Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Levante 1-0 Real Madrid: Thua sốc, Los Blancos chấm dứt mạch bất bại và mất ngôi đầu

Chủ Nhật 23/02/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng Real Madrid sẽ không mấy khó khăn giành chiến thắng ở vòng 25 La Liga 2019/20 khi chỉ phải gặp đối thủ ưa thích Levante nhưng rốt cục, đội bóng Hoàng gia TBN đã phải nhận thất bại cay đắng. Chẳng những vậy, họ còn mất Eden Hazard vì chấn thương.
Sau giai đoạn tăng tốc rất mạnh mẽ, Real bất ngờ bị chững lại vào vòng trước khi để Celta Vigo cầm hòa 2-2. Kết quả đó khiến thầy trò HLV Zinedine Zidane bị đại kình địch Barcelona rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm trước vòng 25. Tuy nhiên, có thể nói đó chỉ là tai nạn khó tránh khỏi trong một cuộc đua đường trường. Một đội bóng mạnh đến đâu, ổn định thế nào thì kiểu gì cũng đến lúc phải sảy chân.
Trực tiếp bóng đá Levante vs Real Madrid La Liga đêm nay hình ảnh
Levante vs Real Madrid

Mà ai cũng biết, Real chỉ mới bay cao trở lại trong giai đoạn gần đây. Hay nói cách khác, họ đang trong quá trình hoàn thiện sức mạnh. Bởi vậy sau mỗi cú vấp, thầy trò HLV Zidane hứa hẹn lại càng mạnh hơn. Điều này đã được thể hiện qua rất nhiều thời điểm trong hành trình lột xác vừa qua của Kền kền trắng.

Vòng này, Real Madrid làm khách của đối thủ yếu hơn hẳn Levante. Đây là “con mồi” quen thuộc của Kền kền trắng. Thậm chí đội bóng Hoàng gia TBn còn bất bại suốt nhiều năm qua trên sân của Levante (thắng 5 và hòa 1 ở 6 trận gần nhất). Levante cũng đang đứng ở nửa dưới BXH, đồng thời còn trên đà sa sút: thua 5/6 trận vừa qua. Càng khó khăn hơn cho Levante, khi ho mất một loạt hảo thủ vì chấn thương.
Levante 1-0 Real Madrid Thua sốc, Los Blancos chấm dứt mạch bất bại và mất ngôi đầu hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Ở trận hòa Celta Vigo 2-2 cách đây 1 tuần, ngôi sao Eden Hazard đã trở lại sau thời gian dài chấn thương. Cầu thủ chạy cánh người Bỉ đã lập tức thi đấu rất thanh thoát và mạnh mẽ. Đó là lý do khiến anh tiếp tục được đá chính trước Levante, kết hợp với Isco (thay Gareth Bale bị cảm cúm) và Benzema trên hàng công. Ở tuyến giữa, lão tướng Luka Modric trở lại đội hình xuất phát thay cho đàn em Valverde (dự bị).

Dù phải làm khách nhưng đúng như dự đoán, Real Madrid không mấy khó khăn chiếm quyền kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Los Blancos thiết lập sức ép mạnh về khung thành Levante. Phút thứ 9, Eden Hazard rất nỗ lực xâm nhập khu vực 16m50 của Levante rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ, chẳng gây ra chút khó khăn nào cho thủ thành Fernandez.
Trực tiếp bóng đá Levante 1-0 Real Madrid (H2) Chủ nhà vươn lên dẫn bàn hình ảnh 3
Real Madrid chơi lấn lướt hơn nhưng không làm sao ghi được bàn thắng

Ngay sau đó, Isco chọc khe đẹp cho Benzema nhưng chân sút số 1 Real Madrid mùa này vẫn không thể đánh bại được thần gác đền của đối phương. Phút 16, trong một tình huống phạt góc do Toni Kroos thực hiện, thủ môn Fernandez lao ra đấm bóng giải vây song lại mở ra cho Casemiro cơ hội đánh đầu về cầu môn đã bỏ trống. Tiếc thay bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau nửa hiệp 1, Levante thi đấu có phần khởi sắc, mạnh mẽ đáp trả chứ không còn "túm tụm" phòng ngự bên phần sân nhà. Dẫu vậy nhìn chung cục diện vẫn nằm trong tay các vị khách. Phút 32, sau quả tạt của Marcelo bên cánh trái, Luka Modric đỡ ngực rồi vuốt bóng dứt điểm vọt xà ngang khung thành của Levante.  Phút 40, vẫn là Modric thực hiện cú sút trái phá từ ngoài vạch 16m50 song bóng đúng vào vị trí của Fernandez nên bị thủ thành này cản phá dễ dàng.
Eden Hazard con phai roi san do chan thuong
Eden Hazard còn phải rời sân do chấn thương

Bước sang hiệp 2, Los Blancos tiếp tục loay hoay giải bài toán ghi bàn. Phút 53, Marcelo có cú chạm bóng đầy nhạy cảm để mở ra thời cơ cho Hazard thoát xuống xâm nhập khu vực 16m50 của Levante nhưng pha kết thúc cuối cùng của ngôi sao người Bỉ lại không được như ý nên thủ môn Fernandez dễ dàng xử lý. Phút 60, trong một đợt phản công nhanh, Benzema đã kết thúc chệch cầu môn chủ yếu do bị hậu vệ đối phương bám sát.

Chẳng những bế tắc không được giải quyết mà đội bóng Hoàng gia TBN còn phải chịu tổn thất khi Eden Hazard tập tễnh xin ra khỏi sân. Dường như cựu sao Chelsea đã bị tái phát chấn thương và trong bối cảnh phía trước là hai trận đại chiến với Man City cùng Barca thì việc Hazard vắng mặt rõ ràng càng làm Zidane đau đầu.
Cuoi cung, Real Madrid con tu nan sau cu na dan cua Morales
Cuối cùng, Real Madrid còn "tử nạn" sau cú nã đạn của Morales

Chưa dừng lại ở đây, phút 79, Real Madrid còn phải nhận bàn thua. Morales không rơi vào thế việt vị thoát xuống đón đường chuyền bổng của Vukcevic và mạnh dạn thực hiện cú volley ở vị trí không mấy thuận lợi trong vòng cấm địa Real Madrid nhưng vẫn đưa dược bóng vào lưới, một phần do thủ thành Courtois mắc lỗi.

Khi mà thời gian chẳng còn bao nhiêu, dĩ nhiên đội khách chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài dâng rất cao đội hình và vùng lên mạnh mẽ hòng kiếm bàn gỡ. Song họ vẫn không làm sao tạo ra được sự khác biệt để phá vỡ được thế bế tắc. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong nỗi thất vọng cùng cục.

Như vậy, Real Madrid đã chấm dứt mạch 15 trận bất bại ở La Liga. Ngoài ra, họ còn chính thức mất ngôi đầu BXH vào tay đại kình địch Barcelona và kém 2 điểm (53 so với 55). Không những vậy, trận thua vừa rồi còn là sự chuẩn bị tồi tệ cho hai trận đấu quan trọng hơn diễn ra liên tiếp trong vòng 1 tuần tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

LEVANTE XI (4-4-2): Aitor Fernandez; Jorge Miramon, Sergio Postigo, Bruno Gonzalez, Tono; Jose Luis Morales (Pablo Martínez 81'), Jose Campana, Nikola Vukcevic, Enis Bardhi; Roger Marti (Melero 67'), Borja Mayoral (Sergio Leon 88').

REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Luka Modric (Valverde 81'), Casemiro, Toni Kroos; Isco (Lucas Vazquez 73'), Karim Benzema, Eden Hazard (Vinicius 67').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X