Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-2 Southampton: Diego Costa hết tịt ngòi, The Blues thắng dễ

Thứ Ba 25/04/2017 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không nằm ngoài dự đoán, với lợi thế sân nhà và đối thủ dưới cơ, Chelsea không mấy khó khăn có được thắng lợi tại trận đấu muộn vòng 34 Premier League. Trong đó, chân sút Diego Costa đã chấm dứt cơn khát bàn thắng bằng một cú đúp. Điểm khá đặc biệt của trận này là hai cầu thủ ghi bàn danh dự cho Southampton đều từng khoác áo ... Chelsea.


Southampton từng là đối thủ khó chịu ở Premier League dưới thời HLV Ronald Koeman. Tuy nhiên, mùa bóng năm nay Southampton không còn khiến nhiều ông lớn phải e ngại nữa. 2 trận gần nhất gặp đại diện thuộc nhóm Big Six, Southampton đều thua. Đó là thất bại 1-2 trên sân Tottenham và thất vọng hơn cả là trận thua 0-3 trước Man City ngay trên sân nhà. Không khó để lý giải cho sự sa sút của The Saints. Đội bóng này được xây dựng dựa trên nền tảng là hàng phòng ngự chắc chắn. Nhưng giờ Southampton đã mất cả cặp trung vệ tốt nhất. Jose Fonte đã sang West Ham còn Van Dijk chấn thương dài ngày suốt từ đầu giai đoạn lượt về. Thế là họ đành phải dùng cặp trung vệ rất mong manh là Jack Stephens vs Yoshida. Đây là lý do vì sao Southampton thủng lưới 9 bàn trong 6 vòng gần nhất ở Premier League.

Không chỉ thủ kém, hàng công của Southampton cũng rất cùn. Tiền đạo Manolo Gabbiadini từng tạo ra hiệu ứng rất tích cực lúc mới chuyển đến Southampton khi ghi 4 bàn/3 lần đầu tiên ra sân ở Premier League. Tuy nhiên, chân sút người Italia đã dính chấn thương ở trận gặp Tottenham vòng 29 để rồi kể từ đó đến nay, anh tịt ngòi ở cả 6 vòng gần nhất. Trận thua Man City vòng trước, Gabbiadini chỉ đá 59 phút. Việc anh chưa lấy lại thể lực tốt nhất đã làm suy yếu rất nhiều hàng công của Southampton. Cũng đừng quên là Southampton đá sân khách rất tệ khi đã thua tới 4/7 lần xa nhà gần nhất ở Premier League.

Chelsea 4-2 Southampton Diego Costa het tit ngoi, The Blues thang de hinh anh
Đội hình thi đấu trận Chelsea vs Southampton

Trong khi đó, không thể phủ nhận đội quân từng "độc cô cầu bại" của Antonio Conte đã có dấu hiệu hụt hơi. Bằng chứng là họ đã thua 2/4 vòng gần nhất trước thềm vòng 33 này. Ngay cả chiến thắng 4-2 mới đây trước Tottenham của Chelsea ở FA Cup 2016/17 cũng không phải màn trình diễn thực sự thuyết phục. Họ chỉ thắng Spurs nhờ sự lỳ lợm và khả năng tận dụng tình huống tốt hơn. Còn về thế trận, Chelsea đã bị Tottenham dồn ép nghẹt thở. Rất nhiều vấn đề lộ ra trong cỗ máy của Conte. Đó là hàng thủ chơi ngày càng lỏng lẻo. Đó là một Diego Costa chưa hết cảnh tịt ngòi 5 vòng.

Thế nhưng, HLV Conte cũng chẳng còn biết tin cậy vào ai khi phương án dự bị cho Diego Costa, tiền đạo trẻ Michy Batshuayi cũng thi đấu chẳng ra làm sao khi được ra sân từ đầu trước Tottenham cách đây vài hôm. Hôm đó, Diego Costa ngồi dự bị để hôm nay sung sức xuất trận trong danh sách xuất phát. Cùng với đó là Eden Hazard, Cesc Fabregas, Gary Cahill cũng đồng loạt lấy lại vị trí mà đã tạm rơi vào tay Willian, Pedro, Nathan Ake. Đây mới đích thực là đội hình mạnh nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay (thực ra, Fabregas mới được Conte trọng dụng thường xuyên hơn thời gian gần đây thay cho Pedro có dấu hiệu sa sút song đánh giá tổng thể trước đó, F4 luôn chơi tốt mỗi khi được ra sân).

Diego Costa da cham dut con khat ban thang bang mot cu dup
Diego Costa đã chấm dứt cơn khát bàn thắng bằng một cú đúp


Trận đấu khởi đầu đầy sôi động và Southampton suýt chút nữa gây sốc từ rất sớm khi thoáng chần chừ của David Luiz trong vòng cấm đã giúp Gabbiadini giành được bóng nhưng may The Blues không bị trừng phạt bởi thủ môn Courtois vẫn làm chủ được tình hình. Tuy vậy, cũng chỉ đến phút thứ 5 thì The Blues đã mở được tỷ số. Trong một pha triển khai tấn công cực nhanh và mẫu mực, Diego Costa tăng tốc nhận bóng rồi dẫn xâm nhập vòng cấm trước khi nhả ra phía sau rất vừa tầm để Eden Hazard thực hiện cú cứa lòng chân phải chuẩn xác, đánh bại Forster.

Có bàn thắng sớm, trận đấu càng mau chóng tiến triển theo lộ trình đã được The Blues vạch ra từ đầu. Thực ra, Southampton đã gần như trụ hạng thành công nên họ thi đấu với tâm trạng khá thoải mái. Bởi vậy, nên khi bị dẫn trước, bất chấp phải chơi trên sân khách, họ vẫn không ngại ngần áp đặt thế trận tấn công lên đội đầu bảng. Và rồi đến phút 25, nỗ lực của Southampton đã được đền đáp xứng đáng. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Gabbiadini có cơ hội tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp và bóng đập vào chân một bóng áo xanh, vô tình trở thành pha kiến tạo thuận lợi cho Oriol Romeu dễ dàng sút tung lưới CLB cũ. Dù tiền vệ mang gốc gác La Masia không có mấy kỷ niệm vui vẻ tại Stamford Bridge nhưng anh vẫn tỏ ra tôn trọng Chelsea bằng cách không ăn mừng bàn thắng.
Hazard cung co mot ngay thi dau noi bat
Hazard cũng có một ngày thi đấu nổi bật

Bàn gỡ hòa đã tiếp thêm sự tự tin và động lực để Southampton tiếp tục chơi máu lửa, nhiệt tình, buộc Chelsea không một giây dám lơ là. Tất nhiên, đội chủ nhà cũng phải nghĩ đến các bài tấn công chủ động hòng tìm kiếm bàn thắng song Southampton sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát đã biến thành một CLB khác hẳn, thi đấu ngang ngửa The Blues hùng mạnh. Cho đến cuối hiệp 1, nhịp độ trận đấu được duy trì ở mức cao, bóng liên tục được luân chuyển về cầu môn hai bên song nhờ vào sự tập trung của hàng thủ hai đội mà tỷ số được giữ nguyên. Những tưởng hai bên sẽ ra nghỉ với kết quả hòa 1-1 thì đúng vào những giây cuối cùng, đội bóng thành London lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Kante đã cho thấy anh giờ thật sự là một tiền vệ trung tâm toàn diện, vừa giỏi đánh chặn, vừa biết điều phối bóng khi tạt sâu vào vòng cấm địa cho Marcos Alonso bật cao đánh đầu chiến thuật cho đội trưởng Gary Cahill băng vào đánh đầu nối tung lưới Southampton.

Do cách biệt mong manh nên Chelsea tiếp tục giữ nguyên nhịp độ tấn công sau giờ nghỉ giải lao hòng kiếm thêm bàn thắng và chỉ mất chưa đầy 10 phút của hiệp 2, họ đã thành công. Hazard và Fabregas phối hợp đá phạt góc trước khi F4 tạt thuận lợi cho Diego Costa dũng mãnh đánh đầu tung lưới Forster, chấm dứt cảnh tịt ngòi tại Premier League kéo dài hơn 400 phút. Ngoài ra, pha lập công vừa rồi còn đánh dấu bàn thứ 50 của Diego Costa ở giải Ngoại hạng Anh chỉ sau 85 trận ra sân. Khi mà khoảng cách được nới rộng lên 2 bàn, Chelsea có lý do để bắt đầu thi đấu thảnh thơi, ung dung tự tại còn Southampton có vẻ dần buông xuôi. Bởi vậy, dù thời gian còn nhiều, đội khách cũng chẳng thể tạo thêm được dấu ấn nào trên Stamford Bridge trong khi với tâm thế "vừa đá vừa dạo chơi", Chelsea thỉnh thoảng lại gây sóng gió lên cầu môn Southampton.

Trận đấu cứ thế trôi đi trong êm ả và phải đến tận những phút cuối mới thật sự bùng nổ. Đầu tiên, phút 89, Diego Costa hết bật tường với Hazard rồi lại đến ban bật với Pedro trước khi dẫn vài nhịp, che chắn kỹ càng khỏi sự truy cản của đối phương rồi tung ra cú dứt điểm trái phá, không cho Forster một cơ hội nào (thực ra thủ môn này cũng đưa ra động tác cản phá nhưng chỉ là lấy lệ mà thôi). Tiếp đến vào phút bù giờ thứ 3, một quả tạt vu vơ của Jay Rodriguez bên cánh phải bất ngờ được Ryan Bertrand tận dụng thành công bằng cú đánh đầu hạ gục Courtois khi mà các hậu vệ áo xanh đang mải nghĩ đến tiếng còi kết thúc trận đấu. Vậy là, trận đấu này thêm phần đặc biệt khi The Blues bị hai cầu thủ cũ chọc thủng lưới và cả hai đều không ăn mừng.
Chelsea 4-2 Southampton Diego Costa het tit ngoi, The Blues thang de hinh anh 2
Thông số trận đấu Chelsea 4-2 Southampton
Tuy bị thủng lưới vào phút chót nhưng rõ ràng Chelsea vẫn có một thắng lợi thuyết phục để củng cố vững chắc ngôi vị số 1 trên BXH, gia tăng cách biệt với Tottenham lên còn 7 điểm. Ngày mai, Spurs sẽ đá bù vòng 28 Premier League trên sân của Crystal Palace, sát thủ của những ông lớn trong giai đoạn cuối mùa này khi họ đã lần lượt hạ gục Chelsea, Arsenal và mới nhất là Liverpool. Nếu không thể đánh bại được Crystal Palace thì coi như Tottenham sẽ đầu hàng trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Courtois, Azpilicueta, Luiz, Cahill, Moses (John Terry 86'), Kante, Matic, Alonso, Fabregas (Pedro 77'), Hazard (Willian 90'), Costa.
Southampton: Forster, Cedric, Stephens, Yoshida, Bertrand, Romeu, Davis, Ward-Prowse (Shane Long 82'), Tadic, Boufal (Redmond 68'), Gabbiadini (Jay Rodriguez 86')

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X