Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Bournemouth 3-3 Arsenal (KT): Màn ngược dòng kỳ diệu của "Pháo thủ"

Thứ Tư 04/01/2017 02:45(GMT+7)

Trực tiếp Bournemouth vs Arsenal:

Giroud ghi bàn phút bù giờ, giúp Arsenal hoà 3-3 trên sân Bournemouth trong trận đá muộn vòng 20 Ngoại hạng Anh hôm 3/1.

Giải Premier League - Th 4, 04/1

Kết thúc
T4, 02:45 04/01/2017
- Premier League
 
 
  • Charlie Daniels (Kiến tạo: Junior Stanislas) 16
  • (Pen) Callum Wilson 21
  • Steve Cook 44
  • Ryan Fraser (Kiến tạo: Charlie Daniels) 58
  • Hector Bellerin 32
  • Aaron Ramsey 45
  • Alexis Sanchez (Kiến tạo: Olivier Giroud) 70
  • Lucas Perez (Kiến tạo: Olivier Giroud) 75
  • Shkodran Mustafi 80
  • Olivier Giroud (Kiến tạo: Granit Xhaka) 90

Tổng thuật Bournemouth vs Arsenal

 Arsenal khởi đầu trận đấu rất tệ, các cầu thủ đá thiếu sức sống. Hector Bellerin và Granit Xhaka thay nhau mắc sai lầm, để đội chủ nhà dễ dàng dẫn trước ba bàn. Khi nhiều CĐV của Arsenal đã đứng lên ra về thì thầy trò HLV Wenger lại bất ngờ “từ cõi chết trở lại”, ghi liền ba bàn để thoát cảnh tay trắng ra về.

Oliver Giroud xứng đáng được coi là người hùng của Arsenal. Chân sút người Pháp kiến tạo cho Alexis Sanchez ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, và đích thân đánh đầu lập công ấn định tỷ số 3-3. Sau thời gian dài phải ngồi trên ghế dự bị, Giroud trở lại và ghi bàn ba trận liên tiếp. Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng điều chỉnh nhân sự chính xác. Tiền đạo vào thay người Lucas Perez chỉ mất bảy phút để tự điền tên vào danh sách lập công với một cú sút đẹp mắt, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.
Arsenal trai qua tran dau dien ro tren san cua Bournemouth. Anh: Reuters
Arsenal trải qua trận đấu điên rồ trên sân của Bournemouth. Ảnh: Reuters


Trên sân Dean Court, Bournemouth nhập cuộc đầy máu lửa. Đoàn quân của HLV Eddie Howe di chuyển linh hoạt, chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Sức ép liên tục được Bournemouth gia tăng và họ chỉ mất 16 phút để có được bàn thắng mở tỷ số. Phát hiện Hector Bellerin bỏ vị trí, Junior Stanislas chuyền dài đổi hướng tấn công sang trái chuẩn xác cho Charlie Daniels. Hậu vệ trái này bẻ bóng tinh tế loại Hector Bellerin đang lao về, trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành Petr Cech.

Arsenal vừa nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ thì lập tức dính đòn phản công. Phút 20, Ryan Fraser băng xuống rất nhanh, khôn khéo ngã khi bị Xhaka đẩy trong vòng cấm, khiến trọng tài Michel Oliver lập tức cất còi thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Callum Wilson đánh lừa thủ môn Petr Cech, sút chính giữa khung thành nâng tỷ số lên 2-0.

Do Ozil và Coquelin sớm phải rời sân vì chấn thương, tuyến giữa Arsenal hoàn toàn đuối thế so với Bournemouth. Hệ quả là đội khách không thể tổ chức được các pha lên bóng sắc nét, và cả hiệp một chỉ tung ra được một cú dứt điểm đi trúng khung thành đối phương.

Sang hiệp hai, Arsenal mớicó phần khởi sắc, bắt đầu dồn ép được Bournemouth. Nhưng khi hàng công chưa kịp tìm được đường vào khung thành đối phương thì hàng thủ lại mắc sai lầm, và tội đồ vẫn là Hector Bellerin. Hậu vệ người Tây Ban Nha để Ryan Fraser từ phía sau băng lên đoạt bóng, xâm nhập vòng cấm, sút qua hai chân thủ thành Petr Cech nâng tỷ số lên 3-0.

Sau khi có bàn thắng thứ ba, Bournemouth thi đấu có phần chủ quan. Thêm vào đó, mặt trận tấn công của họ cũng mất đi sự nguy hiểm khi Ryan Fraser bị thay ra. Nhờ vậy, Arsenal lấy lại được thế trận và bắt đầu ghi bàn. Phút 70, Giroud bật cao đánh đầu ngược về phía sau và ngay lập tức Alexis Sanchez có mặt để đánh đầu nối rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Chưa đầy năm phút sau, đến lượt Lucas Perez tung cú sút chân trái “cháy lưới” chủ nhà.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi đội trưởng Simon Francis của Bournemouth bị truất quyền thi đấu ở phút 82 sau pha vào bóng thô bạo với Aaron Ramsey. Hơn người, Arsenal hoàn toàn áp đảo thế trận, liên tục uy hiếp khung thành của Artur Boruc.

Hàng phòng ngự Bournemouth đứng vững đến hết thời gian thi đấu chính thức, nhưng khi trọng tài bàn thông báo trận đấu có sáu phút bù giờ, khuôn mặt các CĐV chủ nhà lộ rõ sự lo lắng. Và điều mà họ e sợ quả thực đã xảy đến. Phút bù giờ thứ hai, Oliver Giroud khiến CĐV của Bournemouth chết lặng khi đánh đầu đưa bóng dội cột dọc lăn vào lưới gỡ hoà 3-3.

Thoát thua, nhưng Arsenal lỡ cơ hội vượt mặt Man City để có được vị trí thứ ba. Thầy trò HLV Wenger có 41 điểm, kém ngôi đầu của Chelsea 8 điểm dù đá nhiều hơn một trận.
Thong so tran dau Bournemouth 3-3 Arsenal
Thông số trận đấu Bournemouth 3-3 Arsenal

Diễn biến Bournemouth vs Arsenal

KT
Vậy là, sự kỳ diệu mà Arsenal tạo ra trong dịp đầu năm mới 2017 chỉ dừng lại ở mức gỡ hòa 3-3 sau khi bị dẫn 0-3 chứ không phải một chiến thắng ngược kỳ vĩ. Dù không thắng đồng nghĩa có nguy cơ bị người hàng xóm Chelsea gia tăng cách biệt trên BXH song Arsenal chẳng có lý do gì để phải thất vọng khi họ đã chiến đấu hết mình trận này, thể hiện được bản lĩnh và phẩm chất cần thiết của một nhà vô địch. Tất nhiên họ cũng ít nhiều được trợ giúp từ phía Francis của đội chủ nhà với tấm thẻ đỏ không cần thiết.
90+4'
1 điểm chút nữa tuột khỏi tay Arsenal nếu như Cech không xuất sắc cản phá cú dứt điểm căng ở góc rất hẹp của Arter.
90+2' 90+2
NGƯỜI HÙNG GIROUD!

Và rồi, trong thế hơn người, Arsenal đã hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục dịp đầu năm mới 2017. Xhaka vẩy chân trái nhồi bóng vào khu vực cấm địa và Giroud với khả năng không chiến thượng hạng đã thực hiện quả đánh đầu hiểm, không thể cản phá.
90'
Trận đấu được bù giờ đến 6 phút và Arsenal có thêm không ít thời gian để tạo ra điều kỳ diệu trên sân Goldsands.
87'
Chỉ còn 10 người trên sân, Bournemouth không thể tiếp tục ý đồ phòng ngự - phản công chủ động mà buộc phải chơi tử thủ để giữ bằng được cách biệt mong manh. Bóng bây giờ hầu như chỉ lăn bên phần sân đội chủ nhà nhưng rất khó tiếp cận khu vực 16m50.
82'
May mắn cho Arsenal không phải nhận thêm bàn thua đồng nghĩa gần như hết hy vọng giành điểm. Dan Gosling không hề rơi vào tư thế việt vị như quan điểm của đội khách và cầu thủ này rất bình tĩnh xử lý bóng nhưng cú dứt điểm của anh lại đi trượt mục tiêu dù cơ hội ăn bàn rất rộng mở. Ngay sau đó, đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân khi thủ quân Simon Francis nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính khi bị cho rằng đã vào bóng bằng cả hai chân với Ramsey.
78'
Hai bàn thắng liên tiếp của Arsenal làm những phút cuối trận càng trở nên sôi nổi. Bournemouth thừa hiểu không thể mãi cố thủ bên phần sân nhà khi mà cách biệt chỉ còn 1 bàn nên họ đành phải nỗ lực tìm cách đáp trả khi có dịp.
75' 75
BÀN THỨ 2 CHO ARSENAL!

Một khi "Pháo thủ" trở lại là chính mình và tấn công đầy hưng phấn thì việc có thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu. Trong môt pha đánh trực diện, Xhaka chuyền sệt vào vòng cấm địa và Giroud làm tường rất tốt khi đẩy bóng thuận lợi cho Lucas Perez thoát xuống dứt điểm khéo léo bằng chân trái, đưa bóng bay chéo vào góc lưới. Như vậy, tiền đạo người TBN cũng đã có bàn đầu tiên tại Premier League.

72'
Tâm lý của đội khách được cải thiện đáng kể sau bàn đầu tiên và thế là, khung thành Bournemouth liên tục phải chao đảo. Boruc đã hai lần phải ra tay chặn cú sút xa của Giroud và tình huống áp sat của Alexis.
70' 70
CÁCH BIỆT ĐƯỢC RÚT NGẮN!

Cuối cùng, Arseal cũng đã có được bàn thắng dù chưa khởi sắc hơn bao nhiêu. Từ quả tạt của Bellerin bên cánh phải, chẳng rõ Giroud đánh đầu hỏng hay thật sự có ý đồ đưa bóng ra phía sau cho Alexis Sanchez nhưng dù thế nào thì ngôi sao người Chile cũng đã băng vào đúng lúc lao người đánh đầu nối cận thành, hạ gục Boruc.
66'
NGUY HIỂM! Thêm một lần nữa, Fraser khiến khung thành Arsenal chao đảo bằng tốc độ của mình. Nếu không có Mustafi can thiệp, cầu thủ số 24 đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Tuy nhiên cầu thủ của Bournemouth đã bị đau không thể tiếp tục thi đấu sau pha bóng này và đành rời sân.
63' 63
Trong tình cảnh này, không quá ngạc nhiên khi HLV Wenger phải sớm nghĩ đến việc thay người nhưng không phải theo quan điểm dốc hết sức cho tấn công. Lần lượt Lucas Perez có mặt trên sân thay cho Iwobi và ở phía dưới, Gabriel Paulista thế chỗ của trung vệ Koscielny chơi rất tồi trận này nhằm xốc lại hàng phòng ngự.
61' 61
Trên đà hưng phấn tột độ sau màn trình diễn khó tin từ đầu trận, Bournemouth chút nữa gia tăng cú sốc mình đang tạo ra nếu như Cech không bay người cản phá cú sút phạt của Stanislas.
58' 58
TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 3-0!

Tuy vậy, không lâu sau đó thì bàn thứ 3 đã đến với Bournemouth. Xuất phát từ một đợt tấn công nhanh được triển khai từ thủ môn Boruc, Ryan Fraser - cái tên bắt đầu được biết đến sau chiến thắng ngược ngoạn mục 4-3 trước Liverpool - có pha bứt tốc bên cánh trái, xuất sắc loại bỏ Bellerin vốn là hậu vệ phải nhanh bậc nhất Premier League hiện nay rồi lạnh lùng dứt điểm thành bàn ở góc hẹp.
56'
BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI!

Kịch bản tương tự hiệp 1 suýt chút nữa đã xảy ra khi đội bị dồn ép không được công nhận một bàn thắng. Chẳng là, cú sút căng từ cái chân trái của Harry Arter đã đập vào người Callum Wilson làm trái bóng chui vào lưới đội khách nhưng trọng tài đã lắc đầu từ chối vì cho rằng bóng trúng vào tay tiền đạo Bournemouth. Đó là quyết định đúng dù tiền đạo này để tay sát người.
50'
Arsenal vùng lên tấn công rất mạnh ngay sau khi trận đấu trở lại, buộc Bournemouth phải dựng ra hàng rào vài lớp để che chắn cho khu vực cầu môn. Bởi vậy, dù cầm rất nhiều bóng, tấn công từ nhiều hướng nhưng các vị khách rất khó tiếp cận khung thành Boruc
TỔNG HỢP: BOURNEMOUTH 3-3 ARSENAL



ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bournemouth:
Boruc, Francis, Steve Cook, Ake, Daniels, Arter, Gosling, Stanislas, King, Fraser, Callum Wilson.
Dự bị: Surman, Brad Smith, Adam Smith, Federici, Mings, Mousset, Ibe.
Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Coquelin, Xhaka, Ramsey, Alexis Sanchez, Iwobi, Giroud.
Dự bị: Gabriel, Lucas Perez, Ospina, Oxlade-Chamberlain, Holding, Reine-Adelaide, Maitland-Niles.
Doi hinh ra san Bournemouth vs Arsenal
Đội hình ra sân Bournemouth vs Arsenal

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
30/09 - 2023
04/03 - 2023
20/08 - 2022
26/12 - 2019
06/10 - 2019
28/02 - 2019
25/11 - 2018
14/01 - 2018
09/09 - 2017
04/01 - 2017
27/11 - 2016
07/02 - 2016
29/12 - 2015

Thành tích gần đây Bournemouth

Premier League
13/04 - 2024
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
14/03 - 2024
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Premier League
25/02 - 2024
17/02 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X