Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-1 Tottenham: Klopp "phá dớp" thành công, Spurs thua trận đầu ở Anh

Thứ Ba 25/10/2016 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuối cùng, HLV Jurgen Klopp đã lần đầu đánh bại Pochettino tại xứ sở sương mù trong trận thứ 4 chạm trán. Liverpool của ông cũng đã buộc Tottenham phải nhận thất bại đầu tiên tại đấu trường quốc nội ở mùa giải 2016/17. Tiền đạo Sturridge đã lập cú đúp nhưng bị thủ môn đối phương và xà ngang từ chối ít nhất 2-3 bàn nữa.

Tottenham là đối thủ đặc biệt với HLV Juergen Klopp. Ngay từ khi mới chân ướt chân ráo tới xứ sương mù làm việc, ông đã chạm trán đội bóng Bắc London này. Trận đấu ra mắt của Klopp trên cương vị HLV Liverpool là chuyến làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham và kết quả hai đội hòa 0-0. Dù rất cố gắng truyền lửa cho các học trò, nhưng trải qua 3 cuộc so tài (2 trận đấu sau đó cũng kết thúc bằng tỷ số hòa nhưng là 1-1) đều tại đấu trường Premier League, Klopp vẫn chưa thể đánh bại Spurs.

Cơ duyên đã giúp hai đội chạm trán ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh mùa này. So với các cuộc đối đầu trước với Spurs, thời điểm hiện tại Liverpool đạt phong độ tốt hơn hẳn. Các học trò của Klopp đang thăng hoa bằng lối đá tấn công rực lửa, biến hóa. Họ đã trải qua 9 trận liên tiếp bất bại trên tất cả các đấu trường. Thời gian qua, việc Liverpool ghi 4-5 bàn vào lưới đối phương không phải là chuyện hiếm. Sau một năm nằm dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Đức, The Kop đã đạt đến sự ổn định cao về mặt chiến thuật. Họ tấn công bài bản và có rất nhiều giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương.

TRUC TIEP Liverpool vs Tottenham 01h45 2610 Cup Lien doan Anh hinh anh
Sturridge lại được trình diễn vũ điệu ăn mừng quen thuộc trên Anfield

Thêm một điểm sáng nữa của Liverpool là họ sở hữu lực lượng đồng đều. HLV Klopp có thể thay thế bất cứ cầu thủ nào mà không gặp nhiều khó khăn nhờ đội ngũ cầu thủ dự bị chất lượng và một đấu trường phụ như League Cup là cơ hội để nhà cầm quân người Đức phô diễn chiều sâu sức mạnh của "Lữ đoàn đỏ". Kể cả khi đối thủ là Tottenham, thì chiến lược gia 49 tuổi vẫn quyết định tung ra sân đội hình gồm 11 gương mặt mà trong đó, không hề có một cái tên nào hiện diện trong danh sách xuất phát ở trận thắng West Brom cuối tuần trước tại Premier League. Ngoại trừ Wijnaldum (tân binh mới trở lại sau chấn thương sau khi đã sớm chiếm được vị trí chính thức ở đội hình Liverpool mùa này) thì nòng cốt là những cái tên hoặc từng sắm vai trụ cột (Sturridge, Mignolet, Moreno, Lucas Leiva) hoặc làm dự bị chiến lược (Grujic, Origi) được kết hợp với vài gương mặt trẻ sáng giá như Alexander-Arnold (lần đầu tiên được đá chính ở đội 1), Stewart hay Oviemuno Ejaria. Nhiều chủ lực của đội chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị và có lẽ chỉ vào sân lúc cần thiết.

Trái ngược với đà đi lên của Liverpool là sự chững lại của Tottenham. Đội bóng Bắc London hiện đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết chiến thắng. Trong đó, hàng công là nút thắt khó gỡ với Spurs, khi đã tịt ngòi 2 trận liên tiếp. Phương án đẩy cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min lên chơi cao nhất đã bị đối phương bắt bài. Trong khi đó, Harry Kane dù trở lại tập luyện nhưng phải tới đầu tháng 11 mới có thể ra sân thi đấu. So với Liverpool, Tottenham có vẻ bận rộn hơn do phải tham dự đấu trường Champions League.

Do vậy, HLV Pochettino càng có lý do để làm như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến: tung vào sân đội hình dự bị. Duy nhất Eric Dier là cầu thủ đã ra sân cách đây vài ngày ở trận hòa Bournemouth 0-0. 10 cái tên còn lại hoặc ngồi dự bị hôm đó như trung phong Janssen (Vua phá lưới giải Hà Lan mùa trước), thủ môn Vorm, các hậu vệ (Wimmer, Davies, Trippier) hay tiền vệ Winks hoặc là "dự bị của dự bị" như Carter-Vickers, Onomah, Carroll, Nkoudou. Đặc điểm chung gữa họ: đều còn rất trẻ (ngoại trừ thủ môn Vorm đã 33 tuổi) và hơn một nửa sinh sau năm 1993 bởi vài năm qua, Tottenham của Pochettino nổi tiếng sở hữu đội hình có tuổi đời trung bình thấp bậc nhất Premier League.

TRUC TIEP Liverpool vs Tottenham 01h45 2610 Cup Lien doan Anh hinh anh 2
Janssen ghi bàn danh dự cho Spurs trên chấm 11m

Do cả hai đều dùng đội dự bị nên khó tránh khỏi lối chơi không được nhuần nhuyễn, ăn ý dù cả hai đều chủ trương tấn công, ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 9 thì tỷ số trận đấu đã được mở. Xuất phát từ cú vấp bóng vô duyên của N'Koudou bên phần sân nhà, Liverpool tổ chức ngay đợt tấn công và đường chuyền vào phía trong của Marko Grujic, tiền vệ sinh năm 1996 người Serbia, lại còn sượt qua chân một cầu thủ đối phương nên vô tình càng phù hợp với đà băng xuống rồi dứt điểm tung nóc lưới của Sturridge. Ngay sau đó, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 nếu như Vorm không xuất sắc bay người dùng một tay từ chối cú sút đẹp mắt của Sturridge. Dường như tiền đạo người Anh đang rất quyết tâm giành lại vị trí trong đội hình chính sau khi thể hiện khá nhạt từ đầu mùa.

Spurs phản ứng khá mạnh sau bàn thua nhưng dù có phần trội hơn về tỷ lệ kiểm soát bóng thì họ vẫn tỏ ra thua kém về số cơ hội nguy hiểm. Phút 18, Sturridge lại có một cơ hội ăn bàn khác song không tận dụng thành công. Những đợt tấn công sau đó của đội khách dù được triển khai đa dạng từ nhiều hướng song vẫn không làm sao thật sự uy hiếp được cầu môn Mignolet mà cùng lắm chỉ làm các hậu vệ chủ nhà phải tích cực chống đỡ mà thôi. Cố lắm, "Gà trống" cũng áp sát được Mignolet nhưng pha dứt điểm của Janssen không đủ độ khó để hạ gục Mignolet. Cho đến hết hiệp 1 thì tình hình không có nhiều biến chuyển khi ưu thế tiếp tục nghiêng về phía Tottenham nhưng họ hoàn toàn bó tay trong khoản kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó phút 40, Marko Grujic mà dứt điểm chìm chéo góc chính xác hơn khoảng chục cm thì chắc chắn bàn thắng thứ 2 đã đến với đội chủ nhà.

TRUC TIEP Liverpool vs Tottenham 01h45 2610 Cup Lien doan Anh hinh anh 3
Thủ môn Vorm đã có vài pha cứu thua xuất thần, bằng không Tottenham còn thua đậm hơn

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự. Tottenham tiếp tục lấn lướt trong khoản kiểm soát bóng, nắm giữ trung tuyến nhưng chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu. Hàng thủ Liverpool với 4/5 gương mặt (tính cả thủ môn) dày dạn kinh nghiệm trận mạc lẫn tuổi đời đã luôn tỉnh táo trong việc hóa giải hàng công trẻ trung, non kinh nghiệm của đối thủ. Giống như hiệp đầu, Liverpool vẫn trội hơn về khả năng tạo ra tình huống nguy hiểm nhờ vào trình độ phản công sắc sảo. Phút 54, Origi căng ngang thuận lợi cho Sturridge nhưng một lần nữa tiền đạo người Anh làm ông thầy Jurgen Klopp phải vỗ tay động viên khích lệ khi dứt điểm không tốt, chẳng khác gì một cú phá bóng cho đối phương. Đến phút 60, lần thứ hai trong trận đấu, Michel Vorm thực hiện màn cứu thua xuất thần, từ chối cú nã rocket của Origi ở khoảng cách 25m.

Rốt cục, đến phút 64 thì Sturridge chấm dứt sự vô duyên của mình. Trong một màn "hồi mã thương" chớp nhoáng, Wijnaldum chọc khe thuận lợi để chân sút sinh năm 1989 phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Vorm và anh điềm tĩnh xâu kim thủ thành người Hà Lan để gia tăng cách biệt. Đây đã là bàn thứ 4 của Sturridge ở cúp Liên đoàn Anh sau có 2 trận ra sân trong khi ở Premier League, anh chưa có pha lập công nào dù thi đấu 7 trận. Với cách biệt an toàn, "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside càng chơi thoải mái còn Spurs vẫn cứ "lúng túng như gà mắc tóc" trong các phương án tấn công. Phút 73, Wijnaldum thực hiện cú sút phạt trực tiếp khá kỹ thuật và uy lực song Vorm lại cho thấy khả năng phản xạ tuyệt vời trước những cú dứt điểm tầm xa.

Thong so tran dau Liverpool 2-1 Tottenham
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Tottenham

Tưởng như cục diện đã an bài thì kịch tính đã xảy ra ở phút 76. Trọng tài Jon Moss chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Lucas Leiva quét trụ Lamela trong vòng cấm. Trọng trách đá phạt đền được giao cho Janssen và chân sút người Hà Lan đã hoàn thành. Đây là bàn thứ 2 của tân binh Janssen cho Spurs, đều tại cúp Liên đoàn Anh cũng như xuất phát từ chấm 11m. Rõ ràng, đó không phải thành tích tốt với "Vua phá lưới" giải VĐQG Hà Lan mùa trước với 27 pha lập công. Bàn gỡ của Janssen đã làm cục diện trận đấu trở nên vô cùng sôi nổi trong những phút cuối. Phút 82, Sturridge thực hiện cú sút theo phong cách trivela (vẩy má ngoài) cực đẹp mắt và Vorm đã bị đánh bại song xà ngang đã từ chối siêu phẩm của tiền đạo người Anh.

Bên phía đối diện, Spurs đã đe dọa tốt hơn khung thành Liverpool nhưng lần lượt Janssen và tiền vệ trẻ vào sân thay người Harrison đều không xử lý tốt ở thời khắc quyết định, dẫn đến không thể tung ra cú dứt điểm và Mignolet đều nhẹ nhàng làm chủ tình hình. Trong khi đó, đồng nghiệp của Mignolet, Vorm phải vất vả hơn nhiều khi có thêm 2 tình huống cản phá tốt nữa, chặn đứng nỗ lực dứt điểm kiếm bàn của Ings và Sturridge. Nhờ vậy mà tỷ số chung cuộc dừng lại ở mức 2-1. Liverpool đã nối dài chuỗi trận thành công thời gian gần đây để lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh cũng như cho thấy chiều sâu đáng nể của đội hình. Còn với Tottenham thì thất bại này xét cho cùng là hết sức bình thường bởi bản thân họ cũng không quá quyết tâm ở cúp Liên đoàn Anh rồi đội hình ra sân thua kém đối thủ về mặt kinh nghiệm. Song Pochettino thật sự chẳng thu hoạch được gì từ thất bại này khi ngoại trừ thủ môn Vorm (song Lloris cũng xuất sắc đâu kém, lại còn đeo băng thủ quân), chẳng gương mặt nào khác để lại ấn tượng, kể cả cầu thủ ghi bàn Janssen trong bối cảnh ông đang cần một giải pháp mới trên hàng công.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Liverpool:
Mignolet, Alexander-Arnold (Clyne 68'), Lucas Leiva, Klavan, Moreno, Grujic (Emre Can 89'), Stewart, Wijnaldum, Origi (Ings 68'), Sturridge, Oviemuno Ejaria.
Tottenham: Vorm, Trippier, Carter-Vickers, Wimmer, Davies, Dier (Wanyama 61'), Winks, Onomah, Carroll (Lamela 61'), Nkoudou (Harrison 83'), Janssen.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X