Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 West Brom: Cú đúp của sát thủ Lacazette

Thứ Hai 25/09/2017 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có quá nhiều điểm để nói về chiến thắng nằm trong dự kiến của "Pháo thủ" thành London ở trận đấu muộn nhất vòng 6 Premier League 2017/18. Cả hai bàn thắng đều thuộc về một cầu thủ: chân sút tân binh Lacazette, trong đó có 1 bàn từ chấm 11m.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Tháng 8, tháng đầu tiên của mùa giải 2017/18 kết thúc trong nỗi thất vọng vô bờ bến của các CĐV Arsenal. Họ thắng may mắn Leicester trong trận mở màn Premier League 2017/18. Nhưng ngay sau đó là 2 thất bại liên tiếp trước Stoke (0-1) và Liverpool (0-4). Trong đó, việc bị The Kop hủy diệt 4 bàn không gỡ là trận đấu nhấn Arsene Wenger và các học trò xuống tận cùng tuyệt vọng. Làn sóng đòi sa thải Wenger lại xuất hiện. Và nhiều người sớm nghĩ rằng giấc mơ vô địch Premier League của Arsenal sớm tiêu tan dù mùa giải mới qua 3 vòng đấu.

Nhưng sang tháng 9, những tín hiệu tích cực đã bắt đầu xuất hiện. Arsenal hạ Bournemouth 3-0. Đó là chiến thắng không nói lên nhiều điều bởi Bournemouth đang chìm trong khủng hoảng. Nhưng sự trở lại của Arsenal rõ ràng nhất là trận hòa 0-0 trong thế thắng trước Chelsea ở vòng 5. Ngay tại Stamford Bridge, Pháo thủ đã chơi lấn lướt nhà ĐKVĐ Premier League. Thậm chí, họ có thể đã giành đủ 3 điểm nếu tận dụng cơ hội tốt hơn. 1 điểm trên sân Chelsea cho thấy mọi thứ vẫn chưa vượt khỏi tầm kiểm soát của Wenger, vẫn cho thấy ở thời khắc khó khăn, Giáo sư sẽ biết cách đưa đội bóng vượt qua.

Tien dao Lacazette lap cu dup mang ve chien thang cho Arsenal
Tiền đạo Lacazette lập cú đúp mang về chiến thắng cho Arsenal

Sự tích cực không chỉ tới ở kết quả, mà còn đến ở lối chơi. Trước Chelsea, Arsenal xuất phát mà không có cả hai ngôi sao sáng nhất là Alexis Sanchez và Mesut Oezil. Nhưng họ vẫn chơi trận đấu đầy gắn kết, pressing ngay bên phần sân đối phương. Mới nhất, trong chiến thắng 1-0 trước Doncaster tại cúp Liên đoàn Anh, Arsenal nhận được một điểm cộng là sự trở lại ấn tượng của Jack Wilshere. Số 10 của Arsenal đã chơi đủ 90 phút và nếu Wilshere tìm lại phong độ như trước, Pháo thủ sẽ có thêm một lựa chọn đầy chất lượng ở hàng tiền vệ.

Dĩ nhiên, bây giờ vẫn còn quá sớm để khẳng định Arsenal đã hồi sinh. Đội quân của Wenger cần thêm nhiều chiến thắng ấn tượng nữa để xác tín sự trở lại. Đối thủ của họ ở vòng 6, West Brom đang có dấu hiệu sa sút. 4 trận gần nhất, họ không thắng, nhận 2 thất bại. Đáng chú ý, West Brom để thua 1-3 trước đội bóng mới lên hạng là Brighton hôm 9/9. West Brom không mạnh trong tấn công khi không có một trung phong thực sự chất lượng.

Trận này, Alexis Sanchez đã trở lại đội hình xuất phát song Ozil vẫn tiếp tục ngồi dự bị. Ngôi sao người Chile cùng Aaron Ramsey là hai cái tên được HLV Wenger bố trí phía dưới trung phong cắm Lacazette trong sơ đồ ưa thích nhất những tháng gần đây: 3-4-2-1. Dù đã chơi tốt cách đây vài ngày song hôm nay, Jack Wilshere chưa được tin tưởng đá chính và cặp Xhaka - Elneny thống lĩnh tuyến giữa trong khi hai cánh do hai gương mặt tốt nhất Bellerin vs Kolasinac trấn giữ. Arsenal tấn công hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc và cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Alexis Sanchez với cú sút phạt ở gần vạch 16m50 bay sạt cột dọc.

Tuy nhiên, may mắn đã giúp họ tránh khỏi bàn thua ở phút thứ 9. Trọng tài chẳng rõ cho West Brom hưởng lợi thế hay bỏ qua lỗi khá rõ ràng của Mustafi với Jay Rodriguez trong vòng cấm địa nhưng sau cùng, tiền đạo của West Brom vẫn có thể tung ra cú kết thúc nhằm về góc xa. Thủ môn Petr Cech đã nỗ lực chạm được tay vào bóng, vừa đủ để nó chạm vào cột dọc ra ngoài thay vì chui tọt vào lưới. Dẫu vậy, xét tổng thể, Arsenal hoàn toàn áp đảo trên sân và rồi đến phút 20 thì họ cụ thể hóa ưu thế vượt trội đó bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước. Vẫn từ chấm đá phạt sát vạch 16m50, lần này Alexis thực hiện cú đá chuẩn xác hơn, khiến Ben Foster chỉ có thể vất vả phá bóng giải nguy và Lacazette rất nhanh băng vào dứt điểm bồi, làm tung lưới trống của West Brom.

Bàn thắng giúp Arsenal chơi hưng phấn và thoải mái hơn hẳn trong khi West Brom buộc phải tìm cách tấn công chủ động hòng gỡ hòa chứ không thể chăm chăm tập trung phòng ngự như trước. Nhưng đội khách càng muốn chơi tấn công vốn không phải sở trường thì "Pháo thủ" càng dễ đá và duy trì được sức ép đều đặn về cầu môn đối phương. Phút 36, lần thứ 3 trong trận đấu, Alexis sút phạt và bóng lần thứ 2 suýt trúng cầu môn. Không lâu sau đó, West Brom đã cho thấy sự khó chịu của mình bằng một cơ hội ghi bàn nữa bị từ chối ngoạn mục. Tiền vệ Krychowiak rất nỗ lực chuyền bóng cho Jay Rodriguez lao xuống đánh đầu khó, hạ gục được Petr Cech nhưng Nacho Monreal đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Mấy phút cuối hiệp 1, West Brom chơi cực hay và liên tiếp gây sóng gió lên cầu môn Arsenal. Jay Rodriguez lại tỏ ra kém duyên khi dứt điểm hụt ở cự ly gần còn Gareth Barry trong lần thứ 633 ra sân ở Premier League (kỷ lục mới của giải đấu, vượt qua kỷ lục trước đó do Ryan Giggs nắm giữ) đã bị Cech từ chối khi sắp đi vào lưới đến nơi. Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal lấy lại được thế trận để áp đặt sức ép mạnh về khung thành đối phương. Phút 51, Kolasinac dốc bóng chếch bên cánh trái rồi đưa vào trong cho Elneny và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người Ai Cập nhả bóng cho Lacazette dứt điểm không cao hơn xà ngang bao nhiêu do chạm vào chân Gibbs, một hậu vệ trưởng thành từ Arsenal và mới rời khỏi Emirates để cập bến West Brom hồi mùa hè 2017.

Thong so tran dau
Thông số trận đấu


Dẫu vậy, đôi khách vẫn rất tích cực đáp trả mỗi khi có dịp, tạo ra thế cuộc vô cùng sôi nổi. Tuy nhiên, đến phút 67 thì số phận của West Brom coi như đã được định đoạt. Nyom phạm lỗi khá rõ ràng với Ramsey trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Lacazette được giao nhiệm vụ đá phạt đền và dù Ben Foster đã đoán trúng hướng nhưng tiền đạo người Pháp vẫn có thể thành công. Với cách biệt an toàn, "Pháo thủ" thoải mái phô diễn trong khi tinh thần chiến đấu của đội khách giảm dần đều.

Thế là cho đến cuối trận, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của West Brom nên Arsenal không thiếu cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Ozil và Giroud cũng được đưa vào sân trong giai đoạn này song cả hai không thể để lại được dấu ấn gì. 2-0 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với thắng lợi thứ 3 sau 3 trận sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal có 10 điểm trong tay để đứng thứ 7 trên BXH còn West Brom đứng ở nửa dưới BXH với 8 điểm trong tay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Cech, Mustafi, Koscielny, Monreal, Bellerin, Xhaka, Elneny, Kolasinac, Ramsey, Sanchez (Ozil 83'), Lacazette (Giroud 82')
West Brom: Foster, Dawson, Hegazi, Evans, Nyom (Phillips 73'), Livermore, Krychowiak, Barry, Gibbs, Rodriguez, Robson-Kanu (Rondon 64')

Công Minh (TTVN)


 
Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X