Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Sancho ghi bàn, MU lại thắng "xấu xí"

Thứ Sáu 02/09/2022 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng thứ 2 liên tiếp ở Premier League, thầy trò HLV Erik ten Hag thắng tối thiểu dù cho đối thủ Leicester đang lâm vào khủng hoảng. Jadon Sancho là tác giả bàn thắng duy nhất giúp MU vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Dẫu sao ở thời điểm hiện tại, MU cần 3 điểm hơn là một lối chơi thuyết phục.

Kết quả chung cuộc Leicester vs MU (0-1)

Ghi bàn: Jadon Sancho 23'

Leicester và Man Utd cùng khởi đầu mùa giải 2022/23 tệ hại, nhưng cách phản ứng của họ nhằm vượt qua khó khăn lại hoàn toàn khác nhau. Trong khi Leicester gần như "bất động" vì khó khăn tài chính thì Man đỏ đã vung ra gần 150 triệu bảng để nổ hai "bom tấn" Casemiro và Antony. Cộng với các tân binh đã đến trước đó (Malacia, Lisandro Martinez), MU dần hoàn thiện đội hình đúng như kế hoach của HLV Erik ten Hag.

Leicester vs MU
 

Câu chuyện trái ngược lại diễn ra ở King Power. Leicester không những không cải thiện đội hình so với mùa trước, họ còn từ chối tìm người thay thế các ngôi sao không còn gắn bó với đội bóng. Kết quả ra sao ai cũng biết. Chẳng hạn sau khi mất đội trưởng thủ môn Kasper Schmeichel, The Foxes quyết định đặt niềm tin vào thủ thành Danny Ward để rồi trả giá. Thần gác đền người xứ Wales để thủng lưới 10 lần chỉ sau 4 trận và sở hữu tỷ lệ cứu thua kém nhất giải đấu.

Trước màn đón tiếp MU, Leicester đã chính thức mất trung vệ chủ lực Wesley Fofana vào tay Chelsea. Leicester đã có 2 tuần để chuẩn bị cho sự ra đi này, bởi trung vệ người Pháp chẳng ngần ngại công khai nổi loạn và bị HLV Brendan Rodgers loại khỏi đội hình. Tuy nhiên, phải khi Fofana chính thức ra đi, Leicester mới chiêu mộ trung vệ mới thay thế: Wout Faes từ Reims nhưng chắc chắn cầu thủ này chưa kịp ra mắt ở trận gặp MU

Thực tế vấn đề của Leicester đã bộc lộ từ mùa giải trước khi đội hình gồm nhiều cầu thủ hoặc lớn tuổi hoặc sắp hết hợp đồng, không muốn tiêp tục ở lại nhưng đội bóng lại chẳng bổ sung thêm được nhân tố mới sáng sủa nào. Cộng thêm sự thụ động của HLV Rodgers, The Foxes lao dốc không phanh từ đầu năm nay và chưa có dấu hiệu nào dừng lại. Về lý thuyết, lực lượng của Leicester không tệ đến mức phải rơi vào nhóm đua trụ hạng. Thế nhưng, thực tế "bầy cáo" không chỉ yếu về chất lượng, thiếu về số lượng mà còn mất luôn cả phương hướng và mục tiêu.

FbloR2TXgAE33rn
Danh sách xuất phát của MU trước Leicester

Trước một đối thủ đang yếu ớt như vậy, tân binh đình đám Casemiro được cho sẽ ra sân từ đầu nhưng rốt cục, HLV Erik ten Hag vẫn chỉ cất tiền vệ người Brazil trên băng ghế dự bị. Chính xác thì MU giữ nguyên danh sách xuất phát như chiến thắng trước Southampton đồng nghĩa bên cạnh Casemiro thì Ronaldo hay cả thủ quân Maguire tiếp tục ngồi ngoài còn một tân binh đáng chú ý khác, Antony chưa thể kịp đăng ký vào danh sách thi đấu.

MU chọn cách nhập cuộc chắc chắn nhưng cũng dần dần kiểm soát được thế trận. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Eriksen với cú ra chân đi chệch cột dọc trong gang tấc sau một tình huống phối hợp ném biên bên cánh trái. Không cần chơi nhanh hay dồn dập mà điểm quan trọng là MU thi đấu hết sức hiệu quả cả trong tấn công lẫn phòng ngự và việc vươn lên dẫn bàn là hệ quả tất yếu.

Phút 23, sau quả phát bóng mạnh lên phía trên của Danny Ward, Diogo Dalot đón được và mau chóng triển khai đợt tấn công. Bóng sau đó lần lượt qua chân Bruno Fernandes, Rashford rồi được đẩy vào khu cấm địa cho Jadon Sancho băng xuống khống chế, khéo léo vượt qua thủ thành đội chủ nhà và công việc còn lại sau cùng là quá đơn giản khi cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống.

leicester vs mu
Sancho mở tỷ số sau màn phối hợp có sự tham gia của Rashford và Bruno Fernandes

Sau khi có bàn thắng thì thế trận càng nằm trong tay các vị khách. Dường như thời điểm này, HLV Erik ten Hag chú trọng vào kết quả thay vì lối chơi nên ông chấp nhận cách đá chắc chắn, có phần xấu xí thay vì một phong cách tấn công rực lửa ưa thích. Song rõ ràng thời điểm này, MU sẽ phải mất rất nhiều thời gian lắp ghép cũng như rèn luyện thì may ra mới có thể đạt đến hình ảnh như mong muốn của nhà cầm quân người Hà Lan và quan điểm "muốn nhanh thì phải từ từ" là tương đối phù hợp với hoàn cảnh đội bóng.

Bây giờ MU cần phải xây dựng vững chắc nền tảng là những kết quả tốt trên sân cỏ, từ đó mới có thể nghĩ đến những thứ xa xôi hơn như triết lý rõ ràng, lối chơi hấp dẫn, bản sắc riêng sâu sắc. Cho đến hết hiệp 1 trận đấu với Leicester, MU chẳng có thêm pha bóng nào thực sự đáng chú ý nhưng đổi lại, họ cũng chẳng cho đối thủ cơ hội lật ngược lại tình thế. Cơ hội gần như duy nhất của đội chủ nhà là cú cứa lòng đi chệch cột dọc của Harvey Barnes ở phút 38 khi mà De Gea đã đứng nhìn.

Phải đến đầu hiệp 2, De Gea mới thực sự phải ra tay lần đầu tiên trong trận đấu khi tung người cản phá cú sút phạt hàng rào tương đối tốt của James Maddison. Phút 59, tân binh Casemiro lại được vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Elanga, sao trẻ chơi vẫn chơi năng nổ nhưng tiếp tục thiếu hiệu quả. Với sự hiện diện của Antony thì có vẻ thời gian tới, Elanga sẽ lại phải ngồi trên băng ghế dự bị.

leicester vs mu 2
Ronaldo vào sân trong hiệp 2 nhưng không để lại được dấu ấn cụ thể nào

Tới phút 68 thì đến lượt Cristiano Ronaldo được cho nhập cuộc thay Sancho, cầu thủ đã có 2 bàn mùa này và gần như chắc chắn sẽ kết hợp cùng tân binh Antony tạo thành đôi cánh mới cho MU. Sau khi vào sân, Ronaldo có khá nhiều đất diễn đặc biệt vào cuối hiệp 2 dù cho MU càng chơi thực dụng để bảo vệ thành quả. Siêu sao người BĐN đã thực hiện một màn "xe đạp chổng ngược" vô cùng đẹp mắt nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Vài tình huống khác, Ronaldo suýt kiến tạo cho đồng đội lập công.

Chiến thắng 1-0 được bảo toàn cho đến tiếng còi mãn cuộc nhưng không ít Manucians đã phải giật mình khi vào phút bù giờ thứ 4, Justin dứt điểm lên khán đài ở vị trí thuận lợi. Như vậy, MU đã thắng trận thứ 3 liên tiếp ở Premier League và trận nào cũng chỉ có cách biệt đúng 1 bàn duy nhất. Dẫu sao với một đội thua sấp mặt 2 vòng đầu tiên thì việc kịp thời hồi sinh thành công cũng là hết sức quan trọng. Phía trước thầy trò Erik ten Hag là Arsenal, đội bóng duy nhất toàn thắng 5 vòng đầu tiên và nếu có phải thắng "xấu xí" để tiếp tục mang về 3 điểm thì chắc chắn MU cũng rất hài lòng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LEICESTER VS MU

LEICESTER CITY (4-1-4-1): Danny Ward; James Justin, Wilfred Ndidi, Jonny Evans, Luke Thomas; Boubakary Soumare; James Maddison, Youri Tielemans (Ịheanacho 76'), Kiernan Dewsbury-Hall, Harvey Barnes; Jamie Vardy (Daka 87').

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia; Scott McTominay, Christian Eriksen; Anthony Elanga (Casemiro 59'), Bruno Fernandes, Jadon Sancho (Ronaldo 68'); Marcus Rashford (Fred 87').

 

Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm nay




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X