Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 4-1 Burton: Rashford lập cú đúp, "Quỷ đỏ" mở hội trên Old Trafford

Thứ Tư 20/09/2017 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2017/18 khi Man Utd hùng mạnh dễ dàng đánh bại đội bóng chiếu dưới dù chỉ đưa ra sân toàn "sao hạng B". Trong đó, thần đồng Rashford là tác giả hai bàn thắng. Các pha lập công còn lại thuộc về Lingard và "siêu dự bị" Martial.


Một tháng sau ngày mùa giải 2017/18 khởi tranh, Man United đang bay cao trên các đấu trường. Tại Premier League, Man đỏ chia sẻ ngôi đầu với hàng xóm Man xanh. Còn ở Champions League, cánh cửa đang rộng mở với thầy trò HLV Jose Mourinho, sau chiến thắng 3-0 trước Basel ở lượt trận đầu.

Điều đáng nể ở Man United là họ bay cao trong bối cảnh mới chỉ sử dụng một phần đội ngũ cầu thủ mà mình đang sở hữu. Nhiều hảo thủ mùa trước như Ander Herrera, Anthony Martial, Chris Smalling… mới được cho ra sân một cách nhỏ giọt. Ngoài đội hình chính được sử dụng thường xuyên từ đầu mùa, trong tay HLV Mourinho vẫn còn một dàn học trò thiện chiến nữa, thậm chí thừa khả năng thi đấu ngang ngửa với những đội bóng hàng đầu. Và những giải đấu phụ như cúp Liên đoàn Anh sẽ là cơ hội để Mourinho cho họ ra sân.

MU 4-1 Burton Rashford lap cu dup, Quy do mo hoi tren Old Trafford hinh anh goc
Đội hình thi đấu MU vs Burton
Đối thủ của M.U ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2017/18 (hiện giờ mang tên nhà tài trợ mới Carabao), Burton đang ngụp lặn ở nhóm cuối giải hạng Nhất Anh. Đội bóng này vừa thiếu kinh nghiệm ở các sân chơi lớn, vừa yếu bóng vía trên sân khách. Trong 5 chuyến xa nhà gần nhất, họ có tới 4 trận không biết đến chiến thắng. Với một hàng công bạc nhược, Burton chỉ có 2 bàn thắng trong 3 chuyến làm khách gần đây. Rõ ràng, với những gì thể hiện thời gian qua, có thể thấy Burton càng quá nhỏ bé so với Man United. Đội bóng thành Manchester áp đảo trên tất cả các lĩnh vực, từ truyền thống, phong độ, chất lượng đội hình cho đến bản lĩnh và kinh nghiệm chiến đấu.

Việc được thi đấu tại sân Old Trafford càng làm tăng thêm lợi thế cho các cầu thủ Man United. Hiện nay, Quỷ đỏ đã trải qua 33 trận đấu liên tiếp bất bại trên sân nhà. Đặc biệt kể từ tháng 5 đến nay, M.U toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào khi thi đấu tại Old Trafford trên tất cả các mặt trận. Quả thật, đúng như dự đoán, HLV Mourinho đã thay đến 9 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thắng Everton 4-0 ở vòng 5 Premier League hồi cuối tuần trước). Cụ thể chỉ Juan Mata và Rashford tiếp tục được ra sân, số còn lại hoặc nghỉ ngơi hoàn toàn (Bailly, Valencia, De Gea, Mkhitaryan, Matic) hoặc ngồi trên băng ghế dự bị (Young, Lukaku, Phil Jones). Thay vào đó những Romero, Lindelof, Darmian, Smalling, đội trưởng chính thức Carrick, Herrera hay Martial có lần hiếm hoi được đá chính trong đội hình M.U từ đầu mùa giải 2017/18.
Than dong Rashford lap cu dup o tran dau nay
Thần đồng Rashford lập cú đúp ở trận đấu này
Khá bất ngờ khi các vị khách bé nhỏ mới là đội có được cơ hội đầu tiên của trận đấu khi một cầu thủ Burton co chân trái dứt điểm trong vòng cấm nhưng không quá khó cho Romero.Song cũng chỉ đến phút thứ 5 thì sức mạnh và sự vượt trội của Man Utd đã sớm được thể hiện. Đội trưởng Carrick phất đường chuyền sệt thuận lợi cho Lingard và tiền vệ người Anh che chắn tốt trước khi nhả ra hợp lý cho đồng đội Rashford băng xuống đón bóng rồi lạnh lùng hạ gục thủ thành đối phương.

Tuy có bàn thắng sớm nhưng không vì thế mà Man Utd tỏ ra lấn lướt hoàn toàn mà trên thực tế, thế trận khá ngang ngửa bởi sức chiến đấu khá mãnh liệt của đội bóng "nhược tiểu" hòng để lại một dấu ấn gì đó trên Old Trafford. Ngoài ra, bản thân đội chủ nhà cũng cho thấy dấu hiệu thi đấu dưỡng sức trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc (cuối tuần này là vòng 6 Premier League và giữa tuần sau lại là vòng bảng Champions League). Rõ ràng 9/11 cái tên đang thi đấu trên sân được xem là "dự bị" (ngoại trừ Mata và Rashford) đều xứng đáng và đủ sức thay thế những gương mặt đang được Mourinho ưu ái bằng việc cho thi đấu thường xuyên. Do vậy, họ có thể thi đấu cầm chừng thì cũng là chuyện hết sức bình thường. Thậm chí đó còn là chỉ đạo của chính "Người đặc biệt" bởi ai cũng biết triết lý bóng đá của Jose Mourinho luôn là đề cao yếu tố hiệu quả (cứ thắng là được còn thắng ra sao, thắng bao nhiêu bàn không quá quan trọng).

Không cần phải thi đấu nhanh, cũng không nhất thiết phải dồn ép dữ dội và tấn công dồn dập, đội chủ nhà vẫn dễ dàng gia tăng cách biệt. Phút 17, nhận bóng từ Blind, Rashford chạm nhẹ một nhịp rồi xoay người lanh lẹ để tung ra cú sút căng từ cự ly gần 25m, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn Ripley. Thần đồng bóng đá Anh vẫn đang duy trì đà thăng tiến từ mùa trước khi ngày một hoàn thiện các kỹ năng từ kiến tạo, phối hợp đồng đội cho đến ghi bàn.
Luke Shaw tai xuat sau khi vang mat suot tu thang 4 nam nay
Luke Shaw tái xuất sau khi vắng mặt suốt từ tháng 4 năm nay
Phút 24, trong một pha đánh trung lộ xé toạc hàng thủ đối phương, Martial mớm bóng quá thuận lợi cho Juan Mata thực hiện cú dứt điểm lòng trong chân trái sở trường nhưng bóng bay quá đơn giản với thủ môn Ripley nên bị tóm gọn dễ dàng. Vài phút sau, Martial cũng không đánh bại được thủ môn này trong pha "mặt đối mặt". Burton đưa ra câu trả lời thích đáng và Romero đã phải trổ tài. Phút 27, Juan Mata có pha qua người khéo léo trước khi sút chìm dội cột dọc bật ra một cách đáng tiếc và sau đó đến lượt Martial ngẫu hứng ngả lưng thực hiện cú ngả bàn đèn cận thành song bóng trúng vào người một cầu thủ đội khách, bằng không nhiều khả năng sẽ thành bàn thắng.

Càng về cuối hiệp 1, Man Utd càng tỏ ra hưng phấn và không ngừng hành hạ đội khách tội nghiệp đã ít nhiều suy giảm ý chí chiến đấu sau khi nhận 2 bàn thua. Đến phút 36 thì tỷ số được nâng lên 3-0. Martial liên tục phô diễn kỹ thuật xử lý cá nhân, phối hợp với Juan Mata trước khi đẩy nhẹ bóng cho Jesse Lingard tung ra cú sút từ sát vạch 16m50. Trái bóng đập vào chân một cầu thủ Burton đổi hướng, làm bó tay thủ thành Ripley. 3-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
Martial dang co hieu suat ghi ban rat on
Martial đang có hiệu suất ghi bàn rất ổn
Ngay đầu hiệp 2, Luke Shaw được tung vào sân thay cho Juan Mata. Hậu vệ trái người Anh mới bình phục chấn thương dài hạn mà khiến anh chưa được ra sân một phút nào trong đội hình M.U từ đầu mùa cho đến giờ. Cũng chính Shaw bứt tốc rồi đưa bóng vào lưới Burton ở phút 50 nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Phút 58, Martial bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi pha vẩy má trong chân phải kỹ thuật không đủ độ hiểm để hạ gục thủ môn Ripley. Tuy nhiên, không lâu sau đó thì tiền đạo sinh năm 1995 đã đưa được cái tên của mình lên bảng điện tử. Xuất phát từ Lingard, Martial phối hợp ban bật ăn ý với Rashford trước khi đặt lòng quyết đoán để đưa bóng vào lưới Burton tội nghiệp.

Do cách biệt quá an toàn nên Man Utd phần lớn thời gian trong hiệp 2 thi đấu chậm, chắc, thiên về kiểm soát bóng chứ không còn quá ham hố tấn công ghi thêm bàn thắng. Do vậy, càng về cuối, trận đấu càng trở nên "Sông Đông êm đềm" đến mức buồn ngủ. Họa hoằn lắm mới xuất hiện tình huống đáng chú ý như cú dứt điểm chéo góc chệch cột dọc của Martial ở phút 80. Pha bóng nguy hiểm cuối cùng của Man Utd trong trận đấu là cú sút phạt ở gần khu vực cấm địa của Martial mà bóng bay sát sạt cầu môn.
MU 4-1 Burton Rashford lap cu dup, Quy do mo hoi tren Old Trafford hinh anh goc 2
Thông số trận đấu MU 4-1 Burton
Tưởng như 4-0 sẽ là kết quả chung cuộc của trận đấu thì vào những giây cuối cùng, Burton bất ngờ có bàn danh dự. Khu vực 16m50 của M.U liên tục bị chao đảo khi bóng hết trúng xà ngang bật ra thì đến lượt thủ môn trẻ vào sân thay người Joel Pereira xử lý không tốt, để trái bóng tuột ra khỏi tay và sau cùng Lloyd Dyer vung chân đá căng chéo góc, làm tung mành lưới M.U hùng mạnh khiến HLV Jose Mourinho không thể nở nụ cười thật tươi sau khi trận đấu kết thúc dù rằng đội bóng của ông đã thắng đậm để giành quyền vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh song Mourinho làm sao có thể hài lòng khi M.U phải nhận bàn thua kiểu như vậy.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man Utd:
Romero (Joel Pereira 78'); Darmian, Lindelof, Smalling, Blind; Carrick, Herrera, Mata (Luke Shaw 46'); Lingard, Martial, Rashford (McTominay 64')
Burton: Ripley; Turner (Warnock 46'), Dyer, Flanagan; Naylor, Allen, Lund, Varney, Palmer; Mason, Akpan

Công Minh (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X