Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm FIFA U20 World Cup 2017: U20 Việt Nam rơi vào bảng thuận lợi

Thứ Tư 15/03/2017 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại lễ bốc thăm chia bảng FIFA U20 World Cup 2017 vừa được tổ chức tại Hàn Quốc, U20 Việt Nam đã khá may mắn khi nằm ở bảng E được xem là nhẹ ký nhất VCK lần này.

=> Lịch thi đấu U20 Việt Nam tại giải U20 World Cup 2017

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG VCK FIFA U20 WORLD CUP 2017

Bảng A: Hàn Quốc - Guinea - Argentina - Anh
Bảng B: Venezuela - Đức -Vanuatu - Mexico
Bảng C: Zambia - Bồ Đào Nha - Iran - Costa Rica
Bảng D: Nam Phi - Nhật - Italia - Uruguay
Bảng E: Pháp - Honduras - Việt Nam - New Zealand
Bảng F: Ecuador - Mỹ - Saudi Arabia - Senegal

- 13h40: Cuối cùng, đến lượt nhóm 4 cuối cùng có sự góp mặt của U20 Việt Nam đã được bốc và lá thắm may mắn đã đưa chúng ta vào bảng E tương đối thuận lợi khi ngoài U20 Pháp tất nhiên quá mạnh và vượt trội so với phần còn lại thì U20 New Zealand, đại diện của bóng đá châu Đại Dương và U20 Honduras rõ ràng không phải đối thủ gì quá ghê gớm mà chúng ta có quyền nghĩ đến việc giành kết quả thuận lợi khi chạm trán hai đội này. Cần nhớ rằng chỉ cần xếp thứ 3 thì cũng có cơ hội vượt qua vòng bảng.
 

- 13h30: Sau nhóm 1 tất nhiên sẽ đến nhóm 2 (VN chúng ta nằm ở nhóm 4). Có một thông tin đáng chú ý là Argentina rơi vào bảng A cùng Hàn Quốc tức là chúng ta chắc chắn không chung bảng với U20 Argentina (hai ĐT cùng châu lục không được xếp cùng bảng) nên trận giao hữu như dự kiến giữa hai đội tại Việt Nam trước giải đấu sẽ diễn ra như binh thường.

- 13h25: Rốt cục, phần quan trọng nhất của buổi lễ bốc thăm cũng chính thức bắt đầu. Các đội thuộc nhóm hạt giống đầu tiên (có thể xem là nhóm đội mạnh nhất, ứng viên vô địch được chọn đầu tiên). Cách bốc thăm sẽ là các đội được bốc ra sẽ được phân chia tự động vào các bảng A đến F cho đến khi hết đội trong nhóm hạt giống.

- 13h20: Một loạt những nhân vật được lựa chọn tham gia vào việc bốc thăm chia bảng FIFA U20 World Cup 2017 lần lượt được giới thiệu và xuất hiện trên sân khấu của buổi lễ bao gồm các đại diện của nước chủ nhà (thị trưởng thành phố Suwon, thành nhiên nhóm nhạc  Shinee, một cầu thủ trẻ hay nhất Hàn Quốc năm 2016 và cựu danh thủ Cha Bum-Kun) và hai cựu danh thủ người Argentina: Diego Maradona cùng Pablo Aimar.

- 13h15: Sau phát biểu chào mừng ngắn gọn của trưởng BTC giải đấu thì màn hình chiếu lại những hình ảnh, khoảnh khắc của FIFA U20 World Cup 2015 diễn ra cách đây hai năm tại New Zealand.

- 13h10: Mở đầu buổi lễ, nhóm nhạc Hàn Quốc mang cái tên NCT Dream trình bày ca khúc chính thức đầy sôi động đúng chuẩn nền âm nhạc K-pop của FIFA U20 World Cup 2017.

- 13h05: Huyền thoại Vua bóng đá Diego Maradona được mời lên sân khấu và ông mang theo chiếc cúp dành cho nhà vô địch FIFA U20 World Cup 2017 sắp tới đây. Ông cũng sẽ tham gia bốc thăm.
 


- 13h00: Buổi lễ chính thức bắt đầu rất đúng giờ. Dẫn dắt buổi lễ là 3 MC người Hàn Quốc (1 nam, 2 nữ).

- Rất nhiều gương mặt tài ba của bóng đá thế giới từng tham gia U20 World Cup và dùng nó làm bàn đạp bước vào hàng ngũ vĩ đại của làng túc cầu. Trong đó có, cựu thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha Luis Figo. Ngay từ năm 16 tuổi, huyền thoại của bóng đá Bồ Đào Nha đã được gọi đi tham dự U20 World Cup năm 1989 và giành danh hiệu vô địch. Điều đặc biệt, tại giải đấu năm đó, Bồ Đào Nha vô địch mà chỉ ghi có 6 bàn thắng. Hai năm sau, trên sân nhà, ngôi sao trẻ Luis Figo cùng Fernando Couto, Rui Costa, Joao Pinto… một lần nữa đánh bại các đối thủ đồng trang lứa để leo lên ngôi vô địch.

- Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cam kết hỗ trợ tốt nhất cho đội tuyển U20 Việt Nam. "Tôi thấy sân bãi phục vụ cho vòng chung kết U20 World Cup 2017 đều có chất lượng cao. Điều đó sẽ giúp đội tuyển của chúng ta rất nhiều trong các pha xử lý kỹ thuật. Tôi hy vọng ở tầm sự kiện lớn như World Cup, thì nước chủ nhà Hàn Quốc sẽ chu đáo trong việc bố trí đồ ăn, thức uống để không chỉ U20 Việt Nam mà nhiều đội khác sẽ thích nghi nhanh với vấn đề ăn uống”, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

- Các quan chức và khách mời đều đã có mặt tại địa điểm bốc thăm, xếp lịch thi đấu U20 World Cup. Không khí càng nóng bỏng hơn, với sự xuất hiện của Diego Maradona - nhà vô địch U20 World Cup năm 1979. Cậu bé vàng năm xưa rất lịch thiệp và dành thời gian chào hỏi các đoàn. Diego Maradona chúc mừng U20 Việt Nam lần đầu dự World Cup và chúc đoàn Việt Nam may mắn. Diego Maradona cũng chính là người sẽ lựa chọn những lá phiếu để đưa vào các bảng.
Boc tham FIFA U20 World Cup 2017 U20 Viet Nam roi vao bang thuan loi hinh anh
Quang cảnh sân khấu của lễ bốc thăm, các hàng ghế đều gắn chữ FIFA

- Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã hoàn tất đàm phán để U20 Việt Nam chạm trán với những đội trẻ rất mạnh của Đức gồm Schalke 04, Borussia Monchengladbach và Fortuna Dusseldorf. Từ ngày 16/4 đến ngày 28/4, U20 Việt Nam sẽ tập huấn tại Đức. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã hoàn tất đàm phán để chốt các đối thủ cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trong chuyến tập huấn tại châu Âu. Cụ thể, U20 Việt Nam sẽ chạm trán với những đội trẻ rất mạnh của Đức gồm Schalke 04, Borussia Monchengladbach và Fortuna Dusseldorf. Trước đó, U20 Việt Nam sẽ tập trung vào tháng 4 tới tại Hà Nội. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tham dự một giải đấu U19 quốc tế trước khi sang Đức tập huấn.

- Giải vô địch U20 Thế giới có tiền thân là giải bóng đá trẻ Thế giới. Tính đến nay, giải đấu này đã có tuổi đời 40 năm và trải qua 20 lần tổ chức. Đội đầu tiên vô địch là Liên Xô (cũ) sau khi đánh bại Mexico trong trận chung kết trên chấm luân lưu 11 với tỉ số 9-8. Quốc gia vô địch nhiều lần nhất đến thời điểm này là Argentina với 6 lần, kế tiếp là Brazil với 5 lần. Ở VCK U20 Thế giới lần thứ 20 được tổ chức tại Hàn Quốc năm nay chứng kiến 2 đại diện lần đầu tiên được tham dự là U20 Việt Nam và U20 Vanuatu.
Boc tham FIFA U20 World Cup 2017 U20 Viet Nam roi vao bang thuan loi hinh anh 2
Tuyển trẻ Liên Xô là đội vô địch lần đầu tiên, trong giải đấu được tổ chức tại Tunisia

- U20 Việt Nam dành ngoại lệ cho Quang Hải, Đức Chinh: VFF đã chấp nhận giải pháp đặc cách cho Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng được vừa tập trung U20 Việt Nam, vừa tiếp tục thi đấu cho đội bóng tại V.League 2017. Tâm điểm tranh cãi của bóng đá nội thời gian qua xoay quanh việc các CLB không chịu “nhả” cầu thủ về U20 Việt Nam chuẩn bị dự U20 World Cup 2017. Cuối cùng, lãnh đạo VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đã quyết định ngồi lại họp và đi tới một giải pháp hài hòa cho cả hai bên. Cụ thể, phần lớn đội hình U20 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 21/3 tại Nha Trang. Phần nhỏ còn lại gồm các cầu thủ trụ cột đang chơi tại V.League như Đức Chinh, Quang Hải, Đình Trọng sẽ được tập trung muộn hơn. Họ cũng được phép vừa tập trung đội tuyển, vừa trở về đá V.League vào các ngày thi đấu.

- Trước thềm lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2017 diễn ra hôm nay (15/3), tiền đạo Hà Đức Chinh muốn gặp đối thủ mạnh để có cơ hội học hỏi: "Tôi chờ đợi được gặp những đối thủ mạnh bên châu Âu như Anh, Pháp, Bồ Đào Nha hay những đối thủ mạnh như Argentina. Gặp những đối thủ mạnh thì đồng nghĩa cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam sẽ không nhiều nhưng quan trọng là chúng tôi học được nhiều từ họ."

- Sau khi dự lễ bốc thăm chia bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ được BTC nước chủ nhà Hàn Quốc đưa đến thành phố tổ chức bảng thi đấu của U20 Việt Nam để nắm bắt rõ hơn về điều kiện ăn, ở, tập luyện. “Qua tìm hiểu, tôi thấy sân bãi phục vụ cho VCK U20 World Cup 2017 đều có chất lượng cao, điều đó sẽ giúp đội tuyển của chúng ta rất nhiều trong các pha xử lý kỹ thuật. Tôi hy vọng ở tầm sự kiện lớn như World Cup thì nước chủ nhà Hàn Quốc sẽ chu đáo trong việc bố trí đồ ăn, thức uống để không chỉ U20 Việt Nam mà nhiều đội khác sẽ thích nghi nhanh với vấn đề ăn uống”, ông Tuấn chia sẻ.

FIFA sẽ bốc thăm lần lượt từ bảng A đến F bằng cách chọn lần lượt các đội từ 4 nhóm. Việc phân chia cũng theo nguyên tắc không có quá một đội cùng châu lục rơi vào bảng đấu. Theo đó, U20 Việt Nam chắc chắn không nằm ở bảng A với chủ nhà Hàn Quốc hay Nhật Bản, Iran, Saudi Arabia ở vòng bảng.

Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể rơi vào "bảng tử thần" cùng Đức, Argentina và Zambia. Trong số này, Argentina là đội giàu thành tích nhất giải đấu với 6 lần đăng quang (1979, 1995, 1997, 2001, 2005, 2007) còn Đức cũng có 1 lần lên ngôi (1981).
TRUC TIEP Boc tham VCK FIFA U20 World Cup 2017 (13h00 ngay 153) hinh anh
FIFA U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc


Đại diện cho U20 Việt Nam tới dự Lễ bốc thăm U20 thế giới diễn ra vào 13h00 trưa 15/3 (giờ Việt Nam) là HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhà cầm quân người Khánh Hòa cho biết, ngay cả trong trường hợp rơi vào bảng đấu “tử thần” thì U20 Việt Nam vẫn sẵn sàng đón nhận:

“Đây là lần đầu tiên U20 Việt Nam dự World Cup nên mục tiêu chính vẫn là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Tôi chỉ mong toàn đội sẽ thể hiện tốt tinh thần, ý chí, tính kỷ luật cao nhất trong từng trận đấu, đồng thời tạo dựng hình ảnh đẹp của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường World Cup”.

HLV Hoàng Anh Tuấn xác định rõ U20 Việt Nam đang ở đâu so với các đội bóng khác tại VCK U20 Thế giới: “Trình độ của U20 Việt Nam vẫn ở tầm thấp so với các đội tuyển tham dự VCK U20 World Cup. Thực tâm tôi vẫn chờ đợi đội tuyển sẽ ở vào một bảng đấu nhẹ nhàng nhất...

...Bởi điều này sẽ tăng cơ hội cạnh tranh cho U20 Việt Nam. Tuy nhiên, với đẳng cấp của sân chơi này thì nằm ở bảng đấu nào đối với chúng ta cũng là thử thách lớn. Điều quan trọng là các cầu thủ U20 Việt Nam phải có chuẩn bị tốt và tự tin vào chính bản thân mình”.
Boc tham FIFA U20 World Cup 2017 U20 Viet Nam roi vao bang thuan loi hinh anh 4
Lá thăm sẽ đưa U20 Việt Nam vào bảng nào


Tại lễ bốc thăm vào ngày mai (15/3), "Cậu bé Vàng" Diego Maradona và người đồng hương Argentina - tiền vệ Pablo Aimar cùng cựu danh thủ Hàn Quốc Cha Bum-kun sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng.

Trong quá khứ, Maradona từng vô địch giải U20 thế giới cùng Argentina tại Nhật Bản năm 1979. Còn với Aimar, anh cùng các đồng đội đã lên ngôi ở giải đấu được tổ chức tại Malaysia vào năm 1997. Trước khi tham dự lễ bốc thăm vào ngày mai, Maradona và Aimar sẽ xuất hiện trong các hoạt động giao lưu với người hâm mộ trong ngày hôm nay, 14/3 tại Suwon.

Đại sứ giải đấu là Ahn Jung-hwan và Park Ji-sung. Giải năm nay diễn ra tại sân vận động của 6 thành phố Cheonan, Daejeon, Incheon, Seogwipo, Jeonju và Suwon kể từ ngày 22/5 đến 11/6.

Thể thức thi đấu U20 World Cup

24 đội tham dự sẽ được chia vào 6 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 1/8 (vòng 16 đội).

Phân nhóm trước lễ bốc thăm

Để chuẩn bị cho lễ bốc thăm, căn cứ vào thành tích thi đấu tại các kỳ U20 World Cup từ 2007 đến 2015, FIFA đã phân loại các đội vào 4 nhóm. Cụ thể như sau:

- Nhóm 1: Hàn Quốc, Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, Mỹ, Đức
- Nhóm 2: Mexico, Argentina, New Zealand, Senegal, Nhật Bản, Costa Rica
- Nhóm 3: Zambia, Honduras, Anh, Saudi Arabia, Italia, Venezuela
- Nhóm 4: Ecuador, Nam Phi, Iran, Việt Nam, Guinea, Vanuatu.



Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X