Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-3 Watford: Mừng danh hiệu bằng bữa tiệc bàn thắng

Thứ Hai 15/05/2017 13:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng là đã có một bữa tiệc bàn thắng để chào mừng tân vương nước Anh ở trận đá bù vòng 28 Premier League song nhân vật chính không phải chỉ mình Chelsea. Watford đã chơi một trận ra trò, tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn từ đầu đến cuối.

Bàn thắng muộn màng của "người hùng khó tin" Michy Batshuayi trong trận gặp West Brom rạng sáng thứ Bảy (13/5) vừa qua đã giúp Chelsea đăng quang sớm 2 trận. Dù không thu hút nhiều chú ý hồi đầu mùa như 2 đồng nghiệp Pep Guardiola và Jose Mourinho tại thành Manchester, rốt cuộc Antonio Conte mới là người nở nụ cười chiến thắng sau cuối. Chiến lược gia người Italia đã trở thành HLV thứ 4 vô địch Premier League ngay ở mùa ra mắt, sau Carlo Ancelotti, Manuel Pellegrini cùng... Mourinho. Và trên lý thuyết, giờ là lúc ông tận hưởng niềm vui cùng các học trò.

Chính Conte cũng thừa nhận điều này, khi khẳng định “điều quan trọng giờ là nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup”. Nhưng đừng vội hiểu lầm khái niệm “nghỉ ngơi” của chiến lược gia 47 tuổi. Với một ông thầy từng bắt các học trò tập luyện điên cuồng để chứng tỏ mình xứng đáng được đá chính, chuyện “xả hơi” gần như không tồn tại. Thêm vào đó, vì dù đã đăng quang nhưng Chelsea chắc chắn muốn có một trận thắng tưng bừng để ăn mừng cùng các CĐV nhà, đồng thời chứng tỏ họ đã vô địch hoàn toàn xứng đáng chứ không phải chỉ nhờ vào các đối thủ lớn đồng loạt gặp vấn đề. Vì HLV Conte đang muốn cân bằng kỷ lục thắng 29 trận trong một mùa ở Premier League mà Mourinho từng thiết lập ở các mùa 2004/05 và 2005/06. Và quan trọng hơn, vì đối thủ của họ không có khả năng tạo bất ngờ.

Chelsea 4-3 Watford Mung danh hieu bang bua tiec ban thang hinh anh goc
Đội hình thi đấu Chelsea vs Watford

Watford đã trượt dài kể từ khi cán mốc 40 điểm sau trận thắng Swansea ngày 15/4. Thất bại 0-1 vòng vừa rồi trên sân Everton đã là trận thua thứ 4 liên tiếp của The Hornets, và là thất bại thứ 5 của họ trong 6 vòng gần nhất tại Premier League. Watford cũng đá sân khách cực tệ, khi thua cả 6 chuyến đi xa gần đây. Đó là chưa kể, trận đấu ở Goodison Park còn khiến cuộc khủng hoảng ở hàng phòng ngự đội khách càng trở nên trầm trọng, khi Christian Kabasele gia nhập danh sách “thương binh” vốn đã khá dài với những Miguel Britos, Craig Cathcart và Younes Kaboul.

Không nằm ngoài dự đoán, trận này HLV Conte đã quyết định trao cơ hội cho một loạt gương mặt dự bị của đội bóng. Chính xác có đến 9 sự thay đổi trong danh sách xuất phát so với trận thắng West Brom. Chỉ Eden Hazard và Azpilicueta giữ được vị trí. Đứng trong khung gỗ là thủ môn dự bị Begovic và phía trên là bộ ba trung vệ do đội trưởng, biểu tượng vĩ đại nhưng mùa này chỉ là lựa chọn thứ yếu, John Terry dẫn dắt hai đàn em Kurt Zouma cùng Nathan Ake. "Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2016/17" N'Golo Kante trở lại sau hai trận phải ngồi dự bị và chơi cặp với Chalobah ở tuyến giữa trong khi hai cánh thuộc về Azpilicueta cùng Kenedy - tiền vệ từng khoác áo Watford theo diện cho mượn. Trên hàng công, bên cạnh Hazard là Willian - tiền vệ bị thất sủng dưới thời Conte bất chấp mùa trước anh từng là ngôi sao lớn của triều đại khủng hoảng Jose Mourinho và Batshuayi, tiền đạo tân binh mới có 2 bàn trong mùa đầu tiên khoác áo CLB song 1 bàn lại mang ý nghĩa quan trọng.

chelsea
Chelsea đã mừng danh hiệu vô địch bằng một bữa tiệc bàn thắng
Như truyền thống bao đời nay của Premier League, đội khách Watford đã buộc phải đứng hai hàng dọc, vỗ tay chào mừng nhà tân vô địch Chelsea. Tuy nhiên dường như cái nghi thức bắt buộc đó ít nhiều chạm vào tự ái của  Watford nên họ khởi đầu trận đấu đầy quyết tâm. Các vị khách không phòng ngự số đông một cách thụ động mà chủ động pressing trên khắp mặt sân nên nhờ vậy có thế trận khá cân bằng với ông chủ nhà hùng mạnh sở hữu hàng công mạnh nhất giải. Thậm chí, 20 phút đầu trôi qua mà Chelsea không có lấy nổi một tình huống nào ra hồn. Tất nhiên điều này cũng xuất phát từ việc họ đưa ra sân đội hình chắp vá nên chắc chắn sức mạnh bị ảnh hưởng, đặc biệt ở khâu phối hợp tấn công, lối chơi tập thể, gắn kết các cá nhân.

Tuy nhiên xuất phát từ một tình huống cố định ở phút 22, Chelsea đã có bàn mở tỷ số. Willian treo bóng vào khu vực 16m50 từ cột cờ góc và Kurt Zouma bật cao đánh đầu nhưng trúng vào người đàn anh John Terry để rồi chính trung vệ người Anh xoay người dứt điểm tung lưới. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ này tại Premier League từ tháng 1/2016. Song niềm vui của Terry và đồng đội chẳng kéo dài quá lâu. Phút 24, lão tướng người Anh "từ người hùng hóa tội đồ" với cú đánh đầu phá bóng không khác gì đường kiến tạo thuận lợi cho Capoue đánh đầu nối vào lưới. Nhìn chung rõ ràng Conte không sai khi không trọng dụng Terry mùa này bởi đơn giản trung vệ 37 tuổi đã thật sự hết thời. Phút 32, Hazard thoát xuống đón đường chuyền dài của Willian, bình tĩnh dẫn bóng ngang vào trung lộ rồi dứt điểm chìm sạt cột dọc trong sự nuối tiếc của nhiều người.
watford
Trong đó, đội khách tham dự rất tích cực dù không ai mời
Vài phút sau đó, vẫn lại từ một tình huống phạt góc, Chelsea lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Một cầu thủ Watford đánh đầu phá bóng và vô tình trở thành đường chuyền để Azpilicueta khống chế gọn gàng trước khi vung chân sút căng xuyên qua một rừng người, làm bó tay thủ môn Gomes đã bị chắn hết tầm nhìn. Giống như Terry, Azpilicueta cũng không ghi bàn ở Premier League từ tháng 1/2016 cho đến trận này. Kịch bản không bị tái diễn khi Chelsea duy trì thắng lợi 2-1 cho đến hết hiệp 1. Thực ra, trong khoảng thời gian còn lại, Chelsea mới là đội chiếm lĩnh cục diện và có thêm vài cơ hội ăn bàn bị bỏ lỡ.

Đầu hiệp 2, tỷ số được nâng lên 3-1. Tiếp tục từ một pha đá phạt góc nhưng rối rắm và phức tạp hơn nhiều hai tình huông trước đó dẫn tới bàn thắng, Keneny thực hiện cú sút rất không ổn (vừa trong tư thế trượt ngã trên sân, vừa sượt qua chân cầu thủ đối phương) từ ngoài vòng cấm song vô tình biến thành đường kiến tạo cho Nathan Ake. Dù hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm thành bàn thắng nhưng cầu thủ được đưa trở lại đội bóng từ Bournemouth hồi đầu năm nay để tăng cường chất lượng cho băng ghế dự bị đã thi đấu rất đồng đội khi chuyền ngang cho Batshuayi ở vị trí tốt hơn và chân sút người Bỉ không thể bỏ lỡ để nổ súng trận thứ hai liên tiếp.
Batshuayi no sung tran thu 2 lien tiep
Batshuayi nổ súng trận thứ 2 liên tiếp
Song hệt như bàn mở tỷ số, Chelsea thủng lưới ngay sau đó. Hậu vệ trái Janmaat khởi xướng đợt tấn công và chính anh dẫn một mạch vào khu vực 16m50, khéo léo loại bỏ Ake rồi đặt lòng về góc xa, đánh bại Begovic. Sau khi có bàn thứ 2, Watford lại phấn chấn và hứng khởi hơn hẳn để chơi một cách sòng phẳng với tân vương nước Anh. Dẫu vậy, với chất lượng cầu thủ trội hơn thì Chelsea ít nhiều tỏ ra ăn đứt về khoản tạo cơ hội. Phút 65, Batshuayi xoay sở khá tốt trong phạm vi hẹp ngay trước cầu môn nhưng cú kết thúc sau cùng của anh không thể làm khó Gomes.

Phút 70, Holebas xử lý bóng bất cẩn bên phần sân nhà, bị Willian cắt được để mở ra cơ hội cho Azpilicueta lập cú đúp nhưng Gomes đã xuất sắc đổ người từ chối. Tuy nhiên đến phút 74 thì tỷ số được san bằng 3-3. Tom Cleverley - tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd - treo bóng vào vòng cấm địa và dù Chelsea tập trung đến 3 trung vệ bao quanh Okaka Chuka, tiền đạo mới vào sân thay người song rốt cục vẫn để cầu thủ này dứt điểm thành bàn. Tiếp nối đà hưng phấn, các vị khách không tỏ ra thua kém nhiều ông chủ nhà hùng mạnh trong khi khi HLV Conte cho Pedro cùng Fabregas nhập cuộc nhằm cải thiện sức mạnh hàng công.

 

Chelsea 4-3 Watford Mung danh hieu bang bua tiec ban thang hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Chelsea 4-3 Watford
Và rồi sự điều chỉnh này mang lại hiệu quả cao. Phút 88, từ pha cướp bóng ở giữa sân của Kante, Chelsea triển khai tấn công và Willian chuyền thuận lợi để Fabregas tung ra cú dứt điểm sát vạch 16m50. Bóng bay không mạnh nhưng đập đất thừa độ hiểm để hạ gục Gomes. Chút hy vọng còn sót lại về việc phá đám bữa tiệc mừng danh hiệu của Chelsea đã chính thức tan vỡ nốt với Watford ở phút bù giờ đầu tiên. Trung vệ Prodl nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống vào bóng quá quyết liệt với Pedro và thế là, trận đấu cũng chính thức chấm dứt từ đây chứ không thể có thêm kịch tính nào.

Vậy là, Chelsea đã có thắng lợi để mừng danh hiệu vô địch Premier League dù rằng nó không ấn tượng, đơn giản hay hoành tráng như mong đợi. Dẫu sao, NHM The Blues cũng được thưởng thức một bữa tiệc bàn thắng đích thực mà nếu không phải do The Blues đã đăng quang thì chắc gì đã có. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Begovic, Zouma, Terry, Ake, Azpilicueta, Kante, Chalobah (Fabregas 79'), Kenedy (Ola Aina 75'), Willian, Hazard, Batshuayi (Pedro 83')
Watford: Gomes, Mariappa, Prodl, Holebas, Janmaat, Behrami, Cleverley, Capoue (Deeney 90+1), Amrabat, Doucoure, Niang (Okaka Chuka 71')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X