Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Brighton: Người hùng bất ngờ Matic

Thứ Bảy 17/03/2018 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại trận tứ kết FA Cup 2017/18 đêm qua, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã thắng khá nhọc nhằn các vị khách Brighton trên sân nhà Old Trafford nhờ màn đột ngột tỏa sáng của tiền vệ Matic khi kiến tạo cho Lukaku ghi bàn đầu tiên và tự tay ấn định kết quả.

 

Sau khi bị loại khỏi đấu trường danh giá Champions League vào giữa tuần qua, Man United còn lại hai sân chơi là Premier League và FA Cup. Trong đó, cơ hội đăng quang ở Premier League gần như chỉ còn tồn tại trên lý thuyết khi họ đang kém hàng xóm Man xanh tới 16 điểm, trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 8 vòng. Man City thậm chí có khả năng sớm lên ngôi vô địch ở trận derby Manchester sau 2 vòng nữa. Do vậy FA Cup nghiễm nhiên trở thành sân chơi để Man United cứu vãn mùa giải 2017/18.

Chiếc cúp lâu đời này có thể giúp Quỷ đỏ tránh khỏi một mùa giải thất bát. Chặng đường lên ngôi vô địch không đến nỗi quá gian nan, bởi các đối thủ nặng ký như Arsenal, Liverpool và Man City đều đã dừng bước. Ngoài Man United, vòng tứ kết FA Cup 2017/18 chỉ còn lại hai ông lớn khác của bóng đá Anh là Chelsea và Tottenham. Thêm một lợi thế nữa của Man United là họ được chơi trên sân nhà để tiếp Brighton ở vòng tứ kết. Mùa này, sân Old Trafford là bệ đỡ cho thành công của Quỷ đỏ ở sân chơi quốc nội. Tại đấu trường Premier League, số điểm mà Man United giành được ở Old Trafford xấp xỉ 60% tổng điểm của họ. Cũng từ bệ đỡ này, đoàn quân của HLV Mourinho đã đánh bại Chelsea và Liverpool ở hai trận đại chiến gần đây.

MU 2-0 Brighton Nguoi hung bat ngo Matic hinh anh goc
Đội hình thi đấu MU vs Brighton

Trong khi đó, cả ba lần gần nhất viếng thăm "Nhà hát của những giấc mơ" Brighton đều bại trận, thậm chí còn không có nổi một bàn nào vào lưới của Man United. Trận tứ kết này còn là dịp để thầy trò Mourinho chuộc lỗi với CĐV sau trận thua mất mặt trước Sevilla hồi giữa tuần. Xét trên mọi yếu tố, Quỷ đỏ hoàn toàn vượt trội đối thủ Brighton. HLV Jose Mourinho đã có vài quyết định nhân sự đáng chú ý ở trận đấu này. Theo đó, cả hai ngôi sao đắt giá bậc nhất đội bóng Paul Pogba và Alexis Sanchez đều chỉ ngồi trên băng ghế dự bị mà nguyên nhân có lẽ nằm ở vấn đề chuyên môn bởi cả hai đã phải nhận vô số chỉ trích về mặt phong độ, không chỉ sau trận thua Sevilla. Cơ hội được trao cho Martial vs Lingard, hai gương mặt ít nhất ăn đứt về mặt tinh thần, thái độ thi đấu.

Ngoài ra, Luke Shaw và thủ môn dự bị Romero cũng có trận hiếm hoi được đá chính mùa này để thay thế lão tướng Ashley Young ở vị trí hậu vệ trái cùng De Gea trong khung gỗ. Sao trẻ McTominay cũng trở lại đội hình sau khi phải ngồi dự bị ở trận thua Sevilla. Đội chủ sân Old Trafford không khó để áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc và áp đặt thế trận tấn công mạnh nhưng sau nửa hiệp 1, họ không có được một cơ hội nào thật sự rõ rệt bất chấp cầm bóng gần 80% thời lượng.
MU 2-0 Brighton Nguoi hung bat ngo Matic hinh anh
Matic là người hùng của Man Utd ở trận tứ kết FA Cup khi ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại
Sau khi đứng vững thành công trước áp lực từ nhiều hướng của Man đỏ, các vị khách Brighton thêm phần tự tin để bắt đầu tung ra các đòn đáp trả khá mạnh, gây ra đôi chút sóng gió lên cầu môn Romero. Chính xác đến tận phút 30, Man Utd mới có được tình huống thật sự nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu. Bộ đôi Mata vs Martial đã thực hiện màn ban bật 1 chạm cực kỳ đỉnh cao, làm hoa mắt hàng thủ Brighton. Tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng, Mata lại đá sượt qua người một cầu thủ đối phương nên bóng không thể bay trúng đích. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, trung vệ Smalling đã kết thúc cận thành liếm vào mép ngoài cột dọc.

Đội khách Brighton lập tức đưa ra câu trả lời với pha bật cao đánh đầu của Dunk ở tình huống phạt góc do Locadia thực hiện và thủ thành Romero đã phải tung người cứu thua cho đội nhà. Nhưng rồi đến phút 37 thì đội bóng được đánh giá cao hơn đã ghi được bàn. Tiền vệ phòng ngự Matic có cú treo bóng hiếm hoi như một tiền vệ công vào khu vực 16m50 và Lukaku dũng mãnh băng vào tiếp ứng bằng đầu ở khoảng cách gần để làm rung mành lưới Brighton.

Bàn khai thông bế tắc giúp dàn sao chủ nhà thi đấu thoải mái hơn hẳn nhưng họ không thể nới rộng được khoảng cách trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mourinho đã có sự điều chỉnh nhân sự khi Ashley Young thay thế Luke Shaw. Phút 51, nhiều CĐV Man United phải thót tim khi chứng kiến số 13 Gross của đội khách vung chân sút chìm từ sát vạch 16m50 và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Vài phút sau, Locadia nã pháo tầm thấp từ cự ly hơn 20m và Romero bình tĩnh đổ người tóm gọn trái bóng. Phút 57, tiếp tục là Locadia tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm có độ hiểm gấp nhiều lần song thủ môn số 1 ĐTQG Argentina cũng tỏ ra xuất sắc tương ứng để cứu cho Man Utd bàn thua trông thấy.

M.U phiên bản Jose Mourinho thường xuyên tạo cảm giác bất an cho những người yêu mến họ. Trận này cũng không phải ngoại lệ. Dù có lợi thế sân nhà và vươn lên dẫn trước song bầy "Quỷ đỏ" chẳng thể (hoặc chẳng muốn) tấn công đủ mạnh để ghi thêm bàn củng cố chiến thắng. Thậm chí nhiều thời điểm họ lại tạo cảm giác thi đấu thận trọng, chắc chắn để bảo vệ thành quả mong manh, lo lắng sợ sệt bị đối thủ lật ngược thế cờ.

Phút 67, vẫn là số 25 Locadia của đội khách thực hiện cú đánh đầu cận thành trong tư thế thoải mái và bóng bay sạt xà ngang. Thời gian của hiệp 2 cứ thế trôi qua trong sự phấp phỏm âu lo của hàng triệu Manucians. "Người đặc biệt" đã đưa cậu học trò trẻ Rashford vào sân nhưng chẳng cải thiện được nhiều bởi đơn giản đó là vấn đề của cả một hệ thống, một triết lý, một chiến thuật chứ không chỉ là cách sắp xếp, bố trí nhân sự.
MU 2-0 Brighton Nguoi hung bat ngo Matic hinh anh goc 2
Thông số trận đấu MU 2-0 Brighton
Dẫu vậy, đến phút 82 thì bữa tiệc nhạt trên Old Trafford đã có thêm được chút gia vị khi Ashley Young treo bóng vào vòng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh trái và tiền vệ Matic chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu thành bàn. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, thầy trò Jose Mourinho đã tạm bỏ lại sau lưng thất bại đau đớn ở Champions League để tiếp tục tiến bước ở đấu trường FA Cup như kế hoạch đặt ra. Tuy nhiên thắng lợi vừa rồi không thể làm hài lòng những CĐV khó tính khi M.U thắng quá mong manh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester United:
Sergio Romero; Antonio Valencia, Eric Bailly, Chris Smalling, Luke Shaw (Ashley Young 46'); Scott McTominay, Nemanja Matic; Juan Mata (Rashford 74'), Jesse Lingard (Fellaini 89'), Anthony Martial; Romelu Lukaku.
Brighton: Tim Krul; Ezequiel Schelotto, Shane Duffy, Lewis Dunk, Markus Suttner; Beram Kayal, Davy Propper, Pascal Gross; Jurgen Locadia, Leonardo Ulloa (Murray 76'), Solly March (Izquierdo 68').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X