Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thăng hoa, Liverpool dễ dàng phá "bẫy rồng"

Thứ Tư 29/09/2021 03:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoá ra chuyến hành quân đến Dragao chẳng mấy hiểm nguy như lo ngại ban đầu khi Liverpool lấn lướt hoàn toàn so với chủ nhà Porto và dễ dàng ghi đến 5 bàn thắng. Trong đó Salah và Firmino đều lập cú đúp.

Kết quả chung cuộc Porto vs Liverpool (1-5)

Ghi bàn: Taremi (74) - Mohamed Salah (18, 60); Sadio Mane (45); Roberto Firmino (77, 81)
Video tổng hợp FC Porto vs Liverpool Cúp C1 2021: Huỷ diệtVideo tổng hợp FC Porto vs Liverpool Cúp C1 2021: Huỷ diệt
Video cúp C1 FC Porto vs Liverpool Champions League 2021 rạng sáng nay 29/9, livescore tỷ số, link xem kết quả bóng đá trận đấu FC Porto vs Liverpool hôm nay

Về mặt lý thuyết thì đây không phải thời điểm lý tưởng để chạm trán Port vì đội bóng của HLV Sergio Conceicao đang sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng: bất bại 18 trận liên tiếp kể từ trận thua Chelsea 0-2 ở tứ kết lượt đi Champions League mùa trước. Ngoài ra, trước khi tiếp đón Liverpool, Porto còn có chuỗi 9 trận toàn thắng trên sân nhà. Riêng ở Champions League, mùa trước “Những chú rồng” từng thắng Marseille 3-0, thắng Olympiacos 2-0, thắng Juventus 2-1 và hòa Man City 0-0 tại tổ ấm Dragao.
Porto vs Liverpool
 
Trận ra quân vòng bảng Champions League mùa này, Porto đã cầm hòa Atletico trong trận đấu mà cả hai đội chỉ có tổng cộng 11 cú dứt điểm. Tuy nhiên, Liverpool lại không hề gặp vấn đề trong khâu dứt điểm như nhà ĐKVĐ La Liga, khi đều đặn ghi 3 bàn/trận trong 5 lẩn ra sân gần nhất ở mọi đấu trường. Thêm nữa,chủ nhà Porto còn mất nguyên cặp trung vệ số 1 Chancel Mbemba vs Pepe vì bị treo giò và chấn thương chưa kịp hồi phục sau trận hòa Atletico.

Dẫu vậy, hiển nhiên Liverpool không dám chủ quan khinh địch. HLV Klopp vẫn quyết định tung ra sân những quân bài tốt nhất có thể và so với trận hòa Brentford 3-3 tại Premier League cách đây vài ngày, ông chỉ thực hiện một sự điều chỉnh duy nhất khi lão tướng "siêu đa năng" James Milner thay thế Arnold (chấn thương) ở vị trí hậu vệ phải.
Danh sách xuất phát trận Porto vs Liverpool
Danh sách xuất phát trận Porto vs Liverpool

Trái với dự đoán, chủ nhà Porto không nhập cuộc bằng phong cách thực dụng sở trường mà quyết định chơi đôi công với Liverpool, giúp thế trận hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên cũng thuộc về đội chủ nhà khi Luiz Diaz dẫn bóng ở sát vạch 16m50 rồi tung ra cú sút sượt qua chân Van Dijk, khiến Alisson phải vất vả tóm gọn để tránh cho Liverpool khỏi một tình huống phạt góc.

Tuy nhiên chỉ sau 14 phút thi đấu, đội bóng Bồ Đào Nha đã phải chịu tổn thất khi tiền vệ Otavio không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Fabio Vieira vào thay. Đó dường như là điềm báo không lành cho Porto và không lâu sau đó, Liverpool đã tìm được bàn mở tỷ số ngay ở tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên.

Phút 18, Curtis Jones mạnh dạn dẫn bóng vào vùng cấm địa từ cánh trái rồi tung ra cú dứt điểm nhằm về góc xa, buộc thủ môn Diogo Costa phải trổ tài. Trái bóng bật ra đến chỗ của Zaidu và cầu thủ này tỏ ra lóng ngóng một cách tội nghiệp, qua đó biếu cho Mohamed Salah cơ hội ghi bàn không thể thuận lợi hơn. Tất nhiên "Messi Ai Cập" khó từ chối một món quà như vậy.
Salah mở tỷ số sau sai sót của đối phương
Salah dễ dàng mở tỷ số sau sai sót của đối phương

Phút 23, Liverpool cho rằng bóng đã trúng vào tay Marcano sau động tác xử lý của đội trưởng Henderson nhưng trọng tài chính đã khoát tay cho trận đấu tiếp tục. Ngay sau đó, sau khi phối hợp với Mane bên cánh trái, Robertson thả bóng vào giữa khu vực 16m50 cho Diogo Jota và tiền đạo người BĐN có đến hai nhịp dứt điểm. Thủ môn Diogo Costa đã kịp chạm 5 đầu ngón tay để đẩy bóng bay qua xà ngang.

Cho đến cuối hiệp 1, The Kop vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong sự tuyệt vọng của đội chủ nhà. Thực ra, Porto không đến mức không có nổi cơ hội ăn bàn nào song số pha uy hiếp đáng kể ít ỏi đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Chẳng hạn ở một tư thế trống trải cách cầu môn chỉ khoảng 10m, Luiz Diaz lại dứt điểm đầy tình hữu nghị và Alisson nhẹ nhàng đổ người tóm gọn.

Phút 43, Liverpool cũng suýt gia tăng được cách biệt nếu như Diogo Costa không xuất sắc từ chối tình huống đá phạt của Jordan Henderson. Tuy nhiên trước giờ nghỉ giải lao, đại diện Premier League vẫn kịp ghi bàn thứ 2. Bóng được mở sang cánh phải cho James Milner và cầu thủ người Anh tung ra quả tạt tầm thấp vô cùng khó chịu. Hàng thủ Porto lại quá hớ hênh, bỏ lọt Sadio Mane và tiền đạo này ung dung đệm bóng cận thành vào lưới Porto.
Sadio Mane gia tăng cách biệt
Sadio Mane gia tăng cách biệt

Đầu hiệp 2, Porto tung Marko Grujic vào sân nhằm cải thiện hàng công. Đây là một gương mặt thân quen với Liverpool bởi tuyển thủ Serbia từng có 5 năm khoác áo đội chủ sân Anfield (2016-2021) nhưng chưa bao giờ có vị trí trong đội 1 và sau mùa giải 2020/21 khoác áo Porto theo diện cho mượn, tiền vệ 25 tuổi đã được mua đứt.

Nhưng Grujic chẳng đủ đẳng cấp để tạo ra sự khác biệt. Liverpool vẫn tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn trong các đường lên bóng và chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đầu hiệp 2, thủ môn Costa của đội chủ nhà có không dưới 3 lần trổ tài để ngăn trái bóng bay vào lưới đến từ nỗ lực của Jota (2 lần) và Robertson.

Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến. Phút 60, Curtis Jones chuyền bóng vào khu vực 16m50 và Mohamed Salah có mặt tiếp ứng mà không thấy bóng dáng một cầu thủ đối phương nào. Trước khung thành rộng mở, ngôi sao sinh năm 1992 bình tĩnh đặt lòng trong chân trái tung lưới Porto.
Mohamed Salah hoàn tất cú đúp trước khi rời sân
Mohamed Salah hoàn tất cú đúp trước khi rời sân

Tinh thần đội chủ nhà đã suy giảm đáng kể sau bàn thua thứ 3 nên tiếp tục bị các vị khách từ vùng Merseyside nước Anh hành hạ. Phút 64, Diogo Jota lẽ ra đã phải lập công khi được Robertson kiến tạo đường chuyền thuận lợi song sau khi loại bỏ cầu thủ theo kèm, tiền đạo này lại sút ra ngoài ở cự ly chưa đến 10m.

Với cách biệt quá an toàn, HLV Klopp dần rút các trụ cột ra khỏi sân bởi vào cuối tuần này, Liverpool sẽ có trận "chung kết tranh ngôi Vương Premier League" đầu tiên với Man Cỉty. Nhưng có lẽ cũng chính vì thế mà đội khách chơi kém đi và đã bị chọc thủng lưới. Phút 75, Fabio Vieira đưa bóng thuận lợi vào gần khu vực 5m50 và Medi Taremi lao người đánh đầu hạ gục Alisson.

Song chút hy vọng mong manh về màn lội ngược dòng thần kỳ đã sớm tan biến. Phút 77, thủ môn Costa chơi tốt từ đầu trận đã kém sáng suốt khi rời khỏi khu vực cấm địa hòng ngăn chặn Firmino nhưng vẫn còn đó đồng đội của anh, trung vệ Marcano. Thế là, tiền đạo ngưởi Brazil chớp được thời cơ, thực hiện cú sút về lưới trống ở cự ly khoảng 25m. Costa đã rất cố gắng lao về sửa sai nhưng khi anh phá được bóng ra thì toàn bộ trái bóng đã nằm phía sau vạch vôi.
Chỉ vào sân thay người nhưng Firmino vẫn kịp mang về cho mình 2 bàn thắng
Chỉ vào sân thay người nhưng Firmino vẫn kịp mang về cho mình 2 bàn thắng

Chưa dừng lại ở đây, Liverpool ghi thêm bàn thắng vào phút 81. Xuất phát từ quả đá phạt của Robertson, Curtis Jones thực hiện cú sút căng trúng vào người Cardoso và bật đến đúng vị trí của Firmino. Tiền đạo người Brazil cực kỳ bình tĩnh bẻ lòng đưa bóng vào lưới. Như vậy, chỉ cần đúng 2 cú dứt điểm sau khi vào sân thay người, Firmino đã có ngay 2 bàn thắng.

1-5 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy, Liverpool đã nối dài chuỗi trận ấn tượng từ đầu mùa 2021/22 để dẫn đầu trên mọi mặt trận. Chiến thắng vừa rồi còn là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho cuộc đại chiến với Man City, cơ hội để họ khẳng định tư cách ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PORTO VS LIVERPOOL

PORTO (4-4-2): Diogo Costa; Corona, Ivan Marcano, Fabio Cardoso, Zaidu Sanusi (Wendell 56'); Otavio (Fabio Vieira 14'), Mateus Uribe (Vitinha 56'), Sergio Oliveira, Luis Diaz; Mehdi Taremi, Toni Martinez (Grujic 46').

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson; James Milner (Joe Gomez 67'), Joel Matip, Virgil Van Dijk, Andrew Robertson; Fabinho, Curtis Jones, Jordan Henderson (Chamberlain 73'); Sadio Mane (Minamino 67'), Mohamed Salah (Firmino 67'), Diogo Jota (Origi 88').


Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X