Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Dứt điểm vô số, MU chỉ đánh bại "nhược tiểu" Omonia nhờ bàn thắng ở phút 90+3

Thứ Năm 13/10/2022 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua, thầy trò HLV Erik ten Hag đã chơi một trận không tệ trên sân nhà Old Trafford ở lượt thứ 4 vòng bảng Europa League 2022/23 song khâu kết thúc lại quá dở. Phải đến 30 cú dứt điểm các loại được tung ra nhưng đúng 1 lần bóng đi vào lưới, lại vào phút bù giờ cuối cùng.

Video kết quả chung cuộc MU vs Omonia Nicosia (1-0)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: McTominay 90'+3

Sau thảm bại 3-6 ở derby thành Manchester, MU đã gượng dậy rất nhanh bằng 2 chiến thắng trước Omonia Nicosia và Everton. Tuy nhiên, không thể phủ nhận MU không hề thể hiện thuyết phục ở cả hai trận đấu đó. Chưa kể Man đỏ đều bị thủng lưới trước. Đó là thói quen rất tai hại bởi lẽ thiếu gì đối thủ đẳng cấp hơn Omonia hay Everton đồng nghĩa ngược dòng đôi khi là điệp vụ bất khả thi.

Cho dù Maguire bị loại bỏ thẳng tay nhưng hàng thủ MU không chắc chắn hơn trước bao nhiêu. Trong khi đó, hàng công vẫn thiếu kết dính và sáng tạo. HLV Erik ten Hag dường như gặp khó khăn trong việc sắp xếp tuyến giữa. Tiền vệ Eriksen chơi tốt nhưng lại chưa được trao vai trò thực sự phù hợp còn Bruno Fernandes được ưu ái một cách bất thường mặc cho phong độ xuống thê thảm so với hình ảnh tốt nhất ở Old Trafford. Ngoài ra, sự hòa nhập chậm  chạp của Casemiro cũng khiến nhà cầm quân người Hà Lan đau đầu.

truc tiep bong da MU vs Omonia Nicosia cup c2 europa league hom nay
 

Nếu triển khai sơ đồ 4-2-3-1 với Eriksen đá như một tiền vệ trung tâm, MU chỉ có thể ứng phó được với các đối thủ yếu. Trong trường hợp gặp các đội bóng mạnh, hệ thống này dễ dàng rơi vào trạng thái mất cân bằng bởi Eriksen không giỏi hỗ trợ phòng ngự vì khả năng tranh chấp yếu, trong khi Fernandes lại không biết cầm nhịp lối chơi.

Chính sự thiếu nhất quán và không hợp lý trong cách sắp xếp hàng tiền vệ khiến MU chưa thể định hình phong cách thi đấu rõ ràng. Họ bây giờ không hẳn đá phòng ngự phản công và tất nhiên càng không đá kiểm soát bóng, tấn công áp đặt. Cho đến lúc này, Ten Hag vẫn chỉ đang nỗ lực xoay sở nhằm đạt kết quả tốt nhất có thể cho đến khi có đầy đủ chất liệu để xây dựng một đội bóng như mong muốn.

Ở màn tái ngộ Omonia Nicosia, dù thực lực đối thủ đã quá rõ ràng sau lượt đi và MU còn được chơi trên sân nhà song HLV Erik ten Hag vẫn tung ra sân lực lượng cực mạnh. Chỉ một mình Eriksen được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị chứ những trụ cột quan trọng khác như Bruno Fernandes, Antony, Rashford, Lisandro, Dalot đều ra sân đầy đủ. Casemiro cùng Ronaldo có trận đá chính thứ 2 liên tiếp sau khi phối hợp ghi bàn ở chiến thắng trước Everton cách đây vài ngày.

Fe93tm8XEAITEFf
Danh sách xuất phát của MU

Ngay phút thứ 2, thủ môn Uzoho của đội khách mà không chơi xuất sắc thì Rashford đã có thể mang về bàn mở tỷ số sớm với pha vẩy lòng kỹ thuật đưa bóng nhằm về góc cao. Dĩ nhiên cuộc chơi dễ dàng nằm trong tay của bầy Quỷ đỏ và dù các cầu thủ Omonia đã hết sức nỗ lực nhưng vẫn phải liên tục hứng chịu những "cơn bão dứt điểm" từ phía đội chủ nhà.

Phút 11, Bruno Fernandes phối hợp đá phạt góc với Rashford trước khi thực hiện đường chuyền ngang qua khung thành Omonia nhưng không bóng áo đỏ nào hiểu ý để kịp băng vào tạo điểm cắt. Phút 22, MU tấn công trung lộ nhịp nhàng và Rashford có một cơ hội khác để ghi bàn thắng nhưng ý đồ đưa bóng qua hai chân thủ môn đối phương của tiền đạo người Anh đã bất thành.

Vài phút sau, Bruno Fernandes mở lòng trong tung ra cú sút từ ngoài vạch 16m50 và bóng bay chệch mục tiêu không bao xa. Phút 28, Rashford thực hiện cú sút tìm kiếm bàn thắng thứ 3 từ đầu trận và Uzoho tiếp tục thi đấu xuất sắc mặc cho tầm nhìn bị che khuất.

mu omonia
Rashford là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn nhất bên phía MU

Có thời điểm, MU bất ngờ tăng tốc nhằm tạo ra đột biến song kết quả cuối cùng chẳng được cải thiện bao nhiêu. Theo thống kê, đội chủ sân Old Trafford tung ra gần 15 cú dứt điểm trong hiệp 1 nhưng không làm sao tìm được bàn mở tỷ số. Ngoài Rashford hay Bruno Fernandes thì Ronaldo, Casemiro rồi cả Fred đều có cơ hội ăn bàn của riêng mình nhưng không làm sao chuyển hóa thành công. Trong đó Casemiro có một cú sút trúng vào xà ngang.

Không thể ghi bàn, MU chút nữa phải nếm trái đắng nếu như Bruno của Omonia xử lý tỉnh táo hơn trong một đợt phản công ở phút 42. Thay vì mạnh dạn tung ra cú sút căng vọt xà ở góc hẹp, cầu thủ này chọn giải pháp căng ngang vào trong cho đồng đội thì cầu môn De Gea khó yên ổn.

Ngay đầu hiệp 2, khung thành Omonia đã rung chuyển dữ dội nhưng thủ môn vô danh Uzoho đã thực sự hóa thân thành "người nhện" với 4 pha cứu thua liên tiếp, làm cho dàn sao MU chỉ còn biết ngán ngẩm. Đội chủ nhà đẩy đội hình lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn thắng bằng mọi giá bởi nếu sảy chân thì nguy cơ chỉ xếp thứ 2 bảng E (đồng nghĩa sẽ phải đá thêm 2 trận playoff nếu muốn dự vòng 1/8) là cực lớn.

manchester_united_v_omonia_nikos
Ronaldo chẳng kém cạnh bao nhiêu so với Rashford

Phút 60, Casemiro phất đường chuyền dài vượt tuyến sở trường để mang đến cơ hội cho Rashford nhưng khi Uzoho không phải ra tay thì tiền đạo số 10 lại sút ra ngoài. HLV Erik ten Hag cũng đã điều chỉnh nhân sự nhằm giải bài toán ghi bàn nhưng Luke Shaw hay Sancho vẫn chỉ giúp đội nhà tăng số pha uy hiếp cầu môn đối phương mà thôi.

So với hiệp 1 thì số lần dứt điểm mà MU tung ra trong hiệp 2 chẳng kém cạnh và kết quả không có gì thay đổi. Virus "vô duyên" đã lây lan gần như toàn bộ đội hình "Quỷ đỏ", gồm cả những người vào sân thay người. Chỉ đúng một người không nhiễm. Đó là tiền vệ McTominay thế chỗ của Casemiro ở phút 81.

Đúng vào phút bù giờ thứ 3, tiền vệ người Scotland đã làm tung lưới Omonia bằng pha dứt điểm chẳng cần quá đặc biệt nhưng lại đạt độ chính xác ở cự ly chưa đến 10m. Trước đó Sancho đã tạo ra sự hỗn loạn nhẹ nơi vùng cấm địa đội khách.

mctominay
McTominay ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 90'+3

Như vậy, MU vẫn có được chiến thắng dù khó khăn và nhọc nhằn hơn rất nhiều so với trận lượt đi. Dẫu sao "méo mó có hơn không". Thầy trò HLV Erik ten Hag ít ra đã kéo dài được mạch thắng lên con số 3 sau khi thua kinh hoàng ở derby Manchester, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ Sociedad khỏi ngôi đầu bảng E. Hiện tại họ vẫn kém đối thủ này 3 điểm đồng nghĩa buộc phải thắng Sociedad trên sân đối phương ở lượt cuối cùng thì mới có thể chiếm được ngôi đầu.

Đội hình thi đấu MU vs Omonia Nicosia

Manchester United (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia (Shaw 60'); Casemiro (McTominay 81'), Fred (Eriksen 70'); Antony (Sancho 60'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Cristiano Ronaldo.

Omonia Nicosia (5-3-2): Francis Uzoho; Adam Matthews (Psaltis 64'), Adam Lang, Nemanja Miletic, Hector Yuste Canton, Fotios Kitsos; Nikolas Panagiotou, Moreto Cassama, Charalampos Charalampous; Bruno, Andronikos Kakoulis (Ansarifard 64').

Kết quả vòng bảng C2/Europa League 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X