Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-1 Huddersfield: Ngược dòng thành công Man xanh hẹn Boro ở tứ kết FA Cup

Thứ Tư 01/03/2017 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù bị đối thủ dẫn trước nhưng Man City đã có cuộc lội ngược dòng hoàn hảo để thắng lại 5-1. Như vậy là Man xanh đã chính thức vào tứ kết FA Cup, đối thủ của họ là Middlesbrough.

Man City đã gây thất vọng rất lớn khi để Huddersfield cầm chân 0-0 ở trận đấu trước. Đêm nay, thầy trò Pep Guardiola tiếp đối thủ trong trận đá lại vòng 5 FA Cup trên sân Etihad. Man xanh bước vào trận đấu này với tâm lý rất hưng phấn sau thắng lợi 5-3 trước Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ở trận đấu trên sân của Huddersfield, chính sự chủ quan đã khiến Man xanh phải trả giá. Nhưng khi The Citizens vào cuộc với thái độ tôn trọng đối thủ, cơ hội của đội khách là không nhiều.

 

Lịch sử đang ủng hộ nửa xanh thành Manchester. Cụ thể, trong kỷ nguyên Premier League, Man City đã phải 14 lần chơi trận đá lại ở FA Cup, và họ đi tiếp ở 13 lần trong đó. Sát thủ Aguero đã trở lại. Cú đúp vào lưới Monaco có thể là liều thuốc tinh thần giúp chân sút người Argentina thăng hoa trở lại sau phong độ tệ hại trên san của Huddersfield. Nói tóm lại, xét về tổng thể thầy trò Pep Guardiola có quá nhiều lợi thế để vào tứ kết.

Sau trận đấu này The Citizens sẽ chỉ lần lượt phải đụng độ Sunderland và Stoke City, đó là những đội bóng ở chiếu dưới so với nửa xanh thành Manchester, bởi vậy Pep Guardiola đã đưa ra sân một đội hình cực mạnh. Bravo là người được lựa chọn bắt chính. Stones Otamendi đá cặp trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Zabaleta Clichy. Fernandinho đá thấp nhất hàng tiền vệ. Garcia, De Bruyne, Sterling Sane đá ngay sau trung phong Aguero. Như vậy là chỉ có Garcia là cái tên ít được trọng dụng ở mùa giải này, những cầu thủ còn lại đều là những cái tên quen thuộc. Pep đã tỏ rõ quyết tâm giành một chiến thắng đậm trước Huddersfield để tiến vào vòng tứ kết. Bên kia chiến tuyến, HLV Wagner đã đưa vào sân những cầu thủ tốt nhất mà ông có trong tay. Nhưng phải nói rằng Huddersfield vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với nửa xanh thành Manchester. 

Man City 5-1 Huddersfield Nguoc dong thanh cong Man xanh hen Boro o tu ket FA Cup hinh anh 2
Huddersfield bất ngờ vượt lên dẫn trước

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, Man City chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà đã dồn ép hoàn toàn đối thủ và triển khai tấn công từ nhiều hướng. Phút 4, Sane có đường căng ngang thuận lợi để Sterling băng vào dứt điểm, nhưng cú đá của cầu thủ mang áo số 7 lại đi trúng cột dọc. 2 phút sau Aguero tung cú dứt điểm khá căng nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương. Khi mà Man xanh đang hưng phấn thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 7 từ một tình huống phản công nhanh Bunn dứt điểm qua háng thủ môn Bravo mở tỉ số cho Huddersfield. Bàn thắng mở tỉ số của cầu thủ mang áo số 11 sẽ khiến trận đấu sôi nổi hơn rất nhiều.

Bất ngờ nhận bàn thua, đội chủ nhà đẩy đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn gỡ. Bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Sức ép khủng khiếp đang được thầy trò Pep Guardiola tạo ra. Phút 16, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khá gần, nhưng De Bruyne lại đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương. 2 phút sau đó lại là cầu thủ người Bỉ có tình huống đi bóng kỹ thuật để loại bỏ 2 hậu vệ đối phương, nhưng rất tiếc anh lại không thắng được thủ môn đối phương ở tình huống dứt điểm cuối cùng. 

Man City 5-1 Huddersfield Nguoc dong thanh cong Man xanh hen Boro o tu ket FA Cup hinh anh 3
Sane giúp Man City cân bằng 1-1

Phút 20, Fernandinho dứt điểm cực căng sau đường căng ngang thuận lợi của Sterling, nhưng cú dứt điểm rất căng của ngôi sao người Brazil lại đập người một hậu vệ đội khách bay ra ngoài. Ngay sau đó, từ quả phạt góc Otamendi đã bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Man City vẫn đang miệt mài lên bóng, nhưng họ vẫn thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng để có được bàn gỡ. Không những vậy, đội chủ nhà cũng cần chơi tập trung ở khâu phòng thủ, bởi những đường phản công của đối thủ ẩn chứa rất nhiều những sự nguy hiểm.

Sau rất nhiều nỗ lực thì cuối cùng Man City cũng có được bàn thắng cân bằng tỉ số. Phút 30, Sterling có đường căng ngang qua tới 4 cầu thủ đối phương để Sane băng vào đệm bóng chính xác cân bằng tỉ số 1-1
Bàn thắng của Sane như giúp Man xanh cởi bỏ những áp lực về mặt tinh thần. Phút 35, Stankovic kéo ngã Sergio Aguero trong khu vực vòng cấm của đội khách và trọng tài đã ngay lập tức cho Man City được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m Aguero đã không mắc một sai lầm nào giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Chỉ 3 phút sau đó, El Kun có cơ hội mang về cho mình bàn thắng thứ 2, nhưng ở tình huống đối mặt với thủ môn đối phương anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Man City 5-1 Huddersfield Nguoc dong thanh cong Man xanh hen Boro o tu ket FA Cup hinh anh 4
Zabaleta giúp Man City rời sân với cách biệt 2 bàn sau 45 phút đầu tiên

Liên tiếp những bàn thua khiến Huddersfield lúng túng và chưa kịp hoàn hồn họ đã phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 38, Aguero có đường đưa bóng ra thuận lợi để Zabaleta băng vào đệm bóng chính xác nâng tỉ số lên 3-1. Đội khách dường như đã bị vỡ trận, họ đã bị quấn vào lối chơi của thầy trò Pep Guardiola. Bị dẫn trước 2 bàn, đại diện của giải Hạng nhất Anh sẽ phải dồn lên tìm bàn gỡ, khi đó rất có thể họ sẽ còn bị thủng lưới nhiều hơn nữa. Thế trận trên sân đang diễn ra như đúng những gì mà Pep mong muốn, và nhiều khả năng các học trò của ông sẽ có thêm những bàn thắng để kết thúc trận đấu với một chiến thắng đậm.

Những phút cuối hiệp 1 Man City còn tạo ra thêm một số cơ hội nhưng không ghi thêm bàn thắng. Hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên với ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả hoàn toàn xứng đáng bởi trong hiệp 1 The Citizens áp đảo hoàn toàn đối thủ về cả tỉ lệ cầm bóng cũng như số lượng những cú dứt điểm. Thậm chí nếu cột dọc không hai lần từ chối những bàn thắng của đội chủ sân Etihad, họ đã có thể dẫn trước Huddersfield với cách biệt nhiều hơn 2 bàn.

Man City 5-1 Huddersfield Nguoc dong thanh cong Man xanh hen Boro o tu ket FA Cup hinh anh 5
Aguero mang về cho mình một cú đúp

Những phút đầu hiệp 2, Man City vẫn là đội chơi chủ động hơn. Phút 50, Sane đã bỏ lỡ cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 4-1 khi anh để bóng đi quá dài trong tình huống mà 3 cầu thủ tấn công của đội chủ nhà đấu 2 hậu vệ của đội khách. Với việc để đối thủ dẫn trước 2 bàn, Huddersfield buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng những đường lên bóng của họ không sắc sảo và rất dễ để bẻ gẫy, trong khi đó Man City chủ động chơi trùng xuống để chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Với cách chơi này rất có thể đội chủ nhà sẽ có thêm bàn thắng.

Chứng kiến đội bóng của mình chơi tấn công bế tắc HLV Wagner đã có những sự thay đổi trên hàng công, nhưng điều đó không giúp lối chơi tấn công của đội khách khởi sắc hơn. Ngược lại khung thành của họ thường xuyên phải trao đảo với những tình huống lên bóng của Man City. Phút 63, De Bruyne thực hiện cú đá phạt trực tiếp khá tốt nhưng Coleman đã xuất sắc cản phá. Huddersfield đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng những đường lên bóng của họ tỏ ra đơn giản và để đối phương hóa giải khá dễ dàng.

Man City 5-1 Huddersfield Nguoc dong thanh cong Man xanh hen Boro o tu ket FA Cup hinh anh 6
Man City vào tứ kết FA Cup với thắng lợi 5-1 trước Huddersfield

Khi mà Huddersfield chưa tìm được bàn gỡ thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 4. Phút 73, Sterling căng ngang thuận lợi để Aguero băng vào đệm bóng chính xác nâng tỉ số lên 4-1, đây là bàn thắng thứ 2 của El Kun ở trận đấu này và là pha lập công thứ 4 của anh trong 2 trận gần nhất. Phút 90, Iheanacho đã kết thúc chính xác đường chuyền gọn gàng của Navas để ấn định chiến thắng 5-1 cho Man City. Như vậy là thầy trò Pep Guardiola đã chính thức giành vé bước vào vòng tứ kết FA Cup. Đối thủ của họ là Middlesbrough.

Đội hình xuất phát

Man City: 1. Bravo, 5. Zabaleta, 22. Clichy, 24. Stones, 30. Otamendi, 25. Fernandinho, 75. A. Garcia, 17. De Bruyne (Delph, 75'), 7. Sterling, 19. Sané (Navas, 81'), 10. Agüero (Iheanacho, 79')

Dự bị: 13. Caballero, 3. Sagna, 6. Fernando, 15. Navas, 18. Delph, 21. Silva, 72. Iheanacho.

Huddersfield: 13. Coleman, 4. Whitehead, 5. Hudson, 8. Biling (Hogg, 67'), 11. Bunn (La Parra, 54'), 12. Holmes-Dennis, 14. Cranie, 16. Payne, 18. Lolley (Smith, 61'), 23. Quaner, 27. Stankovic.

Dự bị: 1. Ward, 2. Smith, 6. Hogg, 9. Kachungga, 17. Van La Parra, 21. Wells, 44. Hefele

Nguyễn Huyền - Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X