Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 0-0 Peru (KT): Nỗ lực tối đa, Messi vẫn không thể giúp đội nhà thoát khỏi hiểm nguy

Thứ Sáu 06/10/2017 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ép sân từ đầu đến cuối, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng không một lần tận dụng thành công, Albiceste đành phải chấp nhận trận hòa thứ 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ (trận thứ 4 không thắng) và rơi khỏi Top 5 (tức là có vé tham dự VCK). Song cơ hội đến Nga chưa hẳn đã hết với Messi và đồng đội bởi ở trận cuối họ chỉ phải gặp một Ecuador đã hết hy vọng. Chỉ cần thắng thì chắc chắn Argentina sẽ trở lại Top 5.

TỔNG HỢP: ARGENTINA 0-0 PERU


Argentina 0-0 Peru (KT) No luc toi da, Messi van khong the giup doi nha thoat khoi hiem nguy hinh anh
Xếp hạng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau 17/18 lượt trận
HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: Với quyết tâm chiến thắng cao độ để tự cứu lấy mình trong cuộc đua giành vé tham dự VCK World Cup 2018, chủ nhà Argentina chủ động dâng cao đội hình dồn ép đối thủ, pressing toàn diện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy vậy, vẫn chưa có cơ hội nào cho Albiceleste bởi đội khách Peru phòng ngự cực chắc chắn với số đông tập trung bên phần sân nhà.

- PHÚT 6: Nguy hiểm. Argentina vừa có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau quả tạt cực kỳ khó chịu của Mercado. Có tới 2 cầu thủ Argentina băng vào nhưng không ai tiếp được bóng.

- PHÚT 11: Đội chủ nhà ra sức tấn công bằng nhiều cách, từ mọi hướng song không hề đem lại hiệu quả cao trước hệ thống phòng ngự nhiều tầng lớp, được tổ chức chặt chẽ, chơi kỷ luật cũng như tập trung cao độ của đội khách.

- PHÚT 14: CƠ HỘI NGUY HIỂM. Argentina thực hiện quả phạt góc rất có ý đồ nhằm tạo điều kiện cho siêu sao số 1 đội tuyển, Lionel Messi tung ra cú dứt điểm căng đập vào người một cầu thủ đối phương nhưng bóng vẫn suýt bay vào cầu môn.

- PHÚT 19: Đội chủ nhà ép sân rất mạnh, tấn công dồn dập nhưng không tài nào giải được bài toán ghi bàn, thậm chí số cơ hội thật sự nguy hiểm cũng vô cùng ít ỏi.

- PHÚT 24: Trong một đợt tấn công thẳng vào trung lộ, dù bị hàng thủ đối phương truy cản quyết liệt hòng ngăn cản bằng mọi giá nhưng cuối cùng, Di Maria vẫn có cơ hội tung ra cú sút trong tư thế thoải mái. Đáng tiếc do quá vội vàng nên bóng vọt thẳng lên trời cao.

- PHÚT 29: Sát cánh trên hàng công Argentina với Lionel Messi ở trận này là hai cánh chim lạ: Darío Benedetto và Alejandro Gómez chứ không phải những cái tên danh tiếng hơn như Dybala, Icardi. Cả hai đều không còn trẻ nhưng mới chỉ có 1 lần khoác áo ĐTQG trong quá khứ. Dẫu vậy, tính đến lúc này, họ chơi khá mờ nhạt, phụ lại sự tin tưởng của HLV Sampaoli. Thậm chí, vài thời điểm họ còn xử lý lóng ngóng đến tội nghiệp.

- PHÚT 32: Dấu ấn đầu tiên của Alejandro Gómez trong trận đấu. Cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A trong màu áo Atalanta đột nhập vòng cấm địa từ cánh trái rồi tung ra cú sút chân trái căng mà nếu thủ môn Gallese không kịp chạm 5 đầu ngón tay vào trái bóng, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra với mành lưới Peru.

- PHÚT 34: Peru đáp trả. Flores căng ngang từ cánh trái để Farfan, tiền đạo kỳ cựu hiện thi đấu tại Nga, ập vào dứt điểm nối chệch cột dọc trong gang tấc.

- PHÚT 38: NGUY HIỂM. Nhận bóng từ đồng đội, Messi dẫn vài nhịp trước khi thực hiện cú cứa lòng chân trái sở trường từ cự ly gần 20m, bất chấp bị 3-4 cầu thủ đối phương truy cản. Nếu không như vậy, khả năng lớn mành lưới Peru sẽ phải rung lên chứ không phải bóng bay sạt cột dọc.

- PHÚT 45: Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Argentina vẫn tấn công không biết mệt mỏi và Peru cũng hăng say chống đỡ nên thế trận bế tắc không được cải thiện chút nào. Tình huống nguy hiểm cuối cùng là cú lao vào đánh đầu vọt xà của Benedetto sau cú nhồi bóng thuận lợi do Messi thực hiện chếch bên cánh trái. Đội chủ nhà đành rời sân với kết quả hòa 0-0 đầy thất vọng.

HIỆP 2

- PHÚT 46: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Ngay đầu hiệp 2, Argentina bỏ lõ cơ hội vàng để khai thông bế tắc. Messi kiến tạo đẹp cho Benedetto băng xuống dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Peru. Chính M10 ập vào sút bồi và lần này bóng đã chạm vào cột dọc bật ra. Không lâu sau đó, tiền vệ Lucas Biglia tung ra cú sút xa như búa bổ nhưng thủ thành Gallese đã xuất sắc tung người đẩy bóng ra ngoài.

- PHÚT 54: Tất nhiên Argentina vẫn phải tấn công dồn dập khi mà chưa thể ghi bàn thắng. Nhìn chung độ sắc bén trong các đợt lên bóng được cải thiện đáng kể nhưng hiệu quả cuối cùng vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

- PHÚT 57: CƠ HỘI. Như mọi khi thiên tài Messi lại là tâm điểm trong các đợt tấn công của Albiceleste. Lần này, M10 chọc khe đẹp cho Gomez băng xuống đối mặt với thủ môn Peru ở góc hẹp nhưng phần thắng thuộc về Gallese.

- PHÚT 61: Không ai khác ngoài Messi tả xung hữu đột để xâm nhập vòng cấm địa Peru, thoăn thoắt loại bỏ vài ba cầu thủ đối phương rồi căng ngang đẹp vào trong cho đồng đội Rigoni (đang chơi bóng tại Nga) vào sân trong hiệp 2 dứt điểm chệch khung thành. Quả thật nhìn M10 một mình cân cả team Argentina mà thấy thương cho anh.

- PHÚT 68: Thêm một cơ hội bị bỏ lỡ của đội chủ nhà. Chẳng biết là lần thứ mấy trong trận đấu, dàn vũ công Tango tự tay ném đi một pha bóng ghi bàn thuận lợi. Vẫn là Messi chuyền xuống vừa tầm của Benedetto và tiền đạo đang chơi bóng ở trong nước cho CLB hàng đầu Argentina, Boca Junior không thể tung ra cú dứt điểm sắc sảo hơn để hạ gục thủ môn Peru.

- PHÚT 75: Không có penalty cho Argentina. Tiền vệ cánh Gomez ngã trong vòng cấm đội khách, nhưng Argentina không được hưởng penalty.

- PHÚT 77: Đồng đội của Messi ở Barca, Mascherano mạnh dạn tung ra cú sút từ khoảng cách rất xa và bóng mà bay thấp hơn một chút thì chắc chắn sẽ làm rung mành lưới.



- PHÚT 84: Thời gian trôi về những phút cuối và đôi chân của dàn vũ công Tango thêm nặng dần khi mà không làm sao chọc thủng mành lưới đội khách mà nguyên nhân một phần nằm ở chính họ bởi quá phung phí các cơ hội ăn bàn vất vả lắm mới có được.

- PHÚT 89: Argentina được hưởng quả đá phạt khá gần khu vực 16m50 của Peru nhưng hơi lệch về cánh phải. Dẫu sao đây vẫn là cơ hội vàng vào cuối trận mà họ cần nắm bắt để giành lấy chiến thắng, qua đó mở rộng cửa tới Nga tham dự VCK World Cup 2018. Song đáng buồn thay, cú đá của M10 thậm chí còn không qua nổi hàng rào chắn.

- Trận đấu có 4 phút bù giờ. Trong khoảng thời gian này, Argentina càng thi đấu khẩn trương và Messi tiếp tục là tâm điểm. Chỉ có điều, siêu sao bóng đá nhất nhì hành tinh đã không làm sao đánh bại được sự truy cản của hàng thủ Peru trong vài cơ hội đến chân. Thậm chí, suýt chút nữa Argentina còn phải nhận lấy thất bại đau đớn nếu như Romero không xuất sắc từ chối cú dứt điểm của Guerrero.


- Như vậy với trận thứ 4 liên tiếp không thắng ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ (hòa 3, chỉ ghi được đúng 1 bàn), Argentina đã khôg còn giữ được vị trí thứ 5 khi rơi xuống thứ 6 (tức là không thể giành vé tham dự VCK World Cup 2018). Song hy vọng chưa phải đã hết với Albiceleste. Ở lượt trận cuối sau đâu vài ngày dù phải làm khách nhưng chủ nhà Ecuador đã chính thức bị loại nên rõ ràng cơ hội chiến thắng của Argentina tăng lên vài phần. Họ cần phải thắng để tự định đoạt số phận của mình. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện suốt thời gian dài vừa qua, chưa biết chừng kịch bản tồi tệ nhất sẽ xảy ra: Argentina của Lionel Messi không được góp mặt ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh vào mùa hè năm sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Mascherano, Acuna; Biglia, Banega; Di Maria, Messi, Gomez; Benedetto.
Peru:
Gallese; Corzo, Araujo, Rodriguez, Trauco; Pena, Tapia, Yotun; Farfan, Guerrero, Flores.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X