Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2017/18: Man City "nội chiến" Liverpool, Juventus sớm tái ngộ Real Madrid

Thứ Sáu 16/03/2018 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kết quả Bốc thăm C1, vòng tứ kết 2017/18 vừa được UEFA tiến hành thì hai đội bóng còn lại của Premier League sẽ phải loại nhau để giành 1 suất vào bán kết. Một cặp đấu đáng chú ý khác là Juventus đụng đầu nhà ĐKVĐ Real Madrid, tái hiện lại chính trận chung kết Champions League mùa trước.

KẾT QUẢ BỐC THĂM TỨ KẾT C1/CHAMPIONS LEAGUE 2017/18

Trận 1: Barcelona vs Roma
Trận 2: Sevilla vs Bayern Munich
Trận 3: Juventus vs Real Madrid
Trận 4: Liverpool vs Man City
Ket qua boc tham tu ket Champions League 201718 Man City noi chien Liverpool, Juventus som tai ngo Real Madrid hinh anh
lich thi dau tu ket Champions League

Lá thăm của Barca được cựu tiền đạo Andriy Shevchenko bốc ra đầu tiên và đội bóng xứ Catalonia chỉ phải gặp AS Roma - đội bị đánh giá là yếu nhất ở vòng tứ kết. Sevilla sẽ gặp Bayern - đội đang thể hiện một phong độ rất cao dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes. Heynckes là người đã đưa Bayern đến chức vô địch Champions League 2012/2013.

Khán phòng của buỗi lễ bốc thăm trở nên xôn xao khi hai lá thăm của Juventus và Real được bốc ra. Đây là hai đội đã vào chung kết năm ngoái và Real là những người chiến thắng với kết quả 4-1. Điều này đồng nghĩa hai đội bóng Anh là Liverpool và Man City sẽ phải loại nhau ngay ở tứ kết. Như vậy, dù có ba đại diện, các đội bóng La Liga không chạm trán nhau trong khi từ việc có năm đại diện ở vòng 1/8, Ngoại hạng Anh sẽ chỉ còn một đại diện vào bán kết.

Theo quy định của FIFA, các đội có lá thăm được bốc trước sẽ đá lượt đi trên sân nhà. Như vậy, Roma, Bayern, Real và Man City sẽ đá lượt đi ở sân khách - điều được xem là một lợi thế. Vòng tứ kết Champions League sẽ đá lượt đi vào ngày 3 và 4/4, lượt về vào ngày 10 và 11/4.

- Như vậy, trận tứ kết cuối cùng là màn nội chiến của Premier League khi Liverpool gặp Man City. Thế là, hai đại diện nước Anh chưa gì đã phải loại nhau nhưng dù thế nào, chắc chắn xứ sở sương mù sẽ có 1 đội vào bán kết.

- Trận thứ 3 là màn thư hùng giữa hai gã khổng lồ Juventus vs Real Madrid, hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất châu Âu và hiện là nhà ĐKVĐ Serie A cùng La Liga.

- Trận tứ kết thứ 2 cũng không cân bằng khi Sevilla, đội bóng đã loại Man Utd ở vòng 1/8, chạm trán Bayern Munich, ông lớn Bundesliga và luôn là ứng viên vô địch giải đấu.

- Đội bóng đầu tiên được Sheva lựa chọn là Barcelona và đối thủ của gã khổng lồ xứ Catalan là AS Roma, đại diện của Serie A, một cặp đấu không cân bằng.

- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. MC buổi lễ là Pedro Pinto, Giám đốc truyền thông của UEFA. Như mọi khi, điều hành buổi lễ bốc thăm là Marchetti, Phó Tổng thư ký UEFA. Nhân vật được mời lên bốc chính là Đại sứ trận chung kết, tiền đạo huyền thoại Shevchenko.

* Cựu tiền đạo AC Milan Andriy Shevchenko có mặt ở lễ bốc thăm. Anh chính là đại sứ trận chung kết Champions League mùa này do được tổ chức tại quê nhà, thủ đô Kiev của Ukraine. Huyền thoại người Ukraine từng cùng AC Milan vô địch Champions League vào năm 2003 và là một trong những chân sút hay nhất trong lịch sử giải đấu.

* Max Allegri không muốn gặp Barca
HLV của Juventus nói: "Tôi muốn tránh Barca. Sau những năm phải đấu với họ, tôi muốn có một năm nghỉ ngơi. Real Madrid rõ ràng là ứng cử viên số một. Đội hình của họ tiếp tục tiến bộ và họ cũng không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch ở trong nước. Tôi không muốn xúc phạm ai cả nhưng sau ba tháng nghỉ dưỡng, họ đã thi đấu trở lại".

* Giám đốc điều hành của Roma đánh giá Man City cao nhất

Ông Monchi nhận xét: "Khó lòng để đánh giá đội nào mạnh nhất. Họ đều là những đối thủ khó chơi. Barca có một cầu thủ không phải người bình thường trong đội (Messi). Rồi Real Madrid - đội bóng đã quen với việc chiến thắng ở mọi đấu trường. Juventus cũng đang trong chu kỳ thành công. Nhưng Man City, theo ý kiến của tôi, là hay nhất. Bayern cũng đấu với một đội bóng mạnh ở Besiktas nhưng vẫn thắng 5-0".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X