Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Hà Nội T&T 1-2 Quảng Ninh (KT): Đội bóng đất Mỏ vô địch Cúp Quốc gia 2016

Thứ Năm 29/09/2016 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh:

(Bongda24h.vn) - Đội bóng đất mỏ giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết lượt về ngay trên sân của Hà Nội T&T chiều 29/9, qua đó có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử CLB.

Giải Cúp Quốc Gia Viêt Nam - Th 5, 29/9

Kết thúc
T5, 18:00 29/09/2016
- Cúp Quốc Gia Viêt Nam
 
 
Tổng quan Diễn biến Đội hình Nhận định Thống kê Đối đầu Tin tức BXH

Tổng thuật Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh

 Trận lượt đi trên sân Cẩm Phả có tỷ số 4-4. Do vậy, nếu muốn đoạt Cup, Quảng Ninh buộc phải thắng hoặc hoà với năm bàn trở lên trong chuyến làm khách đến Hàng Đẫy. Trước đó, ở vòng áp chót của V-League 2016, Quảng Ninh đã thất thủ 0-1 trước chính Hà Nội T&T trên sân nhà, để rồi vỡ tan giấc mơ vô địch.

Mọi chuyện càng bất lợi hơn cho đội bóng đất mỏ chiều nay, khi mất Nghiêm Xuân Tú, cầu thủ chơi nổi bật trong quãng thời gian đầu trận, ở phút 30. Tiền vệ vừa được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi vào tuyển Việt Nam bị rách đầu gối sau nỗ lực lao lên tạt bóng, lao người ra ngoài sân. Anh sau đó được xe cứu thương đưa thẳng tới bệnh viện.

Tuy nhiên, Quảng Ninh sau đó liên tục gây bất ngờ, nhờ những nỗ lực cá nhân. Phút 34, dù ở góc rất hẹp, Đức Thắng vẫn quyết định tung chân sút. Bóng đi mạnh, xuyên qua trung vệ Đại Đồng và thủ môn Anh Đức, tung nóc lưới Hà Nội T&T. Bàn thắng thứ hai của Quảng Ninh ở phút 49 diễn ra tương tự. Xuân Hùng, cầu thủ vào sân thay Xuân Tú, dứt điểm từ góc hẹp. Thủ môn Anh Đức chỉ còn biết tự trách mình vì khép góc không kín và đổ người quá chậm.

Không còn gì để mất, HLV Chu Đình Nghiêm tung cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson và Gonzalo vào sân. Đội chủ nhà tấn công khởi sắc hơn nhưng kém may mắn. Hai lần họ đánh bại được thủ môn Tuấn Linh nhưng bóng lại dội xà ngang và cột dọc. Phải tới phút 89, đội bóng của bầu Hiển mới rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Văn Quyết. Quãng thời gian còn lại quá ít để Hà Nội T&T có thể tìm bàn gỡ.

Thắng 2-1 trong trận chung kết lượt về, Quảng Ninh giành Cup quốc gia với tổng tỷ số 6-5. Đó có thể xem như màn báo thù ngọt ngào của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sau thất bại ở V-League. Còn Hà Nội T&T, đây đã là lần thứ ba lọt vào chung kết nhưng chưa thể đăng quang ở Cup quốc gia.

Diễn biến Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh

Trong 5 phút bù giờ cuối cùng, Hà Nội T&T dốc toàn lực lên tấn công, còn cầu thủ Than Quảng Ninh liên tục nằm sâu câu giờ. Cuối cùng thì tiếng còi của trọng tài Đức Vũ đã cất lên. Chức vô địch Cúp Quốc gia 2016 chính thức thuộc về đội bóng đất Mỏ với chiến thắng thuyết phục 2-1 ngay tại Hàng Đẫy.
89' 89
Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Hà Nội T&T. Gonzalo làm tường như thường lệ giúp Văn Quyết có cơ hội đối mặt với Tuấn Linh và không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Hy vọng giành Cúp Quốc gia 2016 lại nhen nhóm trở lại với đội chủ nhà trong những phút cuối.
87'
Không được! Duy Khánh bật cao đánh đầu sau đường tạt bóng của Quang Hải bên cánh trái. Sự có mặt bất ngờ của trung vệ 22 tuổi khiến các hậu Than Quảng Ninh không kịp ngăn cản. Nhưng cú đánh đầu của Duy Khánh lại đi ra ngoài khung gỗ của Tuấn Linh.
81'
Bóng đã đi vào lưới Hà Nội T&T lần thứ 3 nhưng không được công nhận. Mạc Hồng Quân chọc khe cho Văn Hiếu băng lên sút tung lưới của Anh Đức. Tuy nhiên trọng tài lại thổi việt vị gây tranh cãi trong pha bóng này.
76'
Quá tiếc cho Hà Nội T&T! Đội chủ nhà được hưởng đá phạt ở đầu vòng 16m50. Thành Lương thực hiện cú đá kỹ thuật vào góc gần khiến thủ môn Tuấn Linh đứng chôn chân. Rất đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
69'
Bóng lại chạm cột dọc Than Quảng Ninh. Sau khi Gonzalo và Samson vào sân thì thế trận của Hà Nội T&T đã tốt hơn rất nhiều. Tiền đạo người Argentina đánh đầu làm tường cho Văn Quyết, số 10 nhả lại cho Văn Kiên dứt điểm rất quyết đoán nhưng rất tiếc là bóng chạm mép ngoài cột dọc đi ra ngoài.
61'
Bóng chạm xà ngang! Hậu vệ Văn Kiên leo biên rất nhanh. Anh tạt bóng vào trong, bóng đi ăn ra má ngoài vài đi thẳng vào khung thành Than Quảng Ninh. Rất tiếc là bóng chỉ chạm xà ngang chứ không vào lưới.
58'
Phối hợp hay! Than Quảng Ninh đang thi đấu rất thoải mái về tinh thần sau khi dẫn trước 2 bàn. Các cầu thu áo đỏ vừa có pha phối hợp cực hay. Cơ hội dứt điểm được trao cho Văn Hiếu. Dù vậy thì cú đá từ xa của số 8 lại đi hơi nhẹ, chưa thể hạ gục được thủ môn Anh Đức.
49' 49
Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Than Quảng Ninh. Hải Huy có đường chuyền rất tinh tế cho Xuân Hùng băng vào vòng cấm Hà Nội T&T. Ở góc rất hẹp tưởng như số 20 sẽ căng ngang như anh lại tiếp tục dứt điểm góc hẹp giống với Đức Thắng ở hiệp 1. Thêm một lần sự chủ quan của thủ môn Anh Đức khi không khép góc đã phải trả giá.
48'
Không vào! Cơ hội thật sự khác với Than Quảng Ninh. Lần này là Văn Hiếu có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng không thắng được thủ thành Anh Đức. Trước đó là đường chuyền chuẩn xác của Hải Huy.
46'
Cú đá của Kizito! Than Quảng Ninh thi đấu nhanh ngay ở đầu hiệp 2. Minh Tuấn chuyền bóng cho Kizito dứt điểm từ xa tốt, chỉ tiếc là bóng đậm người hậu vệ chủ nhà làm giảm lực sút.
Hiệp 2 trở lại. Hà Nội T&T sẽ buộc phải vùng lên tìm bàn gỡ trong hiệp còn lại. Họ chỉ cần 1 bàn nữa là sẽ chạm vào ngôi vô địch Cúp Quốc gia 2016. Đương nhiên mọi việc không dễ dàng khi thiếu vắng Gonzalo và Samson.
Hết hiệp 1! 45 phút đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Than Quảng Ninh. Bàn thắng rất đẹp của Đức Thắng đã giúp đội bóng đất Mỏ có đôi chút lợi thế sau hiệp đấu đầu tiên.
45+2'
Nguy hiểm! Từ quả tạt rất bình thường của Ngọc Đức vào vòng cấm, thủ môn Tuấn Linh lại mắc sai lầm ngớ ngẩn khi để bóng ói ra ngoài. May cho Than Quảng Ninh là không có cầu thủ nào của Hà Nội T&T băng vào kịp thời dứt điểm.
41'
Không được! Văn Quyết đi bóng tốt rồi căng ngang rất khó chịu vào trong. Thủ môn Tuấn Linh đã lao ra cản phá trước khi bóng tới mũi giày của Văn Thành.
34' 34
Vào ooo! Tỷ số bất ngờ được mở cho Than Quảng Ninh. Tiền đạo Đức Thắng thoát xuống rất nhanh bên cánh trái. Tưởng như anh sẽ chuyền ngược lại vào trong thì lại quyết định sút thẳng làm tung lưới Hà Nội T&T. Cũng phải nhắc tới sự non nớt của thủ môn Anh Đức khi không khép góc trong pha bóng này.
VIDEO BÀN THẮNG CHUNG KẾT CÚP QUỐC GIA HÀ NỘI T&T 1-2 THAN QUẢNG NINH

Đội hình ra sân

Hà Nội T&T: Anh Đức, Đại Đồng, Ngọc Đức, Văn Thành, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Kiên, Thành Chung, Quang Hải, Gonzalo, Hùng Dũng.

Than.QN: Tuấn Linh, Minh Tùng, Minh Tuấn, Văn Hiếu, Hoa Hùng, Hải Huy, Huy Cường, Đức Thắng, Kizito, Thanh Hiền, Xuân Tú.

Thành tích đối đầu

Thành tích gần đây Hà Nội FC

Cúp quốc gia Việt Nam
12/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
24/02 - 2024
H1: 1-0
18/02 - 2024
27/12 - 2023
H1: 2-0
22/12 - 2023
17/12 - 2023
10/12 - 2023
H1: 2-0

Thành tích gần đây Than Quảng Ninh

V-League
02/05 - 2021
27/04 - 2021

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X