Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Đá như chơi, Man City vẫn thảm sát "bầy chích chòe"

Thứ Năm 09/07/2020 01:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Southampton, thầy trò nhà Guardiola đã trút giận lên đầu các vị khách tới từ Newcastle. Man City đã ép sân từ đầu đến cuối, tấn công không ngừng nghỉ và dù bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn thì họ vẫn 5 lần chọc thủng lưới đối thủ.
Ghi bàn: Gabriel Jesus (10); Mahrez (21); Fernández (58 phản lưới); David Silva (65); Sterling (90+1)

Cuộc đua vô địch Premier League 2019/20 đã sớm kết thúc ở vòng 31 sau khi Liverpool chính thức lên ngôi. Như vậy, phần còn lại của mùa giải này về cơ bản chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với Man City. Mục tiêu duy nhất mà thầy trò Guardiola hướng đến là giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH dù rằng thứ 2 hay thứ 3 cùng lắm chỉ khác biệt về ... số tiền thưởng được nhận.

Trực tiếp Man City vs Newcastle vòng 34 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Sau khi trở thành cựu vương, Man City đã phản kháng mạnh mẽ bằng màn hủy diệt nhà tân vô địch Liverpool. Nhưng ngay sau đó, thầy trò Guardiola lại nếm thất bại trên sân của Southampton. Chưa bao giờ trong sự nghiệp, nhà cầm quân người TBN để thua 3 trận liên tiếp trên sân khách.

Tuy nhiên vòng này, Man City được trở về sân nhà và tiếp đón Newcastle. Trước trận đấu này, HLV Pep Guardiola khẳng định toàn đội rất thoải mái về tinh thần. Nhưng có vẻ đó chỉ là sự thoải mái giả tạo.

Kể cả khi đứng thứ 2 chung cuộc thì chẳng có gì đảm bảo Man xanh sẽ được dự Champions League mùa sau. Cho đến giờ Tòa án thể thao (CAS) vẫn chưa chốt thời điểm đưa ra phán quyết cuối cùng về trường hợp của Man City.
Đá như chơi, Man City vẫn thảm sát bầy chích chòe hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Man City

Thêm nữa, Pep phải đau đầu tính toán nhằm giữ những nhân tố tốt nhất hai giải đấu mà Man City còn nguyên cơ hội vô địch: FA Cup và Champions League (sẽ trở lại vào tháng 8).

Bản thân Newcastle không phải thử thách dễ chịu. 4 vòng đấu vừa qua sau Covid-19, "Chích chòe" đều bất bại (thắng 2). Xa hơn, thầy trò Steve Bruce đã có mạch 6 trận không thua ở Premier League và đã chính thức trụ hạng do sở hữu 43 điểm, hơn nhóm xuống hạng 16 điểm mà mùa giải chỉ còn 5 vòng.

So với trận thua Southampton, HLV Guardiola thực hiện 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Tại hàng thủ, trung vệ John Stones được ra sân lần đầu tiên kể từ ngày 4/3 và bắt cặp với Otamendi để thay thế cho cặp Garcia vs Laporte.

Ở tuyến giữa, "vua kiến tạo" De Bruyne cùng tiền vệ trụ Rodri lấy suất đá chính của Fernandinho vs Bernando Silva trong khi trên hàng công, cầu thủ trẻ tài năng Phil Foden sẽ có cơ hội phô diễn khi vào thay đàn anh Sterling.
Đá như chơi, Man City vẫn thảm sát bầy chích chòe hình ảnh 3
Lần đầu tiên sau Covid-19, Gabriel Jesus ghi bàn ở Premier League

Ngay phút thứ 3, Mahrez dẫn bóng vừa tốc độ vừa khéo léo từ cánh phải vào trung lộ trước khi kết thúc bằng cú sút chân trái khá căng nhưng không thể làm khó thủ thành Dubravka.

Và rồi cũng chỉ đến phút thứ 10 thì Man City đã mở được tỷ số. Phil Foden vs David Silva phối hợp ăn ý bên cánh trái trước khi tiền vệ kỳ cựu người TBN đưa bóng vào trong khu vực 16m50 cho Gabriel Jesus dứt điểm gọn gàng tung lưới Newcastle.

Đây mới là lần đầu tiên sau Covid-19, tiền đạo người Brazil ghi bàn tại Premier League. Trước dịch, Jesus chơi không tệ: 18 bàn và có 11 pha kiến tạo/45 trận trên mọi đấu trường mùa này (10 bàn ở giải Ngoại hạng Anh).

Trên đà hưng phấn, Man City hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 17, Phil Foden xâm nhập vùng cấm địa và kết thúc bằng cú sút chéo góc nhưng bóng đi ra ngoài.
Mahrez nang ty so len 2-0
Mahrez nâng tỷ số lên 2-0

Cũng chỉ đến phút 21 thì cách biệt đã được gia tăng sau một màn phối hợp gần tương tự như tình huống mở tỷ số. Chỉ khác De Bruyne là người kiến tạo và Mahrez dứt điểm thành bàn.

Có 2 bàn dẫn trước, Man City chưa có ý định... giảm nhịp độ tấn công. Họ vẫn liên tục đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Sóng gió vẫn liên tục nổi lên bên khung thành Newcastle.

Phút 35, sau tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ đối phương, bóng tới chân Cancelo và hậu vệ người Bồ Đào Nha lập tức tung ra cú dứt điểm hiểm hóc nhưng thủ thành Dubravka đã chơi tốt để cứu thua cho đội khách.
Ederson roi vao canh that nghiep khi ca tran, Newcastle tung ra duoc dung ... 1 pha dut diem
Thủ môn Ederson (Man City) rơi vào cảnh thất nghiệp khi cả trận, Newcastle tung ra được đúng ... 1 pha dứt điểm

Phút 40, sau khi David Silva cướp bóng trong chân thủ quân đội chủ nhà Jonjo Shelvey, Phil Foden bật tường với Gabriel Jesus rồi thoải mái tung ra cú dứt điểm chân trái đi chệch cột dọc trong gang tấc. Cho đến hết hiệp 1, đội chủ nhà bỏ lỡ thêm vài ba tình huống ăn bàn thuận lợi nữa.

Đầu hiệp 2, một lần nữa Phil Foden tỏ ra vô duyên trước cầu môn Newcastle với tình huống còn thuận lợi hơn rất nhiều mà nói như ngôn ngữ Việt Nam là "đá ra ngoài còn khó hơn sút vào trong".

Tuy nhiên đến phút 58 thì Foden góp được chút công sức vào bàn thứ 3 của Man City. Chẳng là cầu thủ sinh năm 2000 này lại ban bật với Jesus và trong nỗ lực ngăn chặn tiền đạo người Brazil dứt điểm, Ritchie đã phá bóng trúng đồng đội Fernandez, vô tình biến hậu vệ này thành "người đốt đền".
Foden da co khong duoi 2 tinh huong bo lo dang tiec o tran nay
Foden đã có không dưới 2 tình huống bỏ lỡ đáng tiếc ở trận này

Dù đã thắng đậm nhưng Man xanh nhất quyết không chịu buông tha "chích chòe bé nhỏ". Phút 65, David Silva tung ra cú sút phạt hoàn hảo từ cự ly gần 25m khi đưa bóng vòng qua hàng rào chắn rồi làm rung mành lưới.

Trong tình huống này, một số cầu thủ Man City đã dựng trước một hàng rào lệch phía trên rào chắn của Newcastle nhằm mục đích "nghi binh" thủ môn Dubravka. Cách thức này phần nào giúp cú đá của David Silva thêm khó lường.

Phút 74, Man City lại phối hợp như chỗ không người và De Bruyne miệt mài mang đến cho đồng đội cơ hội lập công song David Silva không thể giúp tiền vệ người Bỉ nâng thành tích kiến tạo tại Premier League mùa này lên con số 19 bởi Dubravka chơi quá xuất sắc.
David Silva sut phat thanh ban
David Silva sút phạt thành bàn

Nhân cơ hội một trận cầu tưng bừng, HLV Guardiola đã trình làng Thomas Doyle, tài năng sinh năm 2001 trưởng thành từ học viện đào tạo của CLB. Phút 81, Doyle mà dứt điểm tốt hơn sau đường kiến tạo khác của De Bruyne thì đã ghi được bàn thắng ngay trận ra mắt.

Trước khi trận đấu khép lại, cầu môn Newcastle vẫn không ngừng bị uy hiếp và hệ quả tất yếu, Man xanh có thêm bàn thắng vào phút 90+1 để ấn định tỷ số 5-0 nhờ công của Sterling vào sân thay Gabriel Jesus.

Như vậy, thầy trò Guardiola đã đứng dậy rất nhanh sau thất bại và lại còn thắng vừa nhàn vừa đậm. Trận thắng vừa rồi thêm một lần chứng minh cho sức mạnh khủng khiếp và chiều sâu đội hình của Man City.
Man City
Sterling ấn định tỷ số sau pha kiến tạo của David Silva

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY XI (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo (Walker 46'), John Stones, Nicolas Otamendi, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, Rodrigo (Gündoğan 46'), David Silva (c); Riyad Mahrez (Thomas Doyle 75'), Gabriel Jesus (Sterling 61'), Phil Foden (Bernardo Silva 61').

NEWCASTLE XI (5-4-1): Martin Dubravka; DeAndre Yedlin, Emil Krafth (Yoshinori Muto 84'), Fabian Schar, Federico Fernandez, Danny Rose; Valentino Lazaro (Javi Manquillo 66'), Jonjo Shelvey (Longstaff 68'), Nabil Bentaleb, Matt Ritchie; Joelinton (Gayle 68').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X