Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết Europa League 2016/17: M.U quá "son" với lá thăm Anderlecht

Thứ Sáu 17/03/2017 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ tránh được toàn bộ các ứng viên vô địch lớn nhất mà Man Utd còn có ưu thế là được chơi trận lượt về trên sân nhà ở vòng tứ kết Europa League 2016/17. Xem ra, thầy trò Jose Mourinho quá sáng cửa lọt vào tứ kết.

Boc tham tu ket Europa League 201617 MU qua son voi la tham Anderlecht  hinh anh goc
Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League 2016/17


KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT EUROPA LEAGUE 2016/17

Trận 1:
Anderlecht (Bỉ) - Man Utd (Anh)
Trận 2:
Celta Vigo (TBN) - Genk (Bỉ)
Trận 3:
Ajax Amsterdam (Hà Lan) - Lyon (Pháp)
Trận 4:
Besiktas (TNK) - Schalke (Đức)

Trong số 8 đội bóng lọt vào tứ kết Europa League mùa này, có 3 CLB từng giành chức vô địch cúp C3/UEFA Cup (tiền thân của Europa League ngày nay) trong quá khứ là Ajax Amsterdam (1991-92), Anderlecht (1982-83) và Schalke (1996-97).

Đây được xem là mùa giải thuận lợi để Man Utd lần đầu tiên nâng cao chức vô địch Europa League. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ ở giải đấu này chỉ là tứ kết. Theo lịch, loạt trận tứ kết lượt đi Europa League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 13/4. Loạt trận lượt về diễn ra sau đó 1 tuần. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại Friends Arena (Solna, Thụy Điển).

- Cặp đấu còn lại "ngang tài ngang sức" nhất khi CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan, từng đoạt đủ các danh hiệu vô địch cúp châu Âu (C1/Champions League, C2, Europa League) Ajax Amsterdam sẽ phải đại chiến với đội bóng hàng đầu Ligue 1, Lyon để giành một suất dự bán kết.

- Ở các cặp đấu còn lại, đại diện duy nhất của bóng đá TBN, Celta cũng may mắn chẳng kém gì M.U khi chỉ phải gặp Genk, đội bóng có vẻ còn yếu hơn cả Anderlecht. Schalke của Đức gặp lá thăm khó hơn một chút, Besiktas - đội bóng của TNK vốn luôn rất đáng sợ khi được đá trên sân nhà. Nhưng Schalke vẫn có lợi thế là được chơi trận lượt về trên sân nhà.

- 19h10: Phần chính bốc thăm được bắt đầu. Cặp đầu tiên được xác định và cái tên M.U đã sớm xuất hiện. Đối thủ của thầy trò Jose Mourinho cực vừa tầm, Anderlecht. Dù là đội bóng hàng đầu nước Bỉ nhưng rõ ràng Anderlecht dưới cơ Man Utd. Chưa kể Quỷ đỏ còn được chơi trận lượt về trên sân nhà nên xem ra họ dư sức giành vé vào bán kết. Nhìn chung, chỉ cần tránh được các đội bóng mạnh, ứng viên vô địch khác như Lyon, Celta hay Schalke thì có nghĩa M.U đã quá may mắn rồi.

- 19h05: Hai quan chức quen thuộc của UEFA, Giám đốc truyền thông Pedro Pinto và Phó Tổng thư ký Marchetti lại xuất hiện trên sân khấu. Nhân vật được mời lên bốc thăm là trung vệ người Thụy Điển, Patrik Anderson, cựu trung vệ người Thụy Điển (do trận chung kết Europa League mùa này được tổ chức tại Stockholm của Thụy Điển). Anderson từng khoác áo Bayern Munich, Barca.
 
- 19h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu và tất nhiên mở màn là clip giới thiệu 8 đội bóng có mặt ở tứ kết Europa League mùa này.

Thời gian, địa điểm

- UEFA sẽ tiến hành bốc thăm tứ kết Europa League vào lúc 13:00 CET ngày 17/3 (tương đương 19h00 giờ Việt Nam) tại Nyon (Thụy Sỹ).
Boc tham tu ket Europa League 201617 MU qua son voi la tham Anderlecht  hinh anh
Danh sách 8 đội dự tứ kết Europa League mùa này


Các đội tham dự vòng tứ kết

- Có tổng cộng 8 đội bóng tham dự vòng tứ kết Europa League mùa này, bao gồm Man Utd (Anh), Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ), Genk (Bỉ), Celta Vigo (Tây Ban Nha), Ajax (Hà Lan), Lyon (Pháp), Schalke (Đức) và Anderlecht (Bỉ).

Thể lệ

- UEFA không xếp hạt giống và bốc thăm ngẫu nhiên, không phân biệt các đội bóng cùng bảng đấu hay quốc gia. Do đó, 8 đội bóng đều có khả năng chạm trán nhau.

Lịch thi đấu

- Lượt đi tứ kết Europa League mùa này sẽ diễn ra vào các ngày 13/4. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó, vào ngày 20/4. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại Stockholm (Thụy Điển).

Tỉ lệ vô địch (tính trước thời điểm bốc thăm)

    Manchester United 6/4
    Lyon 7/2
    Schalke 7/1
    Celta Vigo 7/1
    Ajax 8/1
    Besiktas 10/1
    Anderlecht 14/1
    Genk 28/1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X