Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Real Madrid 2-3 Barca (KT): Los Blancos chết đứng dưới tay Messi vào phút chót

Thứ Hai 24/04/2017 01:45(GMT+7)

Trực tiếp Real Madrid vs Barcelona:

Thiên tài người Argentina tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp rất đẳng cấp góp công giúp Barcelona ngược dòng thắng kịch tính Real Madrid 3-2 ngay tại Bernabeu trong bối cảnh được chơi hơn người và bàn quyết định được ghi vào những giây cuối cùng

Giải La Liga - Th 2, 24/4

Kết thúc
T2, 01:45 24/04/2017
- La Liga
Santiago Bernabéu
 
  • Casemiro 12
  • Casemiro video Casemiro 28
  • Sergio Ramos 78
  • Mateo Kovacic 81
  • Sergio Ramos video Sergio Ramos 77
  • James Rodriguez (Kiến tạo: Marcelo) video James Rodriguez (Kiến tạo: Marcelo) 86
  • Lionel Messi (Kiến tạo: Ivan Rakitic) video Lionel Messi (Kiến tạo: Ivan Rakitic) 33
  • Samuel Umtiti 39
  • Ivan Rakitic video Ivan Rakitic 73
  • Lionel Messi 90
  • Lionel Messi 90

Tổng thuật Real Madrid vs Barcelona

Người ta có thể nói về tinh thần đi xuống của các cầu thủ Barcelona sau khi chia tay Champions League, nhưng cũng rất nhanh, El Clasico đến đúng thời điểm để họ tới Bernabeu với một niềm tin mạnh mẽ vào chiến thắng. Một chiến thắng trước đại kình địch. Real Madrid đón tiếp đối thủ ở trạng thái hưng phấn hơn nhờ những lợi thế có trong tay và cả tấm vé hiện diện tại Champions League. Nhưng, Siêu kinh điển không hẳn là những gì nhìn thấy được…

Zinedine Zidane tin vào đội hình mạnh nhất của mình, với vị trí xuất phát cho Gareth Bale dù anh mới chỉ bình phục chấn thương. Luis Enrique chấp nhận mất Neymar vì án treo giò và chọn Paco Alcacer. Với những quân bài đã lật ngửa, mọi sự quan tâm dành cho chiến thuật mà 2 HLV lựa chọn.
Ket qua tran dau Real 2-3 Barca
El Clasico của Messi

Như thường lệ, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid chủ động hơn trong cách nhập cuộc. Họ cũng rất quen thuộc với cách triển khai bóng của mình để sớm tạo ra điểm nhấn cho trận đấu. Có thể, trọng tài Hernandez Hernandez đã không muốn trận đấu bị phá vỡ ngay từ phút thứ 2 nên đã không cất còi khi Samuel Umtiti chậm chân hơn Cristiano Ronaldo khi tranh chấp trong vòng cấm.

Nhưng trong sự chủ động của mình, Real Madrid cho thấy họ làm tốt hơn Barca trong việc tổ chức một đường bóng để liên tục tung ra những pha dứt điểm của Ronaldo, Karim Benzema và Bale trong khoảng 20 phút. Barca cũng có câu trả lời của Luis Suarez – 2 lần, nhưng 2 lần bóng chệch khung thành cũng là điều phản ánh hình ảnh của đội bóng xứ Catalan trong khoảng thời gian đó. Các học trò của Enrique cần thời gian để thích nghi và yếu tố gọi là “chiến thuật” tốt nhất, hiệu quả nhất chính là vai trò đá lùi khá sâu của Messi.

M10 gần như bỏ hoàn toàn cánh phải để tập trung vào trung lộ, di chuyển theo trục dọc, vừa thoát khỏi sự đeo bám của Casemiro, vừa là khởi nguồn tổ chức. Vì thế, sau thời gian bị lấn lướt, Barca đã thích nghi tốt và trở nên nguy hiểm hơn. Sau khi khiến Casemiro nhận thẻ vàng, Messi dường như chủ động hơn trong các pha cầm bóng để gây ức chế cho cầu thủ người Brazil. Anh thậm chí còn cho thấy rõ hơn sự khát khao của một chiến binh sau khi chảy máu mồm vì va chạm với Marcelo…

Bàn thắng đến với Real Madrid sau 28 phút, cũng là phương án vốn quen thuộc. Cú tạt của Marcelo tìm đến Sergio Ramos phá bẫy việt vị thành công, cú dứt điểm trúng cột dọc tìm tới Casemiro để đệm bóng vào lưới. Thời điểm đó, Real Madrid có đến 7 lần dứt điểm trúng đích. Với Barca chỉ là con số 0. Như đã nói, Kền kền trắng làm tốt hơn trên khía cạnh tập thể nhưng lại phung phí các cơ hội. Ngược lại, chỉ với một khoảnh khắc thiên tài của Messi 5 phút sau bàn thua, bàn gỡ hòa đã tới, chỉ với 2 cú rướn loại bỏ đối thủ và dứt điểm lạnh lùng.

Phải thừa nhận rằng, vắng Neymar là một thiệt thòi lớn, bởi cánh trái của Barca cũng gần như mất tác dụng, khi mà Alcacer là mắt xích quá yếu để gây đột biến. Messi, rốt cuộc, vẫn phải “gánh team”! Hiệp 2 vẫn với kịch bản tương tự, khi Real Madrid buộc thủ thành Marc-Andre ter Stegen làm việc liên tục, trong lúc Alcacer, Gerard Pique, thỉnh thoảng làm Madridista giật mình khi đe dọa Keylor Navas.

Tiếp tục mất đến gần 20 phút, Barca mới bắt đầu chơi ăn miếng, trả miếng để Suarez, Messi có những cú sút buộc thủ thành người Costa Rica phải cứu thua xuất sắc như người đồng nghiệp phía bên kia. Chấn thương của Bale trong hiệp 1 không làm ảnh hưởng nhiều đến Real Madrid, bởi cầu thủ trẻ Marco Asensio vào thay tiếp tục thể hiện tốt bên cánh phải.
Thong so tran dau Real Madrid 2-3 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 2-3 Barca


Nhưng một lần nữa, đúng kịch bản của 45 phút trước đó, khi đội bóng áo trắng cứ tiếp tục phung phí cơ hội thì bàn thắng ở hiệp 2 đến với Barca trước. Ivan Rakitic, với một khoảnh khắc xuất hiện duy nhất, tung ra cú dứt điểm đẹp mắt và đủ hiểm ở phút 73. 2-1, ngôi đầu tạm dành cho đội bóng xứ Catalan.

Chuyện tồi tệ tiếp tục đến với Real Madrid khi chỉ sau bàn thua 3 phút, Ramos nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Messi trên phần sân đối phương. Casemiro là người mà Zidane sợ bị nhận thẻ nhất và ông rút ra sau 70 phút, nhưng Ramos mới. Trong tình cảnh mà tất cả mường tượng đến một cuộc “thảm sát”, Zidane bất ngờ tung James Rodriguez vào sân thay vì Isco như sự trông đợi. Chỉ 3 phút sau khi có mặt trên sân, tiền vệ người Colombia mang đến sự cứu rỗi cho Madridista bằng bàn gỡ hòa 2-2.

Bàn thắng dường như làm Kền kền say máu, để dù thiếu người mà đội hình vẫn dâng cao. Hậu quả, trong pha phản công ở phút bù giờ cuối cùng, xuất phát từ Sergi Roberto, chính Messi là người đâm nhát kiếm quyết định vào trái tim Kền kền là bàn thắng thứ 3. Đây là trận đấu xứng đáng với cái tên Siêu kinh điển với tất cả những cảm xúc để cuộc đua ở La Liga lại mở ra kịch bản khó lường ở chặng cuối.

Diễn biến Real Madrid vs Barcelona

KT
Như vậy, Barca đã giành chiến thắng ngay trên thánh địa Bernabeu của Real Madrid, qua đó làm cuộc đua vô địch La Liga 2016/17 trở nên khó lường hơn bao giờ hết khi hai đội bây giờ đã bằng điểm nhau trên BXH (75 điểm) nhưng Real vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Kể cả họ có thắng trận đá bù song sảy chân ở các vòng khác thì nguy cơ bị Barca vượt qua là cực lớn, nhất là khi đội bóng xứ Catalan chỉ còn mỗi La Liga để phấn đấu trong khi Real còn đó giải Champions League. Xét về chất lượng chuyên môn đơn thuần thì hai đội thật sự đã tạo ra một trong những trận El Clasico hay nhất, hấp dẫn nhất, kịch tính nhất trong lịch sử.
90+2' 90+2
EL CLASICO KẾT THÚC KHÓ TIN!

Vào những giây cuối cùng khi phần lớn đề nghĩ El Clasico lượt về La Liga 2016/17 sẽ lại kết thúc bằng tỷ số hòa như lượt đi thì kịch tính đã nổ ra. Xuất phát từ pha bứt tốc tuyệt vời của Sergi Roberto, bóng qua chân Andre Gomes trước khi được Alba căng ngang đến vị trí Messi. Ngôi sao người Argentina tung ra pha đặt lòng rất hiểm hóc đánh bại nỗ lực bay người của Keylor Navas. Quá sung sướng, M10 cởi áo ăn mừng đồng nghĩa bị phạt thẻ vàng nhưng đó chẳng là gì với niềm vui sướng khi ra đòn quyết định tiêu diệt đại kình địch. Trận đấu cũng dừng lại ngay sau đó.
88'
Chơi thiếu người nhưng Real lại bất ngờ tạo ra khá nhiều pha hãm thành nguy hiểm, đặc biệt kể từ sau bàn gỡ của James Rodriguez. Rất may cho Barca, thủ thành Ter Stegen đã có một ngày thi đấu rất ổn định. Thần gác đền người Đức vừa có một pha cứu thua tốt nữa, từ chối cú đá góc hẹp của Asensio.
85' 85
REAL GỠ HÒA!

Bất chấp chơi thiếu người, đội bóng Hoàng gia TBN xuất sắc san bằng tỷ số. James Rodriguez - cầu thủ vào sân thay Benzema ở phút 82 - như từ dưới đất chui lên, đón đường chuyền miễn chê của Marcelo từ cánh trái để đệm bóng tung nóc lưới Barca ở cự ly gần.
83'
KHÔNG VÀO!! Tuyến phòng ngự của Real bị Messi xuyên thủng dễ dàng. Tuy nhiên, cú dứt điểm của M10 lại không chiến thắng được Keylor Navas.
80'
BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!

Có tới hai cầu thủ Barca băng vào đón đường căng ngang của Andre Gomes. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Pique quá tệ khi bóng đi trúng người Keylor Navas.
76' 76
REAL CHỈ CÒN 10 NGƯỜI TRÊN SÂN!

Trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Sergio Ramos sau pha vào bóng bằng hai chân với Messi. Xem laiọ video quay chậm, có thể thấy M10 đã "né" rất khéo. Song riêng về lỗi hành vi cũng đủ để đội trưởng Real bị truất quyền thi đấu.
73' 73
KHOẢNH KHẮC THIÊN TÀI CỦA RAKITIC!

Cả SVĐ Bernabeu như chết lặng với pha bóng xuất thần của Ivan Rakitic. Tiền vệ người Croatia vẽ nên đường cong tuyệt đẹp bằng cái chân trái không thuận từ sát vạch 16m50, đánh bại hoàn toàn Keylor Navas.
72'
NGUY HIỂM! Asensio xoay sở khéo léo trước khi tung cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, rất may Ter Stegen đã chơi tập trung.
68'
ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG! Barca lập tức đưa ra câu trả lời. Pha bay người Volley của Suarez sau đường kiến tạo mẫu mực do Iniesta thực hiện đã bị Keylor Navas chặn đứng.
67'
Marco Asensio có quả tạt bóng vào trong vòng cấm địa từ cánh phải và Ronaldo quyết định tung người thực hiện cú móc bóng nhưng điểm tiếp xúc không tốt nên thành trượt. Ngay sau đó, CR7 còn có một pha bỏ lỡ tiếc nuối hơn thế khi anh kết thúc lên khán đài ở cự ly gần vẫn sau pha kiến tạo của Asensio. Tuy nhiên Ronaldo đã việt vị ở tình huống này. Dù trọng tài không có tín hiệu nào bắt việt vị song nếu Real có bàn thắng thì cũng chẳng vẻ vang gì.
62'
Hai bên vẫn không ngừng ăn miếng trả miếng, duy trì nhịp độ trận El Clasico ở mức cao và hấp dẫn như mong muốn của hàng trăm triệu CĐV đang theo dõi trận đấu.
56'
BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC! Alcacer băng xuống đối mặt với Keylor Navas, tuy nhiên cú tỉa bóng của tiền đạo người TBN lại không đủ hiểm hóc để chuyển hóa thành bàn thắng. Sau đó thủ thành Keylor Navas tiếp tục trổ tài cứu thua! Từ quả phạt góc bên cánh trái, Pique bật cao thắng cả Ramos và Ronaldo để tung ra pha đánh đầu khá hiểm hóc nhưng thủ thành Keylor Navas đã bay người cản phá rất đẹp mắt.
53'
QUÁ ĐÁNG TIẾC!

Suýt chút nữa, Real lại vươn lên dẫn trước. Marcelo - hậu vệ trái số 1 thế giới hiện nay - có pha dẫn bóng vào vòng cấm địa rồi tạt vào trong rất đúng tầm cho Benzema đánh đầu nhưng đúng vào người Stegen nên bị phá ra.
48'
Giống như hiệp đầu, Real khởi đầu hiệp 2 tốt hơn và sớm có tình huống nguy hiểm đến từ cú sút xa bằng chân trái không thuận của Toni Kroos nhưng Stegen đã xuất sắc đổ người cưu thua thành công.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.
TỔNG HỢP: REAL MADRID 2-3 BARCA


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas, Carvajal, Ramos, Nacho, Marcelo, Kroos, Casemiro, Modric, Bale, Benzema, Ronaldo.
Dự bị: Casilla, Danilo, James Rodriguez, Kovacic, Asensio, Morata, Isco.
Barcelona: Ter Stegen, Roberto, Pique, Umtiti, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Alcacer, Suarez.
Dự bị: Cillessen, Denis Suarez, Arda Turan, Mascherano, Digne, Andre Gomes, Alena.
Doi hinh thi dau tran Real Madrid vs Barca
Đội hình thi đấu trận Real Madrid vs Barca

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

International Champions Cup - ICC
30/07 - 2017
La Liga
22/04 - 2024
28/10 - 2023
20/03 - 2023
16/10 - 2022
02/03 - 2020
19/12 - 2019
26/10 - 2019
03/03 - 2019
28/10 - 2018
07/05 - 2018
23/12 - 2017
24/04 - 2017
03/12 - 2016
03/04 - 2016
22/11 - 2015
23/03 - 2015
25/10 - 2014
24/03 - 2014
26/10 - 2013

Thành tích gần đây Real Madrid

La Liga
22/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
La Liga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
La Liga
01/04 - 2024
16/03 - 2024
11/03 - 2024
Champions League
07/03 - 2024
La Liga
03/03 - 2024
26/02 - 2024

Thành tích gần đây Barcelona

La Liga
22/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
La Liga
14/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
11/04 - 2024
La Liga
31/03 - 2024
18/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
La Liga
09/03 - 2024
04/03 - 2024
24/02 - 2024

Bảng xếp hạng La Liga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid3225614881T T T T T
2BarcelonaBarcelona3221742770T T T T B
3GironaGirona3221562768T B T B T
4AtleticoAtletico3219492161B B T T B
5Athletic ClubAthletic Club32161062258T T B H H
6SociedadSociedad32131271251T T T H H
7Real BetisReal Betis3212128248B B B T T
8ValenciaValencia3213811147B H T T B
9VillarrealVillarreal3211912-442T T B H T
10GetafeGetafe3291310-640B T B H H
11OsasunaOsasuna3211615-939B B T B B
12SevillaSevilla3291013-437H B T T T
13Las PalmasLas Palmas3210715-937B B B B B
14AlavesAlaves329815-1035T B B B T
15VallecanoVallecano3271312-1234B T H H T
16MallorcaMallorca3261313-1231B T H B B
17Celta VigoCelta Vigo3271015-1031B T H B T
18CadizCadiz3241315-2325T B T B B
19GranadaGranada323920-2818B B B T H
20AlmeriaAlmeria3211120-3314H T B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Dư âm Real 2-3 Barca: Đừng quên màn solo thần thánh của Roberto

Dư âm Real 2-3 Barca: Đừng quên màn solo thần thánh của Roberto

Dư âm Real 2-3 Barca: Đừng quên màn solo thần thánh của Roberto

Đúng là Lionel Messi là diễn viên chính trên sân khấu Bernabeu ở trận cầu Siêu kinh điển vừa qua với một cú đúp nhấn chìm Real Madrid. Tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua tình huống Roberto solo từ tận phần sân nhà để mở màn cho bàn thắng quyết định trận đấu của M10.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X