Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth 0-2 Man City: Khi Jesus không còn hiện thân, đã có "thánh" Sterling thế vai

Thứ Hai 13/02/2017 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà ngôi sao mới nổi Gabriel Jesus phải rời sân từ sớm do chấn thương, Man City vẫn có được thắng lợi thuyết phục nhờ màn tỏa sáng của cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử Raheem Sterling với việc trực tiếp ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại.

Trước vòng 25 Premier League, Man City đã thắng 2 trận liên tiếp. Dĩ nhiên, đánh bại những đội bóng như West Ham và Swansea thì chưa có gì là to tát. Nhưng điều quan trọng nhất là trong các trận đấu đó, giới chuyên môn đang nhận ra một Man xanh dần tìm lại sự bùng nổ và nhuần nhuyễn. Họ hủy diệt West Ham 4-0 hồi đầu tháng 2 và mới nhất là chiến thắng sít sao 2-1 trước Swansea. Những người không xem trận Man City gặp Swansea có thể không hài lòng vì tỷ số khá khiêm tốn. Nhưng đó thực ra là trận đấu mà Man City chơi khá hay, đặc biệt là trong 45 phút đầu. Họ kiểm soát toàn bộ thế trận, tạo ra sức ép khủng khiếp và hàng loạt cơ hội ăn bàn. Chỉ có thiếu may mắn và một chút duyên, Man xanh mới không phá lưới Swansea thêm ít nhất 2 lần nữa.

Sau khi chơi rất bế tắc trong giai đoạn dài ở chặng marathon mùa Đông, có cảm giác hàng công Man City đã tìm lại sự biến ảo. Rất nhiều phương án tấn công được Man xanh trình diễn ở trận thắng Swansea, từ phối hợp nhanh, bật tường trung lộ, xuyên biên (bàn mở tỷ số của Gabriel Jesus), cho tới cả những pha tạt bổng (bàn ấn định chiến thắng 2-1). Sự linh hoạt của bộ ba Leroy Sane, Jesus và Raheem Sterling (S-J-S) rõ ràng đang thổi làn gió mới vào khả năng tấn công của Man City. Dĩ nhiên, không thể không nhắc tới việc nhạc trưởng David Silva cũng đang tìm lại phong độ đỉnh cao. Vẫn cần thêm thời để khẳng định Pep đã tìm ra công thức chiến thắng với “mũi đinh ba” S-J-S. Nhưng về cơ bản, lối chơi của Man xanh đã tươi mới hơn rất nhiều, đột biến hơn rất nhiều từ khi Jesus xuất hiện.

Sterling (trai) da choi sang mang ve chien thang cho Man City
Sterling (trái) đã chói sáng mang về chiến thắng cho Man City

 

Do thi đấu muộn nhất đồng nghĩa biết được hết kết quả các trận còn lại nên Man xanh thừa hiểu chỉ cần thắng chủ nhà Bournemouth, họ sẽ leo lên ngôi nhì bảng và tạo ra khoảng cách 2 điểm với nhóm tranh vé dự Champions League. Đối thủ của họ đang sa sút thảm hại. 9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Bournemouth chỉ thắng 1 và nhận tới 6 thất bại. Trong tay HLV Eddie Howe lúc này là đội bóng vừa công yếu, vừa thủ tệ. Tiền đạo số 1 của Bournemouth là Callum Wilson dính chấn thương đầu gối phải nghỉ hết mùa giải khiến Bournemouth gặp rất nhiều khó khăn trong ghi bàn. Người thay thế là Benik Afobe mới ghi 3 bàn mùa này. Chưa hết, Bournemouth cũng đã thủng lưới 47 bàn và là hàng phòng ngự lỏng lẻo thứ 3 ở Premier League 2016/17.

HLV Pep Guardiola chỉ có duy nhất một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thắng Swansea 2-1) khi Sagna xuất hiện ở hàng thủ 3 người bên cạnh Stones cùng Kolarov theo sơ đồ 3-4-3 đã mang về quá nhiều thành công cho Chelsea mùa này. Thế là, sát thủ số 1 từng "bất khả xâm phạm" trong đội hình chính của Man xanh, Sergio Aguero lại phải ngậm ngùi ngồi ngoài trận thứ 3 liên tiếp. Thực ra, với phong độ cao của bộ ba sao trẻ S-J-S trên hàng công thì việc Pep giữ nguyên cách bố trí này là hết sức dễ hiểu song dù gì vẫn làm nhiều người phải gợn gợn bởi chỗ đứng của Aguero ở đội bóng thay đổi quá nhanh.

Dù đang trong thời kỳ khó khăn nhưng Bournemouth vẫn cho thấy, ít nhất với tư cách chủ nhà ở trận này, họ sẽ không dễ dàng đầu hàng. Bournemouth tạo ra thế trận vô cùng chắc chắn để bảo vệ tối đa cho cầu môn, khiến đội khách mặc cho cầm được rất nhiều bóng vẫn chưa có nổi một tình huống nào thật sự nguy hiểm trong những phút đầu. Chưa dừng lại ở đó, phút 15 mọi tính toán của Pep đại đế sớm phá sản khi niềm hy vọng mới, Gabriel Jesus bị đau không thể tiếp tục thi đấu và tất nhiên Aguero vào sân thay thế. Đây rõ ràng là cơ hội vàng để El Kun chứng tỏ lại giá trị của mình song chẳng ai dám chắc anh có thể tận dụng được nó, nhất là khi Aguero hẳn vẫn còn không ít bỡ ngỡ với cách sắp xếp chiến thuật mới của người thầy.

Truoc do, Man xanh da hung chiu ton that khi sao moi noi Gabriel Jesus dinh chan thuong va phai roi san som
Trước đó, Man xanh đã hứng chịu tổn thất khi sao mới nổi Gabriel Jesus dính chấn thương và phải rời sân sớm

 

Chấn thương của Jesus ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần và cả lối chơi của các vị khách. Bởi vậy, Bournemouth mới là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Sau khi bật tường với Jack Wilshere, Jordon Ibe có cơ hội đối mặt với Caballero song thủ môn bất ngờ trở thành số 1 ở Man City do phong độ tệ hại của Bravo đã thực hiện pha ngăn chặn xuất thần khi phá bóng chuẩn xác ngay trong chân cựu sao trẻ Liverpool. Chính xác đến phút 27, ông lớn thành Manchester mới thật sự cho thấy được sức mạnh của mình. Đội trưởng David Silva tỉa bóng đẹp cho Leroy Sane xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngược ra thuận lợi để Sterling vung chân dứt điểm nhưng bóng hết đập vào người Cooke thì lại dội tiếp vào cột dọc. Ngay sau đó, Yaya Toure có pha cứa lòng chân trái suýt đưa bóng đi trúng vào khu vực cầu môn.

Và rồi cũng chỉ tới phút 29 thì Man City đã vươn lên dẫn trước. David Silva lại tỉa bóng sang trái cho Leroy Sane và lần này sao trẻ người Đức căng ngang vào phía trong. Bóng sượt qua chân Steve Cook nên càng trở thành đường kiến tạo đẹp cho Sterling băng vào dứt điểm cận thành tung nóc lưới Bournemouth. Pha tấn công ghi bàn này đã thể hiện rõ sự lạc lõng và vô hình của Aguero trong hệ thống mới. Tuy nhiên niềm vui suýt chút nữa chỉ ngắn tày gang khi Joshua King đánh bại Caballero trong một màn tập kích chớp nhoáng. Dẫu vậy bàn thắng không được trọng tài chính Neil Swarbrick công nhận, chẳng phải vì lỗi việt vị mà bởi cựu tiền đạo trưởng thành từ lò Man Utd đã kéo áo Stones khá lộ thiên trước đó.

Nhung nho vay, Sergio Aguero moi co co hoi khang dinh lai gia tri va it nhieu thanh cong
Nhưng nhờ vậy, Sergio Aguero mới có cơ hội khẳng định lại giá trị và ít nhiều thành công

 

Phút 37, tổ trọng tài mới thật sự mắc sai lầm khi không bắt việt vị Sergio Aguero sau quả tạt của Sagna từ cánh phải nhưng may cho Bournemouth, chân sút người Argentina đã dứt diểm lên khán đài trong tư thế không bị ai kèm và cách cầu môn chỉ khoảng 10m. Khoảng thời gian còn lại, với một bàn làm vốn, Man City ung dung tấn công duy trì lợi thế và nhờ sự vượt trội trên mọi phương diện mà họ không cho đội chủ nhà một cơ hội bật dậy nào. Chẳng những vậy, Bournemouth còn gặp tổn thất lớn về mặt nhân sự khi Jack Wilshere phải rời sân vào cuối hiệp 1 do tái phát chấn thương mắt cá chân và Afobe, tiền đạo từng chung lò đào tạo trẻ của Arsenal và giờ cả hai cùng cống hiến cho Bournemouth, thay thế.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà vùng lên khá mạnh nhằm lật ngược thế cờ và đã không ngừng uy hiếp khung thành Man City nhưng hàng thủ đội khách thi đấu khá tốt để bảo vệ khu vực cầu môn an toàn tuyệt đối. Tất nhiên Man City cũng tích cực đáp trả mỗi khi có dịp song giống như hiệp 1, quãng thời gian đầu hiệp 2 chỉ sôi nổi chứ không quá hấp dẫn với ưu thế hơi nghiêng về Bournemouth. Chính xác đến tận phút 67, mới xuất hiện tình huống đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 khi Harry Arter đặt lòng chân trái từ gần vạch 16m50 và Caballero bay người cứu thua đẹp mắt như khẳng định vị trí số 1 khung gỗ đội bóng hiện giờ quá xứng đáng thuộc về anh.

Không lâu sau đó, thì số phận trận đấu bất ngờ được định đoạt sớm. Sterling dẫn bóng lắt léo vào vòng cấm địa trước khi đưa bóng vào trong ở sát đường biên ngang và Aguero nỗ lực băng vào dứt điểm cận thành, đưa bóng vào lưới sau khi sượt qua chân Mings. Theo khẳng định của BTC Premier League thì đây được xem là bàn đá phản của Mings. Dù gì, sát thủ xứ Tango cũng phần nào nắm bắt được thời cơ để thể hiện giá trị của mình. Xem ra, Guardiola sẽ phải trải qua cơn đau đầu dễ chịu thời gian tới nếu như Gabriel Jesus không gặp phải chấn thương quá nặng.

Thong so tran dau Bournemouth 0-2 Man City
Thông số trận đấu Bournemouth 0-2 Man City


Giống như bàn mở tỷ số, pha lập công thứ 2 lại làm Man City thi đấu vô cùng thoải mái, không áp lực trong sự bất lực của Bournemouth. Đội chủ nhà từng có màn ngược dòng không tưởng trước Liverpool (bị dẫn trước 1-3 rồi xuất sắc thắng lại 4-3) mùa này song đó là khi phong độ chưa thê thảm.

 

Quả thật cho đến hết trận, đội chủ nhà không làm ăn được gì nên đành chấp nhận một thất bại nữa. Thậm chí xà ngang mà không từ chối pha sút uy lực của Leroy Sane hay thủ thành Boruc không chặn đứng cú nã rocket của Kolarov thì tỷ số chung cuộc không thể dừng lại ở mốc 0-2. Man City hoàn thành mục tiêu đề ra để trở thành kẻ bám đuổi sát nhất đội đầu bảng Chelsea với 8 điểm ít hơn trong khi Bournemouth dậm chân ở vị trí thứ 14, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bournemouth:
Boruc, Smith, Francis (Mings 23'), Cook, Daniels, Surman, Arter, Wilshere (Afobe 45'+2), Ibe (Pugh 76'), Fraser, King
Manchester City: Caballero, Sagna, Kolarov, Stones, Fernandinho, Yaya Toure (Otamendi 70'), Sterling (Nolito 90'+1), David Silva, De Bruyne, Leroy Sane, Gabriel Jesus (Sergio Aguero 14')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X