Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm tứ kết C1 2016/17: Hai siêu đại chiến Bayern vs Real, Juventus vs Barca

Thứ Sáu 17/03/2017 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá thăm may rủi đã giúp 3 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha tránh được 1 cuộc nội chiến ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Tuy vậy, thử thách của Real Madrid và Barca là không hề dễ dàng khi phải chạm trán "Hùm xám" Bayern Munich và "kẻ thống trị Serie A" Juventus.

Boc tham tu ket C1 201617 Hai sieu dai chien Bayern vs Real, Juventus vs Barca hinh anh goc
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2016/17


KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2016/17

Trận 1: Atletico Madrid - Leicester
Trận 2: Dortmund - Monaco
Trận 3: Bayern Munich - Real Madrid
Trận 4: Juventus - Barcelona

Theo lịch, lượt đi tứ kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào các ngày 11 và 12/4. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/4. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 3/6 tại Cardiff (xứ Wales).

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU GIỮA CÁC CẶP ĐẤU

* Atlético Madrid - Leicester City: Gặp nhau 4 lần (Atletico thắng 3, hòa 1, ghi được 7 bàn thắng, để lọt lưới 2 bàn).
* Dortmund - Monaco: Chưa từng gặp nhau
* Bayern Munich - Real Madrid: Gặp nhau 22 lần (Bayern thắng 11, hòa 2, thua 10, ghi được 33 bàn, để lọt lưới 31 bàn).
* Juventus - Barcelona: Gặp nhau 7 lần (Juventus thắng 2, hòa 2, thua 3, ghi được 7 bàn, để lọt lưới 10 bàn).

- Cặp đấu cuối cùng là màn chạm trán giữa Juventus và Barcelona. Cách đây 2 mùa, Barca đã gặp Juventus ở trận chung kết (mùa 2014-15). Ở trận đấu năm đó, Barca của Enrique đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để hoàn tất cú ăn 3 vĩ đại.

- Cặp đấu thứ 3 là cuộc hội ngộ giữa "Hùm xám" Bayern Munich và CLB Hoàng gia TBN, Real Madrid. Vậy là đã chưa thể có El Clasico ở vòng tứ kết. Lần gần nhất Real Madrid và Bayern Munich gặp nhau là ở bán kết mùa 2013-14. Ở giải đấu năm đó, Kền kền đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-0.

- Cặp đấu thứ hai vẫn chưa có gì thú vị nhưng hứa hẹn là bữa đại tiệc của bóng đá tấn công khi Dortmund chạm trán Monaco. Với kết quả bốc thăm hai cặp đấu thì tất nhiên tất cả đều hiểu hai cặp còn lại sẽ là những siêu đại chiến giữa những ông lớn hàng đầu khu vực, các ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch.

- 18h10: Phần chính của buổi lễ được bắt đầu. Lá thăm đầu tiên được chọn là CLB Atletico Madrid và đối thu của họ là Leicester, CLB không được đánh giá cao dù đang là nhà ĐKVĐ nước Anh.

- 18h05: Điều hành buổi lễ là Marchetti, Phó Tổng thư ký của UEFA. Trước đó, ông làm Giám đốc phụ trách các giải đấu của Liên đoàn bóng đá châu Âu. Nhân vật được mời lên tham gia bốc thăm là Ian Rush, tiền đạo huyền thoại người xứ Wales mà sự nghiệp vẻ vang gắn liền với CLB Liverpool. Ông đã cùng The Kop đoạt hàng loạt danh hiệu cao quý từ VĐQG Anh (tiền thân của Premier League), FA Cup và cả C1/Champions League.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. Như mọi khi MC của buổi lễ là Pedro Pinto, Giám đốc truyền thống của UEFA. Đầu tiên là clip giới thiệu 8 đội bóng có mặt ở tứ kết Champions League mùa này gồm Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid, Leicester, Juventus, Dortmund, Monaco và Atletico.

- Huấn luyện viên AS Monaco Leonardo Jardim phát biểu: "Chúng tôi hạnh phúc vì giành quyền vào tứ kết. Chúng tôi vui vì cổ động viên và bóng đá Pháp". AS Monaco gây ấn tượng khi lội ngược dòng trước đối thủ rất mạnh là Man City do Pep Guardiola dẫn dắt.

- Đối với Leicester, vào được đến tứ kết Champions League ngay lần đầu tham dự đã là điều hạnh phúc. Trước lễ bốc thăm, HLV Craig Shakespeare chia sẻ: "Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với mọi người ở CLB. Chúng tôi có thể là đội bóng sẽ gây ra bất ngờ".
- Huấn luyện viên Thomas Tuchel của Dortmund cho hay: "Tôi không muốn hai đội bóng Đức gặp nhau. Lý do không phải là Dortmund sợ Bayern. Chúng tôi muốn có những cuộc cạnh tranh mang tính chất quốc tế. Hơn nữa, chúng tôi thích du lịch và có thêm hiểu biết về nhiều địa điểm ở châu Âu".
Boc tham tu ket C1 201617 Hai sieu dai chien Bayern vs Real, Juventus vs Barca hinh anh goc
Trận chung kết Champions League mùa nà sẽ diễn ra ở SVĐ Thiên Niên Kỷ (Millennium) tại Cardiff, xứ Wales

- Theo La Gazzetta dello Sport, danh sách đội bóng mà Juventus muốn gặp ở tứ kết Champions League lần lượt là Leicester, Dortmund, AS Monaco, Atletico, Real Madrid, Bayern và cuối cùng là Barca. Sau khi gã khổng lồ xứ Catalan vượt qua PSG chung cuộc 6-5, tờ báo Italy lo ngại đội nhà sẽ không thể đi tiếp nếu đụng độ câu lạc bộ của huấn luyện viên Luis Enrique.

- Chủ tịch Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge phát biểu: "Tất cả đội bóng vào tứ kết đều rất mạnh. Chúng tôi không mơ được gặp câu lạc bộ nào, bây giờ chỉ bình tĩnh và theo dõi buổi lễ bốc thăm". Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid phát biểu: "Tôi cảm thấy hạnh phúc vì nỗ lực của các cầu thủ. Thêm một lần nữa Atletico Madrid vào vòng 8 câu lạc bộ mạnh nhất Champions League. Đây là thành tích rất quan trọng đối với đội bóng". Mùa trước, thầy trò Diego Simeone đánh bại Barca 3-2 ở tứ kết.

- Trung vệ thép Juventus muốn trả thù Barca: Leonardo Bonucci mong sớm gặp lại Messi và đồng đội để trả món nợ đã vay ở chung kết Champions League 2014/15. Trung vệ sinh năm 1987 phát biểu trước lễ bốc thăm phân cặp tứ kết Champions League: “Leicester là bất ngờ lớn của vòng tứ kết năm nay, sẽ có nhiều đội muốn gặp họ nhưng tôi mong Juve tái ngộ Barcelona. Họ đánh bại chúng tôi ở chung kết mùa 2014/15, và đó là động lực để Juve phục thù. Sau cuộc ngược dòng thần kỳ, Barca chứng minh họ có niềm tin và động lực nhất so với 7 đội còn lại”.
- Đây là mùa thứ tư liên tiếp cả Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid cùng trụ lại đến tứ kết Champions League. Tây Ban Nha có nhiều đại diện nhất cho vòng tám đội nên khả năng các CLB của xứ Bò tót gặp nhau là lớn nhất. Theo tính toán của Marca, có đến 42,86% khả năng sẽ có một cặp đấu toàn Tây Ban Nha ở tứ kết. Trong trường hợp Barca và Real vào chung cặp tứ kết, người hâm mộ có thể theo dõi ba trận đấu Kinh điển, chỉ trong vòng 12 ngày, từ 11/4 đến 23/4. Ở vòng tứ kết, Đức có hai đại diện là Bayern Munich và Dortmund. Các CLB còn lại gồm Juventus (Italy), Leicester (Anh) và Monaco (Pháp). Xác suất các CLB của Tây Ban Nha gặp Đức là cao nhất, với 68,57%. Xác suất để một CLB như Leicester, Monaco hay Juventus gặp đại diện Tây Ban Nha là 42,86%.

Thời gian, địa điểm diễn ra lễ bốc thăm
Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào 11 giờ GMT (18h00 giờ Việt Nam) ngày thứ Sáu (17/3) tại trụ sở UEFA (Nyon, Thụy Sỹ).

Thể lệ
UEFA không chọn các đội hạt giống và các đội trong cùng một quốc gia cũng có thể chạm trán nhau. Đội được xướng tên trước sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà và ngược lại.
TRUC TIEP Boc tham vong tu ket cup C1Champions League 201617 (18h ngay 173) hinh anh
Danh sách 8 đội dự tứ kết cúp C1/Champions League


Khi nào vòng tứ kết Champions League diễn ra?
Năm nay các trận tứ kết lượt đi sẽ đá vào các ngày 11 và 12/4. Các trận lượt về diễn ra vào ngày 18 và 19 cùng tháng.

Các đội đã giành vé vào tứ kết
Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid, Leicester City, Juventus, Dortmund, Monaco và Atletico.

Tỷ lệ cược vô địch của các đội
Barcelona: 11/4 (đặt 4 ăn 11)
Bayern Munich: 11/4
Real Madrid: 5/1
Juventus: 8/1
Borussia Dortmund: 10/1
Atletico Madrid: 11/1
Monaco: 20/1
Leicester City: 33/1

TỔNG QUAN 8 ĐỘI DỰ TỨ KẾT C1/CHAMPIONS LEAGUE 2016/17


1. Atletico Madrid
Atletico xuất sắc giành ngôi đầu bảng D có sự góp mặt của Bayern Munich, và tiếp tục có được niềm vui trước các CLB Đức ở vòng 1/8 khi vượt qua Bayer Leverkusen với tổng tỷ số 4-2.
Đội hình tối ưu: Oblak; Vrsaljko, Godin, Savic, Filipe Luss; Saul, Gabi, Koke, Carrasco; Griezmann, Gameiro.
Cây săn bàn hàng đầu: Antoine Griezmann (4 bàn).
Thành tích tốt nhất: Á quân (mùa giải 2013/14).
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 4 (La Liga)

2. Barcelona
Không gặp nhiều khó khăn ở bảng E, nhưng Barca cần đến một cú ngược dòng thần thánh để loại PSG sau khi để thua 0-4 ở trận lượt đi. Trận thắng 6-1 ở lượt về sẽ còn được nhắc đến trong một thời gian dài.
Đội hình tối ưu: Ter Stegen; Roberto, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Neymar, Suarez, Messi.
Cây săn bàn hàng đầu: Lionel Messi (11 bàn).
Thành tích tốt nhất: Vô địch 5 lần (1991/92, 2005/06, 2008/09, 2010/11, 2014/15)
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 2 (La Liga)

3. Bayern Munich
Bayern khiến người ta nghi ngờ về sức mạnh sau khi để Atletico cướp mất ngôi đầu ở vòng bảng, nhưng màn hủy diệt Arsenal 10-2 là màn PR hoàn hảo cho 1 trong 2 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch (cùng Barca).
Đội hình tối ưu: Neuer; Lahm, Hummels, Martinez, Alaba; Vidal, Thiago, Alonso; Robben, Lewandowski, Costa.
Cây săn bàn hàng đầu: Robert Lewandowski (7 bàn).
Thành tích tốt nhất: Vô địch 5 lần (1973/74, 1974/75, 1975/76, 2000/01, 2012/13).
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 1 (Bundesliga)
Boc tham tu ket C1 201617 Hai sieu dai chien Bayern vs Real, Juventus vs Barca hinh anh 2
Liệu sẽ có El Clasico ở tứ kết?


4. Borussia Dortmund
Bất bại ở bảng F và đẩy đương kim vô địch Real Madrid xuống vị trí thứ hai, nhưng Dortmund khá chật vật để vào bán kết. Để thua 0-1 ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Tuchel cần đến sự tỏa sáng của Aubayemang với một cú hat-trick để xoay chuyển tình thế.
Đội hình tối ưu: Burki; Piszczek, Sokratis, Bartra; Schmelzer, Guerreiro, Weigl; Pulisic, Castro, Dembele; Aubameyang.
Cây săn bàn hàng đầu: Pierre-Emerick Aubameyang (7 bàn).
Thành tích tốt nhất: Vô địch 1 lần (1996/97).
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 3 (Bundesliga)

5. Leicester
Ở lần đầu tham dự, bất chấp muôn vàn khó khăn Leicester vẫn xuất sắc ngược dòng thành công trước Sevilla để trở thành lá cờ đầu của bóng đá Anh ở châu lục. Phong độ ở Champions League của Leicester là hoàn toàn trái ngược với màn trình diễn nghèo nà ở giải quốc nội.
Đội hình tối ưu: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Ndidi, Albrighton; Vardy, Okazaki.
Cây săn bàn hàng đầu: Riyad Mahrez (4 bàn)
Thành tích tốt nhất: Lần đầu góp mặt.
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 15 (Premier League)

6. Juventus

Là đội bóng khác cũng bất bại ở vòng bảng, Juventus lặng lẽ tiến vào tứ kết Champions League lần thứ 10 trong lịch sử khi dễ dàng vượt qua Porto với tổng tỷ số 3-0.
Đội hình tối ưu: Buffon; Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro; Pjanic, Khedira; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain.
Cây săn bàn hàng đầu: Gonzalo Higuain (3 bàn).
Thành tích tốt nhất: Vô địch 2 lần (1984/85, 1995/96).
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 1 (Serie A)

7. Monaco
Đội bóng có hàng công mắn bàn thắng của Pháp đứng đầu bảng đấu nhẹ cân với Leverkusen, Tottenham và CSKA, cũng có màn ngược dòng ấn tượng trước Man City để góp mặt ở vòng này.
Đội hình tối ưu: Subasic; Sidibe, Glik, Jemerson, Mendy; Fabinho, Bakayoko, Lemar; Bernardo Silva, Falcao, Mbappe.
Cây săn bàn hàng đầu: Falcao (6 bàn)
Thành tích tốt nhất: Á quân (2003/04)
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 1 (Ligue 1)

8. Real Madrid
Nhà ĐKVĐ Real Madrid chứng tỏ vị trí thứ 2 ở vòng bảng chỉ là tai nạn, khi đánh bại Napoli với tỷ số thuyết phục 6-2 để vào tứ kết ở mùa giải thứ 7 liên tiếp.
Đội hình tối ưu: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, James, Modrić; Bale, Benzema, Ronaldo.
Cây săn bàn hàng đầu: Karim Benzema 5 bàn
Thành tích tốt nhất: 11 lần vô địch (1955/56, 1956/57, 1957/58, 1958/59, 1959/60, 1965/66, 1997/98, 1999/00, 2001/02, 2013/14, 2015/16).
Vị trí hiện tại ở giải quốc nội: 1 (La Liga)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X