Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 1-3 Real Madrid: Ronaldo tỏa sáng, Los Blancos thể hiện đẳng cấp nhà ĐKVĐ

Thứ Ba 26/09/2017 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đang thi đấu không tốt ở giải quốc nội song khi chuyển sang đấu trường châu Âu, Real vẫn cho thấy sức mạnh và đẳng cấp của nhà ĐKVĐ. Đội bóng Hoàng gia TBN đã xuất sắc hạ gục chủ nhà Dortmund đang có phong độ cao trong chuyến làm khách tưởng như nhiều giông bão. Trận đấu thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Champions League, Ronaldo có cú đúp bàn thắng dù rằng anh vẫn đang tịt ngòi ở La Liga.

Ket qua Dortmund 1-3 Real Madrid
Ronaldo lại lập cú đúp ở Champions League, đem về chiến thắng cho Real

Những tuần qua quả là khoảng thời gian đáng quên với Real. Họ liên tiếp bị cầm hòa bởi Levante và Valencia, rồi đỉnh điểm là chuyện bị Betis dưới cơ hạ nhục ngay trên sân nhà ở La Liga. Cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã có được chiến thắng 2-1 trước Alaves, song đây thực tế là kết quả đáng xấu hổ của Kền kền trắng. Cần lưu ý, Real là đội đầu tiên bị đối thủ nhỏ bé này chọc thủng lưới tại La Liga 2017/18. Có thể khẳng định, Real đã hút chết trước Alaves cuối tuần vừa rồi, và chiến thắng mà họ giành được rất vất vả. Tồi tệ hơn, Real vẫn còn nguyên vẹn những vấn đề đã khiến họ liên tục vấp ngã trước đó. Đó là khả năng phòng ngự lỏng lẻo, thiếu tập trung và đặc biệt căn bệnh phung phí cơ hội.

Cristiano Ronaldo vẫn chưa tìm lại được bản năng ghi bàn; ngay cả Isco, Asensio và Ramos cũng bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, thậm chí không đưa nổi bóng vào lưới trống. Đây là những “biểu hiện lâm sàng” cho thấy căn bệnh phung phí cơ hội của Real còn đang trở nên nghiêm trọng hơn. Đây chính là thời điểm tồi tệ nhất để Real bước vào trận chiến khó khăn nhất tại vòng bảng Champions League mùa này. Trong khi Kền kền trắng đang ở giai đoạn dễ bị tổn thương nhất dưới triều đại HLV Zidane, Dortmund lại thăng hoa về tinh thần và phong độ. Nếu gặp Dortmund cách đây chỉ một tuần, Real vẫn sẽ có nhiều lợi thế. Song mọi thứ đã thay đổi chỉ trong ít ngày qua. Dortmund từng để thua Tottenham 1-3 ở ngày ra quân Champions League, song kể từ đó đến nay, họ đã hồi phục phong độ khi giành tới 3 trận đại thắng ở sân chơi quốc nội, ghi tới 14 bàn và chỉ chịu 1 lần thủng lưới. Thành tích này đã giúp thầy trò HLV Peter Bosz vươn lên chiếm ngôi đầu bảng Bundesliga.

Dortmund 1-3 Real Madrid Ronaldo toa sang, Los Blancos the hien dang cap nha DKVD hinh anh goc
Đội hình thi đấu Dortmund vs Real Madrid

Không chỉ tinh thần và phong độ rất tệ, Real còn tiếp tục gặp khó khăn về nhân sự trước Dortmund. HLV Zidane không có sự phục vụ của 2 hậu vệ trái hàng đầu Marcelo và Theo Hernandez vì chấn thương nên ông đành đặt niềm tin vào Nacho Fernandez vốn đã quen đá trung vệ dù rằng có thể đá tốt ở vai trò hậu vệ trái. Trong khi đó ở tuyến giữa, Toni Kroos chỉ vừa trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu trước Alaves vì vấn đề sức khỏe nên chưa chắc có thể chơi với phong độ tốt nhất dù bên cạnh là hai đối tác quen thuộc Casemiro cùng Modric. Trên hàng công là bộ ba tốt nhất hiện tại khi mà Benzema dính chấn thương: Bale - Ronaldo - Isco. Trong đó, tất nhiên một CR7 đang khá vô duyên sẽ chơi cao nhất như một trung phong.

Về phía Dortmund, danh sách vắng mặt của họ đúng là đang gồm hàng loạt cái tên nổi bật như Durm, Guerreiro, Schmelzer, Reus, Rode và Schuerrle. Song cần lưu ý, đây đều là những thương binh dài hạn từ lâu của đội bóng Đức. Có nghĩa rằng, Dortmund không có xáo trộn gì về lực lượng so với chuỗi 3 trận thăng hoa vừa qua và những trụ cột quan trọng vào thời điểm này như Gotze, Sahin, Yarmolenko, Aubameyang hay Philipp vẫn hiện diện đầy đủ. Theo đúng phong độ hiện có cộng thêm ưu thế sân nhà thì việc Dortmund khởi đầu tốt hơn, lấn lướt được các nhà ĐKVĐ giải đấu là chuyện hoàn toàn dễ hiểu. Tuy vậy cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Real. Phút thứ 10, trong một đợt phản công nhanh, hậu vệ phải Carvajal dốc bóng vào vòng cấm từ cánh do mình quản lý, loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi tung ra cú dứt điểm chìm ở khoảng cách chưa đến 10m nhưng bóng đi quá nhẹ nên không thể làm khó thủ môn Burki.

Chủ nhà Dortmund đáp trả bằng pha triển khai tấn công bài bản và sau cùng tân binh số 20 Maximilian Philipp (chuyển đến từ Freiburg) chơi khá tốt trong màu áo mới từ đầu mùa đã có tình huống "nửa chuyền nửa sút" rất khó chịu ngang qua cầu môn, buộc thủ thành Navas cùng đội trưởng Ramos phải vất vả chống đỡ. Nhưng rồi đến phút 18, thì đội khách đã vươn lên dẫn trước. Từ cánh phải, Carvajal tạt như đặt để Gareth Bale thoát xuống bắt volley bằng lòng trong chân trái, làm tung nóc lưới Dortmund. Bị dẫn bàn, tất nhiên đội chủ nhà càng phải tìm cách dồn lên tấn công hòng gỡ hòa song trong mọi hoàn cảnh, Real Madrid thực sự luôn là con ngáo ộp ở mặt trận Champions League. Bằng đẳng cấp của đội bóng giàu truyền thống nhất giải đấu, Los Blancos bình tĩnh chống trả, bảo vệ chắc cầu môn và bình tĩnh đánh trả mỗi khi có dịp.

Thực ra, Dortmund không đến mức độ không có cơ hội nào nhưng trung phong cắm của họ, Aubameyang không biết chắt chiu. Lúc thì, chân sút người Gabon dứt điểm như biếu bóng cho Keylor Navas lúc thì xử lý có phần kém tinh tế nên bị Carvajal chặn đứng thành công. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, siêu sao Ronaldo "sáng" nhất trên sân khi được trao 2-3 cơ hội để ghi bàn song đều bỏ lỡ (hoặc dứt điểm chệch cột dọc hoặc bị trung vệ Dortmund chặn đứng). Ngay đầu hiệp 2, trung vệ Varane đã xuất sắc phá bóng ngay trong tầm chân của Aubameyang, bằng không nhiều khả năng đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa. Tuy nhiên không lâu sau đó, nhà ĐKVĐ Champions League đã nới rộng cách biệt. Trong một đợt tấn công nhịp nhàng triển khai bên cánh trái, Bale căng ngang vừa tầm để đồng đội Ronaldo ập vào dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Burki. Đây là pha lập công thứ 3 của CR7 ở vòng bảng Champions League mùa này.

Song Dortmund mau chóng gỡ lại 1 bàn khi Aubameyang chiến thắng Sergio Ramos để đệm bóng cận thành tung lưới Navas sau quả tạt của Gonzalo Castro bên cánh trái. Phút 58, Dani Carvajal treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt bên cánh phải và Nacho chọn đúng điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu nhưng không thể làm khó Burki. Sau hai bàn thắng liên tiếp, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao và hai bên liên tục "ăn miếng trả miếng". Phút 67, Gotze chuyền bóng hoàn hảo qua đầu toàn bộ hàng thủ Real và Aubameyang băng xuống đánh đầu chệch cột dọc khi mà Navas dã lao ra cản phá không thành công. Phút 71, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos từ đầu hiệp 2 thường xuyên dâng cao chơi như một tiền vệ đã đưa bóng chất lượng vào khu vực 16m50 để Isco khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm sạt xà ngang. Kế đó, vẫn là Isco dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ và kết thúc bằng cú sút chìm nhằm về góc xa nhưng Burki đã xuất sắc đổ người cứu nguy cho Dortmund.

Thong so tran dau Dortmund 1-3 Real Madrid
Thông số trận đấu Dortmund 1-3 Real Madrid
Dẫu vậy đến phút 79 thì thủ môn này đã bị siêu sao Ronaldo lần thứ 2 đánh bại trong trận đấu sau pha chọc khe không tỳ vết của Luka Modric. Không còn nghi ngờ gì, tại đấu trường Champions League, Real Madrid vẫn luôn là thế lực cực kỳ đáng gờm kể cả khi họ đang gặp khó ở mặt trận nội địa. Phút 81, Aubameyang không thể đánh bại Navas trong pha đánh đầu từ cú đá phạt của Yarmolenko. Khoảng thời gian còn lại, Dortmund dù rất nỗ lực nhưng không làm sao kiếm nổi bàn danh dự. Trong khi đó, suýt chút nữa Sergio Ramos lại chứng tỏ cái duyên ghi bàn vào phút cuối cho Real Madrid nếu như thủ môn Burki không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của anh vào phút bù giờ thứ 2.

Như vậy, Real đã thắng trận thứ 2 tại bảng H Champions League trong bối cảnh phong độ phập phù ở La Liga. Nhà ĐKVĐ giải đấu tiếp tục đứng trên ngôi vị số 1 ở bảng đấu được xem là khó khăn nhất với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +5. Tuy nhiên, Tottenham cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi cũng sở hữu 6 điểm và hiệu số hoàn toàn ngang bằng (6-1) sau khi đánh bại chủ nhà APOEL 3-0 nhờ cú hattrick của Harry Kane nhưng phải đứng sau do ... thứ tự bảng chữ cái

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Dortmund:
Burki; Piszczek, Sokratis, Toprak, Toljan (Dahoud 60'); Gotze (Pulisic 76'), Sahin (Weigl 60'), Castro; Yarmolenko, Aubameyang, Philipp
Real Madrid: Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Nacho; Modric (Dani Ceballos 90'+1), Casemiro, Kroos; Bale (Vazquez 85'), Ronaldo, Isco (Asensio 76')

TTĐộiTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1Real Madrid22006156
2Tottenham22006156
3Dortmund200226-40
4Apoel200206-60

 

Công Minh (TTVN)

Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X