Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 1-0 Chile: Messi giúp Albiceleste nhảy vào top 3

Thứ Sáu 24/03/2017 03:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hàng loạt chuỗi trận thất vọng, Argentina đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Chile. Chỉ cần 1 quả đá phạt đền thành công của Messi, Albiceleste đã có 3 điểm nhờ cách đá thực dụng của mình. Quan trong hơn là việc đội bóng xứ Tango đã nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trên BXH Nam Mỹ và tràn đầy cơ hội giành vé đi World Cup 2018.

Với quyết tâm giành chiến thắng để lọt vào top 4, HLV Edgardo Bauza đã quyết định tung ra sân đội hình siêu tấn công trước Chile. 3 chân sút lợi hại Messi, Aguero và Higuain sẽ thi đấu ngay từ đầu. Một “trọng pháo” khác là Di Maria cũng sẽ là hy vọng có bàn thắng của chủ nhà. Trước hàng công như thế nên HLV Bauza phải bố trí cặp tiền vệ trung tâm giàu sức mạnh là Mascherano và Biglia để bù đắp lại khả năng tranh chấp. Tại hàng thủ, lời hứa để Rojo đá chính đã được thực hiện. Ngôi sao đang khoác áo M.U sẽ đá cặp trung vệ với Otamendi, hai cánh là Mercado và Mas.

Về phía đội khách Chile, sự vắng mặt của Vidal do thẻ phạt là một thiệt thòi cực lớn. Chắc chắn tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ sẽ bị suy giảm sức mạnh đáng kể. Không chỉ mất ngôi sao đang khoác áo Bayern mà HLV Pizzi còn mất luôn máy đánh chặn Diaz cũng vì lý do bị treo giò. Những người đá thay ở trận này là Aranguiz và Francisco Silva. Bù lại cho sự thiếu vắng 2 trụ cột ở hàng tiền vệ, Chile lại đón tin vui khi Sanchez đã kịp bình phục chấn thương vào phút chót để ra sân ngay từ đầu. Ngôi sao của Arsenal sẽ đá trên tiền đạo với Vargas và Fuenzalida.


TRUC TIEP Argentina vs Chile 06h30 ngay 243 (VL World Cup 2018) hinh anh goc
Trực tiếp Argentina vs Chile

Trong trận đấu sớm, Colombia đã vượt qua Ecuardo với pha lập công duy nhất của James Rodriguez. Như vậy, thầy trò HLV Pekerman đã nhảy vọt lên vị trí thứ 3 với 21 điểm. Họ đã đẩy Chile xuống vị trí thứ 5 còn Argentina đã tụt xuống vị trí thứ 6. Điều đó càng khiến trận đấu giữa hai đội tại Buenos Aires trở nên căng thẳng hơn. Nhà ĐKVĐ Nam Mỹ đang có 20 điểm, đội bóng xứ Tango đang ít hơn 1 điểm. Như vậy, đội nào thắng trong trận đấu hôm nay sẽ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Chủ nhà Argentina bắt đầu trận đấu tương đối chậm rãi dù tung ra sân đội hình siêu tấn công. Ngược lại, Chile đang có ý định đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, Fuenzalida đã đưa được bóng vào lưới của Romero sau tình huống phá bóng vụng về của Mas. May mắn cho chủ nhà là các trọng tài đã thổi phạt việt vị với tiền đạo đội khách. Phải tới phút 12, Albiceleste mới có pha uy hiếp khung thành đầu tiên. Biglia rót bóng chuyển xác cho Aguero lao vào vòng cấm đỡ bóng, dù vậy thì động tác đỡ bóng bằng lưng của tiền đạo Man City không thể giúp anh tung ra cú dứt điểm.

Trận đấu bắt đầu thật sự sôi động từ phút này khi Argentina tấn công trực diện. Phút 13, Di Maria thoát xuống rất nhanh để đối mặt với thủ thành Bravo nhưng cú lốp bóng của số 11 đã bị thủ thành kinh nghiệm của Chile bắt bài. Đúng 1 phút sau, vẫn là một tình huống gần như tương tự, Mascherano phất bóng cho Di Maria lao thẳng vào vòng cấm của đội khách. Lần này, Fuenzalida trong pha băng về hỗ trợ phòng ngự đã phạm lỗi với “Thiên thần” và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Với một cơ hội ngon ăn như thế, Messi đã không có gì khó khăn để giúp Argentina vươn lên dẫn trước từ phút 14. 

Có được bàn khai thông bế tắc, chủ nhà như càng hưng phấn thêm. Phút 17, Aguero lao lên cực nhanh để tung ra cú đá quyết đoán. Một pha ăn mừng hụt của các CĐV tại sân Monumental khi cú đá của tiền đạo này làm rung mép ngoài mành lưới của Bravo. Phút 23, Chile được hưởng đá phạt ở cự ly rất thuận lợi ngoài vòng cấm địa nhưng Sanchez lại dứt điểm trúng hàng rào. Sau những phút thăng hoa thì vào lúc này, Argentina đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để giữ lợi thế dẫn bàn. Dù vậy khi có khoảng trống thì các cầu thủ áo sọc trắng xanh sẽ thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến lên cho các tiền đạo bứt tốc.

Trước ý nghĩa cực kỳ quan trọng của trận đấu, Argentina đang thi đấu rất thực dụng để giành chiến thắng. Họ đang chơi phòng ngự phản công ngay trên sân nhà dù có nhiều ngôi sao tấn công trong đội hình. Thầy trò HLV Bauza đang đảm bảo được điều kiện tối thiểu là ngăn không cho Chile tấn công. Ngược lại khi có cơ hội, Albiceleste rất biết chắt chiu. Phút 44, thiếu chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho Argentina. Sau quả đá phạt của Messi, bóng đi lộn xộn và tìm đến đúng chân Otamendi. Rất khó tin là trung vệ này lại sút lên trời khi khung thành của Bravo ở ngay trước mặt. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại hiệp 1.

Argentina 1-0 Chile Messi giup Albiceleste nhay vao top 3 hinh anh
Messi mở tỷ số cho Argentina

Những phút đầu tiên của hiệp 2 cũng không có gì khác hiệp đầu tiên khi Argentina thi đấu có phần thực dụng. Messi và các đồng đội không dại gì dồn lên khi đang có lợi thế dẫn bàn. Còn Chile với việc thiếu nhiều vị trí quan trọng trong đội hình khiến họ rất khó khăn trong việc dàn xếp tấn công. HLV Bauza của Argentina đã quyết định tăng cường tuyến giữa khi tung Banega vào sân thay cho Aguero. Như vậy, Higuain sẽ được trả lại vị trí tiền đạo cắm quen thuộc thay vì phải di chuyển rộng từ đầu trận.

Mãi đến phút 60 thì mới xuất hiện cú đá đầu tiên của hiệp 2. Di Maria đi xuống sát biên rồi trả ngược lại cho Messi dứt điểm 1 chạm sở trường. Trong pha bóng này, El Pulga hơi lỡ đà nên không có tư thế dứt điểm tốt nhất. Phút 64, Banega làm mất bóng và sau đó anh lại để tay chạm bóng rất vô duyên. Cơ hội đã đến với Chile với cự ly đá phạt sở trường của Sanchez. Rất tiếc là cầu thủ của Arsenal chỉ có thể đưa bóng dội xà ngang nảy ra. Ngay sau đó đến lượt tiền đạo vào thay người Castillo đá bồi nguy hiểm. Thủ thành Romero đã phải cần tới 2 lần xử lý rất lập bập thì mới có thể ôm gọn trái bóng.

Phút 73, Sanchez thiếu chút nữa mang về penalty cho Chile khi anh đi bóng lắt léo vào vòng cấm Argentina và khiến Otamendi buộc phải phạm lỗi. Rất may cho chủ nhà là điểm phạm lỗi nằm sát vạch 16m50 nên chỉ có một quả đá phạt trực tiếp cho đội khách, ở cự ly quá gần thì Sanchez lại không thể thực hiện cú đá theo ý mình. Phút 78, thêm một lần CĐV tại Monumental thót tim khi các cầu thủ áo đỏ có cơ hội nguy hiểm. Castillo băng cắt rất nhanh sau đường căng ngang bên cánh trái của Beausejour nhưng pha dứt điểm 1 chạm của anh lại đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Argentina 1-0 Chile Messi giup Albiceleste nhay vao top 3 hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Argentina 1-0 Chile

 

Trong 10 phút cuối, Argentina vẫn thi đấu rất “xấu xí” để bảo toàn cách biệt mong manh. Họ làm mọi cách để ngăn không cho Chile tấn công. Do đó trong những phút đã qua là hàng loạt pha bóng va chạm giữa cầu thủ hai bên ở khu vực giữa sân. Rõ ràng, ý nghĩa sống còn của trận đấu liên quan đến tấm vé dự World Cup 2018 khiến Argentina và Chile thi đấu quá thực dụng. Cuối cùng, Albicelesta là những người giành được chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất từ chấm 11m của Messi.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X