Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

APOEL 0-6 Real Madrid: Nhà ĐKVĐ tưng bừng vượt qua vòng bảng

Thứ Ba 21/11/2017 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quả thật, trong mọi hoàn cảnh, đội bóng Hoàng gia TBN luôn là con ngáo ộp tại đấu trường châu Âu. Trong chuyến làm khách tại đảo Síp, Real đã có thắng lợi theo phong cách tennis để chính thức có mặt ở vòng 1/8. Benzema và Ronaldo mỗi người lập một cú đúp.

3 ngày trước, Real Madrid vừa hòa 0-0 trong trận derby ở tổ ấm của Atletico. Ở một thời điểm khác, đó sẽ là kết quả không tệ chút nào với thầy trò HLV Zinedine Zidane.Nhưng hiện tại, khi cuộc khủng hoảng ở Bernabeu chưa có dấu hiệu dừng lại, nó đã khoét sâu thêm những vấn đề của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong đó, đặc biệt nghiêm trọng là sự tậm tịt của hàng công, nơi Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đang tạo thành cặp tiền đạo tệ thứ 2 trong 5 giải lớn của châu Âu với tổng cộng 2 bàn thắng, chỉ hơn bộ đôi Iemmello-Coda của Benevento, đội bóng đang xếp cuối cùng ở Serie A và chưa có nổi một điểm số nào (1 bàn).
APOEL 0-6 Real Madrid Nha DKVD tung bung vuot qua vong bang hinh anh goc
Đội hình thi đấu APOEL vs Real Madrid
Nhưng may thay, ở Champions League lại là một câu chuyện khác. Trái ngược với cơn khát ở La Liga, Ronaldo vẫn duy trì phong độ cực tốt ở đấu trường châu lục với 6 bàn thắng sau 4 trận đầu tiên. Đối thủ của Real Madrid ở loạt đấu thứ 5 vòng bảng chỉ là APOEL, kẻ đã bị họ đánh bại cả 3 lần trước đó, với hiệu số bàn thắng thua lên tới 11-2.

Trước một đối thủ như vậy nên kể cả phải làm khách, HLV Zidane vẫn có vài sự điều chỉnh đáng chú ý. Cụ thể, hai tiền vệ thường xuyên ra sân từ đầu mùa 2017/18, Casemiro và Isco phải ngồi ngoài. Thay vào đó, hai gương mặt dự bị Lucas Vazquez và Marco Asensio được trao cơ hội. Một người (Asensio) nổi lên như diều mùa này song vẫn chưa nhận được sự tín nhiệm cao từ Zizou còn người kia mùa trước được xem là "siêu dự bị" của đội bóng khi thường xuyên tỏa sáng từ băng ghế dự bị nhưng mùa này, đã đánh mất đi tố chất đó và thực tế cũng chưa được sử dụng nhiều. Ngoài ra, ở hàng thủ, hậu vệ phải Dani Carvajal đã trở lại sau chấn thương.

Ngay phút thứ 3, tỷ số suýt được mở nếu như thủ môn APOEL không xuất sắc chặn đứng pha đỡ ngực rồi dứt điểm chìm của siêu sao Ronaldo. Ý đồ đá bồi sau đó của Vazquez cũng bị một hậu vệ chủ nhà lăn xả cản phá. Tưởng như sau tình huống phủ đầu đó, tinh thần của APOEL sẽ bị tác động mạnh dẫn đến sự sụp đổ dần dần song hóa ra, các cầu thủ chủ nhà vẫn chiến đấu rất nhiệt, ra sức ngăn cản nhà ĐKVĐ Champions League tiếp cận cầu môn. Thế là Real mới là đội sớm lâm vào khó khăn.
APOEL 0-6 Real Madrid Nha DKVD tung bung vuot qua vong bang hinh anh
Ronaldo tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng ở Champions League mùa này
Phút 18, do không thể áp sát được vòng cấm, Ronaldo phải chọn giải pháp sút xa nhưng bóng không trúng đích. Sau đó, CR7 còn thực hiện một cú sút phạt sở trường ở cự ly gần 25m và bóng tiếp tục đi ra ngoài. Tuy vậy, đến phút 23 thì đội bóng mạnh hơn đã tìm được bàn thắng. Trong một tình huống phạt góc, số 16 Vinicius phá bóng khá điệu đà bằng cú đánh gót và vô tình trở thành đường kiến tạo cho Luka Modric vung chân sút bóng sống đẹp mắt, đánh bại thủ môn APOEL.

Dù đã khai thông được bế tắc nhưng không vì thế mà Real chơi thật sự áp đảo và lấn lướt, đúng với khoảng cách chênh lệch giữa hai đội. APOEL vẫn không hề nao núng, duy trì thế trận phòng ngự chặt chẽ trong khi không ngại ngần tấn công đáp trả nếu có dịp thuận lợi. Nhưng rồi đến phút 39 thì đội bóng Hoàng gia TBN cũng có bàn thứ 2. Benzema khống chế gọn gàng đường chuyền dài của Toni Kroos trước khi dứt điểm hoàn hảo, găm bóng vào góc lưới. Niềm vui nối tiếp niềm vui. Chỉ hơn một phút sau, bàn thứ 3 đã đến với Real sau pha kết thúc dũng mãnh của trung vệ Nacho ở khoảng cách rất gần từ cú đánh đầu của Varane trong một pha phạt góc do Asensio thực hiện.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-4 nghiêng về phía Real. Vẫn từ một đường phát động tấn công nhanh của Toni Kroos, Ronaldo có bóng trong vòng cấm và dù anh hoàn toàn có quyền ích kỷ dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng song lần này CR7 đã đổi thay khi nhường lại vinh dự cho đồng đội Benzema. Tiền đạo người Pháp không thể bỏ lỡ khi cầu môn phía trước đã hoàn toàn rộng mở. Benzema đã không ghi bàn ở 4 trận vòng bảng Champions League trước đó nhưng chỉ sau hiệp 1 của trận đấu này, anh đã có 2 bàn.
APOEL 0-6 Real Madrid Nha DKVD tung bung vuot qua vong bang hinh anh 2
Benzema cũng hết tịt ngòi ở sân chơi châu Âu
Ngay đầu hiệp 2, rốt cục "đại sao" Ronaldo đã tỏa sáng. Anh bật rất cao để đón quả tạt bên cánh trái của người bạn thân Marcelo và đánh đầu gọn gàng tung lưới đội chủ nhà tội nghiệp. Vậy là, anh Bẩy tiếp tục chứng tỏ một diện mạo, tầm vóc sao lớn đích thực ở đấu trường châu lục, trái ngược hẳn với phong độ nghèo nàn ở La Liga. Chẳng mất thêm nhiều thời gian, Ronaldo có bàn thứ 2. Dưới sức ép của Benzema, một hậu vệ APOEL xử lý lóng ngóng để tiền đạo người Pháp đoạt bóng ngay bên phần sân đội nhà. Benzema đã "trả lễ" đồng đội Ronaldo và "FIFA The Best 2017" đã xoay người rất nhanh để dùng chân trái sút bóng vào lưới trống. Đây đã là pha lập công thứ 8 của anh ở vòng bảng Champions League mùa này, vẫn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Với chiến thắng đậm hơn dự kiến, HLV Zidane quá thoải mái cho liên tiếp 3 trụ cột (Kroos, Marcelo, Benzema) ra nghỉ sớm để dưỡng sức cho trận đấu cuối tuần ở La Liga và 3 gương mặt trẻ Theo Hernandez, Ceballos, Mayoral thêm một lần được trải nghiệm bầu không khí Champions Legaue. Bản thân Real cũng chơi chậm hẳn lại để các trụ cột khác còn trên sân không bị phá sức một cách vô bổ. Dẫu vậy, do đội chủ nhà cũng đã hết sạch nhuệ khí thi đấu vì bị thua quá đậm nên Los Blancos vẫn hoàn toàn áp đảo trên sân và nhẹ nhàng kiếm thêm cơ hội ghi bàn. Phút 71, Marco Asensio thẳng chân sút trái phá và chỉ có sự tập trung mới giúp thủ môn Perez cứu nguy cho đội nhà.
APOEL 0-6 Real Madrid Nha DKVD tung bung vuot qua vong bang hinh anh goc 2
Thông số trận đấu APOEL 0-6 Real Madrid
Mãi đến tận phút 81, đội chủ nhà APOEL mới có cú sút trúng đích đầu tiên nhưng công việc của thủ môn Casilla cũng khá nhẹ nhàng. Phải đến tình huống sau đó của Aloneftis với quả tạt vô tình đi hơi sâu thành pha dứt điểm hướng về cầu môn thì thủ thành số 2 của Real mới phải vất vả hơn chút ít. Khoảng thời gian còn lại, dù vẫn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và duy trì nhịp độ tấn công, Real không thể ghi bàn thứ 7. Dù sao, kết quả thắng đến 6-0 cũng thừa làm hài lòng thầy trò HLV Zidane khi mục tiêu vượt qua vòng bảng đã được hoàn tất một cách hoành tráng. Ngoài ra, họ sẽ có thêm động lực cho trận đấu gặp Malaga trên sân nhà Bernabeu ở vòng 13 La Liga cuối tuần này.

Ở trận đấu còn lại, Tottenham đã thắng Dortmund 2-1 ngay trên sân khách để chính thức kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu dù vẫn còn một lượt trận nữa. Hiện tại họ hơn Real 3 điểm và hơn cả chỉ số đối đầu trực tiếp (thắng 1, hòa 1) - tiêu chí được xét đến đầu tiên nếu hai đội bằng điểm nhau ở vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
APOEL:
Perez; Vouros, Rueda, Carlao, Lago; Morais (Ebecilio 68'), Vinicius (Farías 59'), Zahid, Sallai (Efrem 60'); Pote, Aloneftis.
Real Madrid: Casilla; Carvajal, Varane, Nacho, Marcelo (Theo Hernandez 58'); Vazquez, Modric, Kroos (Ceballos 59'), Asensio; Benzema (Borja Mayoral 64'), Ronaldo.
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X