy do cui mat roi Champions League hinh anh 2
Nhưng đến khi hết trận là một Quỷ đỏ rệu rã và thất vọng như hình ảnh này của Alexis Sanchez
Sau đó, Sevilla có thêm 2 tình huống đe dọa khác, đều là các cú ra chân từ ngoài vòng cấm nhưng cả Correa lẫn Vazquez đều không nhắm trúng đích bằng cái lòng trong chân phải. Đội khách dần kiểm soát được cục diện và có những thời điểm ép sân khá mạnh nhờ lối chơi pressing tích cực trên khắp mặt sân, làm HLV đối phương Jose Mourinho ở bên ngoài đường pitch phải lắc đầu tỏ vẻ không hài lòng về các học trò.

Phút 27, đội chủ nhà không thể làm gi để ngăn chặn nổi đợt tấn công trung lộ của đối thủ. May là ở tình huống dứt điểm cuối cùng, Luis Muriel chỉ có thể sút chìm chệch cầu môn. Phải đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, Man Utd mới ép sân trở lại. Phút 38, sau khi phối hợp với Alexis, "chiến binh tóc xù" Fellaini có pha kết thúc bằng chân trái, buộc Rico phải trổ tài. Đó cũng là cơ hội đáng kể cuối cùng của họ trong 45 phút đầu tiên.

Ngay đầu hiệp 2, trung vệ Bailly đã có cú xoạc bóng cực hay, bằng không cầu môn De Gea khó thoát khỏi hiểm nguy trước Joaquin Correa. Man Utd đáp trả với pha xử lý rồi dứt điểm chìm trong vòng cấm của Lingard từ quả tạt do Lukaku thực hiện bên cánh phải nhưng Rico đã kịp đổ người cứu thua cho đội khách.
MU 1-2 (1-2) Sevilla Thua tham tai Old Trafford, Quy do cui mat roi Champions League hinh anh 3
Ben Yedder (số 9): Sát thủ diệt Quỷ dù chỉ được vào sân thay người
Nhịp độ trận đấu được cải thiện đáng kể sau giờ nghỉ giải lao và hai đội chơi đôi công máu lửa. Phút 60, HLV Mourinho tung Paul Pogba vào sân thay cho Fellaini để cải thiện tuyến giữa kém sáng tạo từ đầu trận. Phút 67, Man Utd được hưởng cú sút phạt gần vạch 16m50 nhưng lệch về cánh trái và Rashford có lý do để đá thẳng về cầu môn. Tiếc là, độ chính xác thì không cao.

Phút 72, Paul Pogba sau vài nhịp xử lý đã quyết định thực hiện cú cứa lòng trong chân trái từ cự ly hơn 35m và trái bóng bay cách cột dọc chỉ khoảng 1m. Tuy nhiên vài phút sau đó, cầu trường Old Trafford đã phải câm nín. Cú chọc khe của Sarabia cho tiền đạo mới vào sân Ben Yedder không quá xuất sắc song cặp trung vệ Bailly - Smalling lại chẳng thể có tác động sớm nào, để chân sút đối phương ung dung xâm nhập vòng cấm trước khi sút chìm quyết đoán, đánh bại De Gea.
MU 1-2 (1-2) Sevilla Thua tham tai Old Trafford, Quy do cui mat roi Champions League hinh anh 4
Bàn thắng của Lukaku chỉ mang tính chất vãn hồi chút ít danh dự mà thôi

Trong bối cảnh cùng đường, HLV Mourinho không còn cách nào khác ngoài tung liên tiếp Mata và Martial vào sân để tăng cường hàng công. Song khi mà sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng, Man Utd đau đớn nhận bàn thua thứ 2. Trong một tình huống phạt góc, lại là Ben Yedder thắng được Ashley Young để tung ra cú đánh đầu cận thành. De Gea đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể ngăn cái cục tròn tròn chui vào phía sau vạch vôi.

Đội chủ sân Old Trafford lẽ ra đã có được bàn rút ngắn ở phút 80 nếu như trung vệ Smalling không băng vào đệm bóng hụt đáng tiếc ở cự ly rất gần ở một tình huống đá phạt. Tất nhiên, bầy Quỷ đỏ buộc phải dâng cả đội hình lên tấn công, chấp nhận hậu phương mong manh trước sự công phá không có dấu hiệu giảm bớt của đội khách. Và rồi cuối cùng, họ cũng có bàn thắng. Không lâu sau khi đệm bóng vọt xà ở cự ly chưa đến 10m, Lukaku đã dũng mãnh volley sấm sét tung lưới Sevilla trong một pha phạt góc, bất chấp bị Mercado kéo áo thô thiển. Lúc đó, kim đồng hồ đã chỉ sang phút 84.
MU 1-2 (1-2) Sevilla Thua tham tai Old Trafford, Quy do cui mat roi Champions League hinh anh 5
Phải chăng M.U nên tính sớm chuyện chia tay Jose Mourinho cho bớt khổ đau
Bàn rút ngắn tỷ số tất nhiên có tác dụng nhất định lên dàn sao M.U nhưng họ cần thêm ít nhất 2 bàn nữa mà thời gian chẳng còn bao nhiêu. Còn nhớ ở mùa giải 1998/99 lịch sử, Quỷ đỏ từng viết nên câu chuyện thần tiên trên Camp Nou ở trận chung kết Champions League gặp Bayern Munich khi ghi đến 2 bàn vào những phút bù giờ để thắng ngược 2-1. Song những kỳ tích như vậy rõ ràng "có một không hai" và đã chẳng có kỳ tích Old Trafford ở trận này. Tất cả những gì M.U làm được trong những phút cuối trận chỉ là vài ba cơ hội ăn bàn mà đáng kể nhất là pha bật cao đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc của Rashford.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Mourinho-không-cảm-xúc lầm lũi bước vào đường hầm thay đồ trong sự thất vọng vô bờ của các CĐV Man Utd, trái ngược lại với sự hân hoan của nhóm nhỏ fan Sevilla trên khán đài Old Trafford. Man Utd đã phải đau đớn chia tay Champions League ngay tại Nhà hát của những giấc mơ dù mọi thứ đều đứng về phía họ trước trận lượt về. Sevilla cũng là đối thủ được xem là khá vừa sức với "Quỷ đỏ" ở vòng 1/8 nhưng nào ai ngờ, họ lại bại trận một cách tủi nhục như thế.
Thong so tran dau MU 1-2 Sevilla
Thông số trận đấu MU 1-2 Sevilla
Giờ đây, M.U chỉ còn mỗi danh hiệu FA Cup để theo đuổi nhằm tránh một mùa giải trắng tay dù rằng chiếc cúp đó chẳng có mấy giá trị, kể cả trong việc xoa dịu cầu thủ cũng như NHM. Phải chăng Mourinho đã quá già và không còn hợp thời để đưa được Man Utd đến thành công. Hãy lưu ý rằng trong sự nghiệp của mình, Mourinho luôn rất thành công ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt một đội bóng nhưng tại Man Utd, thói quen đó chắc chắn không còn được duy trì dù mùa bóng 2017/18 chưa kết thúc.

Đội hình thi đấu
Man Utd:
De Gea; Valencia (Mata 77'), Bailly, Smalling, Young; Matic, Fellaini (Pogba 60'), Lingard (Martial 77'), Sanchez, Rashford, Lukaku.
Sevilla: Rico; Mercado, Kjaer, Lenglet, Escudero; Vazquez (Pizarro 88'), Banega, N'Zonzi; Correa (Geis 89'), Sarabia, Luis Muriel (Ben Yedder 72').
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X