Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua sốc ngay trên sân nhà, Real Madrid tụt thẳng xuống mặt đất

Chủ Nhật 29/11/2020 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau chiến thắng 2-0 trước Inter Milan ở Champions League, Real Madrid đã phải nhận thất bại trên sân nhà dù chỉ phải gặp đối thủ ưa thích Alaves khi trở về La Liga.
Chung cuộc: Real Madrid 1-2 Alaves
Ghi bàn:
Casemiro (86) - Lucas Pérez (5 pen) Joselu (49)

Bằng bản lĩnh của đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League, Real Madrid đã từng bước vượt qua khó khăn ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Giữa tuần vừa rồi, chiến thắng 2-0 trước đối thủ mạnh Inter Milan ở bảng B giúp Los Blancos lại sáng cửa đoạt vé tham dự vòng 1/8.
Real Madrid vs Alaves
Real Madrid vs Alaves

Bên cạnh kết quả thì hôm đó, Real Madrid còn thể hiện sự tích cực về mặt lối chơi. Dù thiếu hàng loạt trụ cột (Ramos, Valverde và Benzema) trong khi Casemiro chỉ vào sân ở hiệp 2, nhưng Los Blancos đã chơi cực tốt nhờ những điều chỉnh chiến thuật hợp lý và lựa chọn nhân sự sáng suốt của của HLV Zidane.

Ở hàng thủ, trái với lo ngại ban đầu, Nacho đã có một trận đấu tuyệt vời khi đá cặp với Varane. Không chỉ thủ tốt, Nacho còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát động tấn công từ xa vốn thuộc về Ramos.

Tại tuyến giữa khi mà Casemiro dự bị còn Valverde chấn thương, HLV Zidane đã chuyển từ sơ đồ quen thuộc 4-3-3 sang 4-2-3-1. Trong đó cầu thủ người Đan Mạch, Martin Odegaard chơi nổi bật khi được bố trí đá "số 10". Trên hàng công, Eden Hazard đã có 1 ngày thi đấu năng nổ và ghi bàn đầu tiên ở Champions League sau hơn 3 năm.
Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tuy nhiên ở màn tiếp đón Alaves thuộc vòng 11 La Liga 2020/21, Casemiro đã trở lại danh sách xuất phát đồng nghĩa HLV Zidane lại quay về đấu pháp 4-3-3 và tất nhiên Odegaard bị đẩy lên băng ghế dự bị vì có lẽ anh hợp với sơ đồ 4-2-3-1 hơn.

Ngoài ra, so với trận thắng Inter Milan cách đây vài ngày thì nhà cầm quân người Pháp còn điều chỉnh hai vị trí hậu vệ biên khi mà Carvajal dính chấn thương và Mendy ngồi ngoài. Lão tướng Marcelo đảm trách vai trò hậu vệ trái quen thuộc trong khi Vazquez được kéo xuống từ hàng công xuống hàng thủ để đá hậu vệ phải. Trong đội hình Real, Vazquez chắc chắn là cầu thủ đa năng nhất khi có thể thi đấu nhiều vị trí và sẵn sàng đóng thế khi cần. Thay thế Vazquez trên hàng công là Marcon Asensio.
Real Madrid
Đội hình thi đấu của Alaves

Phía bên kia chiến tuyến, Alaves thực sự là đối thủ dễ xơi với Los Blancos bởi chỉ thắng đúng 1/16 lần gần nhất đôi bên đụng độ (thua 1). Riêng trên sân nhà, Real Madrid toàn thắng Alaves 8 lần tiếp đón vừa qua. Trước chuyến hành quân tới Madrid, đội bóng của HLV Pablo Machín có chuỗi 3 trân toàn hòa, trong đó Alaves đã cầm chân ông lớn đang sa sút Barcelona với tỉ số 1-1.

Trận đấu mới trôi qua được 4 phút thì bất ngờ đã nổ ra trên sân Alfredo Di Stéfano (sân phụ của Real Madrid bởi sân chính Bernabeu đang được sửa chữa từ mùa trước). Hậu vệ chơi rất nổi bật vài ngày trước, Nacho Fernandez đã giang tay ra khá vô duyên trong tình huống phạt góc nên đã bóng trúng vào tay từ cú đánh đầu của Laguardia.
Real Madrid
Alaves vươn lên dẫn bàn từ chấm 11m

Dĩ nhiên trọng tài có đủ cơ sở để chỉ tay vào chấm phạt đền và Lucas Perez, tiền đạo từng có thời gian khoác áo Arsenal, đã thực hiện thành công cú sút 11m dù Courtois đoán đúng hướng để mở tỷ số trận đấu cho Alaves. Bàn thua đã tác động mạnh đến tinh thần của đội bóng Hoàng gia TBN, làm ảnh hưởng đến màn trình diễn trên sân.

Phải đến phút 15, Real Madrid mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu khi từ quả phạt góc do Toni Kroos thực hiện, tiền đạo cắm Mariano Diaz đánh đầu dũng mãnh song bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Pacheco.

Phút 20, có vẻ Eden Hazard đã bị Duarte phạm lỗi trong khu vực 16m50 song trọng tài chẳng đưa ra dấu hiệu nào cho thấy ông quan tâm đến tình huống, dù chỉ là chút trao đổi với tổ VAR. Ngay trước đó chính siêu sao người Bỉ dẫn bóng đột phá trung lộ rồi tung ra cú sút căng nhưng Pacheco một lần nữa chơi tập trung.
Real Madrid
Trung phong Mariano Diaz bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ăn bàn trong hiệp 1

Mải mê dâng cao tấn công, chút nữa Real Madrid phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 24, Alaves tổ chức phản công chớp nhoáng và Lucas Perez ung dung cầm bóng xông vào khu vực 16m50 trước khi tâng bóng qua đầu Courtois. Ý đồ rất đúng song động tác không chuẩn nên thủ thành người Bỉ vẫn có thể phản xạ giơ tay đẩy bóng ra.

Chẳng những bế tắc trong khâu ghi bàn mà phút 28, Los Blancos còn gánh chịu tổn thất về mặt nhân sự khi Hazard dường như lại tái phát chấn thương sau thời gian ngắn hồi phục và chưa cống hiến được bao nhiêu.

Cho đến hết hiệp 1, nhà ĐKVĐ La Liga vẫn miệt mài tấn công và dù có khó khăn thì họ vẫn tạo ra được không ít cơ hội ghi bàn nhưng lại không một lần chuyển hóa thành bàn thắng. Chẳng hạn phút 39, sau khi đồng đội đoạt bóng ngay gần vùng cấm địa Alaves, Toni Kroos có đến 2 pha dứt điểm liên tiếp trong khu vực 16m50 nhưng đều không đánh bại được thủ môn Pacheco.
Real Madrid
Real Madrid hoàn toàn bất lực trong hiệp 1 dù không thiếu cơ hội ăn bàn

Vài phút sau, Mariano Diaz có màn bật cao đánh đầu dũng mãnh thứ 2 trong trận đấu và kết quả hệt lần đầu: bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành đội khách.

Đầu hiệp 2 khi mà tình hình chưa được cải thiện, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 49, thủ môn Courtois phát bóng lên quá dở, bị Joselu bắt bài và dễ dàng dùng chân trái đưa bóng vào lưới trống từ ngoài vạch 16m50.

Càng bị dẫn bàn, Real Madrid càng "cà cuống", dẫn đến các tình huống phối hợp thiếu đi độ chính xác, chưa kể chất sáng tạo cũng không nhiều khi mà Hazard đã rời sân còn Asensio thì mờ nhạt hay Kroos, Modric mới chỉ phần nào làm tốt khâu cầm bóng.
Real Madrid
Joselu ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Alaves

Phút 63, một lần nữa Lucas Perez có cơ hội "mặt đối mặt" với Courtois sau một đợt tập kích chớp nhoáng nhưng tiền đạo người TBN tiếp tục thất bại. Để giải quyết khâu sáng tạo, HLV Zidane đã tập trung vào điều chỉnh hàng công khi lần lượt Vinicius, Isco rồi Odegaard được tung vào sân.

Dẫu vậy tình hình không khởi sắc hơn bao nhiêu. Phút 73, Lucas Vazquez đột nhập khu vực 16m50 của Alaves từ cánh phải, xử lý kỹ thuật trước khi cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Mariano Diaz "múa may" thì hay khi trước mặt là cầu môn rộng mở và cự ly chì vài mét nhưng đến pha dứt điểm cuối cùng thì chán hết chỗ nói.

Phút 83, bóng được tạt bổng từ cánh phải vào vùng 5m50 của đội khách và vẫn là tiền đạo số 24 bên phía đội chủ nhà thực hiện cú đánh đầu. Lần này, bóng chút nữa bay vào cầu môn nếu như Lejeune không bay người cản phá ngoạn mục bằng đầu ở ngay trên vạch vôi.
Real Madrid
Tất cả những gì Real Madrid làm được chỉ là bàn danh dự của Casemiro

Rốt cục đến phút 86 thì Los Blancos cũng có được bàn thắng. Từ tình huống phạt góc, Vinicius nỗ lực dứt điểm cận thành và Pacheco không thể bắt dính. Casemiro lập tức có mặt đá bồi vào lưới trống.

Song tất cả đã quá muộn màng và nhà ĐKVĐ La Liga không thể giật lại điểm số một cách ngoạn mục. Thực ra, nếu may mắn hơn thì Real Madrid đã có thể tránh được thất bại khi vào những giây cuối cùng, Isco nắn nót thực hiện cú cứa lòng trong chân phải từ sát vạch 16m50 và bóng đã dội vào xà ngang.

Như vậy, chỉ sau 10 trận đã chơi ở La Liga mùa này, Real Madrid đã thua đến 3, bằng với số trận thua của cả mùa trước khi họ bước lên bục vinh quang. Xem ra chặng đường bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Zidane đang trở nên gian nan hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Nacho, Raphael Varane, Marcelo (Ferland Mendy 70'); Casemiro, Luka Modric (Odegaard 70'), Toni Kroos (Isco 70'); Marco Asensio (Vinícius  63'), Mariano, Eden Hazard (Rodrygo 28')

ALAVES (5-3-2):
Fernando Pacheco; Ximo Navarro, Victor Laguardia, Florian Lejeune, Ruben Duarte, Luis Rioja; Jota, Rodrigo Battaglia, Thomas Pina (Edgar Méndez 77'); Lucas Perez (Borja Sainz 89'), Joselu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X