Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico 1-2 Barca: Siêu phẩm của Messi là khác biệt

Thứ Tư 01/02/2017 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhập cuộc tốt cùng tài năng của các siêu sao trên hàng công giúp cho Barca giành lợi thế từ sớm. Dù sau đó Atletico đã dồn lên rất tốt nhưng họ chỉ có thể tìm được 1 bàn gỡ do công của Griezmann.

Dù là bán kết lượt đi Cúp nhà vua với Atletico nhưng HLV Enrique vẫn quyết định sử dụng thủ thành Cillessen thay vì Stegen bởi đây là sân chơi của người gác đền số 1 của ĐT Hà Lan. Các vị trí còn lại đều là những phương án tốt nhất. Umtiti trở lại đá cặp với Pique thay cho Mathieu quá chậm chạp. Hai cánh là Sergi và Alba. Bất ngờ nhất là việc Enrique phải dùng Mascherano ở vị trí đánh chặn thay cho Busquets chấn thương. Đây chính là lỗ hổng mà Rakitic và Turan đều chơi không tốt trận trước. Trên hàng công đương nhiên bộ ba MSN vẫn là hy vọng chính của đội khách. Về phía Atletico, khá bất ngờ khi Simeone tung ra 5 hậu vệ, nhiều khả năng bộ đôi chạy cánh là Juanfran và Luiz sẽ được kéo lên hàng tiền vệ thành sơ đồ 3 hậu vệ đang thịnh hành hiện nay.

Các khán giả chưa ngồi ấm chỗ thì mành lưới của Atletico Madrid đã rung lên. Việc thay đổi vị trí của Mascherano lập tức đem lại kết quả. Cú xoạc bóng chính xác của tiền vệ người Argentina trở thành pha kiến tạo cho Suarez lao lên đối mặt với thủ thành Moya và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 5. Trước đó, Neymar cũng có bóng rất trống trải trong vòng cấm chủ nhà sau đường chuyền của Messi nhưng không thể dứt điểm. Ngay sau đó, Rojiblancos vùng lên dồn ép. Lần lượt phút thứ 9 và 11, trung vệ Godin đều có pha dứt điểm bằng đầu khá tốt trong vòng cấm dù đưa bóng đi không chính xác.

Atletico 1-2 Barca Sieu pham cua Messi la khac biet hinh anh
Atletico vs Barca

Kể từ lúc bị thủng lưới, Atletico dồn lên tấn công liên tục. Họ chủ yếu nhồi bóng vào cánh trái cho Filipe Luiz. Phút 18, thiếu chút nữa chủ nhà có bàn gỡ khi hậu vệ người Brazil băng lên trống trải để căng ngang cho Griezmann đã đợi sẵn. Chỉ có cái chân dài của Pique mới giúp Barca tránh được bàn thua trong pha bóng này. Tấn công dồn dập nên hàng thủ áo đỏ trắng đang bộ lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà cho đội khách phản công. Neymar vừa có pha đi bóng sở trường vô cùng khó chịu nhưng may cho Moya là cú đá của số 11 không quá mạnh ở phút 23. 4 phút sau, tam tấu MSN khuấy đảo hàng thủ chủ nhà. Pha bật nhả nhanh như điện giữa Neymar và Suarez đã loại bỏ được thủ môn Moya nhưng một hậu vệ đã chặn được cú dứt điểm cuối cùng.

Atletico bắt đầu thi đấu nóng vội, điều đó giúp Barca có thể hướng trận đấu theo ý mình. Phút 33, sau một pha dàn xếp tấn công bình tĩnh, siêu sao Messi bình tĩnh thực hiện cú đá má tuyệt đẹp ở cự ly 25m chạm mép trong cột dọc, bay vào lưới chủ nhà trong sự bất lực của Moya. Dẫn trước 2-0 cùng thế trận chủ động, mọi ưu thế đang thuộc về thầy trò HLV Enrique vào lúc này, họ vẫn dồn ép và luôn sẵn sàng tung ra các đợt tấn công nếu có cơ hội. Còn Atletico phải rất vất vả mới có thể có được pha uy hiếp khung thành Cillessen ở phút 42. Koke bất ngờ tung ra cú cứa lòng ở đầu vạch 16m50 đưa bóng đi sát sạt xà ngang Barca. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại hiệp 1.
 

Atletico 1-2 Barca Sieu pham cua Messi la khac biet hinh anh 2
Suarez thể hiện bản năng sát thủ ở bàn mở tỷ số

Với việc bị dẫn tới 2 bàn, Simeone đã buộc phải tăng cường hàng công bằng cách tung Torres vào sân thay cho Vrsaljko. Như vậy Atletico đã trở lại sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Nhưng khi họ chưa kịp dàn xếp tấn công thì thiếu chút nữa thủng lưới thêm. Rakitic vừa có pha đi bóng táo bạo ở trung lộ, rất giống bàn mở tỷ số của Suarez. Tuy nhiên, khác biệt nằm ở pha bóng cuối cùng khi pha dứt điểm của tuyển thủ Croatia quá nhẹ. Phút 58, bàn thắng cuối cùng đến với Atletico bằng một pha bóng rất thực dụng. Từ quả đá phạt của Gabi, Godin đánh đầu chuyền bóng rất tốt cho Griezmann dứt điểm trên không chuẩn xác rút ngắn tỷ số trận đấu. Phút 63 thiếu chút nữa tiền đạo người Pháp đã tiếp tục làm tung lưới của Barca bằng pha dứt điểm cắt mặt rất nhanh. May cho đội khách là bóng đã đập người Cillessen thay vì đi vào lưới.

Atletico đang tấn công toàn mặt sân để hy vọng có được bàn gỡ. Sau Griezmann thì vừa tới lượt Carrasco khiến các cule thót tim. Cầu thủ người Bỉ vừa tung cú móc bóng tốt đưa bóng sát xà ngang của Barca ở phút 67. Sau tình huống này thì Simeone đã rút Carrasco ra sân để nhường chỗ cho Gameiro. Rojiblancos đang muốn chơi tất tay trong những phút còn lại của trận đấu. Về phía đội khách cũng không dễ chịu trận. Blaugrana cũng sẵn sàng phản công rất nhanh bất cứ khi nào có bóng. Phút 69, Messi chọc khe cho Neymar lao lên rất nhanh, may màn Moya đã băng ra ngăn cú dứt điểm nguy hiểm của số 11.
 

Atletico 1-2 Barca Sieu pham cua Messi la khac biet hinh anh 3
Messi tiếp tục tạo nên những siêu phẩm

Cầu thủ chơi hay nhất kể từ đầu trận là Messi thiếu chút nữa lập cú đúp vào lưới Atletico. Thêm một lần, El Pulga cho thấy khả năng đá phạt tuyệt vời của mình ở phút 76. Cú cứa lòng rất đẹp của số 10 đưa bóng vào thẳng góc chữ A. Nhưng những đầu ngón tay của Moya chỉ khiến trái bóng chạm xà ngang nẩy ngược lại. Phút 81, Atletico thiếu chút nữa có siêu phẩm gỡ hòa khi Gameiro móc bóng kiểu cắt kéo rất đẹp sau đường chuyền của Griezmann nhưng bóng lại đi ra ngoài. 1 phút sau, Torres dứt điểm cận thành đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 85, vẫn là “El Nino” uy hiếp khung thành của Cillessen sau khi Gameiro cướp được bóng trong chân Umtiti. Thêm một lần bóng lại đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

Atletico đang thật sự tạo được sức ép lớn khiến khung thành Barca chao đảo. Phút 88, hậu vệ Filipe Luis tung cú đá cực căng, thủ môn Cillessen đã phải rất vất vả mới có thể cứu thua cho đội khách. Phút 90, người gác đền quốc tịch Hà Lan ra vào không tốt giúp Gameiro có pha dứt điểm vô cùng nguy hiểm, thêm một lần bóng không chịu đi vào lưới. 1 phút sau, tiếp tục là bài dàn xếp tấn công cố định sở trường của Rojiblancos. Bóng được treo đến đầu của Godin, trung vệ này lại làm tường cho Torres lao vào nhưng anh không thể chạm bóng. Chỉ cần “El Nino” khẽ chạm người vào bóng thôi là đã có bàn gỡ hòa cho chủ nhà. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý nhất cuối cùng trước khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu. Barca đã tạm chiếm lợi thế sau trận bán kết lượt đi với tỷ số 2-1. Cơ hội vẫn còn cho Atletico trong trận lượt về vào tuần sau.

Atletico 1-2 Barca Sieu pham cua Messi la khac biet hinh anh 4
Griezmann níu lại chút hy vọng cho Atletico


Đội hình ra sân

Atletico (4-4-2): Moya; Vrsaljko, Godin, Savic, Filipe Luis; Juanfran, Gabi, Koke, Saul; Carrasco, Griezmann.

Dự bị: Moreira, Lucas, Gaitan, Keidi, Correa, Torres, Gameiro.

Barcelona (4-3-3): Cillessen; Sergi Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Mascherano, Gomes; Mesis, Suarez, Neymar.

Dự bị: Masip, Denis, Arda, Rafinha, Alcacer, Vidal, Mathieu.

Bongda24h.vn (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X