Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 2017/18: Real đại chiến PSG, Chelsea hội ngộ Barca

Thứ Hai 11/12/2017 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 1/8 Champions League đã xác định được 8 cặp đấu, Real Madrid và Barcelona cùng gặp khó trong khi người Anh có thể mỉm cười khi 3 đại diện của họ bốc được những lá thăm dễ.


KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 1/8 CHAMPIONS LEAGUE 2017/18

Trận 1: Juventus vs Tottenham
Trận 2: Basel vs Man City
Trận 3: Porto vs Liverpool
Trận 4: Sevilla vs Man Utd
Trận 5: Real Madrid vs PSG
Trận 6: Shakhtar vs Roma
Trận 7: Chelsea vs Barcelona
Trận 8: Bayern Munich vs Besiktas
Danh sach cac tran dau tai vong 1/8 Champions League 2017/18
Danh sách các trận đấu tại vòng 1/8 Champions League 2017/18


- 18h00: Buổi lễ bốc thăm chính thức bắt đầu. MC của buổi lễ vẫn là Pedro Pinto - Giám đốc truyền thông của UEFA. Đầu tiên là clip giới thiệu 16 đội góp mặt ở vòng 1/8 Champions League mùa này. Điều hành buổi lễ bốc thăm là Marchetti - Phó Tổng thư ký UEFA mà trước đó từng là Giám đốc phụ trách các giải đấu của UEFA. Nhân vật được mời lên bốc thăm là Xabi Alonso, cựu tiền vệ trung tâm nổi tiếng người TBN từng khoác áo Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich. Anh từng vô địch Champions League 2004/05 cùng Liverpool.

- 18h10: Phần chính của buỗi lễ đã diễn ra. Đội đầu tiên được lựa chọn là Juventus và đối thủ của nhà ĐKVĐ Serie A là Tottenham, đội đứng thứ 3 Premier League mùa trước và chơi khá hay ở Champions League mùa này với ngôi đầu bảng. Cặp đấu thứ 2 khá chênh lệch khi Basel, đội xếp nhì bảng A của Man Utd phải chạm trán Man City, "độc cô cầu bại" ở Premier League mùa này và vừa đánh bại chính Quỷ đỏ 2-1. Liverpool của Alonso nằm ở cặp đấu thứ 3 với đối thủ là Porto, đội bóng hàng đầu BĐN nhưng giờ không còn là thế lực đáng ngại ở châu Âu.

Man Utd gặp phải lá thăm vừa sức, CLB Sevilla của La Liga. Rõ ràng xét về mọi phương diện, Sevilla ít nhiều thua kém M.U và mùa này, đội bóng xứ Andalusia cũng không chơi quá tốt. Và rồi trận đại chiến đầu tiên của vòng 1/8 đã xuất hiện: Real Madrid phải chạm trán PSG, gã nhà giàu thành Paris mạnh lên rất nhiều mùa này nhờ hai bản hợp đồng thế kỷ với Neymar và Mbappe. PSG đặt tham vọng cực cao ở đấu trường Champions League và Neymar sớm được hội ngộ Real Madrid sau khi rời khỏi Barca.

Thêm một trận đại chiến nữa ở vòng 1/8 khi lá thăm lại giúp Chelsea gặp đối thủ nhiều duyên nợ Barcelona. Theo như máy tính dự đoán thì khả năng hai đội này gặp nhau lên đến 40% (cao nhất) để rồi họ lại được hội ngộ thật. Chelsea mới nổi lên hơn 10 năm nhưng đã có cả lịch sử ân oán với Barca, nổi bật là trận đấu nhơ nhớp mùa 2008/09 và màn phục thù ngọt ngào mùa 2011/12.

Nguyên tắc bốc thăm

16 đội tham dự vòng 1/8 được chia làm 2 nhóm hạt giống dựa theo thành tích thi đấu ở vòng bảng. 8 đội đầu bảng được ưu tiên xếp vào nhóm hạt giống số 1. Có 3 nguyên tắc sẽ được UEFA bảo đảm trong lễ bốc thăm:
- Các đội cùng nhóm sẽ không gặp nhau.
- Các đội cùng bảng (ở vòng bảng) sẽ không gặp nhau.
- Các đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau.

Kết thúc ở vị trí đầu bảng, nhưng các đội bóng Anh còn lại cũng đứng trước nguy cơ gặp những đối thủ mạnh. Ở nhóm nhì bảng, đáng chú ý là Bayern (bảng B), Juve (bảng D) và Real Madrid (bảng H). Tại buổi lễ bốc thăm, người hâm mộ có thể được chứng kiến sự xuất hiện của các cặp đấu như MU vs Real, Man City vs Bayern hay Tottenham vs Juve.
Boc tham vong 18 cup C1 201718 Real dai chien PSG, Chelsea hoi ngo Barca hinh anh
Tỷ lệ gặp nhau của các đội theo máy tính phân tích. Chelsea có đến 43% khả năng gặp Barca, đội bóng nhiều duyên nợ với họ ở sân chơi Champions League.


Lịch thi đấu vòng 1/8 Champions League

Nhóm hạt giống sẽ thi đấu sân khách ở lượt đi vào ngày 14-15/2/2018 và 21-22/2/2018 (theo giờ Việt Nam). Loạt trận lượt về diễn ra vào ngày 7-8/3/2018 và ngày 14-15/3/2018.

- Nếu độc giả nào muốn được trải nghiệm cảm giác bốc thăm chọn những cặp đấu cho vòng 1/8 Champions League sắp tới, xin vui lòng click vào đường link này: https://draw.inker.fun/#/cl/ko/2017
Boc tham vong 18 cup C1 201718 Real dai chien PSG, Chelsea hoi ngo Barca hinh anh 2
16 đội tham dự vòng 1/8 Champions League 2017/18


Với việc thiết lập kỷ lục 5 đội bóng cùng tiến vào vòng 1/8 Champions League mùa này, nhiều người tin rằng Premier League đang trở lại và áp đặt sự thống trị như cách đây nửa thập kỷ. Ngoài số lượng, các đội bóng đến từ Anh còn cho thấy chất lượng khi chiếm giữ 4 vị trí nhất bảng và chiến thắng 70% số trận đã chơi ở vòng bảng. Sau nhiều năm gây thất vọng, xứ sương mù kỳ vọng 5 đại diện của họ sẽ làm nên chuyện. Có thể không vô địch, nhưng một sự kiện kiểu 3 đội Premier League cùng xuất hiện ở bán kết như 8 hoặc 9 năm trước rất nhiều khả năng xảy ra.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu mơ mộng, người Anh nên cầu nguyện để 5 niềm hy vọng sẽ bốc được những lá thăm may mắn ở Nyon (Thụy Sỹ) vào chiều tối nay. Trong một năm các đội Premier League đồng loạt khởi sắc ở châu Âu, phần thưởng cho họ là… một loạt các “thứ dữ” ở vòng 1/8. M.U, Man City và Liverpool đều có khả năng đụng độ Bayern, Real và Juventus. Tottenham tuy tránh được Real, nhưng có thể chạm trán Bayern hay Juventus.
Boc tham vong 18 cup C1 201718 Real dai chien PSG, Chelsea hoi ngo Barca hinh anh 4
Trực tiếp bốc thăm vòng 1/8 C1 2017/18
Chiếm ngôi đầu còn vậy, Chelsea ở vị trí nhì bảng còn ngặt nghèo hơn. Đối thủ tiềm năng của thầy trò HLV Antonio Conte chỉ có 3 lựa chọn: Barca, PSG hoặc Besiktas. Theo tính toán, vì Barca không thể gặp Juventus (chung bảng D), lại cũng tránh được Real và Sevilla (cùng quốc gia), nên khả năng trở thành đối thủ của The Blues lên tới 43,7%. Mặc dù Chelsea từng đánh bại đội bóng xứ Catalan trên hành trình vô địch mùa 2011/12, song nó diễn ra cũng khá lâu rồi. Còn ở 3 lần gần nhất gặp các CLB xứ sương mù ở vòng 1/8, Barca đều là đội đi tiếp.

Link xem trực tiếp kết quả lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 2017/18

Vẫn biết để trở thành nhà vô địch cần đánh bại mọi đối thủ, nhưng với Premier League sẽ là quá sớm nếu đen đủi đụng phải các đội bóng lớn. Cả 5 đại diện xứ sương mù đều thiếu kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao, bởi lần gần nhất tham dự Champions League của mỗi CLB, họ đều dừng bước ở vòng bảng hoặc vòng 1/8.

Nếu vận may mỉm cười với người Anh, có nghĩa là đại chiến sẽ xuất hiện ở nơi khác. Barca gặp Bayern là cặp đấu rất đáng chờ đợi. Hai lần chạm trán gần nhất (bán kết mùa 2012/13 và 2014/15) với phần thắng chia đều cho mỗi đội cùng 15 bàn thắng được ghi.  PSG - Real cũng là cuộc đối đầu đầy hấp dẫn. Đội bóng nước Pháp có cơ hội chứng minh sự trưởng thành sau thất bại tại Bernabeu ở vòng bảng mùa 2014/15, đồng thời tạo nên cuộc lật đổ trước chính nhà ĐKVĐ. Đây còn là dịp để Neymar phô diễn tài năng trước chủ tịch Florentino Perez, người đang quyết tâm và mua ngôi sao này về Real.

Ở một khả năng khác, PSG cũng có thể gặp Juventus để tạo thành cuộc chiến giữa một thế lực tấn công mạnh mẽ (ghi 25 bàn, nhiều nhất vòng bảng) và một đội nổi tiếng với sự chắc chắn trong phòng thủ. Có rất ít dữ kiện để tham khảo cho cặp đấu này, bởi lần gần nhất hai đội gặp nhau chính thức đã cách đây 21 năm. Đó là Siêu Cúp châu Âu mà Juventus đã đánh bại PSG với tổng tỷ số 9-2 sau 2 lượt trận. Chính điều này càng khiến đại chiến PSG-Juve trở nên đặc biệt thú vị.

Vào chiều tối nay, đội nào sẽ nở nụ cười và đội nào rơi vào sợ hãi, hãy cùng nín thở chờ xem. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X