Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool hòa thất vọng Burnley: Cột dọc, xà ngang và siêu phẩm

Thứ Bảy 11/07/2020 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù có bàn thắng dẫn trước, song Liverpool đã để Burnley cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Với trận hòa này, chuỗi 24 chiến thắng liên tiếp tại Anfield ở Premier League của Lữ đoàn đỏ đã chính thức phải dừng lại.
Chung cuộc: Liverpool 1-1 Burnley
Ghi bàn: Liverpool (Robertson, 33'), Burnley (Jay Rodriguez, 69')

Liverpool đã giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này trước 7 vòng đấu, song HLV Jurgen Klopp tuyên bố Lữ đoàn đỏ vẫn nghiêm túc với những trận đấu của mình, ông tuyên bố The Kop vẫn phải thi đấu vì người hâm mộ. Liverpool đang hướng đến việc phá kỷ lục về điểm số của một đội vô địch. Hiện Man xanh là đội bóng đang nắm giữ kỷ lục giành nhiều điểm nhất tại Premier League với 100 điểm. The Kop chỉ cần thắng 3 trong 4 vòng đấu còn lại là chắc chắn thiết lập kỷ lục mới.

Trực tiếp Liverpool vs Burnley vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh

Liverpool vs Burnley vòng 35 Ngoại hạng Anh 2019/20

Tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2019/20, Liverpool tiếp Burnley trên sân nhà. HLV Klopp vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh. Trên hàng công tam tấu Salah, Mane và Firmino đều ra sân ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, với việc đội trưởng Henderson dính chấn thương dài hạn, Curtis Jones có cơ hội sát cánh bên cạnh Fabinho và Williams.

Ở hàng thủ, Gomez và Van Dijk đá cặp trung vệ, hai cánh là N. Williams và Robertson, trong khung gỗ là thủ môn Alisson. Bên kia chiến tuyến, Bunrley cũng đưa ra sân một đội hình tốt nhất, qua đó nuôi hy vọng giành điểm ở sân Anfield.

Với lợi thế sân nhà cùng đội hình vượt trội, Liverpool đã chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công. Phút 11, Robertson thực hiện đường căng ngang khó chịu từ biên vào trung lộ hướng đến vị trí của Salah, song Tarkowski đã phá bóng ngay trước mũi giày của cầu thủ người Ai Cập. 2 phút sau đó Mane đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương trước khi nhả bóng để Firmino thực hiện pha dứt điểm ở cự ly gần, nhưng bóng đập chân một cầu thủ đội khách đi hết đường biên ngang. 

Liverpool choi tan cong ngay tu dau

Liverpool chơi tấn công ngay từ đầu

Phút 17, Liverpool có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Firmino nhả bóng để Curtis Jones thực hiện cú dứt điểm khá căng, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Nick Pope. Sau đó lại là Firmino với tình huống nhả bóng để Salah dứt điểm bóng sống cực kỳ tinh tế, nhưng thủ môn của Burnley tiếp tục chơi xuất sắc với một tình huống bay người cứu thua. Pope đang là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất NHA mùa này với 14 lần, nhiều hơn 1 lần so với Alisson bên phía Liverpool.

Curtis Jones lại vừa bỏ lỡ thêm một cơ hội rõ ràng. Từ pha nhả bóng của Mane, cầu thủ 19 tuổi có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Burnley, khoảng trống là rất rộng nhưng sao trẻ này lại đưa bóng đập người một cầu thủ đội khách bật ra ngoài. Phút 28, Burnley được hưởng một quả phạt góc, Alisson đã băng ra lỡ trớn nhưng rất may Van Dijk đã có mặt và cản phá đúng lúc trước khi bóng tìm đến cái đầu của tiền đạo đối phương. 

Phút 33, Salah đã đi qua 3 cầu thủ đối phương và dứt điểm vào góc gần nhưng anh không thể chiến thắng Pope. Tuy nhiên, Liverpool không phải nuối tiếc bởi ngay sau đó họ có bàn thắng vượt lên. Fabinho câu một đường bóng vào vòng cấm để hậu vệ trái Robertson thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành của Burnley chỉ biết đứng nhìn. Andrew Robertson là cầu thủ thứ 14 của Liverpool ghi bàn thắng tại Anfield mùa này, chỉ mùa giải 1992/93 (15), họ có nhiều cầu thủ khác ghi bàn trên sân nhà trong một mùa giải ở Premier League.

 
Robertson danh dau mo ty so

Robertson đánh đầu mở tỷ số

Bàn mở tỷ số của Robertson khiến Burnley buộc phải đẩy cao đội hình. Đội khách có một vài tình huống uy hiếp khung thành Alisson, nhưng chưa đủ sắc sảo để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 42, suýt chút nữa đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ pha căng ngang của Robertson, Mane thực hiện pha băng cắt nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Trong những phút bù giờ của hiệp 1, thủ môn Pope còn từ chối một cơ hội rõ ràng của Mane. Trong 45 phút đầu tiên, Liverpool áp đảo hoàn toàn, họ dứt điểm 10 lần, 6 trúng đích trong khi đó đội khách chỉ có 2 lần dứt điểm. Nếu thủ thành người Anh không liên tiếp cứu thua có lẽ Burnley đã phải nhận ít nhất 3 bàn thua chỉ sau 45 phút thi đấu. 

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2. Từ pha nhả bóng của Salah, Firmino thoát xuống rất nhanh trước khi thực hiện cú sút chéo góc đánh bại Pope, nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khách. Sau đó ít phút, từ một pha phản công nhanh, Mane mớm bóng để Curtis Jones dứt điểm. Dù góc rất rộng nhưng cầu thủ trẻ này lại đưa bóng ra ngoài. 

Pope lien tiep co nhung pha can pha xuat sac

Pope liên tiếp có những pha cản phá xuất sắc

Phải tới phút 54, Burley mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Cú đá từ xa của J. Rodriguez đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Alisson. Salah vẫn đang nỗ lực để có thêm bàn thắng, qua đó bám đuổi Aubameyang và Vardy trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 11 đang rất vô duyên. 

Phung phí quá nhiều cơ hội, Liverpool đã phải trả giá. Phút 69, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, bóng được câu vào vòng cấm đội chủ nhà. Tarkowski đánh đầu để Jay Rodriguez thực hiện cú sút cực kỳ hiểm hóc khiến Alisson chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng. Jay Rodriguez đã trực tiếp tham gia vào 4 bàn thắng trong 4 trận gần nhất ở Premier League, bao gồm 3 pha lập công và 1 kiến tạo. 

 
Jay Rodriguez mang ve ban go cho Burnley

Jay Rodriguez mang về bàn gỡ cho Burnley

Sau bàn thua, Liverpool đã dồn toàn lực tìm bàn thắng. HLV Klopp đã đưa Chamberlain vào thay Wijnaldum để tăng cường khả năng tấn công. Phút 87, xà ngang đã giúp đội chủ nhà thoát thua bàn thứ 2. Lại từ một quả phạt góc, thủ môn Alisson đẩy bóng trúng vị trí của Guomunds­son, cầu thủ mang áo số 7 thực hiện cú đá rất căng nhưng bóng đi trúng xà ngang của The Kop. 

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, đội chủ nhà đã rất nỗ lực nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong đó phải kể đến cú đá ở cự ly gần đi trúng vị trí của Pope. Với tỷ số hòa 1-1, chuỗi 24 chiến thắng liên tiếp tại Anfield ở Premier League của Liverpool đã bị chặn đứng. Còn với Burnley, họ có thêm 1 điểm, tạm thời rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 6 của Wolves xuống còn 2 điểm.

Trực tiếp Liverpool vs Burnley vòng 35 Ngoại hạng Anh 2020 hình ảnh
Thông số trận đấu Liverpool 1-1 Burnley

 

Đội hình thi đấu

Liverpool: 1 Alisson, 4 V. van Dijk, 26 A. Robertson, 12 J. Gomez, 76 N. Williams, 5 G. Wijnaldum, 3 Fabinho, 48 C. Jones, 9 Roberto Firmino, 11 Mohamed Salah, 10 S. Mane

Burnley: 1 N. Pope, 23 E. Pieters, 26 P. Bardsley, 28 K. Long, 5 J. Tarkowski, 3 C. Taylor, 18 A. Westwood, 8 J. Brownhill, 19 J. Rodriguez, 9 C. Wood, 11 D. McNeil

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X