Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca 3-1 (4-3) Bilbao: MSN vượt mốc 300 bàn giúp nhà ĐKVĐ lật ngược thế cờ

Thứ Tư 11/01/2017 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã chơi tốt hơn rất nhiều và MSN đều đã ghi bàn trở lại, tuy nhiên Barca vẫn phải nhờ tài đá phạt của Messi thì mới có được kết quả khả quan. Thắng 3-1 giúp nhà ĐKVĐ thắng ngược 4-3 sau 2 lượt trận để giành vé lọt vào tứ kết Cúp nhà vua TBN.

Có vẻ như HLV Enrique đã chuẩn bị rất kỹ cho trận lượt về với Bilbao. Ngoài việc cấm cửa đội nhà dự gala trao giải của FIFA như đã biết, cựu tiền vệ tài hoa của bóng đá TBN còn toan tính rất nhiều cho trận đấu hôm nay. MSN đương nhiên không thể khác nhưng các khu vực khác đã gây bất ngờ cho đối thủ. Tiền vệ Rafinha được đá chính cạnh Busquets và Iniesta chứ không phải Rakitic và Turan. Ở hàng thủ, Umtiti được đá chính thay cho Mascherano, ngoài ra thủ môn Cillessen sẽ là người chấn giữ khung thành thay vì Stegen. Cuối cùng là sự trở lại của Alba sau khi để Digne phụ trách cánh trái ở trận trước.

Về phía Bilbao, Williams trở lại đội hình chính sau khi được nghỉ ngơi vào cuối tuần qua. Khá bất ngờ khi lão tướng Aduriz lại dự bị, HLV Valverde sử dụng một Sabin Merino vừa trẻ, vừa khỏe để khai thác hàng thủ chậm chạp của Barca. Eraso được ra sân thay cho Garcia bị treo giò. Etxeita trở lại đá cặp trung vệ với Laporte, đẩy Saborit sang cánh trái. Như vậy hậu vệ Balenziaga sẽ được kéo lên hàng tiền vệ để tăng thêm tốc độ cho cách chơi của đội bóng xứ Basque. Tiền vệ giàu sức mạnh Benat sẽ đá chính bên cạnh San Jose để kiểm soát tuyến giữa thay cho Iturraspe nhận thẻ đỏ ở lượt đi.

Barca da choi tot hon tran luot di
Barca đã chơi tốt hơn trận lượt đi

Ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội đã nhập cuộc với tốc độ cao. Bilbao như thường lệ pressing rất cao, tiền đạo William đang được đẩy lên chơi cao nhất để tận dụng tốc độ. Tuy nhiên có vẻ như Enrique đã tìm ra cách hóa giải cách chơi khó chịu của đội bóng xứ Basque bằng những đường chuyền vượt tuyến rất bất ngờ. Phút 4, thiếu chút nữa có bàn mở tỷ số cho chủ nhà khi Neymar và Suarez lao lên trống trải sau đường chuyền dài của Messi nhưng may cho Bilbao là thủ thành Iraizoz đã kịp thời bắt bài. Trong 7 phút đầu, đội chủ nhà còn có 2 đường tấn công tương tự. Một lần Suarez rơi vào thế việt vị, một lần thủ thành của đội khách phải lao ra rất xa để phá bóng. Rõ ràng sự chuẩn bị kỹ của thầy trò HLV Enrique trong những ngày qua đang bắt đầu có tác dụng.

Barcelona đang đá rình rập rất thận trọng trước một Bilbao vốn thi đấu rất tốt trận trước. Hàng thủ chủ nhà chơi thấp để hạn chế điểm yếu về tốc độ so với đối phương. Thậm chí gã khổng lồ xứ Catalan sẵn sàng nhường khu vực giữa sân để khiến đối thủ chủ quan. Phút 14, Barca có pha tấn công sở trường hiếm hoi nhờ cách đá này. Alba băng lên trống trải và tạt bóng rất nguy hiểm, một hậu vệ áo kẻ đỏ trắng đã kịp phá bóng trước mũi giầy của Suarez. 1 phút, sau tiền đạo người Uruguay đã có cơ hội phối hợp với Messi trong vòng cấm nhưng không thể tung ra cú sút nào.

Barca 3-1 (4-3) Bilbao (KT) MSN vuot moc 300 ban giup nha DKVD lat nguoc the co hinh anh 2
Suarez mở tỷ số

Cách đá rình rập, chờ phá bẫy việt vị của Barca đang giúp họ có nhiều cơ hội hơn hẳn lượt đi. Phút 25, Suarez đã đưa được bóng vào lưới của Bilbao sau pha phá bẫy việt vị của Neymar. Tuy vậy trọng tài đã quyết định thổi việt vị, từ chối bàn thắng của chủ nhà trong tiếng la ó của đông đảo các cule trên sân. Phút 28, đội khách bất ngờ phải thay người vì hậu vệ Etxeita dính chấn thương, Elustondo là người vào thay. Phút 32, Barca được hưởng quả đá phạt khá thuận lợi ở ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên Messi đã không thể thực hiện cú đá tốt như 2 trận trước.

Thế trận tốt kể từ đầu hiệp 1 đã giúp Barca có được điều mình muốn là bàn thắng ở phút 35. Một pha phối hợp giữa bộ ba MSN để mang về bàn khai thông bế tắc cho chủ nhà. Messi đi bóng giữa vòng vây hậu vệ Bilbao để mở bóng sang cánh trái cho Neymar, tiền đạo người Brazil tạt rất vừa tầm cho Suarez tung cú vô lê hạ gục thủ thành Iraizoz. Trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Blaugrana đã chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Còn Bilbao thì cũng chưa nóng vội dồn lên. Đây là lý do mà không xuất hiện thêm tình huống đáng chú ý nào trước giờ nghỉ giải lao. Với tỷ số hiện tại, Barca đang có lợi thế ghi được bàn trên sân khách. Rất có thể đội bóng xứ Basque sẽ phải tấn công mạnh mẽ hơn trong hiệp 2 để tìm bàn thắng tại Nou Camp.
 

Barca 3-1 (4-3) Bilbao (KT) MSN vuot moc 300 ban giup nha DKVD lat nguoc the co hinh anh 3
Neymar ghi bàn từ chấm phạt đền

Ngay đầu hiệp 2, tiền đạo lão tướng Aduriz được tung vào sân để giúp đội khách cải thiện thế trận. Tuy nhiên khi mà các cầu thủ Bilbao chưa kịp triển khai thế trận tìm bàn gỡ hòa thì họ đã thủng lưới thêm lần nữa. Neymar đánh dấu sự trở lại bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 48. Trước đó chính tiền đạo người Brazil mang về penalty cho Barca sau pha đi bóng rất hay từ cánh trái vào trong và khiến trung vệ Boveda phạm lỗi trái phép. Tưởng như bàn thắng sẽ hạ gục hoàn toàn ý chí của Bilbao nhưng không, đội bóng xứ Basque nhanh chóng tìm được bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 51. Tiền đạo William tạt cánh rất đẹp cho hậu vệ Saborit đánh đầu hạ gục Cillessen. Như vậy tỷ số sau 2 lượt trận lúc này là 3-3, nếu không đội nào ghi thêm bàn thắng, hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ và loạt đá luân lưu để tìm đội giành vé đi tiếp.

Giờ thì Barca đang hối hả tấn công để tìm bàn thắng quyết định số phận trận đấu. Phút 59, Messi đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải để căng ngang và trong cho Suarez. Tiền đạo người Uruguay cũng đã tung ra được cú dứt điểm cận thành nhưng vô cùng đáng tiếc là pha chạm bóng tinh tế của số 9 lại đưa bóng đi ra ngoài mành lưới Bilbao. Phút 61, tới lượt Alba thử vận may bằng pha xử lý gọn và dứt điểm trong vòng cấm đội khách, dù vậy thì cú đá bằng chân phải không thuận đưa bóng đi hơi nhẹ. Phút 63, Neymar đi bóng ở đầu vòng cấm và tung cú đá quyết đoán sở trường. Lần này thì bóng tìm đúng vị trí thủ môn Iraizoz đã chọn.
 

Barca 3-1 (4-3) Bilbao (KT) MSN vuot moc 300 ban giup nha DKVD lat nguoc the co hinh anh goc
Bilbao đã không duy trì được lối chơi như trận lượt đi

Barca đang làm mọi cách để tìm được bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Có thể vì lý do này mà các đường tấn công của Messi và các đồng đội có vẻ vội vàng hơn. Phút 61 là một tình huống như thế, Iniesta chuyền bóng thuận lợi cho Suarez nhưng cựu tiền đạo Liverpool lại thực hiện cú đá quá nóng vội khiến bóng đi thiếu chính xác, nếu nắn nót thì đây hoàn toàn có thể là một cơ hội ăn bàn thật sự cho Blaugrana. Sau đó thế trận diễn ra rất giằng co, Bilbao tích cực kèm người từ khu vực giữa sân khiến Barca không thể tiếp cận khung thành Iraizoz dễ dàng như trước đó nữa.

Khi đang bế tắc thì kịch bản quen thuộc trong những trận vừa qua lặp lại với Barca – Messi đóng vai trò cứu tinh bằng một quả đá phạt. Phút 76, Suarez đi bóng tinh để kiếm về một quả đá phạt cho chủ nhà. Dù ở góc sút không phải sở trường nhưng El Pulga đã đánh lừa được thủ thành Iraizoz để ghi bàn thắng thứ 3 cho Blaugrana, rất có thể đây cũng là bàn thắng giúp gã khổng lồ xứ Catalan vượt qua đối thủ khó chịu ở vòng 1/8 Cúp nhà vua TBN. Phút 81, Neymar có cơ hội dứt điểm cận thành sau pha bóng lộn xộn trong vòng cấm Bilbao nhưng rất tiếc cú đá của anh đã chạm một hậu vệ áo đỏ trắng đi ra ngoài.

Barca 3-1 (4-3) Bilbao (KT) MSN vuot moc 300 ban giup nha DKVD lat nguoc the co hinh anh 4
Messi lại ghi bàn từ đá phạt

Với 3 bàn thắng trong trận này, bộ ba Messi, Suarez và Neymar đã vượt qua mốc 300 bàn thắng sau hơn 3 năm sát cánh cùng nhau. Cụ thể họ có 302 bàn thắng kể từ thời điểm Suarez trở lại sau án treo giò của FIFA từ tháng 10/2014. Trong đó Messi đóng góp nhiều nhất với 125 bàn, Suarez có được 100 bàn, còn Neymar cũng có được 77 pha lập công.

Quay trở lại trận đấu, sau khi có lợi thế dẫn trước, Enrique đã lần lượt rút Rafinha, Neymar và Iniesta rời sân để nhường chỗ cho Rakitic, Denis Suarez và Turan. Ý đồ bảo toàn lợi thế của Barca là tương đối rõ. Phút 86, thiếu chút nữa Suarez đã ghi bàn từ sự ranh mãnh của mình. Chân sút người Uruguay “rình” sau lưng trung vệ Boveda, đợi cầu thủ này đánh đầu chuyền về cho thủ thành Iraizoz để lao lên cướp bóng. Số 9 đã đạt được mục đích, thậm chí anh đã lừa qua cả thủ thành của Bilbao nhưng ở góc sút hẹp thì đã không có bàn thắng nào được ghi. Phút 92, Barca có đường phản công nguy hiểm, Denis Suarez có cơ hội dứt điểm cận thành rất ngon ăn sau đường nhả lại quá thuận lợi của Luis Suarez, thế nhưng tiền vệ người TBN lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Đội hình ra sân

Barcelona (4-3-3): Cillessen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rafinha, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar.

Dự bị: Arda, Ter Stegen, Alcacer, Denis, Digne, Mascherano, Rakitic.

Athletic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz; Boveda, Etxeita, Laporte, Saborit; San Jose, Benat; Williams, Eraso, Balenziaga; Sabin.

Dự bị: Mikel Rico, Elustondo, Unai Simon, Muniain, Aduriz, Susaeta, Mikel Vesga.

Bongda24h,vn (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X