Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 3-0 Middlesbrough: Kẻ sắp lên đỉnh cao, người đã xuống vực sâu

Thứ Hai 08/05/2017 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự vượt trội về mọi phương diện (thực lực, trình độ, nhân sự lẫn phong độ) lại cộng thêm lợi thế sân nhà, The Blues cực kỳ dễ dàng đánh bại Boro ở trận đấu muộn vòng 36 để tiến rất gần tới chiếc cúp vô địch Premier League. Ngoài ra, 3 bàn thắng của Diego Costa, Alonso cùng Matic còn chính thức đưa tiễn đối thủ xuống giải hạng Nhất.

Trước vòng 36, Chelsea đã ngự trị trên đỉnh Premier League ở 23 vòng đấu liên tiếp. Trong khoảng thời gian đó, đội chủ sân Stamford Bridge phải đương đầu với không ít thử thách, nhưng bản lĩnh của một kẻ chinh phục và một nhà vô địch đã giúp họ vượt qua tất cả. Dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Chelsea không chỉ là đội bóng có lối chơi ổn định, khoa học, mà còn sở hữu tinh thần sắt đá. Còn nhớ, sau thất bại 0-2 trước Man United ngày 16/4, Chelsea đã phải chịu vô số áp lực. Lúc đó, cách biệt giữa họ với kẻ bám đuổi Tottenham bị rút ngắn xuống còn 4 điểm. Đã thế, một số trụ cột của The Blues lại gặp vấn đề về sức khỏe. Nhưng các thử thách đó không thể cản bước Chelsea. Sau cú ngã tại Old Trafford, đoàn quân của HLV Conte đứng lên và tiến những bước vững chắc. Họ giành chiến thắng 3 trận tiếp theo trước những đối thủ mạnh (Tottenham, Southampton và Everton). Cũng trong hành trình vùng dậy đó, Chelsea chơi với một khí thế bùng nổ. Họ ghi tới 11 bàn/3 trận bằng một thế trận tấn công hiệu quả, sắc sảo và lạnh lùng.

Cái cách Chelsea đương đầu và vượt qua khó khăn phần nào cho thấy bản lĩnh của họ ở mùa giải này. Trong tay HLV Conte là những cá nhân xuất sắc và họ kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn và thoải mái trong hệ thống được xây dựng khoa học và an toàn. Chelsea hiện đang chiếm thế thượng phong trên đường đua tới chức vô địch Premier League 2016/17. Thất bại bất ngờ 1-2 của Tottenham trước West Ham trong trận đấu sớm vòng 36 càng đẩy Chelsea tới gần ngai vàng hơn. Đối thủ của họ ở vòng này, Boro đang khủng hoảng trầm trọng. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện không thể tạo ra phép màu vực dậy đội bóng tân binh của giải đấu. Boro giờ đây nắm giữ một loạt kỷ lục buồn. Họ là đội ghi ít bàn thắng nhất, có ít chiến thắng nhất, đồng thời là CLB có kết quả thi đấu yếu kém nhất tại Premier League trong năm 2017. Ngoài ra, M’brough còn sở hữu chuỗi 17 trận liên tiếp không thắng trên sân khách ở tất cả các đấu trường.

Chelsea 3-0 Middlesbrough Ke sap len dinh cao, nguoi da xuong vuc sau hinh anh goc
Đội hình thi đấu Chelsea vs Middlesbrough
The Blues bước vào trận đấu then chốt của mùa giải mà không có sự phục vụ của chiến binh N'golo Kante do chấn thương và Cesc Fabregas được lựa chọn thay thế. Đây mới là trận thứ 11 của mùa giải 2016/17, tiền vệ người TBN được đá chính từ đầu. Vẫn biết Kante quan trọng đến như thế nào với Chelsea (tiền vệ người Pháp là cầu thủ tnực hiện nhiều pha tắc bóng và cắt bóng nhất Premier League mùa này) song rõ ràng với một đối thủ như Boro thì sự thiếu hụt này không phải tổn thất lớn. Thêm vào đó, ở một trận đấu mà The Blues chắc chắn đặt mục tiêu chiến thắng thì việc sử dụng Fabregas trong mọi trường hợp vẫn quá hợp lý bởi F4 trội hơn Kante về khoản tổ chức tấn công. Ngoại trừ Kante thì các trụ cột khác đều có mặt đầy đủ.

Ngay phút thứ 2, chủ nhà Chelsea suýt mở tỷ số sớm. Từ cánh phải, Fabregas phất đường chuyền sâu vào khu vực 16m50 và Marcos Alonso băng vào đón bóng, thực hiện tức thì cú bắt volley chân trái nhưng Brad Guzan đã phản ứng nhanh nhạy để đẩy bóng chạm xà ngang bật ra ngoài. Tất nhiên, để giành chiến thắng, Chelsea buộc phải lấy tấn công làm chủ đạo và Boro trong nỗ lực giành giật sự sống mong manh cũng phải ra sức đáp trả bởi nếu thua trận này thì họ sẽ chính thức trở lại giải hạng Nhất Anh chỉ sau một mùa rời xa. Nhờ vậy, nhịp độ trận đấu được đẩy lên mức khá cao, hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Dĩ nhiên Chelsea tỏ ra trội hơn nhưng không quá rõ rệt.

Chelsea thang de de tien sat den danh hieu vo dich Premier League
Chelsea thắng dễ để tiến sát đến danh hiệu vô địch Premier League
Phút 15, David Luiz thực hiện cú sút phạt ở vị trí khá thuận lợi và bóng bay cao hơn xà ngang. Vài phút sau, Eden Hazard có cú nhả bóng ra tuyến hai cực kỳ sáng suốt cho đồng đội Fabregas thực hiện cú sút chìm, chệch mục tiêu trong gang tấc. Và rồi cũng chỉ đến phút 23 thì Chelsea đã có bàn thắng. Fabregas cho thấy anh xứng đáng có một vị trí tốt hơn trong đội hình Chelsea đặc biệt ở những trận đấu cần thắng như thế này bằng một pha kiến tạo không thể chê vào đâu được cho Diego Costa phá bẫy việt vị, bình tĩnh khống chế trước khi "xâu kim" Guzan trong pha đối mặt ở ở khoảng cách gần. Đây là pha lập công thứ 20 của Diego Costa ở Premier League mùa giải này và lần thứ 7 anh mở tỷ số trận đấu, cao nhất giải. Còn với Fabregas, đường chuyền thành bàn vừa rồi giúp anh lập ra một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Premier League: Cầu thủ đầu tiên sở hữu tối thiểu 10 pha kiến tạo/mùa trong 6 mùa giải khác nhau.

Bị dẫn bàn, Middlesbrough càng phải cố gắng tìm cách triển khai tấn công hòng mơ về một chuyện thần kỳ trên Stamford Bridge song vốn dĩ hàng công của Boro quá yếu ớt, chẳng đủ sức đe dọa được ai trong khi hàng thủ 3 người của Chelsea chắc chắn ra sao từ đầu mùa là điều không còn gì phải bàn cãi. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi các đợt lên bóng của đội khách dễ dàng bị bẻ gẫy từ trong trứng nước. Đến phút 34, tỷ số được nâng lên 2-0 theo một kịch bản gần tương tự như bàn mở tỷ số. Lần này, Cesar Azpilicueta mới là người đưa bóng vào khu vực cấm địa và Marcos Alonso thoát xuống nỗ lực dứt điểm khi đã ở sát đường biên ngang nhưng Chelsea vẫn có bàn thắng nhờ trái bóng đập vào chân Guzan đổi hướng chui vào lưới.
 
Fabregas la nhan vat chinh cua tran dau voi 2 pha kien tao thanh ban, giup anh xac lap mot cot moc kho tin trong lich su giai dau
Fabregas là nhân vật chính của trận đấu với 2 pha kiến tạo thành bàn, giúp anh xác lập một cột mốc khó tin trong lịch sử giải đấu

Dù cách biệt đã khá an toàn và gần như không thể san lấp bởi trình độ có hạn của Boro nhưng trên đà hưng phấn cộng thêm việc Chelsea cũng chẳng còn mục tiêu nào khác để phấn đấu từ giờ đến hết mùa ngoài đoạt chức vô địch Premier League nên các học trò của HLV Conte tiếp tục duy trì sức ép tấn công cho đến hết hiệp 1. Dẫu vậy, họ không thể kiếm thêm được bàn thắng. Giống như hiệp 1, ngay đầu hiệp 2, bóng một lần nữa dội vào xà ngang khung thành Boro sau pha dứt điểm căng của Pedro từ đường chuyền của Eden Hazard. Phút 52, lại trong một pha dâng lên tham gia tấn công, Marcos Alonso đón đường chuyền của Pedro trước khi thực hiện pha xử lý nửa chuyền nửa sút đưa bóng ngang qua cầu môn trong sự bực dọc của vị HLV đầy cá tính và luôn nhiệt huyết bên ngoài đường pitch, Antonio Conte. Chẳng rõ nhà cầm quân này khó chịu bởi màn xử lý của Alonso hay ông bực mình vì Diego Costa lao vào tiếp ứng thất bại.

Dù cho đội khách đã tiến hành điều chỉnh nhân sự với mong muốn chính đáng thổi làn gió mới vào đội bóng đang ngày một rệu rã về mặt tinh thần thì cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội chủ nhà hùng mạnh. Như một lẽ tự nhiên, phút 65 Chelsea ghi bàn thứ 3. Xuất phát từ một quả phạt góc, không ai khác ngoài Fabregas vẩy cái cổ chân để bấm bóng vào phía giữa vòng cấm địa cho Matic và tiền vệ người Serbia hãm bóng rất ngọt bằng ngực rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, hạ gục thủ thành Guzan. Chưa cảm thấy thỏa mãn, Chelsea tiếp tục tấn công. Phút 77, Pedro chưa thể có duyên ở trận đấu này khi pha kết thúc chân trái của anh bay quá bổng, bỏ phí đường chuyền đẹp của Diego Costa. Vài phút sau, Guzan đã xuất sắc từ chối nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Moses.
Chelsea 3-0 Middlesbrough Ke sap len dinh cao, nguoi da xuong vuc sau hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough
Khoảng thời gian cuối trận, tình huống đáng chú ý nhất là sự hiện diện của biểu tượng John Terry trên sân để thay thế cho David Luiz. Trung vệ người Anh, tượng đài sống của The Blues gần như chắc chắn rời khỏi Stamford Bridge cuối mùa này và chẳng còn gì ngọt ngào, tuyệt vời hơn khi huyền thoại 37 tuổi ra đi với thêm một danh hiệu vô địch Premier League nữa. Giấc mơ đó đang trở nên hiện thực hơn bao giờ hết khi với chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà ở màn tiếp đón Middlesbrough này, Chelsea đã tăng cách biệt với người hàng xóm Tottenham lên thành 7 điểm khi hai đội đều còn 3 trận chưa đá. Chỉ cần thắng West Brom ở trận đấu sớm vòng 37 thì The Blues sẽ chính thức đăng quang. Trong khi đó, Boro đã chính thức xuống hạng sớm 2 vòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
CHELSEA:
Courtois; Azpilicueta, David Luiz (Terry 84'), Cahill; Moses, Fabregas, Matic, Alonso; Pedro (Chalobah 81'), Diego Costa, Hazard (Willian 72')
MIDDLESBROUGH: Guzan, Fabio, Chambers, Gibson, Friend, De Roon, Clayton, Forshaw (Leadbitter 56'), Traore (Bamford 57'), Negredo (Gestede 83'), Downing

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X