Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 2-0 Liverpool: Hết duyên, "Lữ đoàn đỏ" sớm bị loại ở cúp Liên đoàn

Thứ Ba 19/09/2017 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đặt quyết tâm cao tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh và sử dụng khá nhiều gương mặt quen thuộc của đội 1 song trong một ngày hàng công cùn còn hàng thủ vẫn kém cỏi như thường lệ thì The Kop đã phải hứng chịu thất bại để rời khỏi cuộc chơi sớm hơn dự kiến.

Liverpool vừa có một tuần thi đấu thảm hại. Họ đại bại 0-5 trước Man City. Sau đó trên sân nhà, họ để Sevilla cầm hòa 2-2. Đến cuối tuần trước, Liverpool đã chơi rất tệ khi để đối thủ yếu là Burnley cầm hòa 1-1. Đó là trận đấu mà The Kop đã tung ra 35 cú sút, kiểm soát bóng lên tới 72% thời gian, nhưng đổi lại chỉ ghi được đúng 1 bàn vào lưới Burnley. Sự thất vọng là điều hiện rõ trên khuôn mặt Jurgen Klopp cũng như các CĐV Liverpool. Được coi là ứng viên cho chức vô địch Premier League, nhưng mới sau 5 vòng đấu The Kop đã tụt lại với 5 điểm kém hơn so với bộ đôi thành Manchester. Ở hoàn cảnh đó, Liverpool rất cần một thắng lợi để vực dậy tinh thần cũng như tìm lại sự tự tin.

Và trận đấu vòng 3 cúp Liên đoàn Anh gặp Leicester là cơ hội cho Liverpool làm điều đó. Lý do quan trọng nhất bởi The Kop dưới thời Klopp thường chơi rất tốt ở Cúp Liên đoàn. Trong mùa giải đầu tiên đến làm việc ở Anfield, Klopp đã đưa Liverpool lọt vào tới tận chung kết giải đấu này mùa 2015/16. Ở trận chung kết, họ cũng đá rất hay trước Man City và chỉ chịu gục ngã trên chấm 11m. Mùa bóng trước, Liverpool cũng ghi tên mình vào bán kết, trước khi bất ngờ bại trận trước đối thủ không được đánh giá cao bằng là Southampton.

Leicester 2-0 Liverpool Het duyen, Lu doan do som bi loai o cup Lien doan hinh anh goc
Đội hình thi đấu Leicester vs Liverpool
Nói vậy để thấy, Cúp Liên đoàn luôn là sân chơi ưa thích của Liverpool thời Klopp. Thực tế thì đây cũng là mục tiêu vừa sức nhất để Klopp có danh hiệu đầu tiên cùng The Kop. Bởi Premier League và đặc biệt là Champions League đều là những đấu trường mà Liverpool rất khó có cơ hội đăng quang. Đối thủ của Liverpool tại vòng 3, Leicester hiện cũng không có phong độ cao. Đội chủ sân King Power chỉ còn là cái bóng mờ so với hình ảnh nhà vô địch Premier League 2015/16. Sau 5 vòng đầu mùa này, Leicester đã nhận tới 3 thất bại. Cuối tuần trước, họ cũng để đội bóng mới lên hạng là Huddersfield cầm hòa 1-1. Mùa giải trước, Leicester cũng bị loại ngay từ vòng 3 Cúp Liên đoàn. Mùa bóng trước đó nữa thì họ cũng dừng bước ở vòng 4. Nói cách khác, Leicester không mấy khi coi trọng giải đấu này.

Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi bầy cáo tung ra sân đội hình gồm phần lớn cầu thủ dự bị. Chỉ đội trưởng Wes Morgan và tiền vệ công Albrighton được xem là trụ cột của đội 1. Trong khi đó, dù Liverpool cũng điều chỉnh gần như toàn bộ đội hình thi đấu so với trận gần nhất (hòa Burnley) song không thể nói những Henderson (đội trưởng), Wijnaldum, Chamberlain, Klavan, Gomez và đặc biệt nhạc trưởng Coutinho chỉ là "gương mặt dự bị". Việc họ không ra sân từ đầu cách đây vài ngày chủ yếu do ý đồ chiến thuật của HLV trưởng chứ không phải họ không xứng đáng. Trong đó, Coutinho có lần đá chính đầu tiên mùa này.

Ngoài ra, thêm một yếu tố cho thấy quyết tâm và khát khao chiến thắng cao độ của Liverpool khi mà dù phải làm khách song họ chủ động tấn công, gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Leicester hiện giờ ít nhiều vẫn giữ được ít phẩm chất phòng ngự - phản công được kế thừa từ triều đại lịch sử của HLV Ranieri. Do vậy dù hoàn toàn lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng và uy hiếp liên hồi nhưng Liverpool có rất ít các cơ hội thật sự nguy hiểm. Liverpool triển khai tấn công rất mạnh từ cánh trái với sự tích cực dâng lên của Robertson - hậu vệ trái được chiêu mộ mùa hè vừa rồi từ Hull City. Phút 27, chính Robertson tạt ngang khó chịu ngang qua cầu môn và ở phía trong cả Solanke lẫn Coutinho đều đón hụt bóng khi mà cầu môn rộng mở đã rất gần.

Leicester
Leicester đã đánh bại Liverpool dù không quyết tâm bằng


Phải đến tận phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, Liverpool mới có thêm một tình huống thật sự nguy hiểm nữa khi Coutinho xoay người thực hiện pha kiến tạo rất tinh tế cho Solanke thoát xuống đối mặt với thủ môn Leicester song cú dứt điểm cuối cùng của "Quả bóng vàng U20 World Cup 2017" hè vừa rồi đã vọt qua xà ngang đầy tiếc nuối. Ngay đầu hiệp 2, dù đội nhà chưa hoàn thành mục tiêu đề ra và khá bế tắc trong khâu ghi bàn, HLV Jurgen Klopp vẫn quyết định rút chủ lực Coutinho ra khỏi sân để giữ sức cho tiền vệ người Brazil cho trận đấu vào cuối tuần tại Premier League (thú vị thay vẫn là trận đấu trên King Power gặp chủ nhà Leicester tại vòng 6). Tài năng trẻ sáng giá bậc nhất lò đào tạo Liverpool hiện nay, Woodburn được trao cơ hội.

So với hiệp 1 thì Leicester không còn căng mình ra chịu trận mà đã chịu khó tìm cách tấn công đáp trả hơn. Phút 55, Gray đột phá ở trung lộ, vượt qua được vài bóng áo đỏ nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại quá nhẹ nên bị thủ môn trẻ Ward tóm gọn. Cuối cùng, đến phút 65 thì trận đấu cũng được khai thông nhưng Leicester mới là đội ghi bàn. Okazaki - tiền đạo vào sân thay Ulloa - không bị ai kèm trong vòng cấm đã lạnh lùng hạ gục Ward sau đường kiến tạo của Iborra. Thêm một lần hàng thủ Liverpool cho thấy sự hớ hênh và thiếu tập trung của mình, chuyện đã xảy ra quá nhiều lần mùa này.

Bị dẫn bàn, Liverpool càng phải điên cuồng tấn công. Phút 71, tài năng trẻ Woodburn đột phá từ cánh trái vào khu vực 16m50 rồi thực hiện cú sút kỹ thuật nhằm về góc cao và bóng bay cao hơn xà ngang chút ít, bằng không một bàn thắng đẹp đã được thực hiện. Phút 78, khi mà mọi nỗ lực công phá của Liverpool vẫn tỏ ra vô hiệu thì Leicester đã có bàn thứ 2 rất đẹp mắt. Nhận bóng từ Okazaki chếch bên cánh trái, Slimani nỗ lực dẫn bóng hướng vào trung lộ và khi thời cơ đến, tiền đạo người Algeria tung ra cú cứa lòng trong chân trái tuyệt đẹp găm bóng vào góc cao trong sự tuyệt vọng của Ward.

 

Thong so tran dau Leicester 2-0 Liverpool
Thông số trận đấu Leicester 2-0 Liverpool

Không lâu sau đó, thủ môn sinh năm 1993 của đội khách đã phải đổ người đẩy cú sút căng của Gray, bằng không mành lưới Liverpool chắc chắc phải rung lên lần thứ 3. Cho đến hết trận dù vẫn tấn công miệt mài và không hề buông xuôi song rốt cục ngay cả một bàn danh dự mà "Lữ đoàn đỏ" cũng không kiếm nổi, nói gì đến màn ngược dòng ngoạn mục để ít nhất kéo trận đấu vào 30 phút hiệp phụ. Vậy là đến mùa thứ 3 của Klopp ở sân Anfield, Liverpool đã hết duyên ở cúp Liên đoàn Anh khi sớm bị loại ngay từ vòng 3. Đó phải chăng là một tín hiệu xấu báo hiệu về một mùa bóng thất bát của Liverpool.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Leicester:
Hamer, Amartey, Dragović, Morgan, Chilwell, Albrighton, Iborra, Ndidi (Choudhury 84'), Gray, Slimani, Ulloa (Okazaki 53')
Liverpool: Ward, Flanagan, Gomez, Klavan, Robertson, Henderson, Grujic, Wijnaldum (Danny Ings 73'), Oxlade-Chamberlain, Coutinho (Woodburn 46'), Solanke.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X