Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-0 Hull: Thắng tưng bừng, The Blues có mặt ở tứ kết FA Cup

Thứ Sáu 16/02/2018 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Antonio Conte đã có một trận đấu quá dễ dàng trên sân nhà ở vòng 4 FA Cup 2017/18 khi đè bẹp đối thủ đến từ hạng Nhất. Đây còn là màn chạy đà hoàn hảo cho cuộc đại chiến với Barca ở sân chơi châu lục vào giữa tuần sau.

Hồi đầu tuần, bầu không khí ở Stamford Bridge đã bớt ngột ngạt khi Chelsea giành chiến thắng 3-0 trước West Brom. “The Blues” trở lại tốp 4 Ngoại hạng Anh còn chiếc ghế của HLV Conte tạm thời bớt lung lay. Hôm đó, Hazard rực sáng với cú đúp bàn thắng. Không nhiều lần ở mùa này, ngôi sao người Bỉ chơi hay như thế. Vấn đề nằm ở hệ thống vận hành của Chelsea. Chiến thuật của HLV Conte phần nào cũ kĩ, ít đổi mới sáng tạo nên bị đối thủ dần bắt bài sau năm đầu thành công rực rỡ.

Theo nhiều chuyên gia, lối chơi và chiến thuật mới là vấn đề cốt lõi ở Chelsea chứ thực chất tình hình nội bộ vẫn ổn, chẳng có chuyện trò phản thầy. Conte vẫn rất toàn tâm cho công việc, ông chủ Abramovich cũng chưa hề có ý định sa thải, trong khi các ngôi sao chiến đấu hết mình. Đây là tín hiệu lạc quan với Chelsea khi phần còn lại của mùa giải rất căng thẳng, đặc biệt từ giờ đến hết tháng 3.

Willian ruc sang voi cu dup ban thang
Willian rực sáng với cú đúp bàn thắng
FA Cup không thể được xem là mục tiêu ưu tiên nhưng bây giờ Conte coi nó là phao cứu sinh tranh danh hiệu. Dẫu vậy, khi trước mặt là vòng 1/8 Champions League và đối thủ còn là Barca hùng mạnh thì tất nhiên Chelsea buộc phải chú tâm nhiều hơn cho trận đánh lớn đó. Do vậy, màn chạm trán Hull City ở vòng 5 FA Cup được đánh giá là một mũi tên trúng 2 đích. Chelsea vừa muốn phòng thay đồ êm ấm, gắn kết, tưng bừng hơn vừa tạo điểm tựa cho cuộc đấu Barca.

Đúng như dự đoán, HLV Conte đã tung ra sân nhiều nhân tố dự bị như thủ môn Caballero, trung vệ Rudiger, hậu vệ cánh Zappacosta, tiền vệ trung tâm Drinkwater hay tiền đạo Pedro. Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là sự xuất hiện của Giroud, tân binh chơi hay ở chiến thắng West Brom 3-0 và Emerson, hậu vệ trái cũng gia nhập The Blues từ AS Roma trong tháng 1 vừa rồi như Giroud. Đây cũng là lần đá chính đầu tiên của Emerson trong màu áo mớ. Trên băng ghế dự bị, phần lớn là những gương mặt trẻ còn vô danh và chỉ có 2 cái tên thuộc đội 1: Morata cùng Moses. Như vậy, một loạt trụ cột như Courtois, Kante, Azpilicueta, Alonso, Hazard được nghỉ ngơi hoàn toàn để chiến Barca.

Giroud co ban thang dau tien cho Chelsea
Giroud có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea
Ngay phút thứ 2 của trận đấu, khi mà nhiều khán giải mới vừa yên vị, Chelsea đã mở được tỷ số. Sau một tình huống phá bóng đập chân một bóng áo xanh của cầu thủ đội khách, Willian có bóng trong chân và anh xử lý khéo léo loại bỏ người trước mặt rồi cứa lòng trong chân trái hoàn hảo, không cho thủ môn Hull một cơ hội nào. Dù sớm vươn lên dẫn trước song không vì thế mà The Blues tỏ ra áp đảo hoàn toàn đối thủ hạng dưới mà từng không ít lần góp mặt ở sân chơi Premier League.

Phút 14, suýt chút nữa Giroud lập công cho đội bóng mới nếu như cú vẩy má ngoài kỹ thuật của anh trong vòng cấm địa bay thấp hơn. Trước đó, Pedro đã thực hiện đường chuyền bổng rất tinh tế. Dù đội chủ nhà chỉ ép vừa phải nhưng Hull City cũng chỉ biết chống đỡ và hầu như không tung ra được đòn kháng cự nào. Phút 25, tân binh Emerson ngã cực đẹp ở sát khu vực 16m50 dù đối thủ chỉ chạm nhẹ vào lưng. Chelsea được hưởng quả đá phạt và dù góc rất hẹp, Willian vẫn quyết định sút thẳng song thủ môn Marshall vẫn phải ra tay cứu nguy cho đội khách.

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 27 thì cách biệt được gia tăng. Từ giữa sân, tiền vệ Fabregas phất đường chuyền dài sở trường cho Pedro thoát xuống, quyết đoán tung ra cú sút chìm để đưa bóng vào lưới đối phương. Không mất thêm nhiều thời gian, Chelsea có bàn thứ 3 sau cú đá từ ngoài vòng cấm, đưa bóng vào góc thấp cầu môn đối phương của Willian. Với cách biệt quá an toàn, Chelsea chủ động chơi chùng xuống trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và nhờ vậy, Hull City dễ đá hơn, có được nhiều pha tấn công đáp trả hơn song để thành bàn thì vẫn còn xa.
Chelsea co man chay da qua hoan hao cho dai chien voi Barca o Champions League
Chelsea có màn chạy đà quá hoàn hảo cho đại chiến với Barca ở Champions League
Thế nhưng phút 42, Chelsea vẫn nhẹ nhàng nâng cao tỷ số nhờ công của hai gương mặt mới. Emerson Palmieri khéo léo cầm bóng chếch bên góc trái của vòng cấm địa rồi căng ngang vừa tầm để Giroud dứt điểm một chạm tinh tế, không cho thủ môn Marshall một cơ hội nào. Như vậy, chân sút người Pháp cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo The Blues. Ngay đầu hiệp 2, HLV Conte đã cho Pedro ra nghỉ, có lẽ với dụng ý sẽ sử dụng cầu thủ này ở trận gặp Barca sắp tới bởi ai cũng biết, Pedro trưởng thành từ chính lò đào tạo của Barca và có một thời gian dài khoác áo đội bóng này nên chắc chắn quá am hiểu về Barca.

Phút 50, trọng tài Andre Marriner đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Wilson bị Fabregas phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên Meyler đã không thể thắng được Caballero trong tình huống sút 11m. Chelsea vẫn tiếp tục chơi chậm rãi và từ tốn với ý đồ dưỡng sức rõ ràng còn Hull City cũng chỉ dám mạnh dạn vùng lên kiếm bàn danh dự mà thôi chứ họ thừa hiểu khả năng lật ngược thế cờ chắc chắn bằng không kể cả có bung hết sức, chơi hết mình, nỗ lực tối đa.

Phút 68, Caballero phản xạ tốt để chặn đứng cú dứt điểm của Dicko và The Blues ngay lập tưc đưa ra câu trả lời với pha co chân sút chéo góc căng của Zappacosta nhưng thủ thành Hull City cũng cứu nguy thành công cho cầu môn đội nhà. Phút 76, trong một tình huống phạt góc, Zappacosta hãm bóng bằng ngực gọn gàng rồi vung chân sút uy lực song thủ thành Marshall đã lại thi đấu tốt để từ chối bàn thắng thứ 5 của Chelsea.
Chelsea 4-0 Hull Thang tung bung, The Blues co mat o tu ket FA Cup hinh anh goc
Thông số trận đấu Chelsea 4-0 Hull


Những phút cuối trận, Hull City hoàn toàn vô vọng trong việc ghi bàn danh dự còn Chelsea chỉ cố thi đấu cho xong. Thậm chí, cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi tiền vệ công Willian tung ra một cú đá khác từ ngoài vòng cấm và cột dọc đã từ chối cú hattrick của ngôi sao người Brazil. Dù sao kết quả 4-0 cũng là quá hài lòng với The Blues. Đội bóng thành London đã ghi danh vào vòng tứ kết giải đấu cấp CLB lâu đời nhất hành tinh và quan trọng hơn, họ đã có sự chuẩn bị quá tốt cho trận đấu với Barca sau đây vài ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea
: Caballero; Rudiger, Cahill, Ampadu; Zappacosta, Drinkwater, Fabregas (Scott 62'), Emerson; Willian, Giroud (Morata 70'), Pedro (Hudson-Odoi 46')
Hull: Marshall, Irvine (Batty 88'), Meyler, Dicko (Campbell 72'), Diomande, Evandro, Dawson, Clark, Stewart, Wilson (Toral 55'), MacDonald

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X